Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật xác thực hai yếu tố cho iCloud trên iOS

0

Với bản phát hành iOS mới nhất, Apple đã kích hoạt một tính năng mới gọi là Xác thực hai yếu tố. Trước đây họ đã kích hoạt một tính năng có tên là Xác minh hai bước, nhưng tính năng này không mạnh mẽ hoặc an toàn như phương thức xác thực mới.

Để sử dụng xác thực hai yếu tố mạnh hơn với tài khoản iCloud của bạn, trước tiên bạn phải tắt xác minh hai bước. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước toàn bộ quá trình để bạn có thể đảm bảo chỉ những người đáng tin cậy mới có thể truy cập vào tài khoản của bạn.

Sau khi bạn bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản iCloud của mình, mọi thiết bị đang cố đăng nhập vào tài khoản của bạn sẽ cần được một thiết bị đáng tin cậy khác chấp thuận. Sau khi được phê duyệt, thiết bị đáng tin cậy cũng sẽ nhận được mã cần được nhập vào thiết bị đăng nhập. Điều thú vị là thiết bị đáng tin cậy cũng sẽ có thể xem bản đồ về nơi bắt nguồn của nỗ lực đăng nhập.

Vô hiệu hóa xác minh hai bước

Đầu tiên, nếu bạn đã bật xác minh hai bước, bạn sẽ cần phải tắt nó. Nếu bạn chưa bật tính năng này, bạn có thể bỏ qua bước này. Để bắt đầu, hãy truy cập appleid.apple.com và đăng nhập bằng ID Apple mà bạn sử dụng cho iCloud.

chỉnh sửa bảo mật apple

Sau khi đăng nhập, hãy tiếp tục và nhấp vào Biên tập nút nằm ở bên phải của Bảo vệ phần.

tắt xác minh hai bướctắt xác minh hai bước

Cuộn xuống phía dưới và bạn sẽ thấy một liên kết có tên Xoay Off Xác minh hai bước. Khi nhấp vào đó, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận rằng bạn muốn làm điều đó và sau đó bạn sẽ nhận được một hộp thoại khác trong đó bạn phải chọn ba câu hỏi bảo mật.

nhập câu hỏi bảo mậtnhập câu hỏi bảo mật

Khi bạn đã chọn câu hỏi của mình, hãy nhấp vào Tiếp tục và bạn sẽ được yêu cầu xác minh ngày sinh của mình. Nhấp chuột Tiếp tục một lần nữa và bạn sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ email cứu hộ. Nó phải khác với địa chỉ email Apple ID của bạn.

email cứu hộ

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết xác minh hai bước đã bị tắt. Tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục và đăng xuất khỏi trang web.

tắt hai bước

Kích hoạt xác thực hai yếu tố

Bây giờ hãy tiếp tục và kích hoạt xác thực hai yếu tố. Để làm được điều đó, chúng ta phải dùng iPhone hoặc iPad đã được cập nhật phiên bản iOS mới nhất. Nếu thiết bị chưa đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn, bạn sẽ nhận được một thông báo mới hỏi xem bạn có muốn bật tính năng này khi cố đăng nhập hay không.

sử dụng hai yếu tố

Nếu thiết bị của bạn đã đăng nhập vào iCloud, hãy nhấn vào Settings, iCloud rồi nhấn vào tên của bạn ở trên cùng.

nhấn vào tênTrên màn hình tiếp theo, chạm vào Mật khẩu và bảo mật.

mật khẩu và bảo mật

Một lần nữa, cuộn xuống phía dưới và nhấn vào Thiết lập xác thực hai yếu tố liên kết.

thiết lập hai yếu tố

Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị cho bạn tổng quan về xác thực hai yếu tố, đây là hình ảnh đầu tiên ở trên trong phần này. Vỗ nhẹ Tiếp tục rồi nhập số điện thoại bạn muốn sử dụng làm thiết bị đáng tin cậy. Mã và sự chấp thuận sẽ phải đến từ số bạn nhập vào đây.

nhập số đáng tin cậy

Sau khi xác minh số điện thoại, bạn có thể phải nhập hoặc không phải nhập câu trả lời cho các câu hỏi bảo mật trên tài khoản của mình. Trên một trong các ID Apple của mình, tôi phải trả lời cả ba câu hỏi bảo mật, nhưng khi tôi thiết lập hai yếu tố cho một ID Apple khác, tôi không phải trả lời các câu hỏi bảo mật.

hai yếu tố trên

Bây giờ bạn sẽ thấy ở phía dưới rằng hai yếu tố là TRÊN. Tại thời điểm này, bạn có thể thêm một số điện thoại đáng tin cậy khác nếu muốn. Bây giờ hai yếu tố đã được thiết lập, hãy thử đăng nhập vào iCloud trên một thiết bị khác và bạn sẽ được yêu cầu nhập mã xác minh được gửi đến các thiết bị đáng tin cậy.

Nhập mã xác nhận

Trên thiết bị đáng tin cậy, một thông báo sẽ xuất hiện hiển thị bản đồ về nơi yêu cầu đăng nhập và các tùy chọn để Cho phép hoặc Không cho phép.

yêu cầu đăng nhập

Nếu bạn nhấn Không cho phép, người đó sẽ không được phép đăng nhập vào tài khoản. Nếu bạn nhấn Cho phépsau đó bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên có mã xác minh gồm sáu chữ số phải được nhập trên điện thoại kia để có thể đăng nhập.

mã xác nhận

Như bạn có thể thấy, điều này an toàn hơn rất nhiều so với việc chỉ kích hoạt xác minh hai bước. Nhược điểm duy nhất là nó có thể hơi bất tiện, đặc biệt nếu bạn có nhiều thành viên trong gia đình đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud. Tuy nhiên, sau khi thiết lập ban đầu hoàn tất và mọi người đều được xác minh, nó sẽ không xuất hiện thường xuyên.

Ngoài ra, khi đăng nhập vào iCloud.com, bạn sẽ phải được phê duyệt trước khi có thể tải bất kỳ thứ gì. Trước đây, nếu bạn đã bật xác minh hai bước, bạn vẫn có thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng Tìm iPhone của tôi, trong khi mọi thứ khác đều bị tắt cho đến khi bạn xác minh danh tính của mình.

xác minh danh tính của bạn

Giờ đây với hai yếu tố, bạn thậm chí sẽ không thể nhìn thấy ứng dụng Tìm iPhone của tôi cho đến khi bạn được xác minh bằng một thiết bị đáng tin cậy. Điều này an toàn hơn, nhưng một lần nữa, kém thuận tiện hơn. Bạn có thể chọn tin cậy trình duyệt để không bị nhắc nhập mã mỗi lần đăng nhập, nhưng sau đó bạn cần đảm bảo rằng mình đã đăng xuất, nếu không ai đó có thể đến và ngồi trên máy tính của bạn và truy cập iCloud .com và bạn vẫn sẽ đăng nhập.

Nhìn chung, xác thực hai yếu tố thực hiện công việc bảo vệ tài khoản của bạn khỏi bị truy cập trái phép tốt hơn và là một bước tuyệt vời cho những ai muốn đảm bảo quyền riêng tư kỹ thuật số của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.