Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách nhận biết nhạc hoặc bài hát bằng âm thanh

0

Biết giai điệu của một bài hát nhưng không nhớ lời bài hát? Thông thường, tôi nghe một bài hát trên radio hoặc trong quán cà phê và nếu tôi không thể tìm ra nghệ sĩ, tôi chỉ cần tra Google một số lời bài hát khi chúng vẫn còn mới mẻ trong đầu tôi. Tôi đã viết cách đây vài tháng về cách tìm tên hoặc tựa đề bài hát theo lời bài hát, nhưng điều đó chỉ hữu ích nếu bạn biết lời bài hát.

Ngoài ra, có rất nhiều bài hát không có lời nên trong những trường hợp đó bạn nhất định phải xác định bài hát bằng giai điệu hoặc âm thanh. May mắn thay, có rất nhiều cách để xác định bài hát một cách dễ dàng bằng các công cụ trực tuyến, ứng dụng trên máy tính để bàn và ứng dụng trên điện thoại thông minh. Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê các phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để gắn thẻ bài hát.

Xác định bài hát trực tuyến

Nếu bạn đang ngồi trước máy tính thì cách dễ nhất để xác định bài hát là sử dụng nhiều dịch vụ trực tuyến miễn phí. Qua nhiều năm, chúng đã trở nên khá tiên tiến và thậm chí còn cho phép bạn chỉ cần ngân nga giai điệu của bài hát để nhận dạng chúng.

Midomi

Midomi sẽ cho phép bạn hát hoặc ngâm nga một giai điệu để nhận biết một bài hát, vì vậy nếu bạn luôn thích hát cho chính mình nghe thì điều này sẽ rất phù hợp với bạn. Tôi là một ca sĩ dở tệ nên dịch vụ gặp khá nhiều khó khăn trong việc xác định một nửa số bài hát tôi đã cố gắng hát. Vợ tôi đi ngang qua và hát ba bài và Midomi nhận ra cả ba. Vì vậy, có vẻ như khả năng ca hát của bạn sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn.

midomi

Rất may, ngâm nga một vài giai điệu đã chứng tỏ mang lại kết quả tốt hơn cho tôi, vì vậy nếu khả năng hát của bạn không hiệu quả, hãy thử ngâm nga. Độ chính xác không cao lắm, vì vậy hãy tiếp tục đọc nếu bạn không thể xác định bài hát của mình bằng Midomi.

Thẻ âm thanh

Midomi là công cụ trực tuyến duy nhất mà tôi có thể tìm thấy cho phép bạn hát hoặc ngâm nga để nhận dạng bài hát. Mọi thứ khác là ứng dụng điện thoại thông minh hoặc phần mềm máy tính để bàn. Trang web thú vị khác mà tôi tìm thấy là AudioTag.

thẻ âm thanhthẻ âm thanh

Về cơ bản, tại đây bạn có thể tải lên một đoạn âm thanh từ bài hát và nó sẽ cố gắng so sánh bài hát với cơ sở dữ liệu trực tuyến của nó. Nếu bạn nghe một bài hát và có thể ghi lại một phần của bài hát đó bằng điện thoại của mình thì bạn có thể thử vận ​​​​may bằng cách tải bài hát đó lên AudioTag. Nó cũng có thể hữu ích nếu bạn có tệp MP3 không có thông tin nhận dạng về nghệ sĩ hoặc bài hát và cần gắn thẻ chúng đúng cách.

Ngoài các trang web gắn thẻ tự động này, còn có một số trang web do con người hỗ trợ để giúp bạn xác định âm nhạc. Về cơ bản, bạn tải lên phần hát, ngân nga hoặc âm nhạc của mình và mọi người trên Internet sẽ cố gắng giúp bạn xác định phần đó.

TênMyTune

namemytunenamemytune

NameMyTune là một trang web rất đơn giản chỉ có hai tùy chọn: ghi âm chính bạn hoặc nghe bản ghi âm của người khác để giúp xác định giai điệu của họ. Chỉ cần nhấp vào Tìm tên của một bài hát và cho phép truy cập vào micrô của bạn. Nhấn nút ghi và bắt đầu hát! Chọn thể loại âm nhạc và độ tuổi của nó, sau đó nhập địa chỉ email của bạn. Bây giờ bạn chỉ cần chờ đợi và hy vọng ai đó sẽ có thể tìm ra nó cho bạn.

bài hát watzat

WatZatSong có cái tên khủng khiếp nhưng lại làm được điều tương tự như NameMyTune. Tôi thích NameMyTune hơn vì nó không yêu cầu bạn phải đăng ký như WatZatSong. Sau khi thực hiện xong, bạn chỉ cần ghi lại mẫu âm thanh của mình và ngồi lại và thư giãn trong khi người khác xác định loại nhạc điên rồ mà bạn nghe!

