Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

0

Trên đầu của hầu hết mọi bàn phím là một loạt các phím bắt đầu từ F. F1 đến F12 và chúng được gọi là các phím chức năng. Bạn có thể tin rằng chúng đã xuất hiện từ năm 1965 không? Chúng được giới thiệu là những chiếc chìa khóa có thể thay đổi để làm bất cứ điều gì bạn muốn. Các phím có thể được lập trình còn được gọi là phím mềm.

Chúng vẫn là phím mềm ngày nay. Hệ điều hành (OS) và các chương trình có thể liên kết với chúng để các phím sẽ bắt đầu các chức năng cụ thể. Tuy nhiên, trong nhiều năm, các nhà phát triển phần mềm đã tiêu chuẩn hóa chúng một cách không chính thức. Do đó, các phím chức năng thường sẽ hoạt động giống nhau, bất kể bạn đang sử dụng hệ điều hành hoặc chương trình nào. Không phải luôn luôn, nhưng thường xuyên.

Hãy xem mỗi phím chức năng làm gì trong Windows.

Phím F1 – Trợ giúp luôn sẵn sàng

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Bất cứ khi nào bạn có câu hỏi hoặc sự cố với chương trình bạn đang sử dụng, bước đầu tiên của bạn là nhấn phím F1. Nó phổ biến là chìa khóa sẽ hiển thị menu trợ giúp hoặc mở trang web hỗ trợ cho hệ điều hành hoặc chương trình bạn đang sử dụng.

Trong một số trường hợp, phím F1 sẽ giúp bạn nhận được trợ giúp theo ngữ cảnh. Đó là, trợ giúp rất cụ thể cho những gì bạn đang làm vào thời điểm đó. Giả sử bạn đang làm việc với một hình ảnh trong một chương trình và cố gắng thay đổi màu sắc. Nếu chương trình có trợ giúp nhạy cảm theo ngữ cảnh, nó sẽ hiển thị cho bạn thông tin về sự thay đổi màu sắc khi bạn nhấn F1.

Trên một số máy tính, phím F1 có thể được sử dụng để truy cập thiết lập BIOS (Hệ thống nhập / xuất cơ bản) khi khởi động máy tính, nhưng trước khi hệ điều hành tải.

Phím F2 – Người thay đổi tên

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Đối với hầu hết các mục trong Windows, như tệp, thư mục hoặc biểu tượng trên màn hình, nhấn phím F2 cho phép bạn đổi tên mục. Nhấp một lần đơn giản vào mục để chọn, nhấn F2 và bạn sẽ thấy tên có thể chỉnh sửa được, chỉnh sửa tên và nhấn Enter để cam kết thay đổi. Phương pháp này nhanh hơn rất nhiều so với việc bạn dùng chuột để nhấp chuột phải vào mục đó, chọn Đổi tên và đổi tên mục đó.

Trong Microsoft Office Excel, nhấn F2 cho phép bạn chỉnh sửa ô hiện hoạt dễ dàng hơn so với cách nhấp chuột.

Trong Microsoft Word, sử dụng đồng thời Ctrl và phím F2 (Ctrl + F2) sẽ hiển thị cửa sổ xem trước bản in.

F2 cũng có thể được sử dụng để truy cập BIOS khi khởi động lại máy tính của bạn trên một số sản phẩm và kiểu máy.

Phím F3 – Người tìm kiếm

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Trong hầu hết các chương trình, nhấn phím F3 sẽ hiển thị cửa sổ tìm kiếm chương trình đó. Hãy thử nó trong trình duyệt web, sau đó bạn có thể tìm kiếm văn bản trên trang bạn đang xem.

Khi bạn đã tìm kiếm một thứ gì đó, thường xuyên nhấn vào phím F3 một lần nữa bạn sẽ thấy phiên bản tiếp theo của cụm từ tìm kiếm. Để tìm địa điểm tiếp theo nó xảy ra, hãy nhấn F3. Để tìm địa điểm tiếp theo sau đó, hãy nhấn F3, v.v.

Phím F4 – Địa chỉ và Gần hơn

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Nếu đang sử dụng Windows Explorer hoặc Internet Explorer, bạn có thể nhấn F4 để mở hoặc đóng thanh địa chỉ. Điều đó có thể hữu ích để nhanh chóng đi đến các vị trí đã truy cập gần đây. Thanh sẽ mở một danh sách thả xuống hiển thị cho bạn các mục được truy cập gần đây nhất. Sử dụng các phím mũi tên lên và xuống để chọn một vị trí và nhấn enter để đến đó. Không cần chuột.

Alt + F4 là cách nhanh nhất để đóng cửa sổ hoặc chương trình. Điều này có thể hữu ích khi bạn cần tắt máy tính của mình một cách nhanh chóng nhưng an toàn.

Phím F5 – Làm mới

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Trong trình duyệt web, Windows Explorer và một loạt các chương trình và tiện ích khác, bạn có thể nhấn vào nút F5 để làm mới màn hình. Trong trình duyệt web, điều đó có nghĩa là nó sẽ tải lại trang.

Tại sao bạn muốn làm mới màn hình trong Windows Explorer hoặc các chương trình khác? Những gì trên màn hình và những gì máy tính đang làm không phải lúc nào cũng khớp nhau. Bằng cách nhấn F5 để làm mới, bạn buộc chương trình bạn đang sử dụng nhận và hiển thị thông tin mới nhất. Ví dụ: Quản trị viên hệ thống có thể sử dụng điều này trong khi giám sát hoạt động của máy chủ.

