Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chống gian lận dễ dàng trên Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

0

Bạn nhận được thông báo về một thứ gọi là “Chống gian lận dễ dàng” mà bạn không nhớ là đã cài đặt. Nó làm gì? Tại sao nó lại có trên máy tính của bạn? Nó có phải là virus không? Bạn đang ở đúng nơi nếu bạn đang tìm kiếm sự yên tâm.

Dễ dàng chống gian lận là gì?

Ngày nay, trò chơi trực tuyến là rất lớn, nhưng niềm vui thường bị hư hỏng bởi những người chơi gian lận. Những kẻ gian lận này thường mua phần mềm sửa đổi trò chơi hoặc can thiệp vào trò chơi đó để tạo lợi thế không công bằng cho ai đó.

Easy Anti-Cheat là một sản phẩm chạy nền, theo dõi các loại phần mềm gian lận này và ngăn người chơi sử dụng chúng tham gia vào trò chơi.

Easy Anti-Cheat là một phần mềm tiên tiến được phát triển bởi một công ty tên là Kamu. Vì những lý do rõ ràng, họ không tiết lộ chính xác cách thức hoạt động của phần mềm, nhưng bạn có thể coi nó như một loại hệ thống chống phần mềm độc hại dành riêng cho trò chơi.

Nếu bạn cố gắng giả mạo nó hoặc sử dụng phần mềm để thử và gian lận trong một trò chơi cụ thể, Easy Anti-Cheat có thể cấm bạn vĩnh viễn chơi trực tuyến trong trò chơi cụ thể đó.

Easy Anti-Cheat có an toàn không?

Có, Easy Anti-Cheat là một chương trình hợp pháp được nhiều nhà phát triển trò chơi sử dụng để bảo vệ tính toàn vẹn của trò chơi trực tuyến của họ. Nó phải chạy cùng lúc với trò chơi sử dụng nó.

Chống gian lận dễ dàng trên Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

Do cách hoạt động của Easy Anti-Cheat, một số phần mềm chống vi-rút có thể xác định sai nó là vi-rút. Tuy nhiên, điều này không chắc sẽ xảy ra với mức độ nổi tiếng của Easy Anti-Cheat. Vì vậy, nó sẽ được đưa vào danh sách trắng theo mặc định trong phần mềm chống vi-rút của bạn.

Tìm vị trí dễ dàng chống gian lận

Easy Anti-Cheat không được cài đặt ở một vị trí cụ thể trên máy tính của bạn. Thay vào đó, mọi trò chơi sử dụng phần mềm sẽ cài đặt bản sao của nó. Điều này thường nằm trong cấu trúc thư mục của trò chơi.

Chống gian lận dễ dàng trên Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

Nếu bạn muốn xóa Easy Anti-Cheat khỏi máy tính của mình, bạn cũng cần xóa mọi trò chơi sử dụng nó. Khi trò chơi cuối cùng đã bị gỡ bỏ, phần mềm sẽ biến mất khỏi hệ thống của bạn. Trong một số trường hợp, một trò chơi sẽ hỏi bạn có muốn cài đặt Easy Anti-Cheat khi bạn cài đặt nó hay không. Việc chọn không tham gia có thể sẽ ngăn bạn chơi trò chơi đó trực tuyến bằng các máy chủ yêu cầu dịch vụ.

Nếu bạn muốn gỡ cài đặt Easy Anti-Cheat theo cách thủ công, bạn có thể kiểm tra bên trong thư mục của trò chơi để tìm “EasyAntiCheat_Setup.exe”. Chạy nó và bạn sẽ được cung cấp tùy chọn gỡ cài đặt hoặc sửa chữa dịch vụ.

Kiểm tra tính hợp pháp dễ dàng chống gian lận

Nghiên cứu của chúng tôi không chỉ ra hồ sơ về bất kỳ phần mềm độc hại nào cố gắng giả dạng Easy Anti-Cheat. Tuy nhiên, nếu bạn mở Task Manager, dịch vụ sẽ được đặt tên là “EasyAntiCheat Service”.

Chống gian lận dễ dàng trên Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

Ngoài ra, dịch vụ chỉ nên chạy trong khi trò chơi sử dụng nó cũng đang chạy. Điều này là do một dịch vụ có tên đó đang chạy vào những thời điểm khác có thể đáng ngờ và bạn có thể muốn quét sâu với gói phần mềm chống phần mềm độc hại ưa thích của mình.

