Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

3 cách để thay đổi tốc độ bit trên tệp MP3

0

Bạn muốn thay đổi tốc độ bit trên tệp MP3 của mình? Điều này có thể hữu ích nếu bạn cần giảm kích thước tệp MP3 chẳng hạn. Tệp MP3 ở tốc độ 320 kbps, tốc độ bit cao nhất được phép đối với tệp MP3, có thể giảm xuống 192 kbps để giảm đáng kể kích thước của tệp MP3.

Sẽ có sự giảm chất lượng nhưng sự khác biệt sẽ không đáng kể đối với hầu hết người nghe sử dụng loa hoặc tai nghe tiêu chuẩn. Nếu bạn là một người đam mê âm thanh, ngoài việc có thiết bị âm thanh đắt tiền, có lẽ bạn sẽ không bao giờ sử dụng định dạng MP3.

Rất có thể bạn sẽ sử dụng định dạng lossless được nén hoặc không nén như PCM Audio, WAV, AIFF, FLAC, ALAC hoặc APE. Tệp âm thanh PCM không nén lớn hơn khoảng 10 lần so với tệp MP3 chất lượng CD.

Định dạng MP3 là định dạng bị mất, có nghĩa là chất lượng âm thanh bị hy sinh để duy trì kích thước tương đối nhỏ của tệp. Khá nhiều trang web sẽ nói với bạn rằng bạn không bao giờ nên chuyển đổi tệp âm thanh định dạng lossless sang định dạng MP3 trừ khi bạn OK với việc mất một số chất lượng âm thanh.

làn sóng âm thanh

Điều này đúng gần như mọi lúc. Lần duy nhất điều này có ý nghĩa là nếu bạn có tệp âm thanh có tốc độ bit thấp hơn ở định dạng chất lượng cao như WAV. Ví dụ: có thể hợp lý khi chuyển đổi tệp WAV 96 kbps sang MP3, nhưng chỉ khi bạn chọn tốc độ bit 192 kbps trở lên. Tốc độ bit cao hơn trên tệp MP3 sẽ cho phép nó duy trì chất lượng tương tự như tệp WAV, mặc dù tốc độ bit thấp hơn.

Điều thứ hai bạn sẽ đọc là bạn không bao giờ nên chuyển đổi luồng bitrate thấp hơn thành luồng bitrate cao hơn và hy vọng rằng nó nghe hay hơn. Bạn không thể đạt được chất lượng bằng cách tăng tốc độ bit. Điều này hoàn toàn chính xác. Bạn thực sự sẽ làm giảm chất lượng tệp MP3 nếu cố gắng chuyển đổi tốc độ bit.

Nếu bạn muốn MP3 có tốc độ bit cao hơn mức hiện có, bạn cần quay lại nguồn (CD, v.v.) và trích xuất âm thanh đó ở chất lượng đầy đủ. Sau đó, bạn có thể chuyển đổi tệp đó thành tệp MP3 có tốc độ bit cao hơn.

Điều cuối cùng bạn nên biết là không nên chuyển đổi giữa các định dạng lossy vì bạn sẽ tiếp tục làm giảm chất lượng. Nó là OKtuy nhiên, để chuyển đổi giữa các định dạng lossless mà chất lượng vẫn được giữ nguyên.

Vì vậy, bây giờ bạn đã hiểu một số kiến ​​​​thức cơ bản về những cách tốt nhất để chuyển đổi tệp âm thanh sang các tốc độ bit khác nhau, hãy nói về các chương trình có thể giúp chúng tôi. Lưu ý rằng tôi đã kiểm tra tất cả các chương trình này trên VirusTotal để đảm bảo chúng sạch 100%.

Bộ điều chỉnh chất lượng MP3

MP3 Quality Modifier là một chương trình phần mềm miễn phí nhỏ dành cho Windows, dễ sử dụng và hoạt động rất tốt. Nó cũng không chứa bất kỳ phần mềm độc hại hoặc ưu đãi vô dụng nào khi cài đặt.

Điều tôi thích ở chương trình này là nó thậm chí không yêu cầu cài đặt, bạn chỉ cần chạy nó bằng cách mở tệp EXE. Khi khởi động, nó cung cấp cho bạn một cửa sổ chào mừng nhỏ và giải thích cách sử dụng chương trình, điều này thật tuyệt.

sửa đổi chất lượng mp3sửa đổi chất lượng mp3

Để bắt đầu, chỉ cần nhấp vào Thêm các tập tin hoặc Thêm thư mục các nút ở trên cùng. Chương trình này chỉ hoạt động với các tệp MP3, vì vậy nếu bạn đang muốn chuyển đổi tệp WAV hoặc FLAC thành MP3, hãy xem thêm các chương trình được đề cập bên dưới.

gui sửa đổi mp3gui sửa đổi mp3

Theo mặc định, nó chọn tốc độ bit là 130 kbps, chất lượng ở mức trung bình. Nó cũng liệt kê kích thước, tốc độ bit, chế độ và tần số mẫu cho các tệp MP3 bạn đã thêm. Như đã đề cập, chương trình này có ý nghĩa nếu bạn đang chuyển đổi từ tốc độ bit cao hơn sang tốc độ bit thấp hơn.

