Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tìm kiếm hình ảnh ngược là gì và cách sử dụng nó

0

Hãy tưởng tượng trong giây lát bạn đang xem một bức ảnh trực tuyến. Đây có thể là một bức ảnh trên mạng xã hội hoặc một bức ảnh hẹn hò trực tuyến. Hoặc có lẽ là một bức ảnh từ một câu chuyện thời sự? Nhìn vào nó, có điều gì đó không ổn và bạn đang nghi ngờ. Làm thế nào để bạn kiểm tra xem hình ảnh có phải là thật không?

Rất nhiều kẻ lừa đảo trực tuyến và kẻ trộm danh tính ăn cắp ảnh của mọi người và mạo danh họ. Vì vậy, người phụ nữ tóc vàng ưa nhìn mà bạn đang ngưỡng mộ trên Tinder thực sự có thể là một anh chàng người Nga to béo ở St Petersburg, hy vọng có được thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng của bạn. Trong thời đại ngày nay, việc đảm bảo an toàn là điều cần thiết và có một số dịch vụ trực tuyến có thể giúp bạn thực hiện điều đó.

Tìm kiếm hình ảnh ngược là gì và cách sử dụng nó

Google không phải là công cụ tìm kiếm chính thống duy nhất cung cấp tính năng tìm kiếm hình ảnh ngược. Bing và Yandex đều cung cấp nó. Nhưng rõ ràng, điểm dừng đầu tiên của mọi người sẽ là chữ G lớn.

Giả sử bạn đang lướt Tinder và tình cờ gặp một quý ông khá bảnh bao này.

Hình ảnh Google Hình ảnhHình ảnh Google Hình ảnh

Anh ta khẳng định tên mình là Luigi và là một doanh nhân tỷ phú người Ý. Nhưng chờ đã, chẳng phải anh ta trông quen quen sao? Bạn chưa từng thấy anh ấy trong phim một lần à? Hoặc có thể anh ta là người giao bánh pizza ở địa phương?

Google Hình ảnh có một tính năng giúp bạn có thể tải ảnh lên và xem liệu bạn có nhận được bất kỳ lượt truy cập nào không. Truy cập Google Images và nhấp vào biểu tượng máy ảnh.

Hình ảnh Google Hình ảnh 2Hình ảnh Google Hình ảnh 2

Sau đó, bạn nhận được hai tùy chọn – dán URL trực tiếp vào ảnh nếu nó trực tuyến. Hoặc nếu nó ở trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn, bạn có thể tải trực tiếp lên Google.

Hình ảnh Google Hình ảnh 3

Tôi đã nhấp vào “Tải lên hình ảnh”, điều hướng đến ảnh trong Windows Explorer và nó bắt đầu tải lên.

Hình ảnh Google Hình ảnh 4

Ngay lập tức, Google đã xác định “Luigi, tỷ phú doanh nhân người Ý” là một kẻ lừa đảo hạ lưu tên là “Hugh Jackman”, một loại “diễn viên” nào đó. Ối, trốn gần đấy! Tất cả chúng ta đều biết những kiểu diễn viên này là như thế nào.

Hình ảnh Google Hình ảnh 5
Hình ảnh TinEye

TinEye cũng là một công cụ tìm kiếm hình ảnh ngược khác và có danh tiếng tốt trong việc hoàn thành công việc. Về giá cả, họ cũng quét các hình ảnh bạn cung cấp cho họ và gửi cho bạn thông báo qua email nếu những hình ảnh đó đột nhiên xuất hiện trực tuyến ở một nơi khác.

Tuy nhiên, một điểm khác biệt lớn với TinEye là chúng không đẹp lắm với khuôn mặt của mọi người, ngay cả khi những người đó đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google, như nam diễn viên Hugh. Thay vào đó, TinEye tập trung nhiều hơn vào những hình ảnh tổng quát hơn như tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh độc quyền như nhiếp ảnh và thiết kế, những thứ tương tự. Nếu bạn là một nghệ sĩ đang tìm cách bảo vệ tác phẩm của mình khỏi những kẻ đạo văn trực tuyến thì đây có thể là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Giả sử có người rao bán bức tranh “vừa vẽ độc nhất vô nhị” này nhưng tôi lén lút nghi ngờ rằng nó không phải vừa được vẽ và có thể đã tồn tại được một thời gian.

Hình ảnh TinEye 2

TinEye có thể làm tốt thế nào với cái này? Hãy cùng tìm hiểu.

Hình ảnh TinEye 3

Ngay lập tức, TinEye đưa ra hơn 13.000 kết quả xác định nó là “American Gothic”. Một tìm kiếm nhanh trên web cho biết nó là của Grant Wood và nó được treo ở Viện Nghệ thuật Chicago. Vì vậy, một cuộc gọi gần khác đã ngăn chặn ở đó.

Bớt tư tưởng

Tìm kiếm hình ảnh ngược không hoàn hảo. Có rất nhiều biến số có thể thay đổi một bức ảnh như thay đổi màu tóc, thêm hoặc bớt kính hoặc râu trên khuôn mặt, thay đổi tông màu của chất lượng hình ảnh, v.v. Có những bức ảnh của tôi trên mạng nhưng tìm kiếm hình ảnh ngược lại không tìm thấy nhiều.

Cảnh sát, luật sư và điều tra viên tư nhân sẽ có sẵn các công cụ tìm kiếm hình ảnh ngược tốt hơn cho họ. Nhưng đối với Joe Public bình thường, chúng tôi phải cố gắng với những gì mình có nhưng đây là điều sẽ chỉ được cải thiện theo thời gian.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.