Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

0

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, máy tính ở nhà của bạn có thể không hoạt động hầu hết thời gian trong ngày. Có thể bạn đang ở nơi làm việc hoặc xem bọn trẻ hoặc đi chợ hoặc xem TV. Dù thế nào đi nữa, 80% thời gian máy tính của tôi ở nhà là tắt hoặc ngủ.

Điều này tốt cho việc tiết kiệm năng lượng và tiền bạc, nhưng hầu hết các máy tính đều không tốn nhiều tiền để duy trì mọi lúc. Thay vào đó, tôi quyết định rằng tôi muốn máy tính của mình làm điều gì đó hữu ích trong khi tôi đang làm việc với nó. Chà, bạn có thể làm gì trên PC mà không có mặt? Khá nhiều thứ thực sự. Dưới đây là năm điều bạn có thể thử.

Giúp nhân loại

Có khá nhiều dự án ngoài kia đang cố gắng giải quyết các vấn đề thực sự phức tạp trên thế giới, nhưng cần nhiều nguồn lực hơn. Nếu bạn muốn giúp đỡ nghiên cứu khoa học, có một số chương trình từ các trường đại học trên khắp thế giới có thể khai thác sức mạnh của máy tính của bạn cùng với hàng triệu máy tính khác để tạo ra một siêu máy tính.

Dự án BOINC

Đây là một dự án từ Đại học Berkeley, nơi bạn có thể tình nguyện tài nguyên máy tính của mình để giúp chữa bệnh, nghiên cứu sự nóng lên toàn cầu, tìm đồ vật trong không gian, v.v. Họ có hơn 172K tình nguyện viên với hơn 850K máy tính trong mạng. Điều này mang lại cho họ một lượng lớn 27 petaflop sức mạnh tính toán. Chỉ cần tải phần mềm và chọn các dự án bạn muốn hỗ trợ.

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

Gấp @ nhà

Dự án lớn khác cho điện toán tình nguyện là Folding @ home từ Đại học Stanford. Mục đích chính của nó là nghiên cứu các bệnh bằng cách xem xét gấp protein. Tất cả đều khá kỹ thuật và vượt qua đầu tôi, nhưng về cơ bản, bạn đã giúp họ thiết kế các loại thuốc mới để chống lại bệnh tật.

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

Tự động sao lưu PC của bạn

Nếu bạn không sao lưu máy tính, bạn thực sự nên dành thời gian để có kế hoạch sao lưu phù hợp. Ngay cả khi bạn không có dữ liệu quan trọng nào được lưu trữ trên PC, bạn vẫn có thể tiết kiệm hàng giờ nếu máy tính của bạn gặp sự cố và bạn cần thực hiện khôi phục.

Cài đặt lại Windows cùng với tất cả các chương trình của bạn là một quá trình tốn thời gian. Tại sao không có bản sao lưu máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi? Bạn có thể tạo các ảnh sao lưu của riêng mình theo cách thủ công, nhưng bạn có nhiều khả năng tạo các bản sao lưu nếu chúng được thực hiện tự động.

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

Các tùy chọn tốt nhất ở đây là sử dụng dịch vụ sao lưu đám mây. Những cái tôi đã sử dụng cá nhân là BackBlazeCarbonit. Các dịch vụ này rõ ràng có chi phí, nhưng chúng rất dễ sử dụng và cho bạn tự do không lo lắng về việc tự sao lưu máy tính của mình.

Cập nhật PC của bạn

Nếu bạn ghét máy tính của bạn khởi động lại vào giữa một ngày làm việc, thì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt của mình để Windows chỉ cập nhật PC của bạn khi bạn không sử dụng nó.

Trong Windows 10, bạn chỉ cần nhấp vào Bắt đầu, sau đó Cài đặt và sau đó Cập nhật & bảo mật. Bấm vào Thay đổi giờ hoạt động và đặt thời gian bạn làm việc trên PC. Windows sẽ chỉ thực hiện cập nhật ngoài phạm vi thời gian này.

