Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thuyết trình TED Talk

0

Chỉ cần bước lên sân khấu và trình bày một bài phát biểu đáng nhớ có thể giúp ích rất nhiều cho kỹ năng mềm của bạn. Nhưng nếu bạn tìm được cơ hội phát biểu tại hội nghị thường niên TED (Công nghệ, Giải trí và Thiết kế) hội nghị nó có thể là một điểm cao trong cuộc sống của bạn.

Một bài TED Talk nổi tiếng được hàng triệu người chú ý. Nó có thể mở ra những cánh cửa và đưa bạn đến với những cơ hội nghề nghiệp mà hiện tại bạn thậm chí không thể đoán trước được.

Cách đưa ra một hình ảnh TED Talk

Nhưng tính độc quyền của nó gây khó khăn. Mặc dù không phải là không thể. Vậy làm thế nào để bạn thuyết trình TED Talk?

Trang web TED giải thích các quy tắc. Những diễn giả thành công cũng đưa ra rất nhiều lời khuyên từ câu chuyện thành công của chính họ. Nhưng manh mối lớn nhất nằm ở khẩu hiệu riêng của TED, “Những ý tưởng đáng được lan truyền”.

Bắt đầu với ý tưởng

Tại sao ý tưởng của bạn lại đáng được lan truyền? Tại sao nó độc đáo? Ý tưởng của bạn quan trọng như thế nào đối với người bên cạnh bạn?

TED liệt kê hai tiêu chí chính:

  • Một ý tưởng mới và đáng ngạc nhiên; một ý tưởng hoặc phát minh mà khán giả của bạn chưa bao giờ nghe đến trước đây.
  • Một ý tưởng cơ bản tuyệt vời (mà khán giả của bạn đã từng nghe) với một góc nhìn mới thách thức niềm tin và quan điểm.

Có lẽ, một thứ gì đó kỳ lạ như một bộ đồ tang lễ đặc biệt được làm bằng nấm?

Khi những người tổ chức TED bắt đầu lên kế hoạch cho một sự kiện, họ bắt đầu từ những ý tưởng. Đó là lý do tại sao TED không phải là nơi bạn có thể tìm thấy những diễn giả chuyên nghiệp tài giỏi. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy các nhà sử học, doanh nhân, nhà kinh tế, nhà tâm lý học, nghệ sĩ biểu diễn và những người khác. Đó có thể là cuộc nói chuyện đầu tiên trong đời họ.

Bạn sẽ vượt lên dẫn đầu nếu bạn là người hành động, nhà tư tưởng, nhà phát minh hoặc người đã vượt qua được những khó khăn to lớn trong cuộc sống.

Vì vậy, hãy dẫn đầu bằng một ý tưởng và thành tích của bạn. Sau đó, hãy thử mở từng cánh cửa bên dưới.

Sử dụng Mẫu Đề cử Diễn giả

Mẫu đề cử diễn giả là cách chính thức để đề cử chính bạn hoặc người khác cho một hội nghị hoặc sự kiện TED. Bạn có thể đề xuất bất kỳ ai, ngay cả khi bạn không biết họ. Không có thời hạn và không có sự đảm bảo, vì TED cần có thời gian để xem xét tất cả những người nộp đơn.

Sử dụng hình ảnh Mẫu Đề cử Diễn giảSử dụng hình ảnh Mẫu Đề cử Diễn giả

Như bạn có thể thấy, ứng dụng này rất đơn giản nhưng đáp ứng được những gì nó yêu cầu. Điều quan trọng là ý tưởng độc đáo mà họ muốn chia sẻ trong bài nói chuyện TED. Bạn có thể đề cử họ cho bất kỳ sự kiện chính thức nào của TED, nhưng ban tổ chức sẽ chọn tên theo ý riêng của họ đồng thời khớp chủ đề sự kiện với chủ đề của buổi nói chuyện.

Câu hỏi thường gặp về Diễn thuyết tại TED sẽ trả lời hầu hết các câu hỏi cơ bản của bạn.

Trở thành thành viên TED

Chương trình TED Fellows dành cho số ít người được chọn. Nhưng nó tự động chào mừng bạn đến với sân khấu TED. Hàng năm TED chọn ra những người có thành tích cao trên khắp thế giới, những người đang đóng vai trò thay đổi cộng đồng của họ. TED đài thọ mọi chi phí.

Đây là một chương trình cố vấn được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp từ TED và các nghiên cứu sinh cấp cao từ những năm trước. Mục tiêu của họ là giúp bạn thể hiện và truyền đạt công việc cũng như ý tưởng của mình. Họ sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn nghề nghiệp, đào tạo về truyền thông và tư vấn quan hệ công chúng. Tất cả những điều này sẽ đạt đến đỉnh điểm trong cơ hội diễn thuyết TED.