Trò chơi nào đi kèm với tính năng chống gian lận dễ dàng?

Các trò chơi nhiều người chơi sử dụng rộng rãi Easy Anti-Cheat. Danh sách này trên trang web không đầy đủ, vì vậy các trò chơi khác có thể sử dụng phần mềm. Các tựa game đáng chú ý bao gồm Apex Legends, Black Desert Online, Dead by Daylight, Halo Master Chief Collection và Fortnite Battle Royale. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ trò chơi nào trong số này hoặc những trò chơi trong danh sách chính thức, bạn cũng sẽ có Easy Anti-Cheat ở đó.

Chống gian lận dễ dàng trên Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

Sửa lỗi Chống gian lận Dễ dàng

Khi Easy Anti-Cheat hoạt động như dự định, bạn sẽ không bao giờ biết nó ở đó. Tuy nhiên, không có phần mềm nào là hoàn hảo và bạn có thể gặp một số lỗi liên quan đến nó. Đây là những vấn đề phổ biến nhất với các bản sửa lỗi của chúng.

Windows hoặc trò chơi cần cập nhật

Easy Anti-Cheat dựa vào một số tệp hệ thống để hoạt động và phiên bản Easy Anti-Cheat mà một trò chơi cụ thể sử dụng có thể yêu cầu phiên bản mới hơn của các tệp đó. Ngoài ra, bản thân trò chơi có thể cần cập nhật vì những lý do tương tự.

Thêm Easy Anti-Cheat vào các trường hợp ngoại lệ virus

Nếu bạn đang sử dụng gói chống vi-rút không tạo ngoại lệ cho Easy Anti-Cheat, hãy thêm gói đó theo cách thủ công. Tham khảo hướng dẫn sử dụng phần mềm của bạn để được hướng dẫn cụ thể. Nhà phát triển duy trì một danh sách khả năng tương thích với phần mềm chống vi-rút nếu bạn muốn kiểm tra xem Easy Anti-Cheat có hoạt động với phần mềm chống vi-rút hay không.

Kiểm tra kết nối của bạn để dễ dàng chống gian lận

Để phần mềm hoạt động, nó cần có kết nối với máy chủ gia đình. Easy Anti-Cheat đã thực hiện điều này dễ dàng bằng cách cung cấp hai URL sẽ cho bạn biết kết nối của bạn có hoạt động hay không:

Trong cả hai trường hợp, việc truy cập các trang web này bằng trình duyệt của bạn sẽ dẫn đến thông báo “200 – HTTP OK”. Nếu không, thì bạn sẽ phải điều tra kết nối internet hoặc cài đặt internet của mình (chẳng hạn như tường lửa) để đảm bảo rằng mọi thứ được định cấu hình chính xác.

Khởi động lại PC của bạn hoặc đóng các ứng dụng khác

Do cách hoạt động của Easy Anti-Cheat, các ứng dụng khác trên máy tính của bạn có thể can thiệp vào chương trình. Điều này có thể dẫn đến việc bạn bị chặn hoặc bị kick khỏi các trò chơi trực tuyến. Khởi động lại máy tính của bạn và đóng các chương trình không phải chạy để xem việc này có giải quyết được sự cố hay không.

Mẹo cuối cùng: Đừng gian lận!

Chống gian lận dễ dàng trên Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

Easy Anti-Cheat hoàn toàn an toàn cho máy tính của bạn, nhưng không quá an toàn nếu bạn muốn gian lận trong các trò chơi điện tử trực tuyến. Nếu bạn sử dụng phần mềm gian lận chuyên dụng, nó có thể hoạt động trong một thời gian, nhưng khi Anti-Cheat được cập nhật, việc phần mềm đó chạy đồng thời với trò chơi có thể dẫn đến lệnh cấm vĩnh viễn.

Nếu bạn bị cấm chơi vì gian lận, bạn cũng không đủ điều kiện để được hoàn lại tiền trong hầu hết các trường hợp. Vì vậy, nó có thể trở thành một sai lầm đắt giá. Tốt hơn hết là hãy chơi công bằng và vui vẻ đúng cách.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.