Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách để Loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel

0

Microsoft Excel là một trong những công cụ tốt nhất hiện có để thu thập, phân tích và trực quan hóa dữ liệu. Tuy nhiên, vì tính năng mạnh mẽ của nó nên có thể phải mất một thời gian để làm quen. Nếu bạn không thể tìm ra cách loại bỏ các dòng chấm trong Excel thì bạn đã đến đúng nơi.

Trong hướng dẫn Excel này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn nhìn thấy các đường chấm và cách loại bỏ chúng.

Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 1

Tại sao các đường chấm xuất hiện trong Microsoft Excel?

Ba nguyên nhân phổ biến nhất khiến các đường chấm xuất hiện trong Microsoft Excel là:

  1. Ngắt trang mà Excel hiển thị dưới dạng đường chấm.
Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 2Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 2
  1. Đường viền ô chấm.
Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 3Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 3
  1. Đường lưới trên toàn bộ bảng tính.

Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cách loại bỏ các đường chấm này.

1. Cách xóa các dòng chấm ngắt trang

Ngắt trang trong Excel rất quan trọng vì chúng cho Excel biết nơi trang bắt đầu và kết thúc. Họ chia bảng tính của bạn thành các phần để bạn có thể in nó trên các trang riêng biệt. Tuy nhiên, khi bạn đang làm việc, đường chấm chấm có thể gây mất tập trung không cần thiết.

Trong các phiên bản Excel mới hơn, ngắt trang tự động được hiển thị dưới dạng đường chấm, trong khi ngắt trang được thêm theo cách thủ công sẽ xuất hiện dưới dạng đường liền nét. Bạn có thể xóa ngắt trang ở chế độ xem bình thường bằng cách điều hướng đến Trang Layout chuyển hướng và lựa chọn Xóa ngắt trang trong phần Thiết lập trang. Tuy nhiên, thao tác này chỉ xóa bản xem trước ngắt trang thủ công — nó không xóa các ngắt tự động.

Để xóa đường chấm chấm, bạn chỉ cần đóng và mở lại bảng tính Excel của mình. Nếu bạn không muốn đóng sổ làm việc của mình, hãy làm như sau để xóa dòng ngắt trang:

  1. Mở tệp Excel của bạn.
  2. Chọn Tài liệu chuyển hướng.
Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 4
  1. Lựa chọn Tùy chọn.
Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 5
  1. Trong hộp thoại Tùy chọn Excel, chọn Trình độ cao từ menu bên trái.
  2. Cuộn xuống “Tùy chọn hiển thị cho bảng tính này” và bỏ chọn Hiển thị ngắt trang.
Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 6

Bằng cách bỏ chọn hộp kiểm này, bạn sẽ ẩn dấu ngắt trang trong sổ làm việc đó. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải tắt cài đặt này trong mọi sổ làm việc mà bạn đang làm việc.

Ghi chú: Nếu bạn đã đặt vùng in thì những đường chấm này cũng sẽ không hiển thị nữa. Thay vào đó, sổ làm việc sẽ hiển thị một đường liền nét để phác thảo vùng in.

2. Cách xóa đường viền chấm

Nếu bạn đang làm việc trên sổ làm việc của người khác, họ có thể đã sử dụng các đường chấm làm viền ô. Mặc dù điều này không phổ biến như ngắt trang nhưng bạn vẫn có thể muốn thay đổi nó nếu bạn không quen với kiểu định dạng đó.

Để loại bỏ đường viền chấm chấm:

  1. Chọn tất cả các ô mà bạn muốn loại bỏ các đường chấm. Để chọn mọi ô trong bảng tính Excel, hãy nhấn Điều khiển + MỘT.
  2. Chọn tab Trang chủ.
  3. Trong phần Phông chữ, chọn Ranh giới trình đơn thả xuống.
  4. Trong tùy chọn đường viền, hãy chọn bất kỳ đường viền nào bạn muốn cho các ô đã chọn. Không có đường viền sẽ khiến việc phân biệt ô nào trở nên khó khăn hơn, vì vậy bạn có thể muốn chọn tùy chọn đường liền nét.
Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 7

3. Cách xóa đường lưới

Đường lưới thực sự là không đường chấm chấm. Tuy nhiên, đối với một số người, chúng có vẻ giống như những đường chấm mờ và một số người dùng thích xóa chúng hơn.

Để xóa đường lưới trong bảng Excel của bạn:

  1. Chọn Xem tab.
  2. Trong phần Hiển thị, bỏ chọn hộp kiểm bên cạnh Đường lưới.
Cách loại bỏ các đường chấm trong Microsoft Excel hình 8

Dọn dẹp bảng tính của bạn

Microsoft Office cung cấp cho người dùng một bộ ứng dụng mạnh mẽ để hoàn thành công việc nhưng không phải là không có lỗi. Với những mẹo Excel này, bạn sẽ có thể xóa mọi đường chấm chấm và định dạng sổ làm việc Excel của mình chính xác theo cách bạn muốn.

Có liên quan: Nếu bạn muốn các dòng hiển thị khi bạn in để dễ đọc hơn, hãy nhớ xem hướng dẫn của chúng tôi về cách in bảng tính Excel có đường lưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.