Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint

0

Bạn có cần tạo sơ đồ cho dự án của mình không? Lưu đồ là sơ đồ thể hiện các bước của một quy trình hoặc một quyết định theo một trật tự hợp lý. Nó có thể giúp bạn hình dung và truyền đạt ý tưởng của mình hiệu quả hơn.

Bạn có thể nghĩ rằng việc tạo sơ đồ cần có phần mềm chuyên dụng như Visio, nhưng thực tế bạn có thể sử dụng Microsoft PowerPoint để hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù PowerPoint được biết đến nhiều hơn với các bài thuyết trình nhưng nó cho phép bạn chèn và tùy chỉnh các loại hình dạng và đường kết nối khác nhau, đồng thời tạo lưu đồ trông chuyên nghiệp cho dữ liệu của bạn.

Có hai cách để tạo sơ đồ trong PowerPoint. Bạn có thể sử dụng tính năng SmartArt tích hợp sẵn hoặc bạn có thể tạo tính năng của riêng mình bằng cách sử dụng các hình dạng và trình kết nối. Để tạo sơ đồ trong PowerPoint, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 1

Cách sử dụng SmartArt để tạo sơ đồ trong PowerPoint

Cách dễ nhất để tạo sơ đồ trong PowerPoint là sử dụng Nghệ thuật thông minh tính năng. SmartArt là tập hợp đồ họa được thiết kế sẵn mà bạn có thể chèn và sửa đổi trên trang chiếu của mình. Nó bao gồm nhiều loại sơ đồ khác nhau, chẳng hạn như quy trình—loại mô tả đúng nhất một sơ đồ điển hình.

Để sử dụng SmartArt để tạo lưu đồ trong PowerPoint, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở PowerPoint và chọn Chèn > Nghệ thuật thông minh.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 2Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 2
  1. bên trong Chọn đồ họa SmartArt cửa sổ, chọn Quá trình.
  2. Chọn một thiết kế sơ đồ ở giữa. Bạn sẽ thấy tên mô tả và mô tả (cũng như thiết kế có thể có) ở bên phải. SmartArt có một số loại sơ đồ khác nhau mà bạn có thể chọn, chẳng hạn như sơ đồ cơ bản, tuyến tính, dọc, ngang, phễu, v.v.
  3. Sau khi bạn đã chọn sơ đồ, hãy nhấn OK để chèn nó vào bài thuyết trình của bạn.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 3Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 3
  1. Sau khi chèn thiết kế sơ đồ, thay thế [Text] với các bước bạn muốn đưa vào sơ đồ của mình bằng cách sử dụng Nhập văn bản của bạn ở đây hộp hoặc bằng cách thay thế chúng trực tiếp trên sơ đồ.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 4
  1. Để định dạng và tạo kiểu cho lưu đồ, bạn có thể sử dụng các tùy chọn trên Thiết kế nghệ thuật thông minh Định dạng nghệ thuật thông minh tab. Ví dụ: bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng, kích thước, đường viền, layoutvà căn chỉnh sơ đồ của bạn. Bạn cũng có thể thêm hoặc xóa các hình dạng trong sơ đồ trong Thiết kế nghệ thuật thông minh chuyển hướng.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 5

Sử dụng SmartArt là cách nhanh chóng và dễ dàng để tạo sơ đồ trong PowerPoint nhưng nó có một số hạn chế. Ví dụ: bạn không thể sử dụng các hình dạng hoặc trình kết nối tùy chỉnh và bạn sẽ có ít quyền kiểm soát hơn đối với khoảng cách và vị trí của các hình dạng của mình.

Cách vẽ sơ đồ của riêng bạn trong PowerPoint

Nếu bạn muốn linh hoạt hơn trong việc thiết kế lưu đồ của mình, bạn có thể muốn vẽ lưu đồ của riêng mình bằng cách sử dụng các hình dạng và đường nối.

Đây không phải là quá trình nhanh chóng như sử dụng phương pháp SmartArt vì bạn sẽ phải vẽ từng hình dạng và đường nối theo cách thủ công, đồng thời điều chỉnh kích thước và vị trí của chúng cho phù hợp. Bạn cũng sẽ phải đảm bảo rằng các hình dạng của bạn được căn chỉnh và cách đều nhau.

Bạn có thể tạo lưu đồ trong PowerPoint bằng cách sử dụng các hình dạng và đường nối có sẵn trong Chèn chuyển hướng. Để vẽ sơ đồ của riêng bạn trong PowerPoint, hãy làm theo các bước sau.

  1. Trong PowerPoint, nhấn Chèn > Hình dạng.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 6
  1. bên trong Hình dạng menu thả xuống, chọn một hình dạng từ Sơ đồ phần gần phía dưới. Bạn có thể di chuột qua từng hình để xem tên và mục đích của nó. Ví dụ: hình chữ nhật thường được sử dụng cho các bước của quy trình, hình thoi được sử dụng để đưa ra quyết định, hình bầu dục được sử dụng cho điểm bắt đầu và điểm kết thúc, v.v.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 7
  1. Sau khi bạn đã chọn hình dạng, hãy nhấp và kéo trên canvas trang chiếu của bạn để vẽ hình đó. Bạn có thể thay đổi kích thước và di chuyển nó khi cần thiết sau đó. Để chèn văn bản vào bên trong hình, hãy chọn hình và bắt đầu nhập.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 8
  1. Lặp lại các bước này để chèn thêm hình dạng và tạo lưu đồ của bạn.
  2. Để kết nối các hình dạng lại với nhau, hãy quay lại Hình dạng menu và chọn một trình kết nối từ dòng nhóm gần đầu. Bạn có thể chọn từ các loại đường kết nối khác nhau, chẳng hạn như đường thẳng, đường cong, v.v.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 9
  1. Bấm vào một điểm kết nối (một vòng tròn nhỏ) trên một hình rồi kéo đến điểm kết nối khác trên một hình khác. Đầu nối sẽ bám vào các điểm kết nối và vẫn được gắn vào chúng ngay cả khi bạn di chuyển các hình xung quanh.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint hình 10
  1. Lặp lại các bước này để kết nối tất cả các hình trong sơ đồ của bạn với nhau để hoàn tất quy trình.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint ảnh 11
  1. Để định dạng và tạo kiểu cho sơ đồ của bạn, bạn có thể sử dụng Định dạng hình dạng tab xuất hiện khi bạn chọn một hình dạng hoặc đường kết nối. Ví dụ: bạn có thể thay đổi màu tô, màu đường viền, độ rộng đường, kiểu đường và hiệu ứng 3D từ menu này.
Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint ảnh 12

Tạo sơ đồ mạnh mẽ trong PowerPoint

Nhờ các bước trên, bạn có thể nhanh chóng tạo sơ đồ trong bản trình bày PowerPoint của mình. Chúng có thể đơn giản hoặc nâng cao tùy theo ý muốn của bạn—chỉ cần đảm bảo bạn chừa đủ chỗ trên canvas trang chiếu để chứa mọi thứ vào.

Bạn muốn tạo sơ đồ trong các tài liệu Office khác? Bạn có thể tạo sơ đồ trong Excel hoặc Word bằng các công cụ tương tự như phương pháp PowerPoint ở trên. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Microsoft Visio để tạo chúng hoặc xem xét một số lựa chọn thay thế Visio để hoàn thành công việc.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.