Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)

0

Lỗi 404 không tìm thấy là mã trạng thái HTTP xuất hiện khi máy chủ của trang web không thể tìm thấy trang bạn đã cố gắng tải. Thông thường, bạn sẽ thấy lỗi 404 not found khi theo một liên kết hoặc dấu trang bị hỏng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến lỗi 404 not found là gì, lỗi gây ra như thế nào và bạn có thể làm gì để khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân gây ra lỗi 404 không tìm thấy

Lỗi 404 không tìm thấy là một trong những mã lỗi phổ biến nhất trên internet. Đó là lỗi phía máy khách xuất hiện khi máy chủ web không thể tìm thấy trang cụ thể cho URL.

Các nguyên nhân có thể xảy ra nhất của lỗi 404 not found là:

  • URL bị nhập nhầm
  • URL hoặc tên miền đã thay đổi
  • Các trang bị xóa hoặc các trang bị thiếu

Nhiều quản trị viên trang web tạo các trang lỗi tùy chỉnh cho mã lỗi 404 not found, do đó, nó có thể xuất hiện khác nhau tùy thuộc vào trang web bạn đang cố gắng tải.

Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)

Một số tên phổ biến cho lỗi HTTP 404 là:

  • 404 không tìm thấy
  • URL được yêu cầu [URL] không tìm thấy trên máy chủ này
  • Lôi 404 Không Tim Được Trang
  • Lỗi 404. Không tìm thấy trang bạn đang tìm.
  • HTTP 404
  • 404 Không tìm thấy tệp hoặc thư mục
  • Lỗi 404 không tìm thấy trang

Lỗi 404 không tìm thấy không chỉ xảy ra với những người duyệt web. Nếu bạn chạy một trang web, lỗi có nghĩa là những người đến trang web của bạn sẽ tải trang của bạn, xem mã lỗi, sau đó rời đi trong vài giây. Hầu hết mọi người sẽ không truy cập lại trang. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến SEO của bạn vì các thuật toán của Google cho rằng trang của bạn không phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Sửa chữa nhanh chóng

Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)

Có một số cách bạn có thể thử để khắc phục lỗi 404, bao gồm:

  • Làm mới trang: Đôi khi, trang lỗi 404 là do trục trặc nhỏ. Nhấn F5 hoặc nhấp vào nút làm mới ở góc trên cùng bên trái của trình duyệt web của bạn.
  • Kiểm tra URL: Kiểm tra URL trong thanh tìm kiếm để biết bất kỳ lỗi chính tả nào. Thường thì đây là nguyên nhân gây ra lỗi 404 và chỉ cần quét nhanh lỗi chính tả là có thể khắc phục được sự cố.
  • Sử dụng Google: Thử tìm kiếm trang bằng công cụ tìm kiếm phổ biến như Bing hoặc Google. Nhập trang chủ của trang web và tên của trang web gây ra lỗi 404 vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Nếu quản trị viên trang web đã thay đổi URL của trang, URL đó sẽ hiển thị ở đây.
  • Tìm kiếm trên trang web: Tương tự như vậy, bạn có thể thử di chuyển từng cấp độ thư mục một cho đến khi bạn tìm thấy một trang đang tải, sau đó điều hướng trang web để tìm trang bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu www.online-tech-tips.com/computer-tips/how-to không tải, hãy di chuyển lên cấp thư mục (ví dụ: www.online-tech-tips.com/computer-tips/) và cố gắng tìm trang ở đó.

Toàn bộ trang web ngừng hoạt động

Nếu bạn không thể tải bất kỳ trang nào từ trang web, rất có thể, trang web đã ngừng hoạt động. Sử dụng một dịch vụ như Is It Down Right Now? để tìm hiểu xem có vấn đề với trang web hay không. Ngoài ra, bạn có thể truy cập phương tiện truyền thông xã hội (nếu đó là một trang web phổ biến hoặc trang web có các trang truyền thông xã hội riêng) để xem có ai khác đang gặp vấn đề tương tự không.

Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)

Nếu toàn bộ trang web không hoạt động và nó chỉ ảnh hưởng đến bạn, có một số cách bạn có thể thử:

  • Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt của bạn: Nếu bạn nghĩ rằng lỗi 404 chỉ xảy ra với bạn (ví dụ: bạn có thể tải nó trên một thiết bị khác), hãy thử xóa bộ nhớ cache của trình duyệt. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách xóa bộ nhớ cache của bạn trong tất cả các trình duyệt phổ biến.
  • Thay đổi máy chủ DNS: Thay đổi máy chủ DNS của bạn đôi khi có thể khắc phục được lỗi 404. Tuy nhiên, nếu toàn bộ trang web mang lại cho bạn lỗi 404 not found, nó có thể đã bị ISP của bạn hoặc các bộ lọc kiểm duyệt của chính phủ chặn.
  • Hãy cho người quản trị trang web biết: Cuối cùng, bạn có thể liên hệ với quản trị viên của trang web để thông báo cho họ về sự cố. Đôi khi, các cấu hình sai nhỏ xảy ra trong quá trình cập nhật trang web có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web và họ có thể không nhận thấy.

Cách khắc phục lỗi 404 không tìm thấy trên trang web của tôi

Nếu bạn là một trang web hoặc quản trị viên và muốn tìm và xóa các liên kết bị hỏng khỏi trang web của mình để cải thiện trải nghiệm người dùng, hãy thử kiểm tra Google Search Console. Công cụ này sử dụng trình thu thập dữ liệu web để kiểm tra trang web của bạn để tìm các vấn đề, bao gồm các liên kết khiến người dùng nhận được mã phản hồi lỗi 404.

  1. Truy cập trang web Google Search Console và chọn Bắt đầu bây giờ.
Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)
  1. Enter URL trang web của bạn và xác minh rằng bạn sở hữu miền. Để làm như vậy, hãy đi tới bảng điều khiển lưu trữ của bạn và nhập bản ghi TXT. Điều này có thể mất một thời gian để cập nhật.
Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)
  1. Sau khi xác minh, hãy nhấp vào Đi đến tài sản.
Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)
  1. Từ menu bên trái, hãy chọn Phủ sóng.
Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)
  1. Tại đây, bạn sẽ thấy bất kỳ lỗi nào liên quan đến các trang của mình.
Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)

Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể sửa lỗi 404 một cách dễ dàng. Thông thường, lỗi 404 trên nền tảng WordPress là do sự cố với tệp .htaccess.

Khắc phục lỗi 404 trên trang web của bạn bằng cách thực hiện như sau:

  1. Mở bảng điều khiển quản trị WP.
  2. Dưới Settings, lựa chọn Permalinks.
Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)
  1. Nhấp chuột Lưu thay đổi.
Lỗi 404 Không tìm thấy là gì (và Cách khắc phục)

Thao tác này sẽ viết lại tệp .htaccess và xóa các quy tắc viết lại, giải quyết vấn đề mã lỗi 404 của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trình kiểm tra liên kết chết như www.deadlinkchecker.com hoặc công cụ kiểm tra SEMRush.

Quay lại duyệt web

Cho dù bạn là quản trị viên trang web hay bạn chỉ đang cố gắng đọc một bài báo, không có gì tệ hơn việc nhìn thấy lỗi 404 xuất hiện. Đây là một trong những mã lỗi phổ biến và khó chịu nhất, nhưng bây giờ bạn đã biết cách khắc phục nếu nó xuất hiện trở lại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.