Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hơn 5 cách để tùy chỉnh Mozilla Firefox

0

Khi duyệt, nghiên cứu hoặc tìm kiếm nội dung nào đó trên internet, bạn có thể nâng cao trải nghiệm của mình bằng cách tùy chỉnh trình duyệt web của mình. Là người dùng Mozilla Firefox, bạn có thể áp dụng chủ đề, sửa đổi thanh công cụ, điều chỉnh phông chữ, màu sắc, kích thước, v.v.

Nếu bạn đã sẵn sàng làm cho Firefox trông đẹp hơn hoặc hoạt động tốt hơn cho mình thì đây là một số cách để tùy chỉnh Mozilla Firefox.

5+ Cách tùy chỉnh hình ảnh Mozilla Firefox

1. Sử dụng Firefox Theme

Giống như các chủ đề trong Google Chrome, bạn có thể chọn chủ đề cho Firefox phù hợp với phong cách hoặc tâm trạng của mình.

Để truy cập phần Chủ đề trong cài đặt trình duyệt Firefox của bạn một cách dễ dàng, hãy chọn ba dòng ở phía trên bên phải của cửa sổ để xem Menu ứng dụng. Chọn Tiện ích bổ sung và chủ đề.

Sử dụng Firefox Theme hình ảnhSử dụng Firefox Theme hình ảnh

Sau đó, bạn sẽ thấy phần Quản lý chủ đề của bạn trong cài đặt trình duyệt. Các chủ đề bạn cài đặt sẽ hiển thị ở trên cùng trong phần Đã bật hoặc Đã tắt. Điều này cho phép bạn cài đặt một số chủ đề và chỉ cần chọn Cho phép cho người bạn muốn vào thời điểm đó.

Sử dụng Firefox Theme hình ảnh 2Sử dụng Firefox Theme hình ảnh 2

Để duyệt các chủ đề, hãy chọn Tìm thấy More Chủ đề ở cuối trang. Sau đó, bạn sẽ thấy các danh mục, đề xuất, xu hướng và chủ đề được xếp hạng hàng đầu trong cửa hàng Tiện ích bổ sung của Firefox. Chọn một danh mục hoặc chọn Nhìn thấy More liên kết ở bên phải của một phần để xem bộ sưu tập.

Sử dụng Firefox Theme hình ảnh 3

Khi bạn nhìn thấy cái bạn muốn, hãy chọn nó và chọn Cài đặt Theme. Sau đó, bạn sẽ thấy chủ đề đó tự động áp dụng cho cửa sổ Firefox của bạn.

Sử dụng Firefox Theme hình ảnh 4

Bạn có thể quay lại phần Chủ đề trong cài đặt của mình để chuyển đổi chủ đề bất kỳ lúc nào.

2. Sửa đổi Thanh công cụ

Thanh công cụ ở đầu Firefox cung cấp các nút ở mỗi bên của thanh địa chỉ. Với nó, bạn có thể nhanh chóng truy cập Trang chủ, mở một cửa sổ mới, xem lịch sử của mình và hơn thế nữa. Bạn có thể tùy chỉnh thanh công cụ để hiển thị những hành động bạn thực hiện nhiều nhất.

Mở Menu ứng dụng với ba dòng ở phía trên bên phải. Lựa chọn More Công cụ và chọn Tùy chỉnh thanh công cụ.

Sửa đổi hình ảnh Thanh công cụ

Kéo một mục từ dưới lên trên thanh công cụ ở vị trí bạn muốn. Đối với bất kỳ nút nào đã có trên thanh công cụ mà bạn không muốn, chỉ cần kéo chúng xuống dưới cùng.

Sửa đổi hình ảnh Thanh công cụ 2

Bạn cũng có thể thêm các mục vào Menu tràn. Điều này giúp chúng luôn tiện dụng nhưng không có trong phần thanh công cụ chính. Kéo một mục vào Menu tràn cửa sổ.

Sửa đổi hình ảnh Thanh công cụ 3

Bạn có thể truy cập Menu tràn bằng cách sử dụng mũi tên kép ở bên phải thanh công cụ.

Sửa đổi hình ảnh Thanh công cụ 4

Ở phía dưới bên trái, bạn có các tùy chọn để hiển thị Thanh Tiêu đề, Thanh Menu (chỉ dành cho Windows) và Thanh công cụ Dấu trang. Bạn cũng có thể bật Chạm và chọn Tỉ trọng nếu bạn sử dụng Chế độ máy tính bảng trên thiết bị của mình.

Sửa đổi hình ảnh Thanh công cụ 5

Lựa chọn Xong ở phía dưới bên phải khi bạn hoàn thành và sau đó tận hưởng thanh công cụ đã được tân trang lại.

3. Thay đổi phông chữ và màu sắc

Để thay đổi kiểu hoặc kích thước phông chữ hoặc ghi đè màu mặc định của Firefox cho văn bản và nền trang web, hãy đi tới Settings.

Mở Menu ứng dụng với ba dòng ở trên cùng bên phải và chọn Settings. Sau đó chọn Tổng quan bên trái.

