Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook

0

Tính bảo mật của Facebook khá vững chắc. Tuy nhiên, có rất nhiều kẽ hở mà người ta lợi dụng để theo dõi hoạt động của người khác. Hơn nữa, bạn không cần phải kết bạn với những kẻ theo dõi này trên Facebook để họ xem dữ liệu cá nhân của bạn.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các thủ thuật khác nhau mà mọi người sử dụng để theo dõi bạn, bao gồm xác định tình trạng mối quan hệ của bạn, nơi bạn sống, sở thích của bạn, thành viên gia đình của bạn là ai và hơn thế nữa.

1. Lướt qua chi tiết hồ sơ của bạn

Không phải ai cũng có thiết lập bảo mật Facebook tốt nhất. Nếu bạn chưa kiểm tra cài đặt Facebook của mình hoặc thậm chí bạn không chắc chúng là gì, bạn chắc chắn có thể gặp rủi ro từ những kẻ theo dõi.

Bạn sẽ biết ngay cài đặt Facebook của ai đó nếu bạn bắt đầu duyệt hồ sơ của họ. Trên trang Giới thiệu, bạn có thể hoặc không thể tìm hiểu nơi họ làm việc, nơi họ học trung học hoặc đại học, thị trấn họ sống và tình trạng mối quan hệ của họ (bao gồm cả tên của người quan trọng).

6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook

Các chi tiết khác trong phần Giới thiệu cũng cung cấp thông tin mà bạn có thể không nhận ra.

  • Công việc và Giáo dục: Tiết lộ lịch sử công việc của bạn và khi bạn đi học
  • nơi sinh sống: Cung cấp thông tin chi tiết về vị trí mà mọi người có thể sử dụng để xác định bạn bằng cách kiểm tra lý lịch
  • Thông tin liên hệ và cơ bản: Địa chỉ và số điện thoại (hầu hết mọi người đủ thông minh để không bao gồm hoặc đặt điều này là riêng tư)
  • Gia đình và các mối quan hệ: Người bạn đang hẹn hò hoặc đã kết hôn và các thành viên trong gia đình bạn
  • Sự kiện trong đời: Bạn có thể không nghĩ rằng ngày bạn đi học là quan trọng, nhưng thông tin này giúp bạn dễ dàng tìm ra tuổi chính xác của mình.
6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook

Như bạn có thể thấy, thậm chí cho phép công chúng xem bất kỳ Trong khoảng chi tiết có thể nguy hiểm. Bất kỳ thông tin nào ở đây đều có thể là điểm dữ liệu mà những kẻ theo dõi có thể sử dụng ở nơi khác để tìm hiểu thêm về bạn.

Hầu hết mọi người trên Facebook đều đặt ảnh, video và đăng ký của họ ở chế độ riêng tư nên những kẻ theo dõi thường không thể sử dụng thông tin này cho bất kỳ điều gì bất chính. Nếu bạn chưa đặt tất cả điều này thành riêng tư, hãy làm như vậy ngay bây giờ!

2. Kiểm tra những ảnh và bài đăng nào bạn đã nhận xét

Khi bạn nhận xét về ảnh hoặc bài đăng trong đó cài đặt được đặt ở chế độ công khai, bất kỳ ai cũng có thể xem. Nhiều người không bận tâm đến việc kiểm tra biểu tượng quyền riêng tư nhỏ khi họ đăng bình luận, biểu tượng này sẽ mở ra những bình luận đó cho toàn thế giới.

6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook

Rất dễ dàng để xem mọi bài đăng hoặc ảnh công khai mà ai đó đã nhận xét hoặc thích.

  1. Trên trang hồ sơ chính của họ, hãy chọn ba dấu chấm ở bên phải và chọn Tìm kiếm hồ sơ từ menu thả xuống.
6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook
  1. Trên thanh tìm kiếm ở bên trái, nhập “ảnh đã thích”, sau đó chọn Tìm kiếm hồ sơ này cho những bức ảnh đã thích.
6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook
  1. nhấn Enter và bạn sẽ thấy tất cả các kết quả, hiển thị các ảnh công khai mà người này đã thích.
6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook
  1. Cách tiếp cận tương tự cũng áp dụng cho các bài đăng mà họ đã thích bằng cách nhập “bài đăng đã thích” và chọn Tìm kiếm hồ sơ này cho các bài đăng đã thích.

