Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Microblogging là gì và nền tảng nào là tốt nhất?

0

Với mức độ chú ý ngày càng giảm và lối sống ngày càng bận rộn, tiểu blog đã trở nên thịnh hành. Nếu bạn đang muốn tự mình tham gia vào tiểu blog, đây chỉ là hướng dẫn dành cho bạn.

Tiểu blog là gì? Làm thế nào để bạn viết một? Một số nền tảng tốt cho nó là gì? Chúng tôi sẽ trả lời tất cả những câu hỏi này trong bài viết này.

Tiểu blog là gì?

Nói một cách đơn giản, tiểu blog là một hình thức viết blog ngắn gọn hơn. Trong khi các blog truyền thống có thể – và có thể – dùng hàng nghìn từ để đưa ra cái nhìn chi tiết về một chủ đề, thì các blog nhỏ phải ngắn gọn.

Các giới hạn về từ ngữ chính xác tùy thuộc vào nền tảng đang sử dụng, nhưng một bài đăng thường không vượt quá một vài đoạn văn. Ý tưởng không phải là đi sâu mà là viết một cái gì đó ngắn gọn và có thể chia sẻ được.

Đương nhiên, giới hạn về kích thước nội dung này dẫn đến việc bao gồm đa phương tiện. Tiểu blog sử dụng rộng rãi hình ảnh và video, với một số nền tảng gần như chỉ dành riêng cho các blog đa phương tiện.

Nền tảng tốt nhất cho tiểu blog là gì?

Viết blog truyền thống diễn ra trên tất cả các loại nền tảng, từ các mạng của bên thứ ba như Facebook và Phương tiện đến các blog riêng tư được xây dựng bằng WordPress hoặc Wix. Tuy nhiên, khi nói đến tiểu blog, danh sách các lựa chọn tốt còn ít hơn nhiều. Dưới đây là bốn nền tảng tốt nhất cho tiểu blog.

1. Twitter

Twitter có lẽ là nền tảng tiểu blog phổ biến nhất và hạn chế nhất. Chỉ với 280 ký tự được phép trong một bài đăng, ảnh GIF và video thường được đưa vào.

Microblogging là gì và nền tảng nào là tốt nhất?

Nền tảng này chuyên về các tuyên bố hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khán giả – bằng cách dễ hiểu hoặc gây tranh cãi. Giới hạn ký tự nhỏ cũng có nghĩa là chỉ mất rất ít thời gian để đưa ra một tweet (đó là tên một bài đăng trên Twitter), khiến nó trở nên phổ biến đối với những người nổi tiếng cũng như cư dân mạng.

Twitter là lý tưởng để chia sẻ suy nghĩ của bạn thành tiếng hoặc theo kịp các xu hướng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng nó để chia sẻ thông tin cập nhật về sản phẩm của họ, biến nó thành một công cụ quan trọng để xây dựng cộng đồng. Với một chiến lược tweet tốt, bạn có thể dễ dàng thu hút người theo dõi một cách nhanh chóng.

2. Tumblr

Về mặt kỹ thuật, Tumblr không khác Twitter. Sự khác biệt chính là loại cộng đồng liên quan đến nó.

Trong khi Twitter là một tập hợp các đoạn văn ngắn gọn và linh hoạt với ít hoặc không có ngữ cảnh, thì Tumblr là nơi ươm mầm cho những ý tưởng sáng tạo. Rất được yêu thích bởi các nghệ sĩ, nội dung nghiêng về hình ảnh nhiều hơn là văn bản, mặc dù tất nhiên, các blog bằng văn bản cũng rất phổ biến.

Microblogging là gì và nền tảng nào là tốt nhất?

Trên thực tế, Tumblr không có giới hạn ký tự. Bạn có thể viết các bài đăng trên blog thành hàng nghìn từ nếu bạn thích, bao gồm bất kỳ số lượng hình ảnh hoặc liên kết nào trong đó. Mặc dù điều này có vẻ phản trực giác đối với một trang tiểu blog, nhưng phần lớn các bài đăng không thực sự đi xa đến vậy.