Xác định bài hát bằng ứng dụng điện thoại thông minh

Tùy chọn của bạn được mở rộng đáng kể nếu bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để xác định bài hát. Có thể bạn đã từng nghe nói đến một số ứng dụng trước đây vì tính phổ biến của chúng.

Shazam

shazam

Shazam là một trong những công cụ phổ biến nhất để xác định âm nhạc và các loại phương tiện khác. Ứng dụng này ngày càng nhận được nhiều tính năng hơn trong những năm qua và đối với những người yêu thích nghe nhạc, ứng dụng này rất tuyệt vời. Một trong những tính năng tốt nhất là tùy chọn nghe nền tự động mà nó cho phép bạn kích hoạt để liên tục nhận dạng nhạc, phim và chương trình TV mà không cần phải mở ứng dụng.

Nó hoạt động tốt trong việc không làm hao pin của bạn và nó thực sự hoạt động. Nếu bạn không bao giờ muốn bỏ lỡ một bài hát mà bạn nghe trong ngày thì Shazam khá tuyệt vời. Nó cũng có một loạt các tính năng khác như lời bài hát theo thời gian thực và khả năng xem video âm nhạc của các bài hát từ YouTube.

SoundHound

SoundHound là một ứng dụng khác dành cho tất cả các nền tảng điện thoại thông minh khá giống với Shazam nhưng cũng có thêm tùy chọn nghe bạn hát một bài hát hoặc ngân nga.

chó săn âm thanh

Tôi chưa thể tìm thấy bất kỳ ứng dụng điện thoại thông minh nào khác có thể nghe bạn hát hoặc ngâm nga, vì vậy đây là lựa chọn duy nhất nếu bạn muốn thực hiện theo cách đó. SoundHound cũng có lời bài hát trực tiếp và các tính năng âm nhạc xã hội thông thường khác.

Xác định bài hát bằng phần mềm máy tính để bàn

Có một số lựa chọn khi nói đến phần mềm máy tính để bàn, nhưng không có nhiều lựa chọn. Ngoài ra, trừ khi bạn không sở hữu điện thoại thông minh và không sử dụng Internet nhiều, phần mềm máy tính để bàn có lẽ là lựa chọn cuối cùng của bạn.

Thính giác

Audiggle là một ứng dụng máy tính để bàn nhỏ đơn giản sẽ nghe một bài hát từ micrô của bạn và cố gắng nhận dạng nó. Khi bạn chạy nó lần đầu tiên, nó sẽ yêu cầu bạn chọn đầu vào ghi và sau đó bạn sẽ phải đăng nhập. Bạn có thể đăng ký trực tiếp từ giao diện chương trình và sau đó đăng nhập.

thính giác

Sau khi đăng nhập, bạn có thể bắt đầu sử dụng chương trình để xác định bài hát. Nhìn chung, nó đã làm rất tốt việc xác định các bài hát, nhưng không có gì để viết về nhà. Sẽ thật tuyệt nếu họ chỉ có một phiên bản web của phần mềm mà trang web cho biết họ đang phát triển, nhưng điều đó có thể không bao giờ xảy ra.

áo dài

Tunatic là một chương trình miễn phí khác nhưng nó thực sự đã cũ. Theo trang web, nó vẫn ghi rằng nó được thiết kế cho Windows 2000 và Windows XP! Rất tiếc! Đáng buồn thay, thực sự không có ứng dụng máy tính để bàn nào khác để nhận dạng âm nhạc. Như tôi đã đề cập trước đây, hầu hết đều trực tuyến hoặc trong ứng dụng điện thoại thông minh.

tutic.png

Sau khi bạn cài đặt nó, một cửa sổ nhỏ xuất hiện dường như nổi trên màn hình nền. Chỉ cần bắt đầu phát bài hát của bạn và sau đó nhấp vào nút biểu tượng tìm kiếm nhỏ để xác định bài hát. Phần mềm này mất một chút thời gian, nhưng dường như hoạt động. Điều đó không có nghĩa là kết quả rất tốt. Tôi đã cố gắng xác định một số bài hát mới hơn và Tunatic đã quay trở lại với một số kết quả điên rồ mà tôi chưa từng nghe đến. Tôi nghĩ nó cũ đến mức có lẽ nó chỉ dùng được cho những bài hát trước năm 2002.

Như bạn có thể thấy, những lựa chọn tốt nhất bạn có là từ các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh. Chúng dường như là đáng tin cậy nhất và cập nhật nhất về cơ sở dữ liệu bài hát. Một số trang web cũng không quá tệ, nhưng tôi gặp nhiều may mắn hơn với các ứng dụng điện thoại. Nếu bạn sử dụng cái gì khác để xác định âm nhạc, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.