Bạn cũng có thể nhấp vào Cài đặt trước và chọn từ các tùy chọn khác nhau như Chất lượng tốt nhất, Chất lượng cao, Cầm tayvân vân.

cài đặt trước mp3

Bộ mã hóa lại AmoK MP3

Một bộ mã hóa miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng là AmoK MP3 ReEncoding, có thể lấy MP3, FLAC hoặc WAV làm đầu vào. Bạn cũng có thể chạy chương trình này bằng cách nhấp đúp vào tệp EXE.

Sau khi chạy xong, bạn cần tải xuống bộ mã hóa LAME, đây là một bản tải xuống riêng biệt. Bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất, 3.95.5, từ trang RareWares.

bó khập khiễng

Lưu ý rằng có một vài lựa chọn. Cái đầu tiên dành cho Windows 32 bit, cái thứ hai dành cho 64 bit, v.v. Nếu bạn cần chuyển đổi tệp FLAC, bạn cần tải xuống cái thứ 4 cho biết nó hỗ trợ hỗ trợ đầu vào FLAC và OGG.

Khi bạn đã tải xuống và giải nén các tệp, hãy truy cập chương trình ReEncoding và nhấp vào Tài liệu và sau đó Tùy chọn.

bộ mã hóa khập khiễng

Trong Lame, nhấp vào hộp nhỏ có ba dấu chấm rồi điều hướng đến vị trí của khập khiễng.exe tập tin bạn vừa tải xuống. Nhấp chuột OK và sau đó đảm bảo chọn một thư mục đầu ra.

Cấu hình mặc định sẽ có tốc độ bit là 192 kbps, nhưng bạn có thể nhấp vào Hồ sơ và tạo một hồ sơ mới.

hồ sơ mã hóa mới

Sau đó, bạn có thể chọn Tốc độ bit và điều chỉnh nó bằng thanh trượt. Khi bạn đã chọn xong các cài đặt, hãy nhấp vào Thêm các tập tin hoặc Thêm thư mục để thêm tập tin âm thanh của bạn.

bắt đầu chuyển đổi

Nhấn vào Bắt đầu nút và một thanh tiến trình nhỏ và cửa sổ sẽ xuất hiện cho bạn biết sẽ mất bao lâu.

mã hóa

Vấn đề duy nhất với chương trình này là tôi không thể chuyển đổi tệp WAV thành tệp MP3. Vì bất kỳ lý do gì, nó không hoạt động gì khi tôi chọn tệp WAV. Có thể tôi đã định cấu hình không chính xác, nhưng nếu bạn cần chuyển đổi từ WAV sang MP3, hãy xem chương trình cuối cùng bên dưới đã hoạt động.

Fre:ac – Chuyển đổi âm thanh miễn phí

Fre:ac là một dự án nguồn mở khác có nhiều tùy chọn nhất để chuyển đổi giữa các định dạng âm thanh. Theo mặc định, nó bao gồm một số bộ mã hóa, vì vậy bạn không cần phải tải xuống các tệp riêng biệt cho WAV, FLAC, v.v.

Sau khi cài đặt và chạy nó, hãy nhấp vào Tài liệusau đó Thêm vào và sau đó Thêm các tập tin.

thêm các tập tin

Tiếp theo, bấm vào Tùy chọn và bấm vào Tổng quan Settings.

cài đặt mã hóa

Ở đây cài đặt chính là bộ mã hóa. Theo mặc định, nó là Bộ mã hóa LAME MP3, bạn có thể sử dụng để chuyển đổi các định dạng âm thanh khác sang định dạng MP3. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyển đổi tệp âm thanh sang FLAC, OGG, WAV hoặc BONK, chỉ cần chọn bộ mã hóa thích hợp.

Tiếp theo, bấm vào Định cấu hình bộ mã hóa để thay đổi cài đặt cho bộ mã hóa LAME MP3. Theo mặc định, nó sẽ được đặt thành Tiêu chuẩn, nhanh chóngđiều này không cung cấp cho bạn tệp MP3 chất lượng rất cao.

cài đặt bộ mã hóa khập khiễng

Dưới Sử dụng giá trị đặt trướcđổi nó thành Cài đặt tùy chỉnh. Bây giờ bạn có thể chọn từ VBR, ABR và CBR. Các tiêu chuẩn này cho Biến đổi, Trung bình hoặc Tốc độ không đổi. Để có chất lượng tốt nhất, bạn sẽ muốn sử dụng CBR, điều này cũng có nghĩa là tệp MP3 của bạn sẽ lớn hơn một chút.

Sau đó, bạn có thể điều chỉnh tốc độ bit đến giá trị mong muốn và cũng có thể điều chỉnh chất lượng. Cài đặt càng cao thì chất lượng âm thanh càng tốt nhưng file càng lớn.

bắt đầu mã hóa

Nhấp chuột OK một vài lần để quay lại màn hình chính rồi nhấp vào nút Phát ở trên cùng để bắt đầu quá trình mã hóa. Trong ví dụ của tôi, tôi đã chuyển đổi tệp WAV 6 phút 45 giây 68 MB thành tệp MP3 12 MB 256 kbps bằng chương trình này. Nếu bạn sử dụng cài đặt mặc định, bạn sẽ nhận được tệp MP3 4 MB.

Hy vọng rằng điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tốc độ bit là gì và cách bạn có thể điều chỉnh nó tùy thuộc vào loại tệp âm thanh bạn có. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.