Về phần lớn, Tumblr là trang tiểu blog dành cho ảnh và tác phẩm nghệ thuật, nơi các nhà quảng cáo có thể chia sẻ tác phẩm của họ và tạo ra một lượng người hâm mộ theo dõi.

3. Instagram

Instagram? Không phải ứng dụng chỉ để chia sẻ hình ảnh và video?

Vâng, có và không. Trong khi ảnh là trọng tâm của nền tảng, người dùng cũng có thể bao gồm chú thích văn bản dài dòng cùng với mỗi bài đăng. Bên cạnh đó, tiểu blog là chia sẻ những suy nghĩ của bạn một cách ngắn gọn, cho dù bằng lời nói hay hình ảnh.

Microblogging là gì và nền tảng nào là tốt nhất?

Điểm mạnh của Instagram chính là cộng đồng lớn và sôi động, ngày càng lớn mạnh. Trong một thế giới mà tất cả mọi người đều mang máy ảnh kỹ thuật số tích hợp vào điện thoại thông minh của họ, một nền tảng tập trung vào hình ảnh và video rõ ràng là người chiến thắng.

Cho dù đó là thể hiện sở thích hay chỉ là thực hành kỹ năng chụp ảnh của bạn, Instagram có thể là một nền tảng tiểu blog tuyệt vời cho các bài đăng trực quan. Hãy nhớ rằng Instagram chỉ có thể được sử dụng trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động vì không có ứng dụng máy tính để bàn nào dành cho Mac hoặc Windows. Bạn chỉ có thể xem các bài đăng trên PC bằng cách sử dụng các giải pháp thay thế.

4. Linkedin

Bạn có thể biết Linkedin như một nền tảng truyền thông xã hội dành cho các chuyên gia, nhưng nó còn nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể sử dụng cập nhật trạng thái để chia sẻ các bài đăng ngắn có chứa ảnh và liên kết hoặc xuất bản toàn bộ bài viết trên nền tảng.

Microblogging là gì và nền tảng nào là tốt nhất?

Mặc dù Linkedin có thể không tự hào về số lượng lớn như bất kỳ nền tảng tiểu blog chính thống nào, nhưng nó cung cấp một cộng đồng tích cực hơn. Mạng lưới sinh viên và chuyên gia dễ tiếp nhận các blog có ý nghĩa hơn nhiều so với các nền tảng như Twitter.

Tốt hơn nữa, việc mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên Linkedin thông qua blog nhỏ sẽ giúp phát triển các kết nối của bạn, tăng cơ hội tìm được nhà tuyển dụng (hoặc nhân viên) tiếp theo của bạn.

Cách bắt đầu với tiểu blog

Như với bất kỳ hình thức tiếp cận mạng xã hội nào, trước tiên bạn phải xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: nếu bạn là một nghệ sĩ muốn thể hiện kỹ năng của mình, các nền tảng tập trung vào thị giác như Tumblr hoặc Instagram phù hợp hơn với bạn.

Microblogging là gì và nền tảng nào là tốt nhất?

Mặt khác, nếu tất cả những gì bạn muốn là tạo ra những bài viết ngắn mà không tốn quá nhiều công sức để viết, thì Twitter chính là nền tảng dành cho bạn. Nó cũng là nền tảng phổ biến nhất hiện có, vì vậy bạn sẽ tìm thấy rất nhiều người để kết nối.

Và hãy nhớ rằng, tiểu blog hoạt động khác với các blog truyền thống. Nó không chỉ là ngắn hơn – bạn còn phải hấp dẫn hơn. Tần suất đặc biệt quan trọng, với một số blog nhỏ đăng nhiều lần trong ngày. Sử dụng phóng khoáng các hình ảnh và video clip để thu hút sự chú ý.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.