Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

0

Mặc dù rất tiện lợi khi ra lệnh bằng giọng nói cho điện thoại của bạn và điện thoại sẽ tự động phản hồi, nhưng sự tiện lợi đó đi kèm với những đánh đổi lớn về quyền riêng tư. Điều đó có nghĩa là Google cần liên tục lắng nghe bạn thông qua micrô của bạn để biết khi nào cần phản hồi.

Nếu ý tưởng về các cuộc trò chuyện từ sự riêng tư trong nhà hoặc nơi làm việc của bạn được truyền đến một công ty qua internet khiến bạn lo lắng, thì bạn không đơn độc. Rất may, bạn vẫn có quyền kiểm soát cả tài khoản Google và thiết bị của mình. Và có nhiều cách bạn có thể cập nhật cả hai để ngăn Google lắng nghe bạn liên tục.

Google đang lắng nghe bạn như thế nào

Nếu bạn ngạc nhiên rằng Google luôn lắng nghe bạn, Google sẽ đưa ra những lý do có thể chấp nhận được để giữ micrô trên thiết bị di động của bạn luôn mở.

  • Các OK Tính năng của Google trên điện thoại của bạn cần nhận dạng các từ “okay Google” khi bạn nói chúng.
  • Trợ lý Google cần nhận ra bất cứ khi nào bạn yêu cầu trợ giúp.
  • Google Maps cần kích hoạt tính năng nhận dạng giọng nói bất cứ khi nào bạn nói “Hey Google”.
  • Android Auto cũng kích hoạt tính năng nhận dạng giọng nói khi bạn nói “Hey Google”.

Những điều này có thể khiến việc nghe bạn nói là hợp pháp, nhưng đối với nhiều người, điều đó vẫn không thể chấp nhận được. Và Google thực hiện điều này bằng cách yêu cầu bạn “phê duyệt” hoạt động lắng nghe khi bạn cài đặt các ứng dụng này. Hầu hết mọi người ít chú ý đến các quyền mà họ đang cung cấp cho các ứng dụng này.

Bản ghi âm trên Google của tôi ở đâu?

Bạn có thể xem những gì Google đã nghe bằng cách truy cập các bản ghi âm của Google trên tài khoản của bạn.

1. Trong trình duyệt web của bạn, hãy truy cập Google Hoạt động của tôi và đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Cuộn xuống Hoạt động web và ứng dụng phần và chọn Quản lý hoạt động. Tiếp theo, chọn Lọc theo ngày và sản phẩm.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

2. Thao tác này sẽ mở một hộp bộ lọc với danh sách các tùy chọn. Cuộn xuống dưới cùng và chọn hộp kiểm bên cạnh Giọng nói và âm thanh. Lựa chọn Nộp đơn.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

Thao tác này sẽ lọc lịch sử hoạt động của bạn thành chỉ những bản ghi âm giọng nói và âm thanh mà Google đã thu được.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn nói

Có một số cách để bạn có thể ngăn Google lắng nghe bạn liên tục. Một là tắt hoàn toàn tính năng nghe đang hoạt động trong tài khoản Google của bạn. Tuy nhiên, điều này cũng yêu cầu bạn tin tưởng Google ngừng nghe trên tất cả các ứng dụng.

Cách tiếp cận khác là buộc dừng hoạt động lắng nghe và xóa quyền đối với các ứng dụng của Google. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu từng phương pháp để có thể chọn phương pháp mà bạn cảm thấy bảo vệ quyền riêng tư của mình tốt nhất.

Xoay Off Lịch sử Google Voice

Cách dễ nhất để ngăn Google nghe ngay lập tức chỉ là tắt tính năng lưu các bản ghi âm trong Tài khoản Google của bạn.

1. Trong trình duyệt web của bạn, hãy truy cập Google Hoạt động của tôi và trong ngăn bên phải, hãy chọn Hoạt động web và ứng dụng.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

2. Thao tác này sẽ mở trang Hoạt động web và ứng dụng. Bỏ chọn hộp kiểm bên cạnh Bao gồm các bản ghi âm.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

Sau khi tính năng này bị tắt, tất cả các lệnh thoại mà bạn đưa ra cho Trợ lý Google, Google Tìm kiếm hoặc Google Maps sẽ không được đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Ghi chú: Điều này chỉ có nghĩa là các bản ghi âm đến sẽ không được lưu. Điều đó không có nghĩa là Google vẫn luôn lắng nghe bạn. Để tắt tất cả tính năng nghe từ phía Google, bạn cần thực hiện các hành động quyết liệt hơn, như chi tiết bên dưới.

Ngăn Trợ lý Google lắng nghe bạn

Ứng dụng chính thường xuyên lắng nghe bạn nhất là Google Assistant. Ứng dụng này sẵn sàng phản hồi tuyên bố của bạn, “OK Google”.

Bạn có thể tắt tính năng sử dụng micrô của ứng dụng này để lắng nghe bạn mọi lúc.

