Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

0

Tiền mặt từng là vua, nhưng ngày nay hầu hết chúng ta đều có ví không có giấy và tiền xu. Thay vào đó, ngày càng nhiều khách hàng đang thanh toán kỹ thuật số, bỏ qua ngay cả thẻ từ và thẻ chip trong quá trình này. Đây là kỷ nguyên của dịch vụ thanh toán kỹ thuật số và đã đến lúc thích hợp để nắm bắt một dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Dịch vụ thanh toán kỹ thuật số là gì?

Dịch vụ Thanh toán Kỹ thuật số khá dễ hiểu. Về bản chất, bất kỳ dịch vụ nào cho phép bạn thanh toán kỹ thuật số cho hàng hóa và dịch vụ cho các doanh nghiệp và cá nhân mà không cần tiền mặt, séc, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng đều thuộc loại này.

Chúng vẫn có thể được liên kết với tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của bạn, nhưng các phương thức thanh toán này sẽ không bao giờ được hiển thị cho bất kỳ ai mà bạn đang thanh toán. Một số dịch vụ thanh toán kỹ thuật số cho phép bạn thanh toán mọi thứ trực tiếp bằng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh.

Dịch vụ thanh toán kỹ thuật số nên làm gì?

Lý tưởng nhất, dịch vụ thanh toán kỹ thuật số mà bạn chọn nên cho phép bạn thanh toán mọi thứ trực tuyến và trực tiếp tại một nhà bán lẻ. Bạn cũng có thể muốn một cách dễ dàng để đưa tiền cho bạn bè và gia đình mà không cần phải đợi chuyển khoản ngân hàng hoặc giao dịch tiền mặt từ máy ATM. Một cách để thanh toán chung (chẳng hạn như chia nhỏ hóa đơn nhà hàng) cũng có thể là một tính năng quan trọng.

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

Ngoài sự thuận tiện, một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số còn phải an toàn! Nhiều dịch vụ trong số này hấp dẫn đối với thanh toán trực tuyến vì chúng không tiết lộ chi tiết ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của bạn cho bất kỳ ai. Họ cũng có xu hướng áp dụng các chính sách bảo vệ sẽ trả lại tiền cho bạn nếu bạn là nạn nhân của hành vi lừa đảo. Các nhà cung cấp sử dụng các nền tảng thanh toán này được khuyến khích làm kinh doanh trung thực, nếu không họ có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà.

Điều quan trọng thứ ba mà các dịch vụ này nên cung cấp là sự chấp nhận rộng rãi. Nếu bạn không thể tự tin để tiền mặt và thẻ của mình ở nhà với hiểu biết rằng bạn có thể thanh toán bằng dịch vụ của mình, thì điều đó chẳng ích gì! Vì thiết bị đầu cuối chạm và thanh toán hiện đã quá phổ biến, nên các dịch vụ cung cấp thanh toán NFC (giao tiếp trường gần) thường có yêu cầu này.

Cách thanh toán qua thiết bị di động hoạt động

Có một số cách để sử dụng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số. Ngày nay, hầu hết điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh đều có khả năng NFC, cùng một công nghệ được sử dụng bởi thẻ chạm và thẻ thanh toán. Với dịch vụ thanh toán kỹ thuật số được thiết lập, bạn cần phải nhấn thiết bị của mình vào thiết bị đầu cuối thanh toán, thường là sau khi nhập mã pin hoặc thực hiện xác minh sinh trắc học.

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

Khi thực hiện các giao dịch ứng dụng với ai đó, bạn sẽ sử dụng kết nối internet để chuyển tiền, vì vậy bạn không cần phải ở cùng một địa điểm. Một số dịch vụ cũng có thể sử dụng mã QR để thanh toán. Ví dụ, sẽ có một mã QR được hiển thị trong cửa hàng; bạn sẽ sử dụng ứng dụng thanh toán để quét mã QR, nhập số tiền và hoàn tất thanh toán.

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất

Dịch vụ thanh toán kỹ thuật số nào phù hợp nhất với bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào nơi bạn sống. Danh sách các dịch vụ thanh toán được lựa chọn dưới đây được chọn theo quan điểm của Hoa Kỳ, và độc giả Hoa Kỳ sẽ thấy chúng được chấp nhận rộng rãi và thuận tiện.

Trả phí cho apple

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

Apple Pay là một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số được tích hợp trên hầu hết các thiết bị của Apple. Bạn có thể sử dụng iPhone hoặc Apple Watch để chạm và thanh toán tại các cửa hàng và bạn có thể thanh toán mọi thứ trực tuyến trên các trang web hỗ trợ nó. Ví dụ: Airbnb hỗ trợ Apple Pay và bạn có thể sử dụng FaceID hoặc TouchID trên iPhone hoặc Mac để xác minh giao dịch mua của mình. Apple Pay thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn nhờ thẻ tín dụng nội bộ của Apple, được tích hợp hoàn toàn với Apple Pay.

