Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Steam Client Bootstrapper là gì (và nó có an toàn không?)

0

Steam Client Bootstrapper là một thành phần thiết yếu của Steam Client. Steam Client là phần mềm giao diện người dùng cho cửa hàng trò chơi điện tử trực tuyến Steam. Vì vậy, nếu bạn đang nhìn thấy một quy trình được gọi là Steam Client Bootstrapper và lo lắng rằng nó có thể là thứ gì đó độc hại, hãy đọc để giải quyết tất cả những lo lắng cấp bách nhất của bạn.

Steam là gì?

Steam là một cửa hàng trò chơi điện tử kỹ thuật số trực tuyến. Nếu bạn sử dụng máy tính của mình cho trò chơi điện tử, rất có thể phần mềm Steam đã được cài đặt trên hệ thống. Steam chỉ đơn giản là phần mềm cho phép bạn duyệt, mua, tải xuống và chơi trò chơi trên PC của mình. Tuy nhiên, nó là một phần mềm phức tạp với nhiều bộ phận chuyển động. Một số bộ phận chuyển động đó sẽ hiển thị trong trình quản lý tác vụ của bạn, ngay bên cạnh chương trình Steam chính.

Nếu bạn không biết nó là gì, việc nhìn thấy một chương trình có tên là “Steam Client Bootstrapper” có thể hơi lạ. Tên của nó đề cập đến một khái niệm hơi khó hiểu trong lập trình. Vì vậy, nó không phải là cái tên thân thiện với người dùng nhất.

Steam Client Bootstrapper là gì (và nó có an toàn không?)

Tin tốt là bạn không có gì phải lo lắng. Steam Client Bootstrapper là một phần hoàn toàn bình thường của gói Steam. Nó có một công việc quan trọng, nếu thiếu nó thì Steam sẽ không hoạt động.

Trình khởi động máy khách Steam làm gì

Từ “bootstrapper” bắt nguồn từ cụm từ “nâng cao bản thân bằng chính bootstraps của bạn”. Đây cũng là nguồn gốc của từ “boot” vì nó liên quan đến việc khởi động máy tính của bạn. Về cơ bản, bootstrapper chuẩn bị một quá trình phức tạp hơn để chạy. Nó kiểm tra các yêu cầu, đảm bảo bất kỳ phụ thuộc nào được đặt ra và sau đó chuyển giao quá trình xử lý cho phần mềm chính khi mọi thứ đã sẵn sàng.

Steam Client Bootstrapper thực hiện điều này cho các trò chơi và phần mềm khác chạy qua ứng dụng Steam. Về cơ bản, nó là tệp thực thi chính của khách hàng, đảm bảo rằng bản thân Steam luôn được cập nhật, tải chính xác và nói chung là thực hiện nhiều công việc mà nó phải làm. Nếu bạn buộc phải kết thúc bootstrapper, bản thân Steam sẽ đóng lại.

Trình khởi động máy khách Steam có thể gây ra sự cố

Mặc dù Steam Client Bootstrapper không phải là một phần mềm độc hại, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ luôn diễn ra suôn sẻ. Một trong những phàn nàn phổ biến nhất về phần mềm là nó sử dụng quá nhiều tài nguyên trong nền. Nói cách khác, nó ngốn thời gian CPU hoặc băng thông mạng trong khi bạn đang cố gắng làm việc khác trên máy tính của mình.

Steam Client Bootstrapper là gì (và nó có an toàn không?)

Đó là điều bình thường, vì Steam phải cập nhật trò chơi, tự cập nhật, giải nén các tệp mà nó tải xuống và thường giữ cho thư viện của bạn ở trạng thái tốt cho phiên chơi tiếp theo của bạn. Điều không tuyệt vời là khi Steam tiêu thụ những tài nguyên đó khi bạn đang cố gắng làm việc khác. Ví dụ: khi bạn đang chỉnh sửa video hoặc cố gắng duyệt web.

Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật máy tính của bạn, điều đó có thể ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng phản hồi của máy tính.

