Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để thay thế hoặc sửa chữa màn hình iPhone bị hỏng của bạn

0

Tất cả chúng ta đều đã đánh rơi iPhone của mình vào lúc này hay lúc khác và đôi khi vận may của bạn hết và bạn kết thúc với một màn hình bị nứt hoặc vỡ! Tại thời điểm này, các tùy chọn của bạn thực sự phụ thuộc vào phiên bản iPhone bạn có và kế hoạch bảo vệ, nếu có, bạn có cho điện thoại.

Rõ ràng là bạn muốn bỏ ra số tiền ít nhất có thể để sửa iPhone của mình mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Ví dụ: bạn có thể mang nó đến một cửa hàng sửa chữa địa phương và trả ít hơn 60 đô la so với những gì Apple sẽ tính, nhưng cửa hàng địa phương có thể làm một công việc kém chất lượng, khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn.

Trong bài đăng này, tôi sẽ cố gắng liệt kê tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể thay thế màn hình iPhone của mình và các mức giá khác nhau cho mỗi tùy chọn. Trước tiên, tôi sẽ bắt đầu với phương pháp an toàn và đáng tin cậy nhất, phương pháp này rõ ràng sẽ đắt hơn, sau đó liệt kê ra một số lựa chọn rẻ hơn.

Trung tâm sửa chữa Apple

Lựa chọn tốt nhất cho đến nay là để iPhone của bạn được sửa chữa bởi chính Apple. Bạn có thể mang nó vào bất kỳ Cửa hàng bán lẻ nào của Apple và bắt đầu yêu cầu dịch vụ. Vì vậy, giá cả là gì?

Vâng, nó phụ thuộc. Nếu bạn có AppleCare + cho điện thoại của mình, mà tôi thực sự khuyên dùng, thì nó sẽ rẻ hơn. Nếu không, giá sửa màn hình sẽ đắt hơn một chút. Dưới đây là bảng chia nhỏ giá sửa chữa màn hình iPhone có hoặc không có AppleCare +.

chi phí sửa chữa iphone

Như bạn có thể thấy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nếu có AppleCare cho iPhone của mình. AppleCare không miễn phí, nhưng nó chắc chắn đáng giá vì nó bảo vệ điện thoại của bạn lên đến 2 năm. Ngoài ra, nếu bạn có AppleCare, bạn có thể yêu cầu một điện thoại thay thế miễn phí bằng Dịch vụ Thay thế Nhanh. Nếu không có AppleCare, nó sẽ là 29 đô la cho việc thay thế.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng trang web của Apple chỉ liệt kê tối đa iPhone 5 và không có gì trước đó. Điều này là do iPhone 3Gs, iPhone 4 và iPhone 4S đều sẽ hết bảo hành sửa chữa và sẽ phụ thuộc vào việc họ có các bộ phận cho những điện thoại đó hay không.

Đối với bài viết này, tôi đã tiếp tục và gọi cho Bộ phận hỗ trợ của Apple và hỏi họ về giá thay thế màn hình trên các điện thoại cũ hơn và đây là những gì họ cung cấp cho tôi:

iPhone 4S - $199
iPhone 4 - $149
iPhone 3GS - $149

Đó là mức giá khá cao đối với những chiếc điện thoại cũ, nhưng đó là vì chúng có ít bộ phận hơn vì chúng không được sản xuất hàng loạt nữa. Tuy nhiên, nếu bạn đã mở khóa các điện thoại cũ hơn này bởi nhà cung cấp dịch vụ của mình, chúng có giá trị cao hơn đáng kể và có thể được sử dụng quốc tế khi đi du lịch, vì vậy chi phí có thể xứng đáng.

Nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba được ủy quyền

Lựa chọn tốt nhất tiếp theo là sử dụng trung tâm sửa chữa của bên thứ ba được ủy quyền. Để trở thành nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, công ty phải tuân thủ một số yêu cầu khá nghiêm ngặt và tất cả các bộ phận đều chính hãng và từ Apple.

Bạn sẽ phải trả nhiều hơn so với cửa hàng sửa chữa địa phương của mình bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, nhưng bạn có thể được đảm bảo rằng các bộ phận là hợp pháp và không phải hàng nhái rẻ tiền.

