Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel

0

Khi muốn hiển thị các tập dữ liệu khác nhau một cách trực quan, bạn có thể tạo biểu đồ kết hợp. Nếu bạn muốn hiển thị nội dung nào đó như doanh số bán hàng kèm theo chi phí hoặc lưu lượng truy cập kèm theo chuyển đổi thì biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel là lý tưởng.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo biểu đồ kết hợp trong Excel cũng như tùy chỉnh nó để bao gồm elements bạn cần và tạo cho nó một vẻ ngoài hấp dẫn.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 1

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Excel

Bạn có một số cách để tạo biểu đồ kết hợp trong Excel. Bạn có thể chuyển đổi biểu đồ hiện có, chọn loại biểu đồ kết hợp nhanh hoặc thiết lập biểu đồ tùy chỉnh.

Chuyển đổi biểu đồ hiện có thành biểu đồ kết hợp

Nếu bạn đã có biểu đồ hiển thị dữ liệu của mình, chẳng hạn như biểu đồ thanh hoặc thậm chí biểu đồ hình tròn, bạn không cần phải xóa biểu đồ đó và bắt đầu lại từ đầu. Đơn giản chỉ cần biến nó thành một biểu đồ kết hợp.

  1. Chọn biểu đồ hiện tại của bạn và đi tới Thiết kế biểu đồ chuyển hướng.
  2. Chọn Thay đổi loại biểu đồ trong phần Loại của dải băng.
Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 2Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 2
  1. Khi cửa sổ biểu đồ mở ra, hãy chọn kết hợp bên trái.
  2. Sau đó, chọn một trong các bố cục biểu đồ kết hợp ở trên cùng và tùy chỉnh chuỗi ở phía dưới.
Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 3Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 3
  1. Chọn OK và bạn sẽ thấy biểu đồ mới của mình thay thế biểu đồ ban đầu.

Chọn loại biểu đồ kết hợp nhanh

Excel cung cấp ba loại biểu đồ kết hợp mà bạn có thể chọn cho dữ liệu của mình.

Chọn tập dữ liệu của bạn và đi tới Chèn chuyển hướng.

Trong nhóm Biểu đồ, chọn Chèn biểu đồ kết hợp mũi tên thả xuống để xem các tùy chọn. Chọn từ cột được nhóm với biểu đồ đường, cột được nhóm và biểu đồ đường có trục phụ hoặc biểu đồ vùng xếp chồng và cột được nhóm.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 4

Sau đó, bạn sẽ thấy loại biểu đồ bạn chọn xuất hiện ngay trên bảng tính của mình.

Tạo biểu đồ kết hợp tùy chỉnh

Nếu bạn không có biểu đồ hiện có và muốn tùy chỉnh chuỗi và trục cho biểu đồ kết hợp ngay từ đầu, bạn có thể tạo biểu đồ tùy chỉnh.

  1. Chọn tập dữ liệu của bạn và đi tới Chèn chuyển hướng.
  2. Chọn Chèn biểu đồ kết hợp mũi tên thả xuống và chọn Tạo biểu đồ kết hợp tùy chỉnh.
Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 5
  1. Khi cửa sổ biểu đồ mở ra, bạn sẽ thấy bốn loại biểu đồ kết hợp ở trên cùng. Chọn một trong số này làm cơ sở cho biểu đồ tùy chỉnh của bạn.
Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 6
  1. Ở phía dưới cùng, bạn sẽ thấy chuỗi dữ liệu, loại biểu đồ và các tùy chọn để chọn trục phụ. Khi thực hiện điều chỉnh, bạn sẽ thấy bản xem trước đẹp mắt của biểu đồ kết hợp ngay phía trên.
Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 7
  1. Mặc dù biểu đồ cột và biểu đồ đường phối hợp tốt với nhau nhưng bạn có thể chọn loại biểu đồ khác cho từng chuỗi dữ liệu nếu muốn. Chọn hộp thả xuống bên dưới Loại biểu đồ ở bên phải chuỗi bạn muốn thay đổi và chọn loại biểu đồ mới.
Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 8
  1. Theo mặc định, chuỗi dữ liệu đầu tiên hiển thị trên trục chính. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi điều này hoặc chỉ cần thêm trục phụ bằng cách sử dụng Trục phụ hộp kiểm ở phía bên phải.
Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 9
  1. Khi bạn hoàn tất việc tạo biểu đồ kết hợp tùy chỉnh của mình, hãy chọn OK để lưu nó và đặt nó vào bảng tính của bạn.