Để làm điều này:

1. Mở Android của bạn Settings menu và nhấn Google.

2. Trên menu tiếp theo, hãy chọn Settings cho các ứng dụng của Google.

3. Chọn Tìm kiếm, Trợ lý và Giọng nói.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

4. Trong tiếp theo Settings menu, chọn Tiếng nói.

5. Trong menu Thoại, chọn Voice Match.

6. Trên màn hình Voice Match, tắt công tắc chuyển đổi ở bên phải của Xin chào Google.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

Điều này sẽ vô hiệu hóa Trợ lý Google nghe bạn nói cụm từ “Hey Google”. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải nhấn vào biểu tượng micrô trong ứng dụng Trợ lý Google theo cách thủ công để ra lệnh bằng giọng nói. Tuy nhiên, nếu quyền riêng tư là mối quan tâm hàng đầu của bạn, thì đây là một cái giá nhỏ phải trả.

Ngăn Android Auto lắng nghe bạn

Một ứng dụng khác có thể lắng nghe bạn ra lệnh bằng giọng nói là Android Auto. Có một cài đặt ẩn trong ứng dụng này cho phép bạn tắt tính năng này để ứng dụng không phải lúc nào cũng lắng nghe bạn.

1. Khởi chạy Android Auto (phiên bản dành cho màn hình điện thoại) và nhấn vào biểu tượng menu.

2. Trong menu Android Auto, hãy chọn Settings.

3. Trong Settings menu, chọn Phát hiện “Hey Google”.

4. Trên cửa sổ cài đặt tiếp theo, tắt công tắc bật tắt ở bên phải của Xin chào Google.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

Điều này sẽ tắt tính năng giám sát liên tục của Android Auto khi bạn nói “Hey Google”. Một lần nữa, hãy nhớ rằng bạn sẽ cần phải bắt đầu các lệnh trong Android Auto theo cách thủ công vì bạn sẽ không thể bắt đầu các lệnh chỉ bằng giọng nói của mình nữa.

Ngăn Google Maps lắng nghe bạn

Nếu bạn chưa bao giờ kiểm tra cài đặt Trợ lý Google trong ứng dụng Google Maps trên điện thoại của mình, thì Google Maps cũng có thể lắng nghe bạn để thực hiện các lệnh thoại. Bạn có thể tắt tính năng này trong ứng dụng Google Maps.

1. Khởi chạy Google Maps trên điện thoại của bạn và nhấn vào biểu tượng ảnh hồ sơ của bạn ở phía trên bên phải để mở menu Hồ sơ.

2. Chọn Settings để mở Google Maps Settings thực đơn.

3. Nhấn Cài đặt điều hướngvà trên cửa sổ tiếp theo, hãy chọn Cài đặt Trợ lý Google.

4. Trên màn hình Chế độ lái xe, đảm bảo nút gạt ở bên phải của Chế độ lái bị vô hiệu hóa.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

Điều này sẽ vô hiệu hóa Trợ lý Google không được kích hoạt bên trong Google Maps. Ứng dụng Google Maps sẽ không lắng nghe bạn trừ khi bạn nhấn vào biểu tượng micrô trên màn hình chính theo cách thủ công để kích hoạt lệnh thoại.

Ngăn ứng dụng Google lắng nghe bạn

Một phương pháp cuối cùng bạn có thể sử dụng để ngăn Google nghe bạn là tắt tính năng nghe trong ứng dụng Google trên điện thoại của bạn.

1. Mở Android của bạn Settings menu và chọn Ứng dụng.

2. Trong danh sách Ứng dụng, cuộn xuống Google ứng dụng và nhấn vào nó.

3. Trong trang thông tin Ứng dụng Google, hãy chọn Quyền.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

Tiếp theo, bạn sẽ tắt quyền truy cập Micrô cho ứng dụng Google để không có cách nào ứng dụng này có thể nghe bạn một cách thụ động qua điện thoại của bạn.

4. Trong menu Quyền ứng dụng, hãy chọn Cái mic cờ rô khỏi danh sách.

5. Trên màn hình cho phép Micrô, hãy bật Phủ nhận nút radio.

Cách ngăn Google không ngừng lắng nghe bạn

Bây giờ, ứng dụng Google sẽ không có quyền truy cập vào micrô của điện thoại của bạn. Bạn có thể yên tâm rằng Google sẽ không thể lắng nghe bạn bất cứ lúc nào thông qua ứng dụng này.

Giữ các cuộc trò chuyện của bạn ở chế độ riêng tư từ Google

Google có thể không có ý định bất chính với tất cả các bản ghi âm mà họ đang thu thập từ hàng nghìn người dùng. Nhưng nếu bạn không thực sự muốn các cuộc trò chuyện của chính mình trở thành một phần của thư viện thông tin âm thanh khổng lồ đó, thì ít nhất bây giờ bạn đã có một kho công cụ để đóng cánh cửa đó trên Google một cách tốt đẹp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.