Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để kiểm tra RPM của ổ cứng của bạn?

0

Gần đây bạn có nhận được một máy tính mới hoặc có một máy tính cũ hơn và muốn tìm RPM của ổ cứng không? Mặc dù rất nhiều máy tính xách tay mới hơn đi kèm với SSD (ổ cứng thể rắn), hầu hết máy tính để bàn và phần lớn máy tính xách tay vẫn sử dụng đĩa cứng dạng đĩa quay truyền thống.

Nếu bạn có một máy tính cũ hơn, bạn có thể cân nhắc việc thay thế một ổ cứng chậm hơn bằng một ổ cứng nhanh hơn. Mặc dù bạn có thể chọn SSD, nhưng ổ cứng truyền thống vẫn có giá thấp hơn nhiều và có thể cung cấp cho bạn nhiều dung lượng hơn với mức giá rẻ hơn. Khi đặt mua một ổ cứng mới, điều rất quan trọng là phải kiểm tra loại giao diện và RPM.

Nếu bạn thích các máy tính cao cấp hơn như máy chủ hoặc máy chơi game, v.v., thì bạn có thể mua ổ cứng có RPM 10K hoặc 15K, tốc độ cực nhanh. Tuy nhiên, đối với mục đích tiêu dùng, tất cả máy tính xách tay và hầu hết máy tính để bàn sẽ là 5400 hoặc 7200 RPM.

Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể thử để tìm giá trị RPM của ổ cứng.

Kiểm tra nhãn trên ổ cứng

Điều này nghe có vẻ giống như một câu trả lời hiển nhiên, nhưng nó cũng là cách chắc chắn NHẤT để biết RPM của ổ cứng của bạn. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là bạn phải mở máy tính của mình và có thể tháo một vài con ốc, nhưng nó chắc chắn sẽ cho bạn câu trả lời đáng tin cậy nhất.

Ngoài ra, hầu hết các máy tính để bàn của Dell và các nhà sản xuất khác đều có thể nhìn thấy ổ cứng của họ một cách hoàn hảo khi bạn mở máy tính, do đó không cần phải tháo hoặc rút bất cứ thứ gì ra. Chỉ cần mở hộp và nhìn vào bên trong.

Sử dụng Trình quản lý thiết bị & MSINFO32

Một cách dễ dàng khác là chỉ cần tra cứu số kiểu ổ cứng của bạn trong Google. Bạn sẽ có thể tìm thấy tất cả các thông số kỹ thuật cho ổ cứng trên trang web của nhà sản xuất. Để tìm số kiểu máy, chỉ cần nhấp chuột phải vào Máy vi tính và đi đến Tính chất. Tiếp theo nhấp vào Quản lý thiết bị liên kết ở bên trái. Bạn cũng có thể chỉ cần mở Bảng điều khiển và nhấp vào Quản lý thiết bị từ đó.

quản lý thiết bị

Bây giờ mở rộng Ổ đĩa và bạn sẽ thấy số kiểu ổ cứng của mình, như hình dưới đây. Trên máy tính của tôi, nó hiển thị toàn bộ số model của ổ cứng (Hitachi HTS54…), điều này giúp tôi thực sự dễ dàng tra cứu. Lưu ý rằng nếu số kiểu máy không được liệt kê đầy đủ trong phần Ổ đĩa, bạn có thể nhấp chuột phải vào ổ đĩa và chọn Tính chất.

quản lý thiết bị

Bấm vào Chi tiết tab và từ menu thả xuống, hãy chọn Số hiệu phần cứng, chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn số mô hình chính xác. Như bạn có thể thấy, nó được liệt kê nhiều lần, nhưng số lượng là như nhau. Bạn có thể bỏ qua tất cả những thứ sau dấu gạch dưới, vì điều đó không liên quan đến số kiểu máy.

mô hình ổ cứng

Ngoài ra còn có một công cụ thông tin hệ thống trong Windows mà bạn có thể sử dụng để lấy số kiểu cho ổ cứng. Nhấp vào Bắt đầu và nhập msinfo32 và hãy nhấn Enter.

msinfo32

Mở rộng Các thành phần, sau đó Lưu trữ và nhấp vào Đĩa. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy nhà chế tạoMô hình. Google số kiểu máy và bạn sẽ nhận được thông tin về ổ cứng chính xác đó.

Sử dụng tiện ích của bên thứ ba

Bạn sẽ có thể xác định RPM bằng các phương pháp được đề cập ở trên, nhưng nếu không, bạn cũng có thể tải xuống các tiện ích miễn phí của bên thứ ba không chỉ cung cấp cho bạn RPM mà còn rất nhiều thông tin khác về đĩa bao gồm loại giao diện, chương trình cơ sở. , số sê-ri, kích thước bộ nhớ cache, kích thước bộ đệm và hơn thế nữa.

thông tin đĩa cứng

Tôi sẽ đăng các liên kết bên dưới tới một số liên kết mà tôi đã sử dụng trước đây, những liên kết này miễn phí và không có phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại nào. Nếu đĩa của bạn hỗ trợ SMART, thì các chương trình này cũng có thể cho bạn biết trạng thái của ổ cứng, nhiệt độ, v.v. Nếu bạn chỉ đang cố tìm RPM, một số chương trình này có thể hoạt động quá mức cần thiết.

http://crystalmark.info/software/CrystalDiskInfo/index-e.html

http://www.hwinfo.com/

http://www.gtopala.com/#axzz3SGBmng00

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.