Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối Máy tính xách tay / PC / Máy tính với TV của bạn

0

Bài viết này sẽ dạy bạn cách kết nối PC hoặc máy tính của bạn với TV hoặc HDTV sử dụng kết nối có dây và không dây. Ngày nay, bạn có nhiều lựa chọn, vì vậy nó thực sự phụ thuộc vào phần cứng và ngân sách của bạn. Phương pháp phổ biến nhất hiện nay vẫn là kết nối cáp từ máy tính xách tay với TV của bạn, vì vậy tôi sẽ xem xét các phương pháp đó trước.

Tuy nhiên, nếu bạn đã mua một máy tính xách tay như MacBook Pro gần đây, thì có một cách để truyền trực tuyến không dây bất kỳ nội dung nào trên màn hình của bạn tới TV bằng Apple AirPlay. Thật không may, chưa có gì giống như vậy cho máy tính Windows, ngay cả khi đã phát hành Windows 8. Đây là một trong những lĩnh vực mà việc mua máy Mac thay vì PC vì tính năng phát trực tuyến không dây là một điều thuận lợi.

Kết nối máy tính xách tay với TV qua cáp

S-Video

Cách đây 5 năm, đây từng là phương pháp phổ biến nhất để kết nối máy tính xách tay với TV vì cáp S-Video rẻ và hầu như mọi máy tính xách tay và TV hồi đó đều có cổng S-Video. Ngày nay, hiếm khi tìm thấy một máy tính xách tay có cổng s-video, mặc dù rất nhiều TV hiện đại vẫn có cổng này. Hãy nhớ rằng, có hai loại cáp S-Video: 4 chân và 7 chân. Hầu hết máy tính xách tay và PC đều được trang bị cổng 7 chân, vì vậy nếu TV của bạn chỉ có cổng S-Video 4 chân, thì phương pháp này sẽ không hoạt động hoặc bạn sẽ phải mua bộ chuyển đổi.

Chất lượng hình ảnh S-Video ở mức trung bình và không hỗ trợ video độ phân giải cao. Ngoài ra, các cổng S-Video không hỗ trợ âm thanh, vì vậy bạn sẽ phải mua một cáp riêng cho mục đích đó. DVI và HDMI phù hợp nhất cho tín hiệu HD.

VGA

cáp vga

VGA, giống như S-Video, là một cổng phổ biến khác được tìm thấy trên tất cả các máy tính xách tay và TV / màn hình máy tính ngày trước. Một lần nữa, bạn vẫn sẽ tìm thấy cổng trên HDTV và màn hình, nhưng không phải trên máy tính xách tay. Hầu hết các máy tính để bàn vẫn hỗ trợ VGA và có cổng VGA ở mặt sau. Về chất lượng hình ảnh, VGA vượt trội hơn S-Video. Ngoài ra, cũng như cáp S-Video, cáp VGA rất rẻ. Cáp VGA không hỗ trợ âm thanh, giống như cáp S-Video.

DVI

cáp dvi

DVI là viết tắt của Giao diện hình ảnh kỹ thuật số với “kỹ thuật số” là từ khóa ở đó. Tín hiệu kỹ thuật số sẽ cho hình ảnh chất lượng cao hơn so với S-Video hoặc VGA. Tất nhiên, máy tính của bạn sẽ cần phải có kết nối DVI và TV của bạn sẽ phải là HDTV. Cáp DVI từng đắt tiền, nhưng bây giờ bạn có thể mua trực tuyến với giá từ $ 5 đến $ 10. Ngoài ra, cáp DVI cũng không hỗ trợ âm thanh, vì vậy bạn vẫn cần một cáp riêng cho điều đó.

Cáp DVI cũng hơi phức tạp vì bạn có DVI-I (Liên kết đơn), DVI-I (Liên kết kép), DVI-D (Liên kết đơn), DVI-D (Liên kết kép) và DVI-A. Lý do tại sao DVI trở nên phổ biến là vì nó cũng hỗ trợ các kết nối analog, cụ thể là VGA. Bạn có thể mua bộ chuyển đổi DVI sang VGA để chuyển đổi giữa đầu ra DVI và đầu vào VGA, v.v.

HDMI

Cáp HDmi

HDMI (Giao diện Đa phương tiện Độ nét cao) sẽ mang đến cho bạn hình ảnh chất lượng tốt nhất trên HDTV. Mặc dù HDMI rất phổ biến, rất nhiều máy tính xách tay vẫn không được tích hợp cổng HDMI. May mắn thay, HDMI tương thích với DVI, vì vậy bạn có thể nhận cáp HDMI sang DVI để kết nối nó với HDTV của mình. Thật không may, cáp HDMI ngày nay khá đắt. Bạn có thể mua những cái rẻ tiền, nhưng bạn có thể không nhận được hình ảnh chất lượng như một loại cáp đắt tiền hơn.