Khóa 2019 bao gồm một nhà bảo tồn mèo câu cá, một nhà cải tiến thực phẩm, một đội trưởng cảnh sát và một nhà báo điều tra cùng những người khác.

Trở thành hình ảnh thành viên TED

Nếu bạn có thành tích về các ý tưởng đổi mới trong lĩnh vực của mình thì hãy đăng ký trở thành Thành viên TED ngay hôm nay và trở thành một phần của cộng đồng toàn cầu mạnh mẽ gồm 500 người.

Bắt đầu nhỏ với một TEDx địa phương

Khả năng được lên sân khấu tại sự kiện TEDx cao hơn nhiều so với TED Talk chính. Các chương trình TEDx địa phương được tổ chức trên khắp thế giới. Đây giống như các chương địa phương với sự chấp thuận chính thức của TED (nghĩa là theo giấy phép miễn phí do TED cấp).

Simon Sinek được nhiều người biết đến. Anh ấy có bài nói chuyện đầu tiên tại TEDxPuget Sound, một sự kiện độc lập. Sau đó anh ấy trình bày ý tưởng tiếp theo của mình tại một hội nghị chính thức của TED.

Sử dụng bản đồ Danh sách sự kiện và tìm sự kiện đang diễn ra gần bạn. Như bạn có thể thấy, thế giới được bao phủ rộng rãi và một sự kiện ở thị trấn của bạn có thể diễn ra trên đó.

Bắt đầu nhỏ với một hình ảnh TEDx cục bộ

Các sự kiện TEDx quy mô nhỏ cũng rất tốt để bạn luyện tập bài nói của mình, có được sự tự tin và tạo dựng tên tuổi của mình trên đấu trường diễn thuyết.

Có nhiều loại sự kiện TEDx khác nhau. Những điều này có những yêu cầu khác nhau. Vì vậy, hãy nghiên cứu trước khi xác định chính xác sự kiện mà bạn muốn đăng ký.

Nhưng đừng coi các sự kiện TEDx được bản địa hóa là những giải đấu nhỏ. Từ đó, bạn có thể bước vào giải đấu lớn của sự kiện toàn cầu TED với ý tưởng đột phá của mình.

Tìm cơ hội phát biểu không thuộc TED

Các cơ hội không thuộc TED có thể giúp bạn không chỉ mài giũa kỹ năng thuyết trình mà còn kết nối với các diễn giả TED khác. Những nơi như LoaHub và Toastmasters International có thể là bệ phóng cho tham vọng của bạn.

Những trang web này chủ yếu dành cho những người quan tâm đến việc xây dựng sự nghiệp diễn thuyết chuyên nghiệp. Nhưng những người khác ở đó có thể nhận thấy ý tưởng đáng chú ý của bạn và mời bạn phát biểu tại một sự kiện TEDx ở địa phương.

Ngoài ra: Tình nguyện viên tại Sự kiện TED

Không phải tất cả chúng ta đều có những ý tưởng đột phá để có cơ hội được chú ý. Tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ hậu trường tại các sự kiện TED là một cách khác để cải thiện kỹ năng và làm phong phú thêm sơ yếu lý lịch của bạn. Hoạt động tình nguyện sẽ không mang lại cơ hội diễn thuyết TED, nhưng nó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các sự kiện này diễn ra.

Nhân viên tại các sự kiện của TED tổ chức các sự kiện chính thức. Thông thường, không có cơ hội nào dành cho tình nguyện viên. Các sự kiện TEDx địa phương được tổ chức độc lập thường kêu gọi sự giúp đỡ.

Ngoài ra: Tình nguyện viên tại hình ảnh Sự kiện TED

Bạn có thể tìm thêm thông tin trên các trang truyền thông xã hội của họ hoặc hỏi trực tiếp họ. Sử dụng bản đồ sự kiện TED mà chúng tôi đã liên kết ở trên và thu hẹp phạm vi sự kiện gần bạn. Đi đến trang sự kiện để tìm người liên hệ và hỏi xem họ có cần trợ giúp không. Hãy cho họ biết bạn giỏi về lĩnh vực gì – và họ sẽ rất vui khi có bạn.

Thuyết trình TED trong 18 phút hoặc ít hơn

Giới hạn TED Talk từ 18 phút trở xuống có thể là kết quả của cả cuộc đời làm việc và hơn vài tháng chuẩn bị. Tất nhiên, với rất nhiều người tranh giành cơ hội, bạn cũng cần có may mắn.

Ngay cả khi bạn không tham dự TED Talk, nỗ lực và sự chuẩn bị cuối cùng cũng có thể được đền đáp. Bạn đã bao giờ thử một buổi nói chuyện TED hoặc thậm chí tình nguyện tham gia một buổi nói chuyện chưa? Bạn đã học được gì?

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.