Google Pay

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

Google Pay là một giải pháp tuyệt vời cho người dùng Android đang tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của Apple Pay. Nó cung cấp một bộ tính năng rất giống nhau và cho phép bạn thanh toán cho các mặt hàng trong cửa hàng tại thiết bị đầu cuối chạm và thanh toán, trên các trang web và trong cửa hàng Google Play.

Samsung Pay

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

Samsung Pay là giải pháp thanh toán kỹ thuật số nội bộ của Samsung hoạt động với các điện thoại Galaxy kể từ Galaxy Note 5 từ năm 2015. Nó cũng hoạt động với một loạt các đồng hồ thông minh của Samsung, nhưng nó không có danh sách đầy đủ như các mẫu điện thoại.

Một số điện thoại Galaxy (chẳng hạn như Note 10+) có trình mô phỏng vuốt từ tính, vì vậy chúng sẽ hoạt động với các thiết bị đầu cuối thẻ không có tính năng nhấn và thanh toán. Thật không may, tính năng đó đã bị loại bỏ với các mẫu điện thoại mới hơn như Galaxy S21.

Samsung Pay là một dịch vụ tuyệt vời nếu bạn đang sử dụng một thiết bị tương thích, nhưng bạn sẽ không tìm thấy các trang web cung cấp dịch vụ này. Ngoài ra, nếu bạn muốn gửi tiền cho một người dùng Samsung Pay khác không phải là doanh nghiệp, cả hai bạn cần phải đăng ký và có thẻ ghi nợ Samsung, điều này sẽ hạn chế nghiêm trọng mức độ hữu ích của tính năng này.

PayPal

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

PayPal có lẽ là dịch vụ thanh toán kỹ thuật số trực tuyến nổi tiếng nhất. Đó là công ty đã làm cho ý tưởng về việc có trung gian giữa thẻ tín dụng của bạn và các cửa hàng trực tuyến trở nên phổ biến ngay từ đầu.

Mặc dù PayPal đã trở thành một trong những nơi tốt nhất để thanh toán mọi thứ hoặc được thanh toán, nhưng bạn có thể không biết rằng bạn cũng có thể thanh toán mọi thứ bằng PayPal tại cửa hàng. Mặc dù điều này đạt được bằng cách sử dụng ứng dụng PayPal và mã QR do chủ doanh nghiệp đưa lên. Nó gần như không thuận tiện hoặc phổ biến như chạm và thanh toán, nhưng đó là một bổ sung tuyệt vời nếu bạn đã là người dùng PayPal và biết một vài nơi trong khu vực lân cận của bạn cung cấp dịch vụ này.

PayPal giúp bạn dễ dàng gửi tiền cho gia đình và bạn bè, những người sau đó có thể chi tiêu trực tuyến hoặc rút tiền về tài khoản ngân hàng được liên kết.

Ứng dụng tiền mặt

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

Ứng dụng tiền mặt là một dịch vụ tài chính giúp làm việc với các khoản thanh toán kỹ thuật số dễ dàng hơn nhiều so với tiền mặt thực tế. Đầu tiên và quan trọng nhất, nó giúp việc chuyển tiền giữa bạn bè và gia đình trở nên dễ dàng và nhanh chóng, miễn là tất cả họ đều có Ứng dụng tiền mặt. Bạn có thể nhận thẻ ghi nợ ảo được liên kết với số dư tài khoản ứng dụng của mình và rút tiền về tài khoản ngân hàng của bạn.

Mặc dù Ứng dụng tiền mặt không cung cấp cách chạm và thanh toán tại cửa hàng, nhưng thẻ ghi nợ ảo của họ hoạt động với Apple Pay, vì vậy bạn có thể sử dụng tiền mà người khác gửi cho bạn trên Ứng dụng tiền mặt tại một thiết bị đầu cuối theo cách này.

Venmo

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tốt nhất để bắt đầu sử dụng là gì?

Venmo là một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số thuộc sở hữu của PayPal, tập trung vào việc chuyển tiền giữa các cá nhân. Bạn có thể đặt mua thẻ vật lý để sử dụng tại cửa hàng hoặc thanh toán bằng mã QR tại các cửa hàng hỗ trợ thẻ này. Người dùng có thể chuyển tiền từ Venmo vào tài khoản ngân hàng nếu họ cần.

Thanh toán kỹ thuật số là tương lai

Tiền mặt sẽ vẫn còn tồn tại trong một thời gian nữa, nhưng các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đang gây khó khăn trong việc sử dụng tiền vật chất, nhờ vào tốc độ và sự tiện lợi của chúng. Kết hợp với việc tăng cường sử dụng tiền điện tử, có thể có một ngày nơi duy nhất bạn sẽ thấy tiền xu và tiền giấy là trong bảo tàng!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.