Cách tùy chỉnh biểu đồ kết hợp

Khi bạn chọn và chèn biểu đồ kết hợp của mình, bạn có thể muốn thêm nhiều biểu đồ khác elements hoặc tạo cho biểu đồ một số điều thú vị. Excel cung cấp một số tính năng để tùy chỉnh biểu đồ.

Chuyển đến tab Thiết kế biểu đồ

Đối với các tính năng và biểu đồ xuất hiện cơ bản elementschọn biểu đồ của bạn và đi tới Thiết kế biểu đồ chuyển hướng.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 10

Bắt đầu từ phía bên trái của ribbon, bạn có thể sử dụng Thêm thành phần biểu đồ menu thả xuống để thêm và định vị các mục như tiêu đề biểu đồ, nhãn dữ liệu và chú giải.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 11

Ở bên phải, sử dụng Nhanh Layout thực đơn để thay đổi layout bao gồm và vị trí elements mà không cần phải làm từng việc một.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 12

Trong phần Kiểu biểu đồ, bạn có thể sử dụng Thay đổi màu sắc menu thả xuống để chọn một bảng màu khác hoặc Kiểu dáng hộp để chọn một thiết kế hoàn toàn mới.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 13

Với các tùy chọn còn lại trên ribbon, bạn có thể chuyển đổi columns và hàng, thay đổi lựa chọn dữ liệu biểu đồ, chọn loại biểu đồ mới hoặc di chuyển biểu đồ sang trang tính khác.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 14

Mở thanh bên Định dạng khu vực biểu đồ

Để thay đổi phông chữ biểu đồ, thêm đường viền cũng như định vị biểu đồ và văn bản, hãy bấm chuột phải vào biểu đồ và chọn Định dạng vùng biểu đồ. Thao tác này sẽ mở ra một thanh bên ở bên phải nơi bạn có thể thực hiện các điều chỉnh chi tiết hơn.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 15

Sử dụng Tùy chọn biểu đồ hoặc Tùy chọn văn bản ở đầu thanh bên tùy thuộc vào mục bạn muốn thay đổi. Sau đó, bạn có thể sử dụng các tab ngay bên dưới để thực hiện các thay đổi của mình.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 16

Tùy chọn biểu đồ: Thay đổi kiểu và màu sắc nền và đường viền, thêm các hiệu ứng như bóng hoặc cạnh mềm cũng như đặt kích thước hoặc vị trí cho biểu đồ.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 17

Tùy chọn văn bản: Thay đổi kiểu và màu tô hoặc đường viền, thêm hiệu ứng cũng như định vị hoặc căn chỉnh văn bản.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 18

Sử dụng các nút biểu đồ (Chỉ dành cho Windows)

Một cách nữa để điều chỉnh biểu đồ của bạn là sử dụng các nút hiển thị ở bên phải biểu đồ. Những tính năng này hiện chỉ có trong Microsoft Excel trên Windows chứ không phải trên Mac.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 19

Yếu tố biểu đồ (dấu cộng): Giống như hộp thả xuống Thành phần Biểu đồ trên tab Thiết kế Biểu đồ, bạn có thể thêm, xóa và định vị các mục trên biểu đồ.

Kiểu biểu đồ (cọ sơn): Giống như phần Kiểu biểu đồ trên tab Thiết kế biểu đồ, bạn có thể chọn cách phối màu hoặc kiểu khác cho biểu đồ của mình.

Bộ lọc biểu đồ (bộ lọc): Với nút này, bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn các chi tiết trong tập dữ liệu mà bạn muốn hiển thị trên biểu đồ của mình. Điều này cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để chỉ xem dữ liệu biểu đồ cụ thể bằng cách tạm thời ẩn các chi tiết khác.

Cách tạo biểu đồ kết hợp trong Microsoft Excel hình 20

Bây giờ bạn đã biết cách tạo biểu đồ kết hợp trong Excel, hãy xem cách tạo biểu đồ Gantt, bản đồ nhiệt hoặc biểu đồ thác nước cho dự án tiếp theo của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.