Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật Chế độ tối mọi nơi trên Windows 10

0

Chán với những màn hình trắng sáng liên tục gây căng thẳng cho bạn? Với hướng dẫn này, bạn sẽ có thể bật chế độ tối ở mọi nơi trên Windows 10 để loại bỏ tình trạng mỏi mắt.

Từ giao diện người dùng hệ điều hành đến các ứng dụng năng suất bạn sử dụng như Office, đến các trang web bạn duyệt. Hướng dẫn này sẽ xóa từng inch khoảng trắng trống trên màn hình của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn cần phải hy sinh một số điều để có thể đạt được chế độ tối hoàn toàn 100%. Ví dụ: bạn có thể cần phải bỏ trình duyệt điển hình của mình để có một trình duyệt thay thế phù hợp có sẵn chế độ tối. Tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về những chương trình và phần mềm phù hợp nhất với hướng dẫn này bên dưới.

Cách đặt Windows 10 ở Chế độ tối

Để đặt Windows 10 ở chế độ tối, trước tiên hãy mở Menu Bắt đầu và gõ cài đặt chủ đề tối. Nhấp vào tùy chọn đầu tiên xuất hiện.

Trong cửa sổ mở ra, cuộn xuống dưới cùng và lựa chọn Tối ở dưới cái Chọn chế độ ứng dụng mặc định của bạn phần.

Cách bật Chế độ tối mọi nơi trên Windows 10

Tiếp theo, hãy đảm bảo thay đổi thanh tác vụ, kết quả tìm kiếm và các màu nhấn khác. Để thực hiện việc này, hãy chọn một màu trên trang và sau đó đảm bảo bật các tùy chọn trong Hiển thị màu nhấn trên các bề mặt sau. Hình ảnh ở trên đã nêu bật tùy chọn bạn cần chú ý.

Điều này sẽ đặt hầu hết các ứng dụng và giao diện người dùng Windows 10 của bạn elements ở chế độ tối, nhưng không phải tất cả chúng. Ví dụ: ứng dụng Windows explorer và Microsoft Store sẽ tối, nhưng các ứng dụng cũ như trình quản lý tác vụ và bảng điều khiển sẽ không như vậy.

Rất tiếc, bạn không thể thay đổi màu trình quản lý tác vụ thông qua các mẹo ở trên, nhưng bạn có thể tải xuống một giải pháp thay thế dễ nhìn hơn.

Cách bật Chế độ tối mọi nơi trên Windows 10

Tôi muốn giới thiệu Process Hacker 2. Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trở nên trắng, bạn có thể thay đổi từng màu cho hầu hết các mục và elements và chọn một màu tối hơn. Bạn có thể thấy những gì tôi trông giống như ở trên. Nó không hoàn hảo. Nhưng nó là một lựa chọn thay thế tốt hơn nhiều cho các màu sáng của trình quản lý tác vụ mặc định.

Có một tùy chọn thay thế mà bạn có thể sử dụng để đặt hoàn toàn mọi thứ trên máy tính của mình ở chế độ tối, bao gồm tất cả các cửa sổ và ứng dụng cũ, nhưng nó có một số tác dụng phụ không mong muốn. Để thực hiện việc này, hãy mở menu bắt đầu và tìm kiếm Chế độ tương phản cao chủ đề.

Cách bật Chế độ tối mọi nơi trên Windows 10

Tiếp theo, chọn cẩn thận các màu bạn muốn cho chủ đề chế độ tối tùy chỉnh của mình. Chọn một loạt các màu tối để bạn vẫn có thể phân biệt được sự khác biệt giữa văn bản, biểu tượng và nền. Trên đây là một ví dụ về những gì tôi đã chọn.

Cách bật Chế độ tối mọi nơi trên Windows 10

Đây là giao diện của bạn sau này sẽ như thế nào. Sẽ mất một số điều chỉnh để tìm ra màu sắc phù hợp với bạn. Nếu, tại bất kỳ thời điểm nào bạn muốn bật hoặc tắt nó, chỉ cần sử dụng phím tắt Alt trái + Shift trái + Màn hình in.

Đối với cá nhân tôi, điều này tốt hơn nhiều cho mắt tôi và nó đánh bại bất kỳ ứng dụng giảm ánh sáng trắng nào như f.lux. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hoàn thành. Khi bạn sử dụng trình duyệt của mình, màn hình màu trắng sẽ vẫn ở đó và việc chuyển từ màu đen sang màu trắng có thể là một cơn ác mộng đối với đôi mắt của bạn.

Để thay đổi mọi thứ bạn nhìn thấy trên trình duyệt của mình thành một chủ đề tối, hãy duyệt đến Chrome Extension lưu trữ và tải xuống Dark Reader. Thao tác này sẽ chuyển văn bản của bạn sang màu trắng và màu trang web của bạn thành màu đen.

Cách bật Chế độ tối mọi nơi trên Windows 10

Hãy nhớ rằng bạn có thể tắt tính năng này trên cơ sở từng trang bằng cách sử dụng danh sách bộ lọc. Điều này có nghĩa là nếu một trang web, chẳng hạn như YouTube, có tích hợp chế độ tối phù hợp, bạn có thể dựa vào đó để thay thế.

Cuối cùng, bạn có thể thay đổi các tab và giao diện người dùng Chrome của mình elements sang chế độ tối với chủ đề mới. Bạn có thể duyệt qua cửa hàng chủ đề cho các chủ đề tối / đen tại đây. Cá nhân tôi nghĩ Morpheon Dark dễ lên mắt nhất.

Cũng cần lưu ý rằng Chrome sẽ phát hành tính năng chế độ tối vào nhánh ổn định vào cuối năm 2019, vì vậy bạn sẽ không phải dựa vào bất kỳ tiện ích mở rộng nào.

Tóm lược

Vậy là xong. Với hướng dẫn này, bạn đã chuyển mọi thành phần cuối cùng trên PC chạy Windows 10 của mình sang chế độ tối. Tất cả Windows 10 cốt lõi của bạn elements sẽ tối nhờ chủ đề tối.

Sau đó, chế độ tương phản cao đảm bảo màu sắc trong tất cả các ứng dụng, ngay cả ứng dụng của bên thứ ba là màu tối, thay vì màu trắng sáng. Tiếp theo, các mẹo mà chúng tôi đã cung cấp cho Chrome cho phép bạn làm cho trải nghiệm duyệt web đầy đủ của mình dễ dàng hơn nhiều.

Chúng tôi đã quản lý để sử dụng kết hợp chủ đề và tiện ích mở rộng để biến mọi thứ trở nên tối tăm, bao gồm Facebook, Google Documents, Instagram và Reddit. Không phải mọi phần tử giao diện người dùng đều hoàn hảo với các mẹo này và đôi khi có một số điều chỉnh để thực hiện ở đây và ở đó, nhưng chắc chắn nó tốt hơn nhiều so với các tùy chọn khác.

Một lưu ý cuối cùng – nếu bạn đang chỉnh sửa ảnh hoặc chỉnh sửa video, các tấm bạt trống tất nhiên sẽ có màu trắng, vì vậy tốt nhất bạn nên tắt chế độ tương phản cao trước.

Suy nghĩ của bạn về hướng dẫn này là gì? Bạn có thấy nó có ích không? Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các mẹo mà chúng tôi đã liệt kê? Nếu vậy, vui lòng kết nối trên Twitter và tôi sẽ liên hệ lại với bạn ngay khi có thể.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.