Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

IPTV là gì và nó có phù hợp với bạn không?

0

Giao thức Internet Truyền hình là một giải pháp thay thế hoàn toàn kỹ thuật số cho truyền hình quảng bá chạy trên internet. Trong khi truyền hình cáp, vệ tinh và truyền hình miễn phí vẫn chiếm ưu thế, IPTV đang trở thành một lực lượng cần được tính đến. IPTV có phù hợp với bạn không?

IPTV chính xác là gì?

Ở cấp độ cơ bản nhất, IPTV đúng như tên gọi của nó. Đó là truyền hình được phân phối bằng Giao thức Internet. Trong trường hợp bạn chưa biết, Giao thức Internet là ngôn ngữ điện tử của internet. Đó là hệ thống gửi và nhận các gói dữ liệu bằng cách định tuyến chúng trên internet.

Do đó, IPTV về cơ bản giống như TV được truyền qua vệ tinh, cáp hoặc sóng vô tuyến. Tuy nhiên, IPTV có thể cung cấp các tính năng bổ sung mà các phương pháp phân phối truyền hình khác không có được, chẳng hạn như tính tương tác tức thì, nhờ tính chất dựa trên internet của nó.

IPTV không giống như Netflix?

Không phải IPTV về cơ bản chỉ giống như Netflix hoặc Amazon Prime Video? Điều này phụ thuộc vào cách bạn xác định “TV” trong IPTV. Trên thực tế, các dịch vụ IPTV cung cấp các chương trình phát sóng trực tiếp. Ngược lại, Netflix cung cấp dịch vụ giải trí theo yêu cầu.

Có thể có một dịch vụ cung cấp cả hai. Ví dụ: Hulu cung cấp các kênh IPTV dưới dạng đăng ký nhanh chóng cho dịch vụ video theo yêu cầu cơ bản của nó. Do đó, trải nghiệm của IPTV giống như truyền hình trực tiếp truyền thống, mặc dù công nghệ phát trực tuyến về cơ bản giống với các nhà cung cấp video theo yêu cầu.

IPTV là gì và nó có phù hợp với bạn không?

Một số định nghĩa về IPTV đủ rộng để bao gồm cả các dịch vụ như Netflix, nhưng trong bài viết này, chúng tôi đang đề cập đến IPTV khi nó được tiếp thị cho khách hàng.

Tôi cần gì cho IPTV?

IPTV ít nhiều có các yêu cầu giống như các dịch vụ video theo yêu cầu như Netflix hoặc Hulu:

  • Kết nối internet có đủ băng thông.
  • Một thiết bị để chạy Ứng dụng IPTV hoặc trang web (ví dụ: hộp giải mã tín hiệu tùy chỉnh, máy tính, điện thoại thông minh, TV thông minh, Amazon Fire Stick, v.v.)
  • Một đăng ký trả phí, trong một số trường hợp.

Một số dịch vụ IPTV cung cấp hộp giải mã tín hiệu của họ và không cho phép bất kỳ ai không có hộp nói trên xem luồng của họ. Điều này nhằm ngăn chặn vi phạm bản quyền và tránh mọi người xem các luồng IPTV không được phê duyệt cho khu vực của họ. Điều đó đưa chúng ta đến điều quan trọng nhất tiếp theo về IPTV: tính hợp pháp.

IPTV có hợp pháp không?

Công nghệ IPTV là hoàn toàn hợp pháp, mặc dù một số quốc gia kỳ quặc có thể gặp vấn đề với nó mà chúng tôi không biết. Bất kỳ vấn đề pháp lý nào với IPTV đều đến từ việc cấp phép.

Thứ nhất, có những dịch vụ IPTV phát nội dung mà họ không có quyền. Đây giống như các đài truyền hình cướp biển, và cho dù bạn có trả tiền cho chúng hay không, chúng đang tiến hành một hoạt động kinh doanh bất hợp pháp.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng phát hiện ra nhà cung cấp IPTV vi phạm bản quyền, nhưng một manh mối lớn là ứng dụng của họ không có sẵn trên cửa hàng ứng dụng địa phương của bạn và bạn phải tải nó để có quyền truy cập vào luồng.

IPTV là gì và nó có phù hợp với bạn không?

Tất nhiên, không có trong cửa hàng ứng dụng địa phương của bạn không có nghĩa là chỉ vi phạm bản quyền. Các nhà cung cấp IPTV hợp pháp chỉ được cấp phép để phát trực tuyến nội dung của họ ở một số khu vực nhất định trên thế giới. Vì vậy, nếu họ vắng mặt trên cửa hàng ứng dụng di động của bạn, đó là một lời giải thích khác. Sự khác biệt ở đây là nhà cung cấp IPTV hợp pháp sẽ không cung cấp quyền truy cập không chính thức vào luồng.

Nếu nhà cung cấp IPTV không được cấp phép để phát nội dung của họ trong khu vực của bạn, bạn thường có thể phá vỡ điều này bằng cách sử dụng VPN hoặc DNS thông minh. Tuy nhiên, điều đó tương đương với vi phạm bản quyền vì người khác có quyền cung cấp nội dung đó trong khu vực của bạn. Tính hợp pháp của việc sử dụng VPN để vượt qua các hạn chế khu vực sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Tuy nhiên, ít nhất, nó có khả năng vi phạm các điều khoản sử dụng đối với nhà cung cấp IPTV được đề cập.