Bạn có thể tìm thấy tất cả các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền từ chính trang web của Apple. Truy cập liên kết dưới đây và sau đó nhấp vào Dịch vụ.

https://locate.apple.com/

Nhập địa chỉ hoặc mã zip của bạn, chọn iPhone và sau đó chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Sau đó, chỉ cần nhấp vào nút Go.

nhà cung cấp dịch vụ apple

Hầu hết các danh sách sẽ chỉ hiển thị cho bạn các Cửa hàng Apple trong khu vực của bạn, nhưng bất kỳ thứ gì không phải là Cửa hàng Apple đều là nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền.

nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền

Cửa hàng sửa chữa trực tuyến và địa phương

Nếu cả hai tùy chọn đó đều quá đắt, cách tốt nhất mà bạn không cần phải tự làm là sử dụng cửa hàng sửa chữa tại địa phương hoặc trực tuyến. Hầu như bạn sẽ luôn tìm thấy ai đó sẵn sàng sửa chữa với giá rất rẻ, nhưng tôi thực sự khuyên bạn nên chống lại sự cám dỗ để đi với lựa chọn rẻ nhất tuyệt đối.

Tôi đã đến một cửa hàng sửa chữa địa phương ở Dallas để thay màn hình iPad 2 của mình và nó có giá khoảng 80 đô la, rẻ hơn tất cả những nơi khác mà tôi đã tìm. Dù sao, nó hoạt động tốt trong một vài tháng, nhưng sau đó kính bắt đầu bật ra khỏi vỏ kim loại và cuối cùng màn hình bị cháy và sẽ ghi lại các vòi ở khắp nơi ngay cả khi không có ai chạm vào màn hình.

Vì vậy, khi đến các cửa hàng sửa chữa, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn. Tôi khuyên bạn nên đến với một số công ty sửa chữa iPhone trên toàn quốc trước vì họ có chế độ bảo hành tốt hơn và nếu có vấn đề gì xảy ra với thiết bị của bạn sau khi sửa chữa, bạn có thể sửa chữa nó ở bất cứ đâu trên toàn quốc.

Một trong những trang web tốt nhất trong danh mục này là iCracked.com. Về cơ bản, họ làm việc với các kỹ thuật viên địa phương mà họ thuê làm chi nhánh bán hàng. Điều tuyệt vời là bạn được bảo hành trọn đời cho bất kỳ sửa chữa nào, vì vậy nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra sau khi sửa chữa, bạn có thể sửa chữa lại miễn phí.

icracked

Họ sử dụng các bộ phận được chứng nhận và kiểm tra lý lịch đối với tất cả các kỹ thuật viên, vì vậy bạn không phải lo lắng về những vấn đề đó. Thêm vào đó, bạn quyết định nơi sửa chữa sẽ xảy ra, vì vậy nó có thể ở nhà, tại văn phòng của bạn hoặc thậm chí quán cà phê địa phương của bạn nếu bạn muốn.

Một trang web khác mà tôi thích là Mission: Repair vì họ có bảo hành một năm cho hầu hết các sửa chữa và họ cũng có một thứ gọi là Got Repair. Họ có trụ sở tại Kansas, nhưng bạn có thể gửi điện thoại của mình cho họ từ bất kỳ đâu.

Giá cả hợp lý, nhưng điều thực sự làm cho chúng nổi bật là chế độ bảo hành Got Repair. Về cơ bản, nếu bạn sửa chữa xong có bảo hành Got Repair (xem hình ảnh bên dưới), thì bạn có thể thực hiện lại sửa chữa đó nhiều lần tùy thích với mức phí cố định cho mỗi lần.

sửa chữa sứ mệnh

Ví dụ mà họ đưa ra là đối với một chiếc iPhone 3GS, chi phí sửa chữa màn hình phía trước là 29 USD. Nếu bạn làm hỏng nó một lần nữa, bạn sẽ chỉ mất $ 20 để sửa chữa nó một lần nữa. Bạn có thể bẻ nó bao nhiêu lần tùy thích, bạn chỉ cần trả một khoản phí cố định. Vì một số lý do, họ không liệt kê chi phí cố định cho các thiết bị khác, vì vậy tôi đã gọi cho họ và tự mình nhận. Đây là các chi phí cố định của Got Repair:

iPhone 6S - $320
iPhone 6 Plus - $170
iPhone 6 - $120
iPhone 5S, 5C, 5 - $90
iPhone 4S - $45
iPhone 4 - $45