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

Trong Windows 7, mở Bảng điều khiển và nhấp vào cập nhật hệ điều hành Window. Trong khung bên trái, nhấp vào Thay đổi cài đặt.

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

Bạn có thể chọn cài đặt bản cập nhật mới mỗi ngày hoặc bạn có thể chọn một ngày trong tuần. Bạn cũng có thể chọn thời gian cụ thể khi bạn có thể không sử dụng máy tính.

Thiết lập FTP hoặc Máy chủ trò chơi

Nếu bạn là người thích chia sẻ nhiều nội dung với người khác, thì bạn có thể xem xét việc thiết lập máy tính của mình dưới dạng chia sẻ tệp hoặc máy chủ trò chơi. Tôi đã viết một bài viết về một số phần mềm của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để tạo một máy chủ tệp gia đình.

Bạn cũng có thể cài đặt IIS trong Windows Pro và các phiên bản cao hơn để tạo máy chủ FTP hoặc máy chủ web của riêng bạn. Cuối cùng, nếu bạn thích chơi game với bạn bè, bạn có thể thiết lập máy chủ trò chơi của riêng bạn để chơi các trò chơi như Minecraft, Counter-Strike, Quake, v.v.

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

Đây là một chút phức tạp hơn để thiết lập, nhưng bạn bè của bạn chắc chắn sẽ nghĩ bạn thật tuyệt nếu bạn có một trong những thứ này chạy ở nhà.

Trở thành một Tor Relay

Nếu bạn có một cỗ máy mạnh mẽ, kết nối Internet không giới hạn và một bộ định tuyến, bạn có thể cân nhắc trở thành một Rơle Tor. Tor, nếu bạn không biết, là một dự án nhằm giúp người dùng duyệt Internet mà không bị theo dõi. Nó không phải là bằng chứng đầy đủ, nhưng hoạt động tốt cho nhiều người.

Tuy nhiên, mạng lưới được tạo thành từ các tình nguyện viên hoạt động như rơle. Khi bạn truy cập một trang web, yêu cầu của bạn đi qua một số rơle trước khi đến đích cuối cùng. Điều này giúp che dấu danh tính thực sự của bạn.

5 cách để tự động hóa máy tính của bạn khi nó nhàn rỗi

Trở thành một rơle Tor có một số yêu cầu kỹ thuật và ý nghĩa pháp lý, tùy thuộc vào nơi bạn sống, ISP của bạn, v.v. Tuy nhiên, nếu bạn có thể, đó là một cách tuyệt vời để làm cho web riêng tư hơn.

Sử dụng thêm khác

Tôi chỉ liệt kê năm cách để sử dụng sức mạnh xử lý bổ sung cho PC của bạn, nhưng có rất nhiều cách khác mà tôi nghĩ rằng tôi sẽ thêm một vài thứ nữa.

  1. Khai thác Bitcoin – Bạn có thể đã kiếm được nhiều tiền nếu bạn sử dụng một máy tính có một card đồ họa, nhưng nếu bạn có một giàn đa GPU mạnh mẽ, bạn có thể kiếm được vài đô la mỗi ngày (có thể). Hoặc bạn có thể tham gia một nhóm khai thác. Một chương trình khai thác Bitcoin miễn phí và sạch sẽ là GNUMiner.
  2. Quay phim và chương trình TV – Nếu bạn có ăng-ten OTA và thêm dung lượng ổ cứng, bạn có thể dễ dàng ghi lại các chương trình truyền hình và phim miễn phí. Tải xuống một chương trình như Plex vào máy tính của bạn, kết nối bộ chỉnh kỹ thuật số và bạn có thể sử dụng tốt.
  3. Tự động tải xuống Usenet – Tải xuống một chương trình như SABnzbd để tự động tải tập tin từ Usenet.

Có rất nhiều thứ khác bạn có thể làm với một PC nhàn rỗi, nhưng đây chỉ là một vài thứ xuất hiện trong đầu tôi. Nếu bạn có một cách tuyệt vời khác để sử dụng một PC nhàn rỗi, hãy cho chúng tôi biết trong các nhận xét. Thưởng thức!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.