Nghi thức bình luận trên Internet để cải thiện trải nghiệm xã hội của bạn

0

Đôi khi, Internet có vẻ như là một nơi khá đáng sợ. Bất cứ điều gì bạn đăng, sẽ có người nhìn vào và bình luận về nó. Và, nhiều người cảm thấy an toàn hơn nhiều khi nói những điều họ thường không làm khi ngồi trước màn hình thay vì trước mặt một người thực tế. Đặc biệt nếu loại phương tiện truyền thông xã hội họ đang sử dụng là phương tiện truyền thông mang lại cảm giác ẩn danh.

Tuy nhiên, có nhiều cách trong khi bình luận trên internet có thể cho phép bạn trải nghiệm thoải mái. Ngay cả khi ai đó đang cố tình xúi giục điều gì đó, bạn không cần phải cho phép mình bị cuốn vào nó. Thế giới đã có đủ căng thẳng rồi, internet không cần phải là một nguồn khác của nó.

Suy nghĩ trước khi đăng bài

Trước khi bạn thực hiện bất kỳ loại bài đăng nào trên internet, bạn nên suy nghĩ trước về loại phản hồi mà nó có thể gợi ra. Nếu bạn đang đăng nội dung nào đó liên quan đến các chủ đề gây tranh cãi, như chính trị hoặc tôn giáo, rất có thể bạn sẽ nhận được một số phản hồi tức giận. Vì vậy, hãy quyết định xem điều đó có đáng với những gì bạn muốn đăng hay không.

Nếu bạn đang trả lời điều gì đó mà ai đó đã nhận xét, hãy nghĩ về những gì bạn đang thêm vào cuộc trò chuyện và nếu nó cần thiết. Chọn lọc những gì bạn nói sẽ giúp bạn tránh được những phản ứng tiêu cực hoàn toàn từ người khác.

Nếu bạn có thể, hãy bỏ qua nó

Trong hầu hết các tình huống khi bạn thấy một bài đăng hoặc nhận xét thực sự khiến bạn gặp khó khăn, điều tốt nhất nên làm là không tham gia. Bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều căng thẳng bằng cách kiềm chế phản ứng.

More thường xuyên hơn không, nó không đáng để nỗ lực. Bỏ theo dõi hoặc chặn người đó cũng sẽ giúp bạn tránh được những điều bạn không muốn thấy. Và bạn sẽ dành ít thời gian hơn để thất vọng về những gì đã được đăng.

Nghi thức bình luận trên Internet để cải thiện trải nghiệm xã hội của bạn

Cũng nên nhớ rằng rất khó để thực sự thay đổi suy nghĩ của ai đó qua internet. Do bản chất của nền tảng này, phản hồi tiêu cực thường chỉ củng cố niềm tin của ai đó và chúng không có khả năng thay đổi bất kể bạn cung cấp thông tin gì.

Khi mọi người hình thành ý kiến, họ sử dụng thành kiến ​​nhận thức để làm như vậy, điều này không nhất thiết phải luôn dựa trên logic. Không ai được miễn trừ điều này, vì vậy khi một bài đăng hoặc nhận xét mà bạn không đồng ý tạo ra phản ứng trong bạn, thay vào đó, điều bạn có thể làm là cố gắng hiểu tại sao nó lại khiến bạn cảm thấy như vậy và tiếp tục.

Khi nào bạn nên trả lời

Tuy nhiên, có những lúc, phản hồi lại điều gì đó có thể là một ý kiến ​​hay. Nếu bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn hoặc thông tin mà ai đó có thể dễ tiếp thu, thì phản hồi của bạn thực sự có thể mang tính xây dựng cho cuộc trò chuyện.

Nghi thức bình luận trên Internet để cải thiện trải nghiệm xã hội của bạn

Ngoài ra, nếu ai đó mà bạn biết trực tiếp đã đăng điều gì đó mà bạn không đồng ý, họ có thể sẽ lắng nghe bạn hơn. Một người nào đó mà bạn biết có mối ràng buộc tình cảm nào đó với bạn, vì vậy họ có khả năng cân nhắc phản hồi của bạn hơn. Một người hoàn toàn xa lạ thường ít quan tâm đến những gì bạn nói.

Cách trả lời chính xác

Vì vậy, nếu bạn quyết định đăng bình luận, có một số điều bạn cần lưu ý. Trước hết, đừng cho phép mình khom lưng trước những lời xúc phạm. Không có gì để đạt được từ việc sử dụng chúng và mọi người ít có khả năng coi trọng bạn hơn nhiều.

Ngay cả khi ai đó xúc phạm bạn trước, thay vì đáp lại, đó sẽ là dấu hiệu cho thấy bạn nên lùi lại khỏi tình huống này.

Nghi thức bình luận trên Internet để cải thiện trải nghiệm xã hội của bạn

Cố gắng lưu ý về từ ngữ bạn sử dụng khi nhập câu trả lời. Trên internet, không có giọng nói, vì vậy rất dễ khiến mọi thứ diễn ra sai cách. Nếu bạn nghi ngờ có điều gì đó khó hiểu, hãy thử diễn đạt theo cách khác. Sử dụng biểu tượng cảm xúc cũng có thể có lợi trong những tình huống này để cho người khác thấy bạn có ý tốt.

Cũng cố gắng không tỏ ra trịch thượng, nếu không mọi người sẽ không dễ tiếp nhận bạn. Cởi mở có thể là cách hành động tốt nhất của bạn, miễn là người mà bạn đang trả lời không có thái độ thù hận hoặc quảng bá điều gì đó nguy hiểm.

Làm thế nào để phát hiện một Troll

Nếu bạn thấy mình đang tranh cãi trên internet, rất có thể bạn đang đối phó với một người chỉ muốn tranh luận vì lợi ích của cuộc tranh cãi. Hoặc, họ hoàn toàn không quan tâm đến những gì bạn phải nói và thay vào đó chỉ đơn giản là muốn gây rối với bạn.

Nghi thức bình luận trên Internet để cải thiện trải nghiệm xã hội của bạn

Có một số cách để bạn có thể bắt được một trong những người này, thường được gọi là troll, và một khi bạn làm điều tốt nhất là rút lui. Trolls không muốn bất kỳ cuộc thảo luận thực sự nào, họ chỉ muốn gây ra phản ứng để cảm thấy vượt trội hoặc để giải trí.

Nếu họ liên tục lặp đi lặp lại cùng một bài hùng biện hoặc một cụm từ, như thể họ thậm chí không đọc những gì bạn nói, đó có thể là một trò đùa. Điều này cũng đúng nếu họ đưa ra các tuyên bố và đề xuất hypebol, ngông cuồng hoặc cố gắng sử dụng hệ số sốc.

Sử dụng nghi thức bình luận

Để tránh căng thẳng khi sử dụng Internet, cố gắng chỉ tham gia vào cuộc trò chuyện mang tính xây dựng và tích cực có thể giúp bạn rất nhiều không chỉ trong cuộc sống trực tuyến mà còn cả cuộc sống nói chung.

Internet là một sự sáng tạo tuyệt vời cho phép bạn nói chuyện với những người khác, những người mà nếu không có nó, bạn sẽ không bao giờ có thể. Vì vậy, mặc dù chắc chắn có những lợi ích từ việc sử dụng internet, nhưng cũng có thể có một số cạm bẫy. Làm theo các mẹo này có thể giúp bạn điều hướng theo cách của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.