Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo hiệu ứng phóng to hoặc thu nhỏ trong Adobe Premiere

0

Có rất nhiều hiệu ứng có sẵn trong trình chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro CC có thể giúp bạn tạo ra những video thú vị. Một hiệu ứng có thể giúp bạn nhấn mạnh một số phần nhất định của video hoặc tạo hiệu ứng chuyển tiếp là hiệu ứng thu phóng. Điều này tạo ra một hiệu ứng hình ảnh độc đáo.

Để hoàn thành hiệu ứng phóng to, bạn cần biết cách thu nhỏ để có thể quay lại chế độ xem ban đầu của clip. Việc này cũng dễ dàng như thực hiện phóng to, vì vậy khi bạn biết cách thực hiện điều đó, bạn cũng sẽ nhanh chóng có thể thu nhỏ.

Cách tạo hiệu ứng phóng to hoặc thu nhỏ trong hình ảnh Adobe Premiere

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện cả hai và cách sử dụng các hiệu ứng phóng to và thu nhỏ này trong video của riêng bạn.

Cách tạo hiệu ứng phóng to

Để bắt đầu hướng dẫn này, chúng tôi giả định rằng bạn đã mở dự án của mình và clip bạn muốn áp dụng hiệu ứng thu phóng sẽ được đặt trong dòng thời gian của bạn. Từ thời điểm này trở đi, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để tạo hiệu ứng.

  1. Bấm vào clip mà bạn muốn có hiệu ứng phóng to.
  1. Đi đến Điều khiển hiệu ứng bảng điều khiển và mở Cử động tùy chọn.
Cách tạo hiệu ứng phóng to hình ảnhCách tạo hiệu ứng phóng to hình ảnh
  1. Để phóng to một khu vực cụ thể trong clip của bạn, trong Chương trình bảng xác định vị trí mục tiêu hình tròn màu xanh, được gọi là Điểm neocó thể ở giữa clip khi bạn chọn nó trong bảng điều khiển.
Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh 2Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh 2
  1. Sử dụng chuột, nhấp và kéo Điểm neo đến điểm trong clip mà bạn muốn phóng to.
  1. Bây giờ, hãy sử dụng Tỉ lệ có hiệu lực bằng cách thay đổi giá trị số hoặc sử dụng thanh trượt. Việc tăng số lượng sẽ tạo ra sự phóng to trên Điểm neo.
Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh 3

Trong khi phát lại, bạn có thể nhận thấy hiệu ứng phóng to xảy ra ngay khi video clip phát. Nếu bạn muốn hiệu ứng phóng to diễn ra chậm hơn khi clip phát, bạn sẽ cần sử dụng các khung hình chính để làm như vậy. Nếu bạn chưa làm quen với các khung chính, trước tiên hãy xem bài viết của chúng tôi về chủ đề này. Sau đó, hãy làm theo các bước sau để phóng to dần dần.

  1. Đầu tiên, đặt Điểm neo trên khu vực bạn muốn phóng to trên clip của mình.
  1. Bấm vào biểu tượng đồng hồ bấm giờ bên cạnh Điểm neo trong bảng điều khiển Hiệu ứng.
Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh 4
  1. Bây giờ, hãy nhấp vào biểu tượng đồng hồ bấm giờ bên cạnh Tỉ lệ hiệu ứng, sau khi đặt nó ở nơi bạn muốn điểm bắt đầu phóng to.
  1. Trong dòng thời gian của khung hình chính xuất hiện bên cạnh các điều khiển hiệu ứng của bạn, hãy trượt đầu phát (điểm đánh dấu màu xanh lam trong dòng thời gian) đến điểm trong clip mà bạn muốn kết thúc phóng to.
Cách tạo hiệu ứng phóng to hình ảnh 5
  1. Sử dụng Tỉ lệ hiệu ứng và đặt giá trị để nó được phóng to hoàn toàn đến điểm bạn muốn. Khung hình chính sẽ tự động được đặt sau khi bạn thay đổi giá trị Tỷ lệ.

