Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập lại bộ định tuyến không dây của bạn

0

Gần đây, tôi đã được một người bạn hỏi làm cách nào họ có thể đặt lại bộ định tuyến không dây của mình về cài đặt mặc định vì họ không còn nhớ được mật khẩu WiFi nữa. Bao giờ xảy ra với bạn? Tôi cũng vậy!

Có một số lý do khiến bạn có thể cần phải đặt lại bộ định tuyến không dây của mình: 1) Bạn đã sử dụng mật khẩu khó nhớ, quên mật khẩu và không lưu mật khẩu ở bất cứ đâu hoặc 2) Người khác thiết lập mật khẩu đó và bạn không làm như vậy ‘ không biết mật khẩu hoặc 3) Bạn muốn đặt lại bộ định tuyến do các vấn đề về hiệu suất hoặc kết nối hoặc 4) Bạn cho rằng bộ định tuyến của mình có thể bị xâm phạm và muốn đặt lại bộ định tuyến để chặn bất kỳ người dùng trái phép nào.

Lưu ý rằng nếu bạn chỉ gặp sự cố kết nối, bạn có thể không cần phải đặt lại bộ định tuyến của mình mà chỉ cần khởi động lại nó. Để khởi động lại, bạn chỉ cần rút bộ định tuyến ra khỏi tường, đợi khoảng 20 giây rồi cắm lại. Sẽ mất một hoặc hai phút để bộ định tuyến khởi động lại, nhưng hầu hết các vấn đề kết nối có thể được giải quyết bằng cách làm này.

Sau khi bạn đặt lại bộ định tuyến, mật khẩu đăng nhập vào giao diện web và mật khẩu WiFi sẽ được đặt lại thành mật khẩu mặc định của chúng. Xem bài đăng của tôi về cách tìm mật khẩu mặc định cho bộ định tuyến không dây của bạn.

Hard Reset (Nút vật lý)

Đặt lại bộ định tuyến không dây là một công việc khá đơn giản nhưng kết quả lại khá nghiêm trọng, có nghĩa là bạn sẽ cần phải dành khá nhiều thời gian để thiết lập lại mọi thứ. Khi bạn đặt lại bộ định tuyến không dây, bạn sẽ mất tất cả các cài đặt, bao gồm cả những cài đặt sau:

Router admin login (username & password)
WiFi username and password, security type, channel
SSID name
Any port forwards
Any dynamic DNS setup
Any firewall rules or settings

Chỉ có thể thiết lập lại mọi bộ định tuyến hiện đại bằng cách làm theo một thủ tục rất đơn giản. Lật ngược bộ định tuyến hoặc nhìn vào mặt sau để tìm một lỗ nhỏ có chữ CÀI LẠI. Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ chỉ là tìm một chiếc kẹp giấy nhỏ và dán một đầu vào lỗ trong khi bộ định tuyến được bật.

Thông thường, bạn sẽ phải giữ nút trong 10 đến 15 giây. Tại thời điểm này, bạn sẽ thấy đèn bộ định tuyến không dây nhấp nháy, nhấp nháy hoặc đơn giản là khởi động lại. Sau khi khởi động lại hoàn toàn, bộ định tuyến sẽ trở lại trạng thái mặc định ban đầu của nhà sản xuất.

đặt lại bộ định tuyến không dây

nút reset

Nó khá là nhiều! Một số bộ định tuyến cũ hơn có thể yêu cầu bạn tắt bộ định tuyến trước, sau đó giữ nút đặt lại rồi bật lại bộ định tuyến. Nếu một trong hai phương pháp này đều không hoạt động, thì bạn có thể nên xem hướng dẫn sử dụng đi kèm với bộ định tuyến hoặc tìm hướng dẫn sử dụng trực tuyến.

Đặt lại mềm (Web Admin)

Cách thứ hai để đặt lại bộ định tuyến là khôi phục cài đặt gốc từ bên trong giao diện quản trị viên web. Để làm điều này, bạn phải biết địa chỉ IP của bộ định tuyến và nhập địa chỉ đó vào trình duyệt web của bạn.

Nơi bạn phải đến trong giao diện web sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào bộ định tuyến bạn đang sử dụng. Những nơi tốt nhất để kiểm tra là dưới các tiêu đề như Sự quản lý, Hành chính, Nâng cao, Hệ thống, Bảo trì hoặc một cái gì đó tương tự. Tôi có Verizon FIOS và của tôi được đặt dưới Nâng cao cho bộ định tuyến Actiontec của tôi.

khôi phục bộ định tuyến mặc định

Sẽ có một nút được gọi là Khôi phục mặc định hoặc là Khôi phục nhà máy Settings, thao tác này sẽ hoạt động giống hệt như nút khởi động lại vật lý. Sự khác biệt duy nhất là hầu hết các bộ định tuyến hiện đại cũng có tùy chọn sao lưu cài đặt của bạn vào một tệp cấu hình mà bạn có thể sử dụng để khôi phục sau này.

Nếu bạn gặp sự cố với bộ định tuyến của mình, có thể bạn sẽ không muốn khôi phục cài đặt hiện tại, nhưng bạn nên đặt lại bộ định tuyến, thiết lập mọi thứ và sau đó lưu bản sao lưu của tất cả cài đặt khi bạn đã định cấu hình đúng cách. lần nữa.

Bây giờ bộ định tuyến của bạn đã sao lưu và chạy, bạn sẽ cần kết nối với bộ định tuyến bằng trình duyệt web của mình để định cấu hình lại tất cả các cài đặt. Để thực hiện việc này, bạn cần tìm địa chỉ IP cho bộ định tuyến của mình.

Nếu bạn không thể làm theo hướng dẫn từ liên kết trước đó, bạn cũng có thể kiểm tra một chương trình có tên là Bộ định tuyến phát hiện từ một trang web có tên là Bộ định tuyến thiết lập về cơ bản tìm bộ định tuyến cho bạn.

máy dò bộ định tuyến

Khi bạn đã đăng nhập, bạn nên làm hai việc: thay đổi mật khẩu mặc định để đăng nhập vào bộ định tuyến của bạn và sau đó thiết lập cài đặt không dây của bạn.

Hãy nhớ đọc bài đăng của tôi về cách bảo mật mạng không dây của bạn để người khác không thể sử dụng băng thông của bạn và cách tắt phát sóng SSID để bảo mật hơn.

Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi đặt lại bộ định tuyến không dây hoặc gặp sự cố khi duy trì kết nối với bộ định tuyến không dây của mình, hãy đăng nhận xét và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.