Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục sự cố Windows không thể định cấu hình kết nối không dây này

0

Gần đây, tôi có một khách hàng không thể kết nối với mạng không dây của anh ấy bằng thẻ không dây tích hợp trên máy tính xách tay của anh ấy.

Về cơ bản, một ngày nọ, kết nối đột ngột bị ngắt và anh ấy quyết định mua một thanh USB không dây để tiếp tục hoạt động cho đến khi anh ấy có thể khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, bộ điều hợp không dây tích hợp không còn có thể phát hiện bất kỳ mạng không dây nào nữa và sẽ chỉ hiển thị thông báo lỗi bên dưới:

Windows không thể cấu hình kết nối không dây này. Nếu bạn đã bật một chương trình khác để quản lý kết nối không dây này, hãy sử dụng phần mềm đó.

Nếu bạn muốn Windows định cấu hình kết nối không dây này, hãy nhấp vào “Thay đổi cài đặt nâng cao”, nhấp vào tab Mạng không dây, sau đó chọn hộp kiểm có nhãn “Sử dụng Windows để định cấu hình cài đặt mạng không dây của tôi”.

Người dùng đã cố gắng cập nhật trình điều khiển cho bộ điều hợp không dây tích hợp, nhưng điều đó cũng không hoạt động. Đó là khi anh ấy gọi cho tôi. Sau khi xem xét vấn đề và thử một số giải pháp khác nhau, chúng tôi đã khắc phục được sự cố.

Tôi sẽ tiếp tục và liệt kê các giải pháp khác nhau mà tôi đã thử vì giải pháp phù hợp với tôi có thể không hiệu quả với bạn.

Phương pháp 1 – Gỡ cài đặt Trình quản lý không dây của bên thứ ba

Trên một số máy, như máy tính Dell, có phần mềm của bên thứ ba do Dell cài đặt để quản lý kết nối không dây. Tương tự, nếu bạn đã cài đặt thẻ không dây Intel Pro, nó có thể được điều khiển bởi phần mềm do Intel cung cấp.

Trong trường hợp này, hãy tiếp tục và gỡ cài đặt phần mềm để quản lý kết nối không dây. Lưu ý rằng bạn không nên gỡ cài đặt trình điều khiển, chỉ cần phần mềm. Trong trường hợp trên, người dùng đã cài đặt thanh USB không dây, vì vậy trước tiên, phần mềm đó phải được gỡ bỏ.

Khởi động lại PC của bạn và xem liệu Windows có bắt đầu phát hiện mạng không dây hay không. Nếu không, hãy tiếp tục đọc!

Phương pháp 2 – Khởi động Dịch vụ Cấu hình Không dây Không dây

Nếu bạn nhận được thông báo về việc khởi động dịch vụ cấu hình không dây, thì có thể chương trình của bên thứ ba đã bị vô hiệu hóa bởi chương trình của bên thứ ba trên máy tính của bạn.

Bạn có thể bắt đầu nó bằng cách đi tới Khởi đầu, Bảng điều khiển, Công cụ quản trịvà nhấp vào Dịch vụ. Cuộn xuống dưới cùng cho đến khi bạn tìm thấy cấu hình không dây.

windows không thể cấu hình không dây

Đảm bảo rằng Trạng tháiĐã bắt đầu. Nếu không, hãy nhấp chuột phải vào dịch vụ và chọn Khởi đầu. Khi dịch vụ được khởi động, hãy kiểm tra xem Windows hiện có đang phát hiện mạng không dây hay không.

Phương pháp 3 – Cho phép Windows Manage Wireless Settings

Nếu Windows không tự động bắt đầu quản lý kết nối không dây, bạn cũng có thể phải tự động điều khiển kết nối đó. Lưu ý rằng điều này chỉ hoạt động trên Windows 7 trở về trước.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng không dây trên thanh tác vụ và chọn Xem các mạng không dây có sẵn.

cấu hình mạng không dây

Tiếp theo, nhấp vào Thay đổi cài đặt nâng cao trong menu bên trái:

thay đổi cài đặt nâng cao

Sau đó nhấp vào Mạng không dây tab khi Properties hộp thoại bật lên. Ở đây bạn nên kiểm tra Sử dụng Windows để định cấu hình cài đặt mạng không dây của tôi cái hộp.

sử dụng cài đặt không dây của windows

Hãy tiếp tục và thử xem liệu Windows hiện có thể phát hiện các mạng không dây của bạn hay không. Hy vọng rằng, điều này sẽ khắc phục sự cố của bạn. Nếu bạn đang sử dụng Windows 10, bạn có thể đi tới cài đặt, sau đó nhấp vào Mạng & Internet và sau đó nhấp vào Wifi.

Khắc phục sự cố Windows không thể định cấu hình kết nối không dây này

Nếu bạn vẫn không thể kết nối bằng thẻ không dây tích hợp của mình, hãy đăng nhận xét tại đây kèm theo thông tin chi tiết và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.