Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hiển thị ngày dưới dạng ngày trong tuần trong Microsoft Excel

0

Khi bạn đang theo dõi dữ liệu trong Microsoft Excel, bạn có thể tận dụng định dạng ngày tích hợp sẵn. Tuy nhiên, bạn có thể muốn hiển thị các ngày trong tuần thay vì ngày chính xác.

Nếu bạn muốn xem Chủ Nhật thay vì ngày 1/1/23 hoặc Thứ Bảy thay vì ngày 23-30 tháng 12, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách để chuyển đổi ngày thành ngày trong tuần trong Excel.

Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 1

Thay đổi định dạng ô

Cách dễ nhất để hiển thị tên ngày trong tuần thay vì ngày trong Excel là thay đổi định dạng ô. Khi dữ liệu trong một ô được định dạng dưới dạng ngày, bạn chỉ cần thay đổi dữ liệu đó thành định dạng tùy chỉnh cho tên ngày. Điều này cho phép bạn giữ ngày của mình ở vị trí hiện tại.

  1. Chọn ô, cột hoặc phạm vi ô chứa ngày bạn muốn thay đổi bằng cách kéo con trỏ qua chúng.
  2. Làm một điều trong số sau đây:
  3. Bấm chuột phải và chọn Định dạng ô.
  4. đi tới Trang chủ tab, mở Định dạng số hộp thả xuống và chọn More Định dạng số.
Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 2Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 2
  1. Khi hộp thoại Định dạng Ô xuất hiện, hãy đảm bảo bạn đang ở trên Con số tab và chọn Phong tục bên trái.
Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 3Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 3
  1. Ở bên phải, nhập “dddd” vào Kiểu trường để hiển thị tên đầy đủ của ngày. Nếu bạn muốn sử dụng tên viết tắt gồm ba chữ cái của ngày trong tuần, thay vào đó hãy nhập “ddd”.
Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 4
  1. Bạn sẽ thấy mẫu của định dạng này ở đầu hộp. Lựa chọn OK để lưu thay đổi.
Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 5

Sau đó, bạn sẽ hiển thị ngày của mình dưới dạng các ngày trong tuần.

Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 6

Mẹo: Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi nếu bạn cũng muốn sắp xếp theo giá trị ngày trong Excel.

Sử dụng chức năng TEXT

Nếu bạn quen với việc sử dụng các công thức Excel và không ngại thêm cột mới, bạn có thể sử dụng hàm TEXT để hiển thị ngày thay vì ngày. Điều này rất hữu ích nếu bạn định giữ cả ngày trong tuần và ngày hoặc chỉ xóa ngày ban đầu.

  1. Đi tới ô đầu tiên trong cột mới. Bạn có thể sử dụng cột ngay bên cạnh ngày hoặc cột khác trong trang tính theo sở thích của bạn.
  2. Enter công thức sau đây thay thế tham chiếu ô B2 bằng ô chứa ngày đầu tiên trong danh sách của bạn. Sau đó, sử dụng “dddd” cho tên cả ngày hoặc “ddd” cho tên viết tắt gồm ba chữ cái, mỗi chữ cái phải nằm trong dấu ngoặc kép:

=TEXT(B2,”dddd”)

Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 7
  1. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng tự động điền để sao chép công thức xuống các ô còn lại. Chọn ô có công thức và kéo núm điều khiển điền ở góc dưới bên phải của ô xuống dưới.
Cách hiển thị ngày là ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 8

Sau đó, bạn sẽ có các ngày trong tuần cho mỗi ngày của mình trong một cột mới.

Cách hiển thị ngày thành ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 9

Kết hợp các hàm TUẦN và CHỌN

Một cách nữa để chuyển đổi ngày thành ngày trong tuần trong Excel là sử dụng hàm WEEKDAY và CHOOSE. Mặc dù quá trình này mất nhiều thời gian hơn so với việc thay đổi định dạng ô và công thức dài hơn so với hàm TEXT, nhưng đây vẫn là một tùy chọn khác. Phương pháp này cũng yêu cầu một cột mới cho kết quả.

Hàm WEEKDAY

Hàm WEEKDAY trong Excel lấy ngày trong tuần từ một ngày nhưng hiển thị dưới dạng số. Theo mặc định, 1 là Chủ Nhật, 2 là Thứ Hai, v.v. Bạn sẽ sử dụng công thức sau để lấy ngày trong tuần ở ô B2.

= NGÀY TUẦN(B2)

Cách hiển thị ngày thành ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 10

Như bạn có thể thấy, ngày trong tuần của cuộc hẹn của chúng ta là ngày 2, tức là Thứ Hai.

Chức năng CHỌN

Hàm CHOOSE của Excel chọn một giá trị từ danh sách các tùy chọn với đối số đầu tiên là giá trị bạn muốn chọn và các đối số còn lại là danh sách các mục. Để có được ngày đầu tiên trong danh sách các ngày trong tuần của chúng tôi, bạn sẽ sử dụng công thức sau:

=CHOOSE(1,”Chủ Nhật”,”Thứ Hai”,”Thứ Ba”,”Thứ Tư”,”Thứ Năm”,”Thứ Sáu”,”Thứ Bảy”)

Cách hiển thị ngày thành ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 11

Hàm TUẦN và CHỌN

Giờ đây, bạn có thể kết hợp các hàm này và công thức của chúng để hiển thị tên ngày trong tuần cho ngày của mình. Bạn chỉ cần chèn công thức WEEKDAY làm đối số đầu tiên cho công thức CHOOSE chọn ngày trong tuần dựa trên ngày trong ô đó.

Sử dụng ví dụ trên của chúng tôi, chúng tôi thay thế 1 với (NGÀY TUẦN(B2)) như vậy:

=CHOOSE((WEEKDAY(B2)),”Chủ Nhật”,”Thứ Hai”,”Thứ Ba”,”Thứ Tư”,”Thứ Năm”,”Thứ Sáu”,”Thứ Bảy”)

Cách hiển thị ngày thành ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 12

Giống như hàm TEXT ở trên, bạn có thể sử dụng tính năng tự động điền để kéo công thức xuống các ô còn lại để lấy tên các ngày còn lại trong ngày.

Cách hiển thị ngày thành ngày trong tuần trong Microsoft Excel hình 13

Ngày đó là ngày gì?

Bạn luôn có thể mở lịch để xem ngày nào đó trong tuần rơi vào ngày nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn có danh sách ngày tháng trong Excel, bạn có một số cách khác nhau để hiển thị ngày thay thế.

Để biết các hướng dẫn liên quan, hãy xem cách trừ ngày trong Microsoft Excel.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.