Ưu điểm của IPTV

IPTV có một số ưu điểm so với truyền hình cáp, vệ tinh và truyền hình phát thanh.

IPTV là gì và nó có phù hợp với bạn không?
  • Nó thường cho phép bạn xem các chương trình bạn đã bỏ lỡ như một phần của gói đăng ký.
  • Chất lượng hình ảnh nhìn chung vượt trội hơn so với truyền hình vệ tinh và sóng vô tuyến.
  • Cài đặt rẻ hơn nhiều, đặc biệt nếu bạn đã có băng thông rộng và một thiết bị phù hợp.
  • Nó cung cấp nhiều tương tác hơn (ví dụ: bỏ phiếu trên một chương trình trực tiếp)

Các nhà cung cấp IPTV tốt nhất

Có rất nhiều nhà cung cấp IPTV trên mạng và nhà cung cấp nào phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sống và loại nội dung bạn thích. Chúng tôi đã tìm thấy một vài dịch vụ được đánh giá tốt, hợp pháp và phổ biến. Chỉ cần nhớ rằng bạn có trách nhiệm kiểm tra xem một dịch vụ IPTV nhất định có hợp pháp ở địa điểm cụ thể của bạn hay không vì cấp phép theo khu vực được áp dụng.

Luồng DirecTV

DirecTV là kết quả của việc mua lại của AT&T và sau đó là sự hợp nhất với dịch vụ IPTV của chính AT&T. Nó cung cấp nhiều tầng nội dung, nhưng bạn sẽ nhận được sự kết hợp giữa truyền hình trực tiếp và video theo yêu cầu trong tất cả chúng.

IPTV là gì và nó có phù hợp với bạn không?

DirecTV bắt đầu từ $ 69,99 mỗi tháng lên đến $ 139,99. Sự khác biệt chính giữa các hạng là nội dung thể thao và số lượng gói hỗ trợ (chẳng hạn như HBO Max) được bao gồm.

Bạn có thể nhận được một hộp giải mã tín hiệu DirectTV chuyên biệt với số tiền thêm $ 5 một tháng (nếu bạn đủ điều kiện) hoặc trả trước $ 120. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng thiết bị mà mình đã sở hữu, chẳng hạn như thiết bị Apple TV, Android, Roku, Amazon FireTV Stick và Chromecast.

Tubi TV

Trái ngược với DirectTV, Tubi TV hoàn toàn miễn phí và cung cấp nhiều nội dung trực tiếp và theo yêu cầu. Mọi thứ đều được hỗ trợ bởi quảng cáo. Tubi có một quảng cáo chạy 15 phút một lần và có khoảng 4-8 phút quảng cáo cho mỗi giờ nội dung.

Đáng buồn thay, không có bậc trả tiền để loại bỏ quảng cáo, vì vậy mọi người phải chấp nhận nó. Điều này có thể khá khó chịu đối với nội dung theo yêu cầu. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng truyền hình truyền thống qua các dịch vụ truyền hình cáp, vệ tinh hoặc truyền thông miễn phí, thì đây là một cải tiến vì hầu hết các dịch vụ đó đều có nhiều quảng cáo hơn trong thời gian dài hơn.

IPTV là gì và nó có phù hợp với bạn không?

Tubi TV có xu hướng có nội dung cũ hơn, nhưng sau đó, bạn sẽ không tìm thấy nhiều nội dung cổ điển này trên hầu hết các dịch vụ trả phí. Vì vậy, ít nhất, Tubi là một dịch vụ IPTV bổ sung tuyệt vời cần có.

Tubi hoạt động trên nhiều thiết bị được hỗ trợ, bao gồm thiết bị Amazon Fire TV, PlayStation, Xbox, Android và Chromecast.

IPTV có dành cho bạn không?

Nếu bạn đã sử dụng các dịch vụ như Netflix và hài lòng với độ tin cậy của kết nối internet, thì không có lý do gì để cảnh giác với IPTV. Nó thực sự phụ thuộc vào việc có dịch vụ IPTV nào đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của bạn hay không. Nếu dịch vụ TV hiện tại của bạn cung cấp nội dung tương tự như IPTV, thì đó có thể là một động thái tuyệt vời để hợp nhất mọi thứ với kết nối internet của bạn và chạy tất cả trên một thiết bị.

Nếu bạn đã cắt dây và đang suy nghĩ về việc bạn bỏ lỡ truyền hình trực tiếp bao nhiêu, hãy cân nhắc xem bạn có cần nó không. Thể thao trực tiếp là động lực phổ biến cho nhu cầu IPTV và nó không có trong các dịch vụ như Netflix, nhưng tin tức là thứ mà hầu hết chúng ta nhận được từ điện thoại thông minh của mình. Thay vì ngồi xuống lúc 9 giờ tối để xem nó trên TV.

IPTV là một phương pháp khắc phục tuyệt vời cho vấn đề tê liệt lựa chọn với các dịch vụ như Netflix. Nếu bạn thấy rằng bạn dành nhiều thời gian hơn để xem qua các chương trình hơn là xem chúng, IPTV và một vài kênh phù hợp với sở thích của bạn có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.