Switch Kill VPN là gì và tại sao bạn nên bật nó?

0

Nếu bạn đang tìm kiếm một VPN mà bạn có thể tin tưởng, bạn không thể không bắt gặp thuật ngữ “kill switch” hoặc hiếm hơn là “killswitch”. Tính năng VPN này rất tiện dụng nhưng cách thức hoạt động của nó không phải lúc nào cũng được giải thích rõ ràng.

Switch Kill VPN là gì?

Nói tóm lại, công tắc ngắt VPN là một tính năng có thể vô hiệu hóa kết nối của thiết bị với internet khi VPN của bạn bị lỗi. Tính năng này rất cần thiết đối với bất kỳ ai đang tải xuống torrent, bị mắc kẹt sau khối kiểm duyệt như Great Firewall của Trung Quốc hoặc đang làm gì đó có thể khiến họ gặp rắc rối khi bị phát hiện.

Việc không sử dụng công tắc ngắt có thể có nghĩa là nếu VPN của bạn gặp sự cố kết nối – một điều thường xảy ra – bạn mặc định quay lại kết nối internet thông thường, do đó hiển thị bạn là ai mà không có sự bảo vệ của VPN. Đây không phải là vấn đề quá lớn nếu bạn chỉ giả mạo địa chỉ IP để truy cập một thư viện Netflix khác, nhưng đối với bất kỳ ai sử dụng internet cho các mục đích không hợp pháp.

VPN hoạt động như thế nào?

Để hiểu cách hoạt động của công tắc ngắt VPN, chúng ta cần xem qua cách hoạt động của VPN.

Khi bạn kết nối với internet mà không có VPN, bạn đang kết nối với máy chủ do nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) sở hữu. Khi được kết nối, trang web bạn đang truy cập có thể thấy địa chỉ IP của bạn và một số thông tin khác về bạn.

Khi bạn sử dụng VPN, kết nối sẽ đi đến ISP của bạn và sau đó đến máy chủ do dịch vụ VPN sở hữu trước khi truy cập trang web bạn muốn. Làm điều này sẽ chuyển địa chỉ IP của bạn với địa chỉ IP của máy chủ VPN. Điều này giúp ẩn vị trí của bạn một cách hiệu quả đồng thời đặt vị trí của bạn ở bất kỳ nơi nào mà nhà cung cấp VPN có máy chủ.

Switch Kill VPN là gì và tại sao bạn nên bật nó?

Nếu bạn sử dụng VPN trong khi tải torrent, điều này có nghĩa là các cơ quan giám sát bản quyền không thể tìm thấy bạn và gửi thông báo cho bạn (tuy nhiên, bạn không nên tải xuống nội dung vi phạm bản quyền).

Ẩn địa chỉ IP của bạn cũng là cách duy nhất để truy cập internet mà không bị theo dõi nếu bạn sống trong các chế độ độc tài như Trung Quốc, Iran hoặc Belarus, những quốc gia không cho phép công dân của họ truy cập các trang web tin tức không được chính phủ phê duyệt.

VPN Kill Switch hoạt động như thế nào?

Khi kết nối VPN không thành công, vì bất kỳ lý do gì, công tắc ngắt kết nối sẽ cắt hoàn toàn kết nối internet và giúp bạn an toàn khỏi bị theo dõi. Đó là một phần thiết yếu của một VPN tốt vì nó hoạt động như một an toàn dự phòng và thêm một rào cản khác giữa bạn và bất kỳ ai có thể quan tâm đến những gì bạn đang trực tuyến.

Các loại công tắc ngắt VPN khác nhau

May mắn thay, bất kỳ VPN nào đáng giá muối của nó đều có một công tắc tiêu diệt nào đó, mặc dù một số hoạt động khác với những VPN khác hoặc được đặt tên khác. Ví dụ, Windscribe gọi nó là “tường lửa”. AirVPN và ExpressVPN gọi nó là “khóa mạng”. Tuy nhiên, trong tất cả các trường hợp, nó hoạt động giống nhau.

Switch Kill VPN là gì và tại sao bạn nên bật nó?

Tuy nhiên, một số VPN sẽ cho phép bạn điều chỉnh công tắc hủy hoặc thậm chí bật và tắt nó – mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên tắt nó đi. Ví dụ: ExpressVPN cung cấp cho bạn tùy chọn loại trừ các thiết bị cục bộ như máy in khỏi công tắc hủy. Nếu bạn đang làm việc ở văn phòng công, có lẽ bạn nên để chế độ này, nhưng bạn có thể tắt nó đi nếu bạn ở nhà.

Công tắc diệt NordVPN

NordVPN tiến một bước xa hơn và cung cấp hai loại công tắc tiêu diệt: công tắc đầu tiên hoạt động giống như hầu hết các công tắc khác và loại bỏ toàn bộ kết nối khi nó được kích hoạt. Thứ hai là thứ mà NordVPN gọi là “công tắc tiêu diệt ứng dụng”. Điều này cho phép bạn quyết định ứng dụng nào sẽ tắt khi VPN bị lỗi trong khi vẫn cho phép tất cả những người khác tiếp tục làm những gì họ đang làm.

Switch Kill VPN là gì và tại sao bạn nên bật nó?

Mặc dù ai đó ở Trung Quốc có thể muốn bật chế độ tắt hoàn toàn, nhưng một người truy cập torrent có thể được phục vụ tốt hơn bằng cách chỉ cần đưa ứng dụng torrent của họ (như Truyền) vào danh sách hủy và để mọi thứ khác chạy bình thường, VPN hoặc không. Tuy nhiên, đó là một tinh chỉnh nhỏ rất hay và chúng tôi rất ngạc nhiên khi có nhiều dịch vụ không cung cấp nó.

Giết công tắc và bạn

Công tắc ngắt là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất mà VPN có thể có và bạn nên tránh xa bất kỳ dịch vụ nào không cung cấp dịch vụ này dưới hình thức này hay hình thức khác. Rất may, chỉ một số trang phục mặc đi chơi đêm không có chúng, vì vậy, miễn là bạn gắn bó với VPN đã được thử nghiệm và đúng, bạn sẽ ổn. Chỉ cần không bao giờ tắt nó đi trừ khi bạn chắc chắn rằng bạn biết mình đang làm gì.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.