Hầu hết các ứng dụng Microsoft Office sẽ hiển thị hộp thoại Đi tới khi nhấn F5. Điều này có thể giúp bạn điều hướng công việc của mình một cách nhanh chóng. Power Point là ngoại lệ, trong đó F5 có thể được sử dụng để bắt đầu trình chiếu.

Phím F6 – Chu kỳ xung quanh

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Trong bất kỳ chương trình nào, có những vị trí mà bạn có thể chọn bằng con trỏ. Bằng cách nhấn vào phím F6, bạn có thể nhanh chóng di chuyển con trỏ qua tất cả các vị trí mà nó có thể chọn. Ví dụ: trong trình duyệt Chrome, nhấn F6 sẽ di chuyển tiêu điểm con trỏ đến thanh địa chỉ. Nhấn vào nó một lần nữa sẽ chuyển nó sang tab đầu tiên. Nhấn vào nó một lần nữa sẽ di chuyển nó đến dấu trang đầu tiên trong thanh dấu trang của bạn.

Một lần nữa, đây là nơi mà việc di chuyển xung quanh màn hình bằng cách nhấn phím sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với việc chạm vào chuột.

Phím F7 – Kiểm tra bản thân

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Microsoft Office và các chương trình soạn thảo văn bản khác là nơi phím F7 tỏa sáng. Trong Microsoft Word, nhấn F7 và bạn sẽ mở trình kiểm tra chính tả và ngữ pháp của chương trình. Sử dụng Shift + F7 và bạn sẽ mở từ đồng nghĩa. Trong Word, từ điển từ đồng nghĩa sẽ hiển thị cho bạn các lựa chọn thay thế cho bất kỳ từ nào bạn đã chọn.

Ngoài ra, hầu hết các chương trình không thực hiện bất cứ điều gì khi bạn nhấn vào phím F7.

Chìa khóa F8 – An toàn

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Trong các phiên bản Windows cũ hơn, nhấn F8 khi khởi động máy tính sẽ cho phép bạn khởi động vào Chế độ An toàn. Đó là một chế độ của Windows chỉ chạy các dịch vụ Windows cần thiết nhất, giúp khắc phục sự cố dễ dàng hơn.

Trong Microsoft Word, nhấn F8 sẽ mở rộng lựa chọn văn bản của bạn. Nhấn vào nó một lần để chọn toàn bộ từ. Nhấn lại vào nó để chọn toàn bộ câu. Một lần nữa, chọn toàn bộ đoạn văn và một lần nhấn cuối cùng sẽ chọn toàn bộ tài liệu.

Phím F9 – Rõ ràng và Tính toán

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Nếu bạn có tài liệu Microsoft Word với các trường có thể điền hoặc bảng có công thức, nhấn F9 sẽ cập nhật trường. Sử dụng Ctrl + A rồi nhấn F9 sẽ cập nhật tất cả các trường.

Trong Microsoft Excel, F9 sẽ chuyển đổi các tham chiếu ô thành các giá trị thuần túy. Shift + F9 sẽ buộc tính toán lại trang tính bạn đang sử dụng. Ctrl + Alt + F9 sẽ buộc tính toán lại tất cả các sổ làm việc đang mở. Bạn có thể không muốn sử dụng nó quá thường xuyên vì nó thực sự có thể làm hỏng máy tính của bạn.

Phím F10 – Ruy băng và menu

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Trong Microsoft Office, nhấn F10 sẽ thao tác trên dải băng. Ruy-băng là nơi chứa tất cả các công cụ như chọn phông chữ hoặc chèn hình ảnh. Nhấn F10 có thể kích hoạt các phím truy cập cho các mục ruy-băng. Nếu bạn làm việc với dải băng bị ẩn, F10 sẽ hiển thị dải băng và kích hoạt các phím truy cập.

Phím F11 – Xem tất cả

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Được sử dụng hầu hết trong các trình duyệt web và trình phát video, phím F11 sẽ đưa chương trình vào chế độ toàn màn hình. Điều này hữu ích nhất khi xem video trong VLC hoặc trên YouTube. Nhấn F11 một lần nữa và nó sẽ đưa chương trình ra toàn màn hình.

Phím F12 – Lưu dưới dạng

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

F12, phím chức năng cuối cùng, được sử dụng hầu hết trong Microsoft Office. Nếu bạn muốn lưu tài liệu, sổ làm việc hoặc trình chiếu của mình với một tên khác hoặc vào một vị trí khác, hãy nhấn F12 để hiển thị hộp thoại Lưu dưới dạng.

Ctrl + F12 sẽ bắt đầu hộp thoại Mở tệp. Vì vậy, nếu bạn đang làm việc và quyết định bạn cần mở một sổ làm việc hoặc tài liệu khác, hãy sử dụng Ctrl + F12 để nhanh chóng nhận được nó.

Shift + F12 sẽ lưu tài liệu bạn hiện đang làm việc. Tuy nhiên, bạn có thể đã quen với việc sử dụng Ctrl + S để làm điều đó.

Tất cả các chức năng

Phím F (Chức năng) dùng để làm gì?

Vì các phím chức năng có thể được lập trình để làm bất cứ điều gì, đây không phải là danh sách đầy đủ về những gì chúng có thể làm. Nếu bạn sử dụng phần mềm chuyên dụng như Adobe’s Creative Suite hoặc ứng dụng lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại nơi làm việc, hãy điều tra các tệp trợ giúp để xem những phím chức năng nào có thể giúp bạn. Ai biết? Nó chỉ có thể làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.