Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10

0

Nếu bạn chưa biết, máy tính của bạn có nhiều tệp hơn những gì bạn thường thấy trong File Explorer. Nhiều tệp trong số này bị hệ thống của bạn ẩn vì một số lý do nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn truy cập chúng, bạn có thể yêu cầu máy của mình hiển thị các tệp ẩn trong Windows 10.

Khi bạn đã hiển thị các tệp ẩn bằng bất kỳ phương pháp nào, bạn sẽ thấy chúng sẵn sàng để sử dụng trong các thư mục của bạn với File Explorer.

Sử dụng File Explorer để hiển thị các tệp ẩn trong Windows 10

Cách dễ nhất để hiển thị các tệp ẩn trong Windows 10 là bật một tùy chọn trong tiện ích File Explorer. Sau đó, nó sẽ hiển thị tất cả các tệp ẩn cho bạn trên màn hình của bạn và chỉ cần bật một tùy chọn duy nhất trong công cụ.

  • Mở bất kỳ thư mục nào trên PC của bạn và nó sẽ khởi chạy Chương trình quản lý dữ liệu tiện ích. Sau đó nhấp vào Lượt xem ở trên cùng để quản lý cách công cụ hiển thị tệp của bạn.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
  • Khi bạn đã ở đó, hãy nhìn vào phần có nội dung Hiện an. Có một tùy chọn ở đây cho biết Các mặt hàng ẩn. Nó sẽ được bỏ chọn theo mặc định và bạn cần chọn nó để bật nó.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
  • Sau khi nó được bật, bạn sẽ có thể xem các tệp ẩn có sẵn trên máy tính của mình. Bạn có thể muốn di chuyển đến thư mục có các tệp ẩn nếu bạn không thấy bất kỳ thứ gì trong thư mục hiện tại.

Sử dụng bảng điều khiển để hiển thị tệp ẩn trong Windows 10

Nếu bạn là người thích sử dụng tiện ích Bảng điều khiển truyền thống để thay đổi cài đặt của mình, bạn sẽ rất vui khi biết mình cũng có thể sử dụng tiện ích này để hiển thị các tệp ẩn trên máy tính Windows 10 của mình. Một lần nữa, nó chỉ yêu cầu bật một tùy chọn duy nhất.

  • Phóng Bảng điều khiển bằng cách tìm kiếm và nhấp vào nó trong hộp tìm kiếm Cortana.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
  • Khi nó mở ra, hãy chọn Các biểu tượng lớn từ Xem bởi ở trên cùng. Sau đó, tìm và nhấp vào tùy chọn có nội dung Tùy chọn Trình khám phá tệp.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
  • Bấm vào Lượt xem ở trên cùng để thay đổi cài đặt chế độ xem File Explorer của bạn.
  • Bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn cho biết Hiển thị các tệp, thư mục và ổ đĩa ẩn trên màn hình của bạn. Bật tùy chọn này để hiển thị các tệp ẩn và sau đó nhấp vào Ứng dụng theo dõi bởi đồng ý.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10

Chỉnh sửa khóa đăng ký để bật tệp ẩn trong Windows 10

Có thể bạn sẽ không muốn sử dụng phương pháp đăng ký cho một tác vụ như hiển thị các tệp ẩn nhưng nếu đó là những gì bạn thích cho các tác vụ của mình, bạn có thể sử dụng nó và hiển thị tất cả các tệp ẩn trong trình quản lý tệp của bạn.

  • Nhấn nút Windows + R các phím cùng một lúc, gõ regedit trong hộp trên màn hình của bạn và nhấn Đi vào.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
  • Theo mặc định, mục nhập phải có giá trị là 2 để ẩn các tệp ẩn của bạn. Bạn cần thay đổi giá trị này thành 1 để hiển thị các tệp ẩn trên máy tính Windows 10 của bạn. Thực hiện thay đổi và nhấp vào đồng ý.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10

Nhận dạng tệp ẩn trong Windows 10

Nếu đây là lần đầu tiên bạn bật và truy cập các tệp ẩn trên máy của mình, có thể bạn sẽ không biết những tệp này trông như thế nào. Mặc dù các tệp này hoàn toàn giống với bất kỳ tệp nào khác trên máy tính của bạn, chúng trông hơi khác so với các tệp thông thường khi bạn xem chúng trong Explorer.

Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10

Sau khi bật tùy chọn hiển thị các tệp ẩn, bạn sẽ thấy các tệp này có màu sáng hơn cho các biểu tượng của chúng. Nếu bạn đang xem một thư mục ẩn, bạn sẽ thấy rằng biểu tượng của nó trông không chắc chắn như của một thư mục thông thường.

Việc nhận dạng các tệp và thư mục ẩn giữa tất cả các tệp và thư mục thông thường không quá khó vì sự xuất hiện của chúng giúp bạn thực sự dễ dàng tìm thấy chúng.

Ẩn tệp trong Windows 10

Nếu bạn đã thực hiện xong những gì bạn muốn làm với các tệp ẩn của mình, bạn có thể muốn tắt lại chúng trên máy tính của mình. Bằng cách này, chúng sẽ không cản trở bạn khi bạn đang làm việc với các tệp thông thường trên máy tính của mình.

Ẩn lại các tệp ẩn trên thực tế khá dễ dàng trong Windows 10. Tất cả những gì bạn cần làm là vô hiệu hóa một tùy chọn trong phương pháp mà bạn đã sử dụng để kích hoạt các tệp này và bạn sẽ hoàn tất.

  • Nếu bạn đã sử dụng phương pháp File Explorer để hiển thị các tệp ẩn, hãy mở cửa sổ File Explorer, bấm vào Lượt xem ở trên cùng và bỏ chọn hộp có nội dung Các mặt hàng ẩn.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
  • Nếu bạn đã sử dụng phương pháp Control Panel, hãy đi tới hộp Tùy chọn File Explorer và sau đó chọn tùy chọn cho biết Không hiển thị các tệp, thư mục hoặc ổ đĩa ẩn. Sau đó bấm vào Ứng dụng theo dõi bởi đồng ý.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10
  • Người dùng phương pháp Windows Registry chỉ cần thay đổi giá trị của Ẩn lối vào 2 và bạn sẽ được hoàn thành. Nó sẽ vô hiệu hóa tùy chọn hiển thị các tệp ẩn trên PC của bạn.
Cách hiển thị tệp ẩn trong Windows 10

Tại sao một số tệp nhất định luôn bị ẩn

Nếu bạn giống chúng tôi, bạn có thể sẽ tò mò muốn tìm hiểu chính xác lý do tại sao máy tính của bạn lại ẩn một số tệp nhất định trên hệ thống của bạn. Trong khi những người trong số bạn ẩn tệp của riêng họ sẽ có lý do riêng để làm như vậy, Microsoft thực sự chỉ có một lý do duy nhất: ngăn chặn bất kỳ thiệt hại ngẫu nhiên nào đối với máy tính của bạn.

Hầu hết các tệp bị ẩn theo mặc định thực sự là tệp hệ thống cốt lõi của bạn. Chúng được ẩn để đảm bảo chúng không bị xóa hoặc sửa đổi. Vì đây là những tập tin cốt lõi, ngay cả một chút sửa đổi đối với chúng cũng có thể dẫn đến sự cố của toàn bộ hệ thống.

Gói (lại

Nếu bạn đã sử dụng bất kỳ phương pháp nào trong số này để hiện tệp của mình, chúng tôi muốn biết những tệp đó là gì và tại sao bạn lại chọn bỏ ẩn chúng. Chúng tôi đang chờ phản hồi của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.