Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thanh tác vụ Windows của bạn đã biến mất chưa?

0

Nhấp vào một chương trình trên thanh tác vụ Windows của bạn và nhận ra nó bị thiếu? Đôi khi, thanh tác vụ sẽ biến mất và bạn sẽ không thấy bất cứ thứ gì ở cuối màn hình và những lần khác chỉ còn lại nút Bắt đầu, nhưng mọi thứ khác đều biến mất.

Vậy làm cách nào để lấy lại thanh tác vụ của bạn? Chà, có một số cách để bạn có thể khôi phục thanh tác vụ, nhưng bạn cũng nên biết điều gì có thể khiến thanh tác vụ biến mất.

Theo kinh nghiệm của tôi, có bốn lý do chính khiến thanh tác vụ của bạn có thể biến mất:

1. The taskbar is set to auto-hide and is not visible
2. The explorer.exe process has crashed and the taskbar is completely gone
3. The display resolution or main display changed and caused the taskbar to go off the screen

Trước tiên, hãy xem xét từng giải pháp khả thi, bắt đầu với các mục đơn giản.

Phương pháp 1 – Bỏ ẩn thanh tác vụ

Nếu thanh tác vụ của bạn bị ẩn, nó sẽ tự động hiển thị khi bạn di chuyển chuột đến cuối màn hình. Tuy nhiên, nếu đã xảy ra sự cố và tính năng này không hoạt động nữa, bạn có thể tắt tính năng tự động ẩn.

Để làm điều này, thông thường bạn sẽ phải nhấp chuột phải vào thanh tác vụ của mình, nhưng vì thanh tác vụ bị thiếu, chúng tôi phải đi qua Bảng điều khiển và nhấp vào Thanh tác vụ và Điều hướng.

thanh tác vụ và điều hướng

Điều đó sẽ mở ra hộp thoại thuộc tính thanh tác vụ, nơi bạn sẽ muốn tiếp tục và bỏ chọn Tự động ẩn thanh tác vụ cái hộp.

tự động ẩn thanh tác vụ

Để đề phòng, bạn cũng nên kiểm tra để đảm bảo rằng thanh tác vụ nằm ở cuối màn hình. Nếu nó ở chế độ tự động ẩn và ở bên trái hoặc bên phải của màn hình, bạn có thể không nhận ra nó.

Phương pháp 2 – Thay đổi màn hình

Nếu bạn thường xuyên kết nối máy tính của mình với màn hình bên ngoài hoặc đế cắm, thì vấn đề của bạn có thể liên quan đến vấn đề đó. Trong Windows, bạn có thể chỉ cần nhấn Phím Windows + P hoặc đi tới Bảng điều khiển, nhấp vào Trưng bày và sau đó nhấp vào Điều chỉnh độ phân giải hoặc là Thay đổi hiển thị Settings.

màn hình windows 7

Trong Windows 7, bạn sẽ nhận được một hộp thoại bật lên với một số lựa chọn như Chỉ máy tính, Nhân bản, Mở rộng, v.v. Bạn muốn đảm bảo rằng nó được đặt thành Chỉ máy tính.

Trong Windows 8 và Windows 10, bạn nhận được khá nhiều tùy chọn giống nhau trong thanh bên bật ra từ phía bên phải của màn hình.

màn hình windows 10

Đối với Windows 10, bạn muốn chọn Chỉ màn hình PC từ danh sách. Hy vọng rằng, nếu vấn đề thanh tác vụ liên quan đến hiển thị bản trình bày, thì điều này sẽ được khắc phục.

Phương pháp 3 – Khởi động lại Explorer.exe

Đây có lẽ là một phương pháp sẽ khắc phục sự cố cho hầu hết mọi người. Explorer.exe là quá trình điều khiển màn hình nền và thanh tác vụ. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng đôi khi ngoài thanh tác vụ bị thiếu, các biểu tượng trên màn hình của bạn cũng bị thiếu!

Vì cả hai đều đang chạy dưới explorer.exe nên cả hai đều biến mất cùng một lúc. Để khắc phục sự cố này, bạn cần mở trình quản lý tác vụ trong Windows.

Hãy xem bài đăng trước của tôi về 8 Mẹo sử dụng Trình quản lý tác vụ để tìm hiểu tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể mở trình quản lý tác vụ trong Windows. Khi bạn đã mở nó, hãy nhấp vào Tập tin và sau đó Chạy tác vụ mới hoặc là Tác vụ mới (Chạy).

chạy nhiệm vụ mới

Trong hộp, hãy tiếp tục và nhập explorer.exe và hãy nhấn Enter. Thao tác này sẽ khởi động lại quá trình khám phá và hy vọng giúp bạn lấy lại thanh tác vụ của mình. Thay vào đó, nếu bạn thấy cửa sổ Windows Explorer mới bật lên, điều đó có nghĩa là quá trình explorer.exe đã chạy tốt.

nhà thám hiểm exe

Nếu không có tùy chọn nào trong số này phù hợp với bạn, thì có một số vấn đề hiếm gặp hơn có thể khiến thanh tác vụ biến mất. Hy vọng rằng, một trong số chúng sẽ hoạt động nếu không có gì khác.

Các giải pháp khác

Đôi khi bạn sẽ gặp sự cố này khi quay lại từ chế độ Ngủ. Điều này có thể do trình điều khiển phần cứng không tương thích với Windows 7. Tốt nhất bạn nên nâng cấp càng nhiều trình điều khiển cho máy tính của bạn càng tốt, đặc biệt là trình điều khiển video.

Mặc dù tôi không khuyên bạn nên cập nhật BIOS của bạn một cách bình thường, nhưng đây có thể là một trường hợp mà nó có thể khắc phục sự cố. Nếu không có cách nào trong số này hoạt động, bạn có thể đang đối phó với một thứ gì đó như vi-rút hoặc phần mềm độc hại. Tôi khuyên bạn nên chạy chương trình chống vi-rút hoặc chương trình chống phần mềm độc hại ngay lập tức tại thời điểm này.

Bạn cũng có thể thử chạy System File Checker trong Windows trong trường hợp bất kỳ tệp hệ thống nào bị hỏng, bị hỏng hoặc bị xóa. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.