Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Điều khiển từ xa LG Magic không hoạt động? 9 cách khắc phục để thử

0

Bạn có gặp sự cố khi sử dụng Magic Remote trên TV thông minh LG của mình không? Bộ điều khiển từ xa không phản hồi hoặc một số nút/tính năng đã ngừng hoạt động? Các mẹo khắc phục sự cố bên dưới sẽ giúp giải quyết (các) sự cố.

Điều khiển từ xa LG Magic không hoạt động?  9 Cách khắc phục để thử hình ảnh

1. Tháo và lắp lại pin

Làm rơi điều khiển từ xa xuống sàn hoặc chạm vào bề mặt cứng có thể làm di chuyển pin trong ngăn chứa pin. Nếu Điều khiển từ xa LG Magic của bạn ngừng hoạt động sau khi vô tình bị rơi, hãy tháo pin ra và lắp lại đúng cách.

Tránh dùng điều khiển từ xa va vào các vật thể để không phải thay pin lần nữa hoặc làm hỏng điều khiển từ xa.

2. Thay pin của Remote

Ngay cả khi không sử dụng, Điều khiển từ xa LG Magic sẽ tiêu hao pin nhanh hơn Điều khiển từ xa LG thông thường. Nó có nhiều tính năng thông minh và liên tục liên lạc với TV của bạn.

Thay thế hình ảnh Pin của RemoteThay thế hình ảnh Pin của Remote

Tuổi thọ pin của điều khiển từ xa cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại/nhãn hiệu pin, tần suất bạn sử dụng điều khiển từ xa và các yếu tố khác.

Nút nguồn trên LG Magic Remote sẽ sáng lên khi bạn nhấn bất kỳ nút nào. Nếu nút không sáng nghĩa là pin yếu và cần thay thế.

Bạn cũng nên thay pin LG Magic Remote nếu không sử dụng điều khiển từ xa trong một thời gian dài.

Lấy pin cũ ra và lắp pin mới vào ngăn. Không sử dụng pin cũ hoặc trộn lẫn pin cũ với pin mới. Đậy ngăn chứa pin và nhấn nút nguồn để bật TV.

Hình ảnh Thay Pin Remote 2Hình ảnh Thay Pin Remote 2

Ghi chú: Việc lắp pin không đúng cách có thể làm hỏng Điều khiển từ xa LG Magic của bạn hoặc gây ra hỏa hoạn. Căn chỉnh các cực của pin—cực dương (+) và cực âm (-)—theo dòng chữ trong ngăn chứa pin. Nếu không chắc chắn, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng TV của bạn để biết hướng dẫn thay pin LG Magic Remote.

3. Kết nối TV của bạn với Internet

Kết nối TV của bạn với hình ảnh Internet

TV LG của bạn xử lý lệnh thoại qua internet. Nếu không có kết nối Internet, tính năng nhận dạng giọng nói sẽ không hoạt động khi bạn nhấn và giữ nút micrô trên Điều khiển từ xa thông minh.

Xác minh rằng TV của bạn có kết nối Internet nếu tính năng nhận dạng giọng nói của Remote Magic không hoạt động. Sau đó, khởi động lại bộ định tuyến, kết nối lại TV thông minh của bạn với mạng và thử lại.

4. Kiểm tra và làm sạch lỗ micro

Điều khiển từ xa thông minh có thể không phát hiện được giọng nói của bạn nếu micrô bị che hoặc bị chặn. Khi sử dụng điều khiển bằng giọng nói, hãy đảm bảo tay bạn không chặn micrô ở đầu bộ điều khiển từ xa. Nói rõ ràng và to, đồng thời đảm bảo Điều khiển từ xa thông minh cách mặt bạn khoảng 10 cm (hoặc ít hơn).

Hình ảnh kiểm tra và làm sạch lỗ mở micro

Kiểm tra lỗ mở micrô xem có bụi, chất bẩn, mảnh vụn hoặc mảnh vụn không. Xoay Điều khiển từ xa thông minh úp xuống và sử dụng bàn chải mềm và sạch để loại bỏ mọi bụi bẩn mắc kẹt trong lỗ micrô.

Hãy nhẹ nhàng khi lau chùi để không đẩy bụi bẩn sâu hơn vào lỗ hoặc làm hỏng micrô.

5. Di chuyển Magic Remote đến gần TV của bạn hơn

Di chuyển Magic Remote đến gần hình ảnh TV của bạn hơn

Điều khiển từ xa LG Magic giao tiếp với TV của bạn qua Bluetooth. Tuy nhiên, bộ điều khiển từ xa có thể không hoạt động chính xác nếu nằm ngoài phạm vi kết nối tối ưu cho Bluetooth—10 mét hoặc 30 feet.

