Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?

0

Windows conime.exe là một tệp hệ thống thực thi cho Microsoft Console IME (Trình chỉnh sửa phương thức nhập). Mặc dù đây là tệp hợp pháp nhưng một số người dùng đã báo cáo phần mềm độc hại tự che giấu dưới dạng conime.exe.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích conime.exe là gì và phải làm gì nếu bạn bị nhiễm trojan lén lút.

conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 1

conime.exe trong Windows là gì?

Tệp conime.exe là tệp hệ thống Windows hợp pháp có thêm hỗ trợ nhập ngôn ngữ cho ứng dụng Dấu nhắc Lệnh. Tệp hệ thống thực thi được khởi chạy bất cứ khi nào Dấu nhắc Lệnh được mở, cho phép người dùng nhập ngôn ngữ Châu Á vào trường lệnh.

Nó có thể được tìm thấy trong tất cả các hệ điều hành Microsoft Windows, bao gồm Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 10 và 11.

conime.exe có an toàn không?

Nếu bạn sử dụng ngôn ngữ Châu Á trên PC hoặc các chương trình có hỗ trợ ngôn ngữ Châu Á thì conime.exe sẽ được khởi chạy. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng sử dụng các ngôn ngữ châu Á thì sự xuất hiện của conime.exe trong Trình quản lý tác vụ là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang xử lý phần mềm độc hại.

Vì phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và vi-rút đe dọa tính ổn định của hệ thống của bạn (ví dụ: bằng cách chiếm quyền điều khiển CPU của bạn để chạy công cụ khai thác tiền điện tử) và thông tin cá nhân, chúng tôi khuyên bạn nên chạy phần mềm chống vi-rút của mình càng sớm càng tốt.

Cách nhận biết conime.exe có phải là Virus không

Nếu bạn lo ngại rằng PC của mình đã bị nhiễm phần mềm độc hại và nó giả dạng tệp conime.exe thì đây là những gì bạn nên làm.

Kiểm tra vị trí tệp

Tệp conime.exe hợp pháp được tìm thấy trong C:WindowsSystem32 (hoặc %windir%System32). Để kiểm tra xem tệp conime.exe của bạn nằm ở đâu File Explorer:

  1. Mở Quản lý công việc bằng cách nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát.
  2. Tìm conime.exe tên tệp trong tab Quy trình.
  3. Click chuột phải conime.exe và chọn Properties.
conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 2conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 2
  1. Nơi ghi “Vị trí”, hãy đảm bảo rằng nó ghi rõ C:WindowsSystem32conime.exe. Bất kỳ biến thể nào của điều này, thậm chí có vẻ an toàn, đều có nghĩa là bạn có thể đang đối mặt với vi-rút. Ví dụ: một người dùng cho biết tệp của họ được tìm thấy trong C:WindowsSystem32driversconime.exe và một người khác được ghi chú là C:Program Files.
conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 3conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 3
  1. Nếu không, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Enter Chế độ an toàn và chạy chương trình chống vi-rút của bạn

Nếu Windows Defender không thể phát hiện và loại bỏ mối đe dọa conime.exe, bạn nên chuyển sang một giải pháp mạnh mẽ hơn. Hãy xem danh sách phần mềm chống vi-rút tốt nhất của chúng tôi nếu bạn chưa có. Các công cụ như Malwarebytes Anti-Malware hoặc SUPERAntiSpyware cũng có thể được sử dụng để phát hiện phần mềm độc hại trên hệ thống của bạn.

conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 4

Nhưng trước tiên, hãy khởi động vào Chế độ an toàn để ngăn vi-rút sử dụng tài nguyên hệ thống để tự bảo vệ.

Cách vô hiệu hóa conime.exe hợp pháp

Để ngăn quá trình conime.exe khởi chạy khi khởi động, bạn phải xóa tất cả các ngôn ngữ bàn phím có hỗ trợ ngôn ngữ Châu Á. Trong Windows, điều này bao gồm tất cả các ngôn ngữ Châu Á cũng như tiếng Do Thái, tiếng Ả Rập và tiếng Hindi.

  1. Nhấn nút các cửa sổ chìa khóa + R để mở hộp lệnh Chạy.
  2. Kiểu “intl.cpl” và hãy nhấn Enter. Thao tác này sẽ mở cửa sổ Vùng.
conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 5
  1. bên trong Tab định dạngnhấp chuột Tùy chọn ngôn ngữ.
conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 6
  1. Trong cửa sổ tiếp theo, cuộn xuống và tìm mọi gói ngôn ngữ liệt kê Microsoft IME làm phương thức nhập, sau đó chọn Di dời.
conime.exe trong Windows là gì (và nó có an toàn không)?  hình ảnh 7
  1. Khi tất cả các ngôn ngữ đã bị xóa, hãy khởi động lại hệ thống của bạn. Tệp conime.exe sẽ không còn được khởi chạy nữa.

Ghi chú: Bạn cũng có thể xóa mục khởi động conime.exe thông qua Trình quản lý tác vụ hoặc msconfig. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện việc này một mình, Windows có thể kích hoạt lại nó khi bạn khởi động hoặc khởi chạy Dấu nhắc Lệnh. Ngoài ra, hãy nhớ rằng vì conime.exe là một tệp hệ thống nên bạn không nên xóa hoặc cố gắng gỡ cài đặt nó vì điều này có thể ảnh hưởng đến tính ổn định của hệ thống.

Không có virus

Hy vọng rằng hướng dẫn này đã giúp bạn xác định xem quy trình conime.exe của bạn là hợp pháp hay là vi-rút. Nếu đây là lần đầu tiên bạn bị nhiễm vi-rút, hãy tìm hiểu cách bảo vệ bản thân trực tuyến để tránh bị nhiễm lại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.