Đặt Tùy chọn Tải xuống và Cập nhật

Steam thường thực hiện khá tốt việc lên lịch cập nhật trò chơi vào những thời điểm máy tính của bạn không hoạt động. Nó cũng có xu hướng chơi tốt khi chia sẻ băng thông. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát cách Steam xử lý băng thông và lập lịch.

Dưới Steam> Cài đặt> Tải xuống bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn sau:

Steam Client Bootstrapper là gì (và nó có an toàn không?)

Tại đây, bạn có thể đặt giới hạn nghiêm ngặt về thời gian có thể xảy ra cập nhật. Bạn cũng có thể đặt bao nhiêu băng thông mà máy khách có thể sử dụng. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng CPU và RAM của bạn không bị Steam sử dụng hết khi bạn đang sử dụng máy tính. Nó cũng có thể trợ giúp trong các tình huống băng thông hạn chế khi Steam đang ảnh hưởng đến các ứng dụng như Netflix hoặc YouTube.

Trình khởi động máy khách Steam bị đóng băng hoặc ngừng hoạt động

Các sự cố không thường xuyên khác với Steam Client Bootstrapper bao gồm Steam không phản hồi hoặc gặp sự cố.

Dưới đây là một số điều bạn nên thử nếu Boothstrapper ứng dụng khách Steam có vấn đề

1. Khởi động lại máy tính của bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, một số trục trặc trên Steam sẽ biến mất sau khi khởi động lại.

2. Tải lại và cài đặt lại máy khách.

3. Đảm bảo Windows và trình điều khiển đồ họa của bạn được cập nhật.

4. Thử sử dụng khôi phục hệ thống để đưa máy tính trở lại lần cuối cùng Steam hoạt động bình thường.

5. Chạy kiểm tra lỗi trên ổ lưu trữ ứng dụng khách Steam. Chỉ để đảm bảo rằng đĩa bị lỗi không phải do chương trình hoạt động sai.

6. Nếu bạn đang tham gia chương trình khách Steam beta, hãy tắt nó và quay lại phiên bản Steam bình thường, ổn định để xem điều đó có tạo ra sự khác biệt hay không.

7. Dưới Cài đặt> Tải xuống bạn có thể chọn Xóa bộ nhớ đệm tải xuống để loại bỏ các tệp tạm thời. Nếu có điều gì đó không ổn với các tệp này, nó có thể gây ra sự cố cho máy khách khi cố gắng tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng.

Steam Client Bootstrapper là gì (và nó có an toàn không?)

8. Kiểm tra xem máy tính của bạn có hiển thị ngày và giờ chính xác hay không. Steam dường như dựa vào ngày và giờ cho nhiều chức năng của nó, vì vậy điều này đã giúp một số người không có ý tưởng để trò chơi của họ chạy trở lại.

Nếu không có gì ở trên hữu ích, bạn luôn có thể chuyển sang trang cộng đồng Steam. Bạn có thể tìm thấy ai đó có vấn đề chính xác của mình và (hy vọng) có một giải pháp sẵn sàng. Ngoài ra, bạn có thể đăng vấn đề của mình lên đó và nhờ sự tin tưởng của cộng đồng Steam tập thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Thổi bay một số hơi nước

Nếu bạn lo lắng về bản chất và nguồn gốc của Steam Client Bootstrapper trước đây, thì bây giờ bạn đã yên tâm. Nếu Steam có trên máy tính của bạn, thì bootstrapper sẽ chính xác ở vị trí của nó.

Điều đó đang được nói, bất kỳ phần mềm nào cũng có thể gây ra sự cố trên máy tính. Không có cái gọi là ứng dụng hoàn hảo. Phần mềm độc hại cũng có thể tự ngụy trang bằng cách sử dụng tên tương tự với các chương trình hợp pháp.

Mặc dù cách bảo vệ tốt nhất của bạn chống lại điều đó xảy ra cũng giống như đối với tất cả phần mềm độc hại. Nói cách khác, tránh cài đặt phần mềm đáng ngờ và luôn cập nhật phần mềm chống vi-rút của bạn. Giờ đây, bạn có thể quay lại điều thực sự quan trọng: thưởng thức trò chơi điện tử của mình trong hòa bình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.