Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

0

Đưa video đầu tiên của bạn lên YouTube có thể là một điều đáng sợ! Chỉ cần hỏi chúng tôi – chúng tôi đã chạy kênh YouTube của riêng mình được một thời gian và đã học được nhiều bài học trong suốt quá trình. Bây giờ, với gần 100 video dưới đây của chúng tôi, đã đến lúc chúng tôi chia sẻ một số mẹo mà chúng tôi đã phải học một cách khó khăn.

Nếu bạn đang cố gắng tạo video YouTube đầu tiên của mình, những mẹo này sẽ giúp bạn biến nó thành video tốt nhất có thể.

1. Có một khái niệm mạnh mẽ

Tội lỗi tồi tệ nhất mà bạn có thể phạm phải là tạo một video không có nội dung gì hoặc ngược lại, về quá nhiều thứ. Một video YouTube tập trung đề cập đến một chủ đề hoặc vấn đề chính sẽ dễ xem hơn nhiều so với một video ở khắp nơi.

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

Cân nhắc tạo nhiều video, trừ khi bạn đang tạo một chương trình đa dạng với các phân đoạn dành riêng.

2. Kế hoạch, Kế hoạch và Kế hoạch

Mặc dù có một số người có thể chỉ cần bật máy ảnh và làm cho điều kỳ diệu xảy ra với video YouTube đầu tiên của họ, nhưng đối với những người còn lại thì không có gì thay thế cho việc lập kế hoạch. Video cuối cùng, thậm chí là video cơ bản, là kết quả của nhiều phần chuyển động kết hợp với nhau. Nếu bạn đang chạy một dự án của một người, thì bạn chịu trách nhiệm tổ chức tất cả các phần đó.

Trong biệt ngữ truyền thông, điều này được gọi là “tiền sản xuất”. Nếu bạn dành thời gian để làm điều đó, video YouTube đầu tiên của bạn sẽ tốt hơn nhiều. Điêu nay bao gôm:

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất
  • Viết kịch bản của bạn.
  • Lập kế hoạch cho các cảnh quay, cảnh quay bổ sung và giao diện của video.
  • Danh sách thiết bị bạn sẽ cần, đạo cụ trên màn hình, v.v.

Quá trình tiền sản xuất trông khác nhau tùy thuộc vào quy mô và loại video, nhưng bạn không thể nhấn nút quay trước khi đảm bảo mọi thứ đều đúng vị trí.

3. Âm thanh tuyệt vời là vua

Bạn sẽ nghĩ rằng trong một video, điều quan trọng nhất để làm đúng là hình ảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng và khó khăn hơn để có được âm thanh đúng. Người xem sẽ gặp phải một số vấn đề về chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, nếu âm thanh của bạn khó nghe hoặc khó hiểu, người xem sẽ tắt nó đi.

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

Tạo một bản ghi âm tốt, có âm thanh chuyên nghiệp không quá khó, nhưng bạn sẽ cần làm một chút bài tập về nhà để tìm ra giải pháp phù hợp cho nhu cầu của mình. Điều này sẽ bao gồm việc chọn micrô phù hợp, học cách sử dụng đúng cách cũng như cách xử lý và chỉnh sửa âm thanh của bạn sau khi thu âm.

Để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên xem Mẹo dành cho micrô: Cách giảm tiếng ồn nền và có âm thanh tốt hơn cũng như làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với các mẹo Audacity nhanh này.

4. Các vấn đề về ánh sáng More Hơn chất lượng máy ảnh

Một sai lầm phổ biến của những người mới làm video cam kết là tập trung vào máy ảnh của họ quá nhiều. Có ý kiến ​​cho rằng camera càng tốt thì cảnh quay càng đẹp. Tuy nhiên, ngay cả một chiếc máy ảnh giá rẻ cũng có thể tạo ra những hình ảnh tuyệt vời với ánh sáng thích hợp. Máy ảnh tốt nhất không thể làm gì để khắc phục cảnh thiếu sáng.

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

Để biết một số ý tưởng về ánh sáng cơ bản tốt, hãy xem Cách cùng nhau xây dựng YouTube Studio với mức ngân sách phù hợp.

5. Viết kịch bản cho máy đo từ xa

Bộ cảm biến từ xa từng là thiết bị mà chỉ các hãng truyền hình lớn mới có thể mua được, nhưng giờ đây, bạn có thể mua một thiết bị giá cả phải chăng, hoàn hảo cho công việc của YouTube. Những bộ cảm biến từ xa cơ bản này sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng làm nguồn hiển thị. Bạn gắn ống kính tele lên giá ba chân, gắn máy ảnh của bạn trên máy nhắc và sau đó trượt điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn vào ống kính tele.

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

Điều này cho phép bạn đọc kịch bản của mình trong khi nhìn thẳng vào camera. Bạn có muốn đọc nguyên văn kịch bản hay chỉ sử dụng nó như một cách để theo dõi các điểm chính.

Ngoài một tele, bạn cũng sẽ muốn có một ứng dụng tele tốt cho điện thoại hoặc máy tính bảng mà bạn sẽ sử dụng. Chúng tôi khá thích Elegant Teleprompter Pro, nhưng có rất nhiều loại để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể muốn sử dụng điều khiển từ xa Bluetooth để có thể điều khiển văn bản mà không cần phải ở trước máy ảnh.