Vì vậy, nó có giá trị sử dụng trang web này? Vâng, nó phụ thuộc. Giả sử bạn có một chiếc iPhone 5S và nó được bảo hành bởi Apple Care. Điều đó sẽ khiến bạn mất 79 đô la với Apple và 119 đô la với Mission: Repair, vì vậy Apple sẽ thắng. Nếu bạn làm vỡ nó một lần nữa, bạn sẽ phải trả $ 79 với Apple, nhưng bạn chỉ gặp phải hai tai nạn với Apple Care.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nó theo bảo hành, nó sẽ có giá 129 đô la với Apple và 119 đô la với Mission: Repair. Nếu bạn phá vỡ nó một lần nữa, nó sẽ vẫn có giá 129 đô la với Apple, nhưng chỉ 90 đô la với Mission: Repair. Vì vậy, trong trường hợp này, Mission: Repair là lựa chọn tốt hơn.

Một lựa chọn cuối cùng mà bạn có thể xem xét là UBREAKIFIX.com, cũng có giá tốt cho hầu hết các sửa chữa iPhone. Họ cũng có các trung tâm sửa chữa trên khắp đất nước, vì vậy nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào cửa hàng và nói chuyện với kỹ thuật viên, thì những người này là một lựa chọn tốt.

ubreakifix

Nhược điểm duy nhất là họ có thời hạn bảo hành ngắn hạn trong 90 ngày, khá khập khiễng. Theo tôi, những loại sửa chữa này nên được bảo hành ít nhất 1 năm.

Cuối cùng, nếu những công ty lớn hơn này quá đắt, thì bạn có thể tìm đến các cửa hàng sửa chữa địa phương. Chỉ cần truy cập Google Maps và nhập sửa chữa Iphone và bạn sẽ nhận được danh sách địa phương.

sửa chữa iphone google maps

Vấn đề chính ở đây là hầu hết các danh sách không có bất kỳ xếp hạng nào và rất khó để phân biệt đâu là tốt và đâu là xấu. Đối với danh sách địa phương, điều cần thiết là công ty ít nhất phải có một trang web và trang web đó phải có giao diện chuyên nghiệp. Một người nào đó đang sửa chữa iPhone tại nhà của họ có thể có được nó với giá thực sự rẻ, nhưng bạn có thể sẽ được bảo hành siêu ngắn hoặc không có bảo hành nào cả.

Về cơ bản nó là một cuộc gọi phán xét vào thời điểm này. Tôi cũng đề xuất các danh sách có vị trí cửa hàng thực vì ít nhất ở đó bạn có thể đến nếu bạn không hài lòng với việc sửa chữa. Các doanh nghiệp dân cư chắc chắn gặp nhiều rủi ro hơn vì những lý do rõ ràng.

Bộ dụng cụ tự làm

Cuối cùng, nếu bạn có một số bí quyết kỹ thuật và không ngại tự mày mò, các bộ dụng cụ DIY luôn có sẵn và có lẽ là lựa chọn rẻ nhất trong số mọi thứ. Các phần bạn có thể mua được với chi phí khá lớn và mỗi trang web DIY được liệt kê bên dưới cũng có hướng dẫn và video để hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình.

Thực sự chỉ có ba nơi bạn nên mua các bộ phận khi bạn đang đi theo lộ trình DIY: iFixit, iCracked hoặc iMore. iMore không bán bất kỳ bộ phận nào, nhưng có hướng dẫn sửa chữa iPhone.

bộ sửa chữa ifixit

Như bạn có thể thấy, giá để có một bộ dụng cụ DIY để sửa chữa màn hình iPhone 5S chỉ là 85 USD. Đó chỉ là hơn $ 6 so với việc bị Apple thay thế theo Apple Care. Nếu bạn chỉ nhận được các bộ phận mà không có bộ dụng cụ, thì đó là $ 79, nhưng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng bộ này vì nó đi kèm với tất cả các công cụ cần thiết để hoàn thành công việc.

Bản thân tôi đã sử dụng các bộ dụng cụ từ iFixit và chúng khá tuyệt. Các hướng dẫn rất chi tiết và rất nhiều trong số đó thường bao gồm cả video. Nếu kiên nhẫn và thời gian, ai cũng có thể tự mình thay màn hình.

Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan chi tiết về tất cả các lựa chọn của bạn khi cần thay màn hình iPhone. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào của riêng mình, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.