Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tài trợ Kickstarter là gì và cách tài trợ cho dự án của bạn?

0

Kickstarter chịu trách nhiệm cam kết hơn 5,5 tỷ USD cho hơn 195.946 dự án khác nhau. Kickstarter đã tung ra mọi thứ, từ trò chơi điện tử đến cốc thông minh cho bạn biết thành phần hóa học trong đồ uống của bạn.

Nếu có một dự án đặc biệt mà bạn muốn bắt đầu mà bạn không thể tài trợ hoàn toàn bằng tiền túi của mình thì Kickstarter là một nơi tuyệt vời để tham gia, nhưng hãy nhớ rằng có những hạn chế về cách cấp vốn Kickstarter và các bước bạn phải thực hiện đi để đến đó. Đọc tiếp để tìm hiểu cách tài trợ cho dự án của bạn và mang lại cho nó cơ hội thành công cao nhất.

Tài trợ Kickstarter là gì và cách tài trợ cho dự án của bạn?  hình ảnh

Tài trợ Kickstarter là gì?

Điều đầu tiên cần hiểu là Kickstater là một nền tảng huy động vốn từ cộng đồng. Các cá nhân từ mọi tầng lớp xã hội và mọi quốc gia trên thế giới có thể cam kết tài trợ để giúp biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Khi tạo một dự án, bạn đặt ra mục tiêu tài trợ cần đạt được để Kickstarter được coi là thành công.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn thưởng cho những người ủng hộ vì sự đóng góp của họ. Phần thưởng này thường biểu hiện dưới dạng giảm giá sản phẩm, các đặc quyền và đôi khi thậm chí bao gồm cả tên của người ủng hộ trong phần tín dụng nếu dự án cho phép điều đó (như trò chơi điện tử.) Tuy nhiên, nguồn tài trợ là tất cả hoặc không có gì.

Tài trợ Kickstarter là gì?  hình ảnhTài trợ Kickstarter là gì?  hình ảnh

Nếu bạn không đạt được mục tiêu tài trợ của mình, bạn sẽ không nhận được khoản tiền nào và những người ủng hộ bạn sẽ không bị tính phí. Điều này đảm bảo rằng bạn dành thời gian để tìm hiểu phạm vi ngân sách trước khi khởi động dự án. Điều đó cũng có nghĩa là những người ủng hộ có thể yên tâm khi biết rằng người sáng tạo không thể lấy tiền của mình mà không có dự án nào để thực hiện.

Có phí không?

Kickstarter không tính bất kỳ khoản phí nào trừ khi dự án được tài trợ thành công. Kickstarter thu phí 5% từ tổng số tiền cấp vốn, trong khi Stripe (đơn vị xử lý thanh toán cho nền tảng) sẽ thu phí xử lý dao động từ 3% đến 5%.

Tin vui là bạn sẽ không bị tính phí nếu dự án không đạt được mục tiêu tài trợ, vì vậy bạn không có gì để mất. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mất tới 10% tổng số tiền được tài trợ dưới dạng phí, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó. Ngay cả một dự án nhỏ với mục tiêu tài trợ Kickstarter chỉ là 3000 đô la cũng có thể chỉ mang lại 2700 đô la sau khi loại bỏ phí.

Làm thế nào để thành công trên Kickstarter

Kickstarter quan tâm nhiều đến thời gian cũng như việc bạn kể một câu chuyện hay như thế nào. Nếu bạn có thể đề xuất một sản phẩm mới vào thời điểm thị trường đang cần nó, mọi người sẽ rất vui lòng tài trợ cho việc tạo ra sản phẩm đó.

Làm thế nào để thành công trên hình ảnh KickstarterLàm thế nào để thành công trên hình ảnh Kickstarter

Mặt khác, nếu dự án là một dự án có đối tượng khán giả thích hợp hơn nhiều – ví dụ: nếu bạn là nhà văn đang cố gắng tài trợ cho một cuốn sách nói – thì bạn sẽ cần phải thực hiện thêm các bước và không dựa vào công chúng nói chung. Trong những tình huống như thế này, phần lớn nguồn tài trợ sẽ đến từ người hâm mộ của bạn.

Nếu bạn không có người hâm mộ thì bạn sẽ phải sử dụng cùng một phương pháp mà các doanh nhân đã sử dụng trong nhiều năm khi tìm kiếm vốn đầu tư mạo hiểm và nguồn tài trợ.