Ngoài ra còn có nhiều phiên bản và loại (A đến E) của cáp HDMI hỗ trợ các tính năng khác nhau như hỗ trợ âm thanh, 3D qua HDMI, Ethernet và độ phân giải 4K. Phần tốt nhất của cáp HDMI là bạn nhận được video và âm thanh độ nét cao qua cáp, điều này rất thuận tiện khi kết nối máy tính xách tay hoặc PC với HDTV của bạn.

DisplayPort

cáp màn hình

DisplayPort và Mini-DisplayPort rất giống với HDMI và DisplayPort được dùng để bổ sung cho HDMI chứ không phải thay thế nó. Ưu điểm cơ bản của DisplayPort là nó có thể hỗ trợ tối đa 4 luồng video và âm thanh trên một cáp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết nối tối đa 4 màn hình ở 1920 × 1200 hoặc 2 màn hình ở 2560 × 1600 pixel.

HDMI vẫn phổ biến hơn, nhưng bạn sẽ tìm thấy cổng DisplayPort trên máy tính Apple, máy tính bảng Microsoft Surface và thậm chí một số PC chạy Windows. DisplayPort cũng tương thích ngược với VGA và DVI, điều này thật tuyệt.

Kết nối máy tính xách tay với TV không dây

Ngoài việc kết nối máy tính xách tay với TV bằng cáp, bạn cũng có thể chiếu không dây màn hình máy tính xách tay lên TV bằng các công nghệ không dây mới. Tôi sẽ đề cập đến một vài công nghệ khác nhau hiện đang tồn tại và giải thích phần cứng nào là cần thiết. Thật không may, lý do chính khiến việc phát trực tuyến không dây của màn hình máy tính xách tay và máy tính để bàn tới TV không phổ biến là do chi phí phần cứng cần thiết thêm.

Apple TV

apple tvNếu bạn có MacBook Pro, MacBook Pro, MacBook Air, Mac Mini hoặc iMac từ năm 2011 trở lên, bạn có thể truyền trực tuyến không dây màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của Apple tới TV bằng Apple TV ở chế độ full HD. Apple TV là một thiết bị phần cứng riêng biệt có giá 99 đô la. Vì chỉ một số máy tính Mac gần đây nhất hỗ trợ AirPlay Mirroring nên nó không phổ biến lắm.

Màn hình không dây Intel

màn hình không dây intel

Tính năng AirPlay được hỗ trợ trên máy Mac là một trong những tính năng đã bị thiếu trên máy tính Windows trong một thời gian dài. May mắn thay, mọi thứ đã thay đổi và Intel đã đưa ra một công nghệ có tên là Intel Wireless Display (WiDi), cho phép bạn truyền trực tuyến màn hình máy tính xách tay của mình lên HDTV không dây.

Tất nhiên, nhược điểm chính của WiDi cũng như với công nghệ AirPlay là nó tương đối mới và do đó bạn chỉ có thể sử dụng nó nếu có PC hỗ trợ WiDi. Nếu định mua PC mới sớm, bạn nên xem xét tính năng này có được hỗ trợ hay không vì nó có thể giúp truyền trực tuyến màn hình máy tính xách tay hoặc PC lên HDTV của bạn tương đối dễ dàng.

Hiện chỉ có một số HDTV hỗ trợ WiDi, nhưng bạn có thể mua bộ chuyển đổi cho bất kỳ HDTV nào cho phép bạn truyền nội dung đến TV đó từ thiết bị hỗ trợ WiDi.

Bộ dụng cụ không dây

Nếu bạn không có bất kỳ công nghệ nào trong số đó được tích hợp vào máy tính của mình hoặc muốn thứ gì đó không độc quyền, thì bạn có thể mua bộ dụng cụ máy tính không dây với HDTV. Có khá nhiều trong số này và tôi sẽ liên kết đến một số trong số những cái phổ biến mà tôi đã nghe về bản thân mình.

Imation Link Wireless HD Audio / Video Extender – Hỗ trợ lên đến 720p cho video và có thể truyền cả âm thanh. Yêu cầu phần mềm DisplayLink, có sẵn cho Mac và PC.

Veebeam HD – Bộ này hỗ trợ video HD không dây 1080p và âm thanh kỹ thuật số.

Netgear Push2TV – Tính năng này hoạt động với công nghệ Màn hình không dây Intel mới mà tôi đã đề cập ở trên và cần một PC hỗ trợ WiDi. Hiện tại, nó không hỗ trợ Mac OS.

Vì vậy, đó là những tùy chọn của bạn để kết nối máy tính xách tay hoặc PC với TV của bạn thông qua kết nối có dây hoặc không dây. Cách nhanh nhất và đáng tin cậy nhất vẫn là qua cáp, nhưng nếu máy tính của bạn hỗ trợ công nghệ AirPlay hoặc WiDi mới nhất, bạn sẽ rất tốt. Bộ dụng cụ không dây sử dụng công nghệ sub-par và sẽ không mang lại cho bạn kết quả tốt như các công nghệ khác đã đề cập. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.