Di chuyển Điều khiển từ xa thông minh đến gần TV của bạn hơn để tránh các sự cố liên quan đến khoảng cách gần. Ngoài ra, hãy loại bỏ mọi chướng ngại vật giữa điều khiển từ xa và TV, đồng thời đảm bảo Điều khiển từ xa thông minh có đường ngắm rõ ràng tới TV của bạn.

6. Di chuyển điều khiển từ xa thông minh ra xa các thiết bị phát bức xạ

Hình ảnh Di chuyển điều khiển từ xa ma thuật ra khỏi thiết bị phát bức xạ

LG khuyên bạn không nên sử dụng Điều khiển từ xa thông minh của mình gần các thiết bị/thiết bị gia dụng phát ra bức xạ—lò vi sóng, bộ định tuyến Wi-Fi, thiết bị giám sát trẻ em, v.v. Các thiết bị này hoạt động trên cùng băng tần/kênh (2,4 GHz) như Điều khiển từ xa LG Magic và có thể gây ra sự can thiệp.

Đặt bộ định tuyến internet quá gần TV cũng có thể gây nhiễu tín hiệu Điều khiển từ xa thông minh.

Sử dụng Điều khiển từ xa thông minh trong phạm vi 10 mét tính từ TV của bạn, cách xa mọi thiết bị điện tử hoặc đồ gia dụng. Ngoài ra, hãy đặt bộ định tuyến cách xa TV LG của bạn ít nhất 20 cm hoặc xa hơn.

7. Đặt lại điều khiển từ xa thông minh của bạn

Đặt lại hình ảnh Điều khiển từ xa thông minh của bạn

Đặt lại Điều khiển từ xa LG Magic bao gồm việc hủy đăng ký điều khiển từ xa khỏi TV của bạn và ghép nối lại. Đặt lại điều khiển từ xa nếu nó không hoạt động sau khi thay pin.

  1. Nhấn và giữ nút Trang chủMặt sau các nút với nhau trong 3-5 giây.
  2. Nhả cả hai nút khi Nút nguồn nhấp nháy ba lần. Bạn sẽ thấy thông báo trên TV xác nhận việc ngắt kết nối Điều khiển từ xa thông minh.
Đặt lại hình ảnh Điều khiển từ xa thông minh của bạn 2
  1. Nhấn nút Bánh xe hoặc OK để ghép nối hoặc đăng ký Điều khiển từ xa thông minh với TV của bạn. Bạn sẽ thấy thông báo thành công trên màn hình TV xác nhận việc đăng ký điều khiển từ xa.

Ghi chú: TV của bạn bị lỗi nếu hiển thị thông báo lỗi “Khởi tạo Bluetooth không thành công” khi ghép nối Điều khiển từ xa thông minh. Gửi yêu cầu dịch vụ hoặc sửa chữa cho TV của bạn trên trang web của LG.

8. Cấp nguồn cho TV của bạn

Khởi động lại TV của bạn nếu Điều khiển từ xa thông minh vẫn không hoạt động sau khi thử các bước khắc phục sự cố ở trên. Việc cấp nguồn cho TV có thể giải quyết các trục trặc hệ thống tạm thời khiến Điều khiển từ xa thông minh gặp trục trặc.

  1. Rút cáp nguồn của TV khỏi ổ cắm trên tường hoặc ổ cắm điện.
  2. Nhấn và giữ nút Nút nguồn trên TV trong 30 giây.
  3. Kết nối lại cáp nguồn vào ổ cắm trên tường và nhấn nút Nút nguồn trên Điều khiển từ xa ma thuật.

9. Cập nhật TV của bạn

Cập nhật hình ảnh TV của bạn

Cập nhật chương trình cơ sở có thể khắc phục các sự cố về hiệu suất và trục trặc của bộ điều khiển từ xa. Đi tới menu cài đặt TV và cài đặt phiên bản WebOS mới nhất.

Sử dụng điều khiển từ xa đa năng hoặc ghép nối ứng dụng LG ThinQ với TV của bạn nếu Điều khiển từ xa Magic không phản hồi hoặc không hoạt động.

Đi đến Settings > Tất cả Settings > Ủng hộ > Cập nhật phần mềm và chọn Check for Updates. Lựa chọn Tải xuống và cài đặt và khởi động lại TV của bạn để cài đặt bản cập nhật chương trình cơ sở.

Nhận Điều khiển từ xa thông minh thay thế

Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của LG nếu Điều khiển từ xa thông minh của bạn vẫn không hoạt động sau khi thử các cách khắc phục sự cố ở trên. Nếu Điều khiển từ xa thông minh của bạn bị lỗi hoặc hư hỏng, bạn có thể được thay thế miễn phí nếu TV của bạn đang được bảo hành. Nếu không, hãy đặt mua một điều khiển từ xa thay thế cho mẫu TV của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.