3. Số điện thoại của bạn hiển thị hồ sơ Facebook của bạn

Bạn có biết rằng nếu bạn đã cung cấp số điện thoại của mình cho bất kỳ ai, họ có thể truy cập Facebook và nhanh chóng tìm thấy hồ sơ của bạn?

Đó là sự thật, với một cảnh báo quan trọng. Nếu người đó đã đặt thông tin liên hệ của họ ở chế độ riêng tư trên Facebook, thì thủ thuật này sẽ không hoạt động.

Vì hầu hết mọi người đều đặt thông tin liên hệ của họ ở chế độ riêng tư (hoặc chỉ bạn bè mới có thể xem), mẹo này thường không hiệu quả với những kẻ theo dõi, nhưng hãy nhớ kiểm tra cài đặt bảo mật thông tin liên hệ của bạn!

4. Tra cứu ảnh gần đây của bạn

Một trong những lĩnh vực mà hầu hết mọi người trên Facebook giữ bảo mật kém nhất là bộ sưu tập ảnh và album ảnh của họ, nơi mọi người đặt quyền riêng tư của họ trên những thứ này thành công cộng.

Điều này có nghĩa là một khi kẻ theo dõi biết hồ sơ Facebook của bạn, họ có thể xem ảnh của con bạn, vật nuôi, ngôi nhà của bạn và nơi bạn sống, nơi bạn đã đi du lịch và hơn thế nữa. Họ chỉ cần truy cập trang hồ sơ và chọn Hình ảnh liên kết.

6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook

Nếu có bất kỳ khu vực nào trong hồ sơ Facebook của bạn mà bạn nên đặt thành Quyền riêng tư của Bạn bè Chỉ, đây hoàn toàn là một trong số họ.

5. Bất kỳ ai cũng có thể xem các trang bạn thích

Trước khi thích các trang nhạy cảm về chính trị hoặc gây tranh cãi trên Facebook, hãy nhớ rằng nếu bạn đã giữ quyền riêng tư về “lượt thích” của mình như công cộng, bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy chúng.

Nhìn chung, điều đó có thể không quan trọng, nhưng đối với bất kỳ ai đang tìm việc hoặc trong tình huống mà niềm tin cá nhân hoặc lợi ích chính trị của họ có thể ảnh hưởng đến những triển vọng đó, thì đó là điều cần xem xét.

Việc xem điều này đơn giản như truy cập Hồ sơ Facebook của ai đó và chọn Thích liên kết dưới More.

6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook

Bất kỳ ai cũng có thể xem Tất cả các lượt thích hoặc chọn các danh mục như Phim, chương trình truyền hình, Nghệ sĩ, v.v. Kẻ theo dõi có thể xây dựng toàn bộ hồ sơ cá tính về bạn chỉ dựa trên lượt thích trên Facebook của bạn.

6. Hãy coi chừng kỹ thuật xã hội

Thủ thuật rình rập Facebook cuối cùng cần lưu ý là kỹ thuật xã hội. Nếu ai đó rất muốn đến gần bạn hơn, một chiến thuật phổ biến là “vào trong” thông qua một trong những người bạn của bạn. Họ có thể tham gia một nhóm mà một trong những người bạn của bạn đã tham gia, và sau đó kết bạn với họ thông qua các cuộc trò chuyện ở đó.

Khi họ đã trở thành bạn của một hoặc hai người bạn của bạn, họ có thể cố gắng gửi cho bạn một yêu cầu kết bạn, hy vọng bạn sẽ thêm họ vì bạn bè của bạn đã có.

6 cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ theo dõi Facebook

Một số điều để xác định xem một yêu cầu kết bạn có thật hay không bao gồm:

  • Ảnh giả (như chân dung hoạt hình)
  • Rất ít bạn chung (1-4 người bạn)
  • Yêu cầu kết bạn từ một người bạn mà bạn đã có trong danh sách bạn bè của mình

Bất kỳ điều nào trong số này đều cho thấy một kẻ theo dõi hoặc một kẻ lừa đảo đang cố gắng truy cập vào thông tin chi tiết Facebook riêng tư của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.