Kể một câu chuyện hấp dẫn

Mọi người phản ứng với những câu chuyện. Đó là lý do tại sao truyền hình và phim ảnh thu hút sự chú ý của mọi người một cách mạnh mẽ: đó là bản chất di truyền của con người để thưởng thức một câu chuyện mạnh mẽ. Khi bạn tìm kiếm nguồn tài trợ cho một dự án Kickstarter, câu chuyện về dự án của bạn cũng phải hấp dẫn không kém.

Làm thế nào để thành công trên Kickstarter hình 2

Mọi người kết nối tốt hơn thông qua video hơn là văn bản. Ghép một video lại với nhau, dài khoảng từ hai đến sáu phút. Kể câu chuyện về dự án của bạn. Dành thời gian để viết ra câu chuyện và luyện tập video. Phần này rất quan trọng và là điều bạn muốn thử thực hiện chỉ trong một lần quay.

Giải thích động lực đằng sau sản phẩm. Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra nó? Bạn đang vô địch vì lý do gì? Giải thích bạn là ai và tại sao ý tưởng của bạn sẽ khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Hãy nhớ khái niệm về cái móc. 30 giây đầu tiên của video của bạn phải thu hút được sự chú ý của người xem để họ sẽ xem hết thời gian còn lại.

Tiếp cận và kết nối

Nếu câu chuyện đằng sau sản phẩm của bạn không đủ hấp dẫn (hoặc bạn không nghĩ mình có thể trình bày nó theo cách đó), thì bạn sẽ cần xây dựng một mạng lưới các cá nhân mạnh mẽ có động lực đóng góp cho dự án của bạn.

Làm thế nào để thành công trên Kickstarter hình 3

Hãy nghĩ về những người có thể quan tâm đến những gì bạn đang tạo. Hãy liên hệ và bắt đầu cuộc trò chuyện với những cá nhân này, nhưng hãy nhớ rằng họ là con người – họ không chỉ là những chiếc ví. Nếu bạn tình cờ biết một người có ảnh hưởng sẵn sàng giúp đỡ bạn thì càng tốt.

Đưa ra những phần thưởng hấp dẫn

Nếu ai đó quan tâm từ xa đến dự án của bạn, phần thưởng lớn có thể là động lực để họ đóng góp. Suy cho cùng, nếu dự án được tài trợ, họ sẽ có thể sử dụng nó – và đổi lại họ sẽ nhận được thứ gì đó độc đáo.

Phần thưởng phải phản ánh dự án. Nếu bạn đang tạo một sản phẩm mới, hãy giảm giá cho người ủng hộ nếu họ đóng góp. Mỗi bậc phần thưởng kế tiếp sẽ bao gồm các phần thưởng trước đó bên cạnh những phần thưởng mới khác.

Ví dụ: nếu bạn đang Khởi động một bộ phim ngắn, bạn có thể liệt kê tên tất cả những người ủng hộ trong phần ghi nhận, nhưng những người đóng góp một số tiền đáng kể vào nguồn tài trợ Kickstarter của bạn có thể nhận được lời mời đến trường quay hoặc thậm chí là nhân vật phụ trong nền.

Làm thế nào để thành công trên Kickstarter hình 4

Phần thưởng càng sáng tạo thì càng có nhiều khả năng ai đó sẽ đóng góp, ngay cả khi họ chỉ tò mò về kết quả cuối cùng. Kickstarter cung cấp danh sách 96 ý tưởng phần thưởng tiềm năng để giúp khơi dậy những động cơ sáng tạo đó, nhưng bạn có thể thoải mái nghĩ ra phần thưởng của riêng mình. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thực sự có thể cung cấp cho họ.

Đã qua rồi cái thời cách duy nhất để tạo ra sản phẩm mới là thông qua nguồn vốn mạo hiểm từ các nhà đầu tư thiên thần hoặc vay vốn. Huy động vốn cộng đồng là một công cụ mạnh mẽ và Kickstarter là một trong những cách tốt nhất, ít rủi ro nhất để biến giấc mơ thành hiện thực. Nếu bạn cần ý tưởng, hãy xem các dự án Kickstarter thành công trước đây để giúp bạn tìm ra cách sao chép thành công của họ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.