Hãy nhớ rằng hai khung hình chính Tỷ lệ của bạn càng gần nhau thì hiệu ứng thu phóng sẽ diễn ra càng nhanh. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh tốc độ bằng cách di chuyển các khung hình chính lại gần hoặc xa hơn. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng thu phóng mượt mà.

Cách thu nhỏ

Nếu bạn đã phóng to và muốn thu nhỏ lại thì quá trình này tương đối đơn giản. Việc phóng to và thu nhỏ yêu cầu sử dụng khung hình chính, vì vậy nếu bạn làm theo các bước ở trên để phóng to, bạn có thể sử dụng các bước tiếp theo này để thu nhỏ lại.

  1. Từ khung hình chính của điểm phóng to, hãy di chuyển đầu phát của bạn trong dòng thời gian của khung hình chính đến điểm bạn muốn thu nhỏ hoàn toàn clip của mình.
  1. Sử dụng Tỉ lệ hiệu ứng và trượt nó trở lại giá trị ban đầu trước khi phóng to.
  1. Khung hình chính để thu nhỏ sẽ tự động được đặt. Bạn có thể trượt nó dọc theo dòng thời gian của khung hình chính để thay đổi tốc độ.

Việc thu nhỏ clip đã có ở tỷ lệ ban đầu sẽ chỉ hiển thị nền phía sau clip. Nếu bạn muốn clip của mình bắt đầu bằng việc thu nhỏ, trước tiên bạn phải phóng to tỷ lệ ở đầu clip và sử dụng khung hình chính để tạo thu nhỏ từ đó.

Cách phóng to nhiều điểm trong một clip

Có thể bạn muốn không chỉ một mà là hai hiệu ứng phóng to trong một clip. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được, nhưng bạn sẽ phải tạo hiệu ứng phóng to ngay từ đầu bằng hiệu ứng Vị trí thay vì Điểm neo. Thực hiện theo các bước sau để tạo nhiều điểm phóng to trong một clip.

  1. Chuyển sự chú ý của bạn sang Chức vụ hiệu ứng và bật đồng hồ bấm giờ, mở dòng thời gian của khung hình chính. Đồng thời bật đồng hồ bấm giờ để Tỉ lệđảm bảo nó ở giá trị ban đầu.
Cách Zoom In Nhiều Điểm Trong Một Clip Ảnh
  1. Sử dụng Chức vụ điều khiển hoặc nhấp đúp vào clip của bạn trong bảng Chương trình và kéo vị trí của clip đến điểm phóng to mới.
  1. Di chuyển đầu phát khung hình chính của bạn đến điểm trong clip mà bạn muốn phóng to lần thứ hai.
  1. Sử dụng Tỉ lệ hiệu ứng tương tự như trước để tạo lần phóng to tiếp theo của bạn bằng khung hình chính.
Cách Phóng To Nhiều Điểm Trong Một Clip Ảnh 2

Bạn có thể có bao nhiêu hiệu ứng phóng to tùy thích trong một clip bằng cách làm theo phương pháp trên.

Tạo video trực quan thú vị bằng cách phóng to hoặc thu nhỏ

Tính năng phóng to có thể mang lại nhiều mục đích hữu ích hoặc mang tính phong cách trong video và biết cách tạo một tính năng này là kiến ​​thức quan trọng mà người mới bắt đầu cần có khi chỉnh sửa video. Rất may, không quá khó để thực hiện việc này trong Adobe Premiere Pro, đặc biệt nếu bạn đã có một số kiến ​​thức về sử dụng hiệu ứng và chỉnh sửa khung hình chính.

Bạn có thích hiệu ứng phóng to hoặc thu nhỏ trong video không? Hãy cho chúng tôi biết những suy nghĩ bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.