Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Kiểm soát quyền quản trị Windows 7

0

Windows 7 đại diện cho một bước tiến về bảo mật cho PC gia đình, nhưng việc quản trị trong hệ điều hành có thể hơi khó hiểu. Mọi thứ từ quản trị viên bí mật đến Kiểm soát tài khoản người dùng (UAC) đặt gánh nặng lớn hơn cho người dùng bình thường.

Để kiểm soát việc quản trị máy tính của bạn, bạn phải hiểu cách tổ chức Windows 7 khi nói đến các tài khoản quản trị. Mặc dù là một chủ đề phức tạp, nhưng có ba điều bạn nên biết về quản trị trong Windows 7 để làm cho việc sử dụng máy tính của bạn trở thành một trải nghiệm an toàn nhưng dễ sử dụng.

Tài khoản quản trị viên

Nhiều người dùng Windows 7 không biết rằng mọi cài đặt hệ điều hành đều có một tài khoản Quản trị viên ẩn (một số người gọi là bí mật). Không giống như tài khoản có đặc quyền quản trị đơn giản vì nó thuộc về nhóm quản trị viên, Quản trị viên không thuộc nhóm quản trị viên mà thay vào đó hoạt động giống như một tài khoản gốc.

Theo mặc định, tài khoản Quản trị viên trong Windows 7 bị ẩn và chỉ có thể được mở khóa bằng tài khoản thuộc nhóm quản trị viên. Tài khoản Quản trị viên chỉ nên được sử dụng để khắc phục sự cố và các nhiệm vụ quản trị cấp cao.

Nhiều người, muốn làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, sử dụng tài khoản Quản trị viên làm tài khoản mặc định của họ. Microsoft không khuyến khích điều này bằng cách ẩn nó và buộc tạo tài khoản thuộc về nhóm quản trị viên khi hệ điều hành được cài đặt lần đầu.

Là cấp cao nhất của quyền quản trị, tài khoản Quản trị viên không phải tuân theo UAC; tất cả các hành động của tài khoản này không bao giờ bị nghi ngờ, bị gián đoạn hoặc bị ghi đè bởi bất kỳ phương tiện nào.

Đặc quyền quản trị

Tài khoản có đặc quyền quản trị thuộc về nhóm quản trị viên và gần như có toàn quyền truy cập vào tất cả các khu vực và chức năng của Windows 7. Tuy nhiên, các loại tài khoản này phải tuân theo UAC và người dùng có các tài khoản này đôi khi phải xác minh rằng một hành động được mong muốn, chẳng hạn như khởi chạy các chương trình nhất định và khởi chạy một số chức năng.

Cài đặt Kiểm soát Tài khoản Người dùng (UAC) Windows 7

Khi người dùng có tài khoản thuộc nhóm quản trị viên muốn thay đổi điều gì đó trong Windows 7 thường yêu cầu Quản trị viên, người dùng không thực sự phải đăng xuất khỏi tài khoản của mình và đăng nhập lại bằng tài khoản Quản trị viên. Có một cách cắt ngắn có thể tiết kiệm một chút thời gian.

Chạy như quản trị viên

Giả sử rằng bạn muốn mở khóa tài khoản Quản trị viên. Thông thường, một hành động như vậy sẽ yêu cầu tài khoản Quản trị viên nhưng tài khoản Quản trị viên không thể tự mở khóa. Nếu điều đó là cần thiết, bạn sẽ gặp phải tình huống bắt 22 hoặc tình huống “con gà hay quả trứng có trước”.

Do đó, Microsoft đã cung cấp cho mỗi thành viên của nhóm quản trị viên khả năng chạy các lệnh nhất định với tư cách là Quản trị viên. Ví dụ: để mở khóa tài khoản Quản trị viên, bạn cần nhập dòng sau vào Dấu nhắc Lệnh:

net users administrator /active:yes

Tuy nhiên, nếu bạn nhập điều này vào Command Prompt bằng tài khoản quản trị viên, bạn sẽ nhận được thông báo: Truy cập bị từ chối.

Quyền truy cập Windows 7 bị từ chối

Để mở khóa tài khoản Quản trị viên, bạn cần chạy Dấu nhắc Lệnh với tư cách Quản trị viên bằng cách nhấp chuột phải vào Dấu nhắc lệnh biểu tượng và lựa chọn Chạy như quản trị viên.

Windows 7 Chạy với tư cách quản trị viên

Bây giờ khi bạn gõ lệnh trên vào Command Prompt, bạn sẽ nhận được thông báo: Lệnh đã hoàn thành thành công.

Nếu bạn bối rối về cách Windows 7 xử lý quản trị, bạn là một trong số đó. Một số người đổ lỗi cho sự nhầm lẫn trên thực tế là Microsoft đang cố gắng kết hợp bảo mật cấp doanh nghiệp vào một sản phẩm dành cho gia đình.

Nếu bạn bỏ đi mà không có gì khác, hãy nhớ không bao giờ sử dụng tài khoản Quản trị viên ẩn làm tài khoản hàng ngày, thông thường của bạn và không bao giờ cấp cho bất kỳ ai sử dụng máy tính của bạn một tài khoản có đặc quyền quản trị trừ khi bạn muốn người đó có quyền truy cập vào mọi thứ trong máy tính của bạn, bao gồm cả quyền truy cập vào tài khoản gốc của Quản trị viên.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.