Dưới Ngôn ngữ và Ngoại hìnhbạn có thể chọn bảng màu cho các trang web như chủ đề hệ thống, chế độ sáng hoặc chế độ tối.

Thay đổi Font chữ và Màu sắc hình ảnh

Tiếp theo, chọn Quản lý màu sắc để chọn văn bản và nền cùng với màu liên kết.

Thay đổi Font chữ và Màu sắc hình ảnh 2

Dưới Phông chữbạn có thể chọn kiểu và kích thước phông chữ mặc định.

Thay đổi Font chữ và Màu sắc hình ảnh 3

Sau đó, chọn Trình độ cao để chọn kiểu và kích thước phông chữ cụ thể cho phông chữ tỷ lệ, serif, sans-serif và monospace. Bạn cũng có thể chọn kích thước phông chữ tối thiểu.

Thay đổi Font chữ và Màu sắc hình ảnh 4

4. Điều chỉnh Thu phóng hoặc Enter Chế độ toàn màn hình

Để thu phóng cửa sổ Firefox và trang web, bạn có thể đặt kích thước thu phóng mặc định hoặc chỉ một kích thước cho trang bạn đang xem.

Để chọn mức thu phóng mặc định, hãy quay lại Menu ứng dụng > Settings > Tổng quan. bên trong Ngôn ngữ và Ngoại hình phần này, hãy sử dụng hộp thả xuống để chọn Thu phóng mặc định kích cỡ. Tùy chọn, bạn chỉ có thể thu phóng văn bản bằng cách chọn hộp đó.

Điều chỉnh Thu phóng hoặc Enter Hình ảnh ở chế độ toàn màn hình

Để chọn mức thu phóng chỉ cho trang hiện tại, hãy mở Menu ứng dụng ở trên cùng bên phải. Ở cạnh Phóngsử dụng nút cộng hoặc trừ để tăng hoặc giảm mức thu phóng và chọn mức hiện tại để đặt lại mức thu phóng.

Để vào chế độ toàn màn hình, hãy chọn mũi tên ở bên phải cài đặt Thu phóng.

Điều chỉnh Thu phóng hoặc Enter Hình ảnh ở chế độ toàn màn hình 2

5. Tùy chỉnh trang chủ

Cùng với việc thực hiện các thay đổi đối với cửa sổ, thanh công cụ và phông chữ Firefox, bạn có thể sửa đổi trang Trang chủ hoặc Trang tab mới.

Để thay đổi trang này, hãy quay lại Menu ứng dụng > Settings và chọn Trang chủ bên trái. Sau đó sử dụng các tùy chọn tùy chỉnh trong Nội dung trang chủ Firefox phần.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ

Tìm kiếm Web và Công cụ Tìm kiếm

Để hiển thị hộp tìm kiếm trên web trên Trang chủ, hãy chọn hộp cho Tìm kiếm trên web.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 2

Bạn có thể chọn công cụ tìm kiếm mặc định cho hộp này và thanh tìm kiếm của Firefox. Ở bên trái, chọn Tìm kiếm. Sau đó sử dụng hộp thả xuống bên dưới Công cụ tìm kiếm mặc định để thực hiện sự lựa chọn của bạn.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 3

Phím tắt

Để xem các trang web bạn lưu, hãy chọn hộp cho Phím tắt. Sau đó, ở bên phải, sử dụng hộp thả xuống để chọn số hàng bạn muốn xem. Tùy chọn, bạn có thể đánh dấu tùy chọn để xem Phím tắt được tài trợ.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 4

Được đề xuất bởi Pocket

Để xem các bài viết được đề xuất từ ​​Pocket, hãy chọn hộp đó tiếp theo. Tùy ý, bạn có thể chọn Câu chuyện được tài trợ cũng vậy.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 5

Hoạt động gần đây

Để truy cập nhanh các trang web bạn vừa truy cập, hãy chọn hộp cho Hoạt động gần đây. Sau đó sử dụng hộp thả xuống ở bên phải để chọn số hàng bạn muốn xem. Bạn có thể tùy chỉnh hoạt động gần đây bằng cách sử dụng các hộp kiểm đó cho các trang đã truy cập, dấu trang và các tùy chọn khác.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 6

Đoạn trích

Cuối cùng, bạn có thể chọn xem các mẹo và tin tức từ cả Mozilla và Firefox trên Trang chủ của mình. Chọn hộp cho Đoạn trích để hiển thị các mục này.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 7

Trang chủ nhanh Settings

Bạn cũng có thể nhanh chóng thay đổi những gì bạn nhìn thấy trên Trang chủ bằng cách sử dụng bánh răng biểu tượng ở phía trên bên phải của nó.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 8

Sau đó, sử dụng các nút chuyển đổi để bật hoặc tắt Phím tắt, Được đề xuất bởi Pocket và Hoạt động gần đây.

Tùy chỉnh hình ảnh Trang chủ 9

Với các cài đặt và tùy chọn này, bạn có thể tùy chỉnh Mozilla Firefox theo ý thích của mình. Để biết thêm, hãy xem qua hướng dẫn của chúng tôi để giúp Firefox an toàn hơn hoặc giúp Firefox nhanh hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.