Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Loại trừ Tệp và Thư mục trong Truy cập Nhanh của Windows 10

0

Truy cập nhanh của Windows là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được quyền truy cập động vào các tệp và thư mục quan trọng nhất đối với bạn trên máy Windows của bạn. Đó là một tính năng nhỏ như vậy, nhưng đó là một tính năng mà Windows sẽ không giống như vậy nếu không có.

Tuy nhiên, WIndows không hoàn hảo. Vì nó đang tìm hiểu các tệp và thư mục mà bạn truy cập nhiều nhất, có thể có một số tệp mà bạn không muốn hiển thị trong menu quá nổi bật trong Windows Explorer. Nếu vậy, có nhiều cách để giải quyết vấn đề đó.

Trong bài viết này, chúng ta hãy nói về một số cách bạn có thể tùy chỉnh menu Truy cập nhanh Windows 10 của mình sao cho tận dụng tối đa.

Cách bật hoặc tắt tệp / thư mục trong truy cập nhanh

Một tùy chọn tùy chỉnh cho Truy cập nhanh trong Windows 10 là khả năng vô hiệu hóa hiển thị các tệp và / hoặc thư mục được sử dụng gần đây. Việc tắt cả hai điều này sẽ khiến Truy cập nhanh trở nên vô dụng trừ khi bạn đã ghim cụ thể các tệp hoặc thư mục vào Truy cập nhanh, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Để làm như vậy, hãy điều hướng đến Tùy chọn Trình khám phá tệp trong của bạn Bảng điều khiển.

Loại trừ Tệp và Thư mục trong Truy cập Nhanh của Windows 10

Cửa sổ sau sẽ bật lên. Ở phía dưới cùng, bạn sẽ thấy hai hộp kiểm cho phép bạn bật và tắt hiển thị các tệp và / hoặc thư mục gần đây. Hãy nhớ rằng điều này không bắt chước chức năng của Các mục gần đây của Windows 10. Chỉ những mục đã được sử dụng nhiều lần theo thời gian mới hiển thị trong Truy cập nhanh.

Bạn cũng có tùy chọn xóa lịch sử File Explorer của mình. Điều này hiệu quả sẽ cung cấp cho bạn một phương tiện chặn rõ ràng trong Truy cập nhanh để các mục gần đây và có liên quan hơn có thể bắt đầu xuất hiện.

Cách loại trừ các tệp / thư mục riêng lẻ trong truy cập nhanh

Nếu bạn có một tệp hoặc thư mục nhất định hiển thị trong Truy cập Nhanh mà bạn không muốn xuất hiện, việc loại trừ nó là một quá trình rất đơn giản.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục và chọn Xóa khỏi Truy cập nhanh hoặc là Bỏ ghim khỏi Truy cập nhanh.

Loại trừ Tệp và Thư mục trong Truy cập Nhanh của Windows 10

Nếu bạn muốn cho phép bất kỳ tệp hoặc thư mục nào xuất hiện lại, hãy sử dụng Thông thoáng nút từ Tùy chọn Trình khám phá tệp (đã trình bày ở phần trước).

Cách xóa hoàn toàn quyền truy cập nhanh

Nếu bạn đã quyết định rằng Truy cập nhanh không dành cho bạn và bạn muốn loại bỏ nó hoàn toàn, điều này có thể thực hiện được thông qua một số chỉnh sửa sổ đăng ký đơn giản. Tuy nhiên, trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào, hãy nhớ sao lưu sổ đăng ký Windows của bạn.

Đầu tiên, nhấn Phím Windows + R để hiển thị lời nhắc Chạy. Trong trường, hãy nhập “regedit” và hãy nhấn Đi vào.

Loại trừ Tệp và Thư mục trong Truy cập Nhanh của Windows 10

Trên cửa sổ này, trong cây thư mục ở bên trái, điều hướng đến khóa đăng ký sau:

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorer
Loại trừ Tệp và Thư mục trong Truy cập Nhanh của Windows 10

Nhấp chuột phải vào phần trống của ngăn bên phải và chọn Giá trị DWORD (32-bit) từ Mới thực đơn.

Thay đổi tên của giá trị thành “HubMode”Và cung cấp cho nó một giá trị 1.

Loại trừ Tệp và Thư mục trong Truy cập Nhanh của Windows 10

Bây giờ, nếu bạn mở Windows Explorer, bạn sẽ thấy rằng menu Quick Access không còn xuất hiện ở phía bên trái. Nếu bạn vẫn thấy nó, bạn có thể cần phải khởi động lại Windows Explorer hoặc máy tính của bạn hoàn toàn.

Nếu bạn muốn đảo ngược điều này bất kỳ lúc nào, tất cả những gì bạn phải làm là xóa giá trị bạn vừa tạo.

Quick Access là một trong những tính năng hữu ích nhất trong trình quản lý tệp của Windows 10 và việc kiểm soát nó có thể cải thiện đáng kể năng suất máy tính hàng ngày của bạn. Với các mẹo ở trên, chúng tôi hy vọng bạn đã học được cách làm cho Truy cập nhanh phù hợp với nhu cầu của mình!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.