6. Thực hiện nhiều lần

Những người tạo video lần đầu có thể có ấn tượng rằng những video tuyệt vời mà họ xem trên YouTube được thực hiện chỉ trong một lần quay. Sự thật là những video tuyệt vời có nhiều nhận để làm đúng. Ngày nay, thẻ SD rất rẻ và bạn không phải lo lắng về việc hết phim.

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

Vì vậy, hãy nhấn nút ghi đó và giữ nó cho đến khi bạn hài lòng với màn trình diễn của mình. Sau đó, khi chỉnh sửa video, bạn sẽ loại bỏ tất cả trừ những thứ tốt nhất. Bạn cũng hoàn toàn có thể xây dựng video của mình từ những phần tốt nhất của từng cá nhân. Bạn có thể chỉnh sửa chúng theo cách mà nó sẽ không rõ ràng.

7. Chỉnh sửa video của bạn!

Đây có vẻ là một điểm rõ ràng, nhưng có rất nhiều video YouTube ngoài kia không có lợi ích của việc chỉnh sửa thích hợp. Chỉ đơn giản xếp các clip của bạn sau khi cắt tỉa là không đủ. Thay vào đó, hãy dành thời gian để chỉnh sửa nguyên liệu thô của bạn một cách cẩn thận thành một sản phẩm gắn kết.

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

Hãy nghĩ về cấu trúc video của bạn, nhịp độ và nơi bạn muốn hướng sự chú ý của người xem. Đừng lo lắng về việc được ưa thích. Chỉnh sửa cơ bản, chẳng hạn như cắt đơn giản được áp dụng tốt, sẽ làm được nhiều việc để nâng cao chất lượng của video hơn là chỉnh sửa nâng cao được thực hiện kém.

Nếu bạn cần trợ giúp, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng 6 Mẹo Chỉnh sửa Video cho Người mới bắt đầu và Phần mềm Chỉnh sửa Video Tốt nhất cho Video YouTube.

8. B-Roll là bạn của bạn

Nếu bạn định tạo video cho YouTube, thì bạn cần phải làm quen với khái niệm “B-Roll”. Đó là một loại cảnh hỗ trợ được sử dụng để minh họa nội dung video của bạn. Ví dụ: nếu A-Roll của bạn là cảnh quay bạn đang nói chuyện trước máy quay, thì B-Roll sẽ là cảnh quay thể hiện những gì bạn đang nói.

B-Roll phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Đối với một điều, nó giúp thu hút sự chú ý của người xem. Nó luôn giúp cung cấp nhiều cảnh quay và hình ảnh khác nhau để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị.

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

B-Roll cũng hữu ích để ngụy trang các vết cắt trong A-Roll của bạn hoặc che đậy các lỗi hình ảnh. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ gì dưới dạng B-Roll: hình ảnh, cảnh quay camera hành động, chụp màn hình, v.v. Chỉ cần nó thêm nội dung gì đó vào video của bạn và không hoàn toàn đóng vai trò như trang phục cửa sổ.

9. Hình thu nhỏ của bạn là quan trọng

Trước khi người xem xem một giây video của bạn hoặc đọc phần mô tả, họ sẽ thấy hình thu nhỏ của bạn. Theo nhiều cách, điều này làm cho hình thu nhỏ video của bạn trở thành một trong những phần quan trọng nhất của video YouTube đầu tiên của bạn. Nếu hình thu nhỏ của bạn không thu hút được sự chú ý của người xem tiềm năng, thì nội dung video của bạn sẽ trở nên không liên quan.

Hình thu nhỏ trên YouTube có thể loại, xu hướng và quy ước thiết kế riêng. Lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi có thể dành cho bạn là xem hình thu nhỏ của những người sáng tạo khác trên YouTube làm nội dung trong cùng lĩnh vực với bạn. Điều gì hấp dẫn về hình thu nhỏ của họ? Những thông tin nào họ đặt ở phía trước và trung tâm?

Video đầu tiên trên YouTube: 10 mẹo cho người mới bắt đầu để có kết quả tốt nhất

Bạn cũng không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa hay một trình hướng dẫn Photoshop, nhờ các công cụ như Canva, bạn có thể nhanh chóng tập hợp các mẫu phù hợp với nhu cầu của mình.

10. Từ khóa và mô tả xứng đáng với thời gian của bạn

Nếu bạn quan tâm đến việc thu hút nhiều người xem video của mình nhất có thể, thì bạn không nên bỏ qua các thẻ video của mình. Nhìn vào các thẻ mà các video khác mà bạn đang cạnh tranh đang sử dụng. Cố gắng nghĩ ra càng nhiều cụm từ tìm kiếm có liên quan cho video của bạn càng tốt. Điều này sẽ giúp mọi người tìm thấy video của bạn cả thông qua chức năng tìm kiếm nội bộ của YouTube và các công cụ tìm kiếm bên ngoài.

Học hỏi từ những sai lầm của bạn

Sau khi video YouTube đầu tiên của bạn ra mắt, điều đáng chú ý là mọi người sẽ nói gì. Miễn là bạn có thể tách những lời chỉ trích mang tính xây dựng khỏi những nhận xét không bổ sung gì cho cuộc trò chuyện, bạn có thể làm cho mỗi video tốt hơn video cuối cùng. Một ngày nào đó, khi bạn xuất bản video 100, bạn sẽ mài giũa nội dung của mình thành một khía cạnh tốt.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.