Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách quản lý hoặc tắt thông báo của Microsoft Teams

0

Microsoft Teams là một công cụ tuyệt vời để cộng tác nhưng cũng có thể gây mất tập trung. Việc bị tấn công dồn dập bởi các thông báo cho mọi tin nhắn, đề cập hoặc hoạt động có thể trở nên mệt mỏi.

Nếu muốn tập trung vào công việc và tránh những gián đoạn không đáng có, bạn cần tìm hiểu cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams của mình. Có một số cách bạn có thể thực hiện việc này, tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng Teams trên web hay bạn đang sử dụng máy khách Mac hay Windows.

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình ảnh 1

Cách quản lý thông báo trong Microsoft Teams Online

Nếu bạn sử dụng Microsoft Teams trong trình duyệt của mình, bạn có thể truy cập cài đặt thông báo bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải và chọn Quản lý. Tài khoản.

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 2Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 2

bên trong Quản lý tài khoản thực đơn, chọn Thông báo ở thanh bên trái.

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 3Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 3

Tại đây, bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn sau:

  1. Hiển thị bản xem trước tin nhắn: Điều này kiểm soát xem biểu ngữ bật lên hiển thị bản xem trước của tin nhắn bạn nhận được có hiển thị trên màn hình của bạn hay không. Bạn có thể tắt tính năng này nếu bạn thấy nó gây mất tập trung hoặc xâm phạm.
  2. Phát âm thanh khi có cuộc gọi đến và thông báo: Tùy chọn này chuyển đổi xem âm thanh có được phát hay không khi bạn nhận được thông báo hoặc khi bạn nhận được cuộc gọi đến. Bạn có thể tắt tính năng này nếu muốn im lặng hoặc sử dụng cảnh báo bằng âm thanh của riêng mình.
Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 4

Bạn cũng có thể tùy chỉnh thông báo cho các danh mục hoạt động khác nhau, chẳng hạn như đề cập đến, tin nhắn lượt thích và phản ứng bằng cách nhấn nút Biên tập nút dưới Trò chuyện phần.

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 5

Đối với mỗi danh mục, bạn có thể chọn nhận thông báo dưới dạng biểu ngữ và nguồn cấp dữ liệu (hiển thị trong Hoạt động tab), chỉ nguồn cấp dữ liệu (chỉ hiển thị trong Hoạt động tab) hoặc tắt (tắt hoàn toàn thông báo).

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 6

Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn nhận thông báo về tin nhắn trò chuyện khi ai đó đề cập đến bạn hoặc trả lời tin nhắn của bạn, bạn có thể bật thông báo cho Đề cậptrong khi tắt các thông báo khác.

Cách quản lý thông báo nhóm trong ứng dụng Windows và Mac

Nếu bạn sử dụng Microsoft Teams làm ứng dụng dành cho máy tính để bàn trên Windows hoặc Mac, bạn có thể truy cập cài đặt thông báo bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải và chọn Quản lý tài khoản.

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 7

bên trong Quản lý tài khoản menu, bạn có thể tùy chỉnh cách thông báo của mình xuất hiện trong Thông báo phần. Giống như ứng dụng web dành cho Teams, các tùy chọn này bao gồm:

  1. Hiển thị bản xem trước tin nhắn: Bạn có thể chọn có hiển thị biểu ngữ bật lên xem trước tin nhắn đến trên màn hình hay không. Nếu bạn thấy tính năng này gây mất tập trung hoặc xâm phạm, bạn có tùy chọn tắt tính năng này.
  2. Phát âm thanh khi có cuộc gọi đến và thông báo: Bạn có tùy chọn bật hoặc tắt tính năng thông báo bằng âm thanh khi nhận được cuộc gọi hoặc thông báo khác. Nếu bạn thích thông báo im lặng hoặc muốn đặt cảnh báo bằng âm thanh tùy chỉnh của mình, bạn có thể chọn tắt tính năng này.
Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 8

Nếu bạn nhấn nút Biên tập bạn sẽ có tùy chọn tùy chỉnh thông báo cho nhiều loại hoạt động khác nhau, bao gồm đề cập đến, tin nhắn, thíchphản ứng.

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 9

Bạn có khả năng chỉ định tùy chọn thông báo của mình cho từng danh mục riêng biệt. Bạn có thể chọn nhận thông báo dưới dạng biểu ngữ và nguồn cấp dữ liệu, chúng sẽ xuất hiện trong cả biểu ngữ và Hoạt động chuyển hướng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn tùy chọn chỉ nguồn cấp dữ liệu, tùy chọn này sẽ chỉ hiển thị thông báo trong Hoạt động tab. Cuối cùng, bạn có thể chọn tắt hoàn toàn thông báo cho một danh mục cụ thể bằng cách chọn Off.

Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 10

Cách tắt tiếng thông báo cho các cuộc trò chuyện cụ thể trong nhóm Microsoft

Đôi khi, bạn có thể muốn ẩn thông báo về một cuộc trò chuyện hoặc cuộc trò chuyện cụ thể không liên quan hoặc quan trọng đối với bạn. Bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Mở cuộc trò chuyện trong Teams bằng cách chọn cuộc trò chuyện đó trong hộp thoại Trò chuyện chuyển hướng.
Cách quản lý hoặc tắt thông báo của Microsoft Teams hình 11
  1. Nếu bảng điều khiển bên phải không hiển thị, hãy nhấn nút mở cái nút.
  2. Nhấn nút Tắt tiếng nút để tắt tiếng thông báo cho cuộc trò chuyện đó.
Cách quản lý hoặc tắt thông báo Microsoft Teams hình 12

Việc tắt thông báo cho một cuộc thảo luận cụ thể sẽ khiến bạn không nhận được thông tin cập nhật cho cuộc trò chuyện cụ thể đó. Tuy nhiên, nếu ai đó đề cập trực tiếp đến bạn, bạn vẫn sẽ tiếp tục nhận được thông báo.

Sử dụng Microsoft Teams hiệu quả

Thông báo của Microsoft Teams có thể hữu ích trong việc theo dõi những gì đang xảy ra trong nhóm của bạn, nhưng chúng cũng có thể gây khó chịu và mất tập trung nếu quá thường xuyên hoặc không liên quan. Nhờ các bước trên, bạn có thể nhanh chóng tắt tiếng hoặc quản lý thông báo Microsoft Teams của mình để giúp bạn khắc phục sự cố.

Bạn muốn quản lý các cài đặt nhóm khác? Bạn có thể cập nhật tên Nhóm của mình nếu bạn mắc lỗi (hoặc thích dùng bí danh hơn). Đừng quên xóa cuộc trò chuyện trong Microsoft Teams mà bạn không còn cần nữa.

Bạn muốn chia sẻ dữ liệu của mình với đồng nghiệp trong cuộc trò chuyện Nhóm? Bạn luôn có thể chia sẻ màn hình của mình trong Teams để nhanh chóng ghi điểm.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.