Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 cách để tìm các tùy chọn Internet (ISP) tốt nhất trong khu vực của bạn

0

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn có thể có nhiều lựa chọn ISP khác nhau. Để đảm bảo bạn tìm được giải pháp tốt nhất, hãy chia nhỏ quy trình thực tế để tìm các tùy chọn internet tốt nhất trong khu vực của bạn.

4 cách để tìm các tùy chọn Internet (ISP) tốt nhất trong khu vực của bạn image

Những gì cần tìm ở một ISP

Đầu tiên, bạn phải có ý tưởng tốt về cách đánh giá một ứng viên ISP. Việc tìm danh sách các ISP địa phương không giúp ích nhiều và không biết làm cách nào để phân biệt những ISP tốt. Có bốn lĩnh vực cần thiết để đánh giá, nhưng để có hướng dẫn sâu hơn, vui lòng đọc 7 điều cần lưu ý khi so sánh các nhà cung cấp Internet mới.

Loại kết nối

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp tất cả các loại kết nối internet. Sự lựa chọn hàng đầu lúc này là internet cáp quang. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có tùy chọn sử dụng DSL (Đường dây thuê bao kỹ thuật số) dựa trên cáp đồng, mạng không dây cố định (ví dụ: 5G) hoặc Internet vệ tinh (ví dụ: Starlink).

Những gì cần tìm trong một hình ảnh ISPNhững gì cần tìm trong một hình ảnh ISP

Mỗi loại kết nối này đều có ưu và nhược điểm, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về chúng trước khi đưa ra quyết định.

Chính sách định hình, giới hạn dữ liệu và sử dụng hợp lý

Các gói dữ liệu Internet đi kèm với các quy tắc vượt xa cách diễn đạt tiếp thị cơ bản. Ví dụ: quảng cáo có thể nói dữ liệu “không giới hạn”, nhưng bản in đẹp cho biết tốc độ kết nối của bạn sẽ bị giảm nếu bạn vượt qua một ngưỡng nhất định.

“Định hình” là phương pháp hạn chế một số loại lưu lượng truy cập Internet ở tốc độ thấp hơn nhiều so với quảng cáo. Ví dụ: truyền phát video và tải torrent có thể chỉ chạy ở một phần tốc độ mà kết nối của bạn có thể đạt tới, trong khi trình duyệt web bình thường diễn ra ở tốc độ tối đa. Đảm bảo bạn đọc kỹ chính sách gói dữ liệu của ISP trước khi đăng nhập với họ.

Kết nối đối xứng và không đối xứng

Hầu hết người dùng chỉ quan tâm đến tốc độ tải xuống kết nối của họ, nhưng ngày nay mọi người dùng nên quan tâm đến việc họ có thể gửi dữ liệu nhanh như thế nào chứ không chỉ nhận dữ liệu. Với các ứng dụng máy tính để bàn, hội nghị truyền hình và lưu trữ đám mây từ xa, bạn sẽ được hưởng lợi từ tốc độ tải lên nhanh.

Những gì cần tìm trong hình ảnh ISP 2Những gì cần tìm trong hình ảnh ISP 2

Hầu hết các kết nối internet tại nhà vẫn không đối xứng. Nói cách khác, tốc độ tải xuống nhanh hơn nhiều so với tốc độ tải lên. Bạn có thể thấy các ví dụ như 100/10 hoặc 50/25, với số thứ hai biểu thị băng thông tải lên tính bằng megabit/giây. Với sơ đồ đối xứng, cả hai con số đều giống nhau, vì vậy bạn có thể tải lên với tốc độ chính xác như tốc độ tải xuống.

Đăng ký hàng tháng so với hợp đồng

Một số gói ISP rẻ hơn đáng kể vì chúng buộc bạn phải ký hợp đồng dài hạn. Điều này có thể tốn kém hơn về lâu dài vì bạn không thể chuyển sang các nhà cung cấp hoặc gói khác có giá cả phải chăng hơn khi họ bắt đầu giảm giá vào nửa sau của thời hạn hợp đồng.

Mặc dù các hợp đồng hàng tháng có thể tốn kém hơn một chút nhưng chúng cho phép bạn thay đổi ISP hoặc chuyển sang các gói dữ liệu khác trong thời gian ngắn. Vì vậy, nếu bạn không còn hài lòng với dịch vụ của mình nữa, bạn sẽ không bị ràng buộc.

1. Sử dụng trang web danh bạ ISP

Bây giờ chúng ta đã có kiến ​​thức tổng quan về các ISP, bước tiếp theo là tìm các ISP hiện có trong khu vực của bạn. Cách hiệu quả nhất để thực hiện việc này là sử dụng trang thư mục của ISP.

Các trang web này thường cho phép bạn nhập mã ZIP hoặc họ có thể sử dụng vị trí hoặc địa chỉ được báo cáo của bạn. Một ví dụ điển hình là ISP.com. Nếu chúng tôi nhập mã ZIP cho Beverly Hills, bạn sẽ thấy danh sách các ISP phục vụ khu vực đó.

Sử dụng hình ảnh trang web thư mục ISP

Bạn nên thực hiện tìm kiếm chính xác trên nhiều trang thư mục ISP. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo rằng bạn nhìn thấy tất cả các ISP tiềm năng và rằng một trang web không hiển thị ưu đãi tốt hơn trang web khác. Ngoài ISP.com, chúng tôi cũng đã thử allconnect.com và inmyarea.com, nhưng có nhiều lựa chọn. Chúng tôi đã tìm thấy các ISP khác nhau được báo cáo về cùng một mã ZIP giữa ba trang web này, vì vậy hãy dành thời gian và tìm hiểu kỹ lưỡng.

Từ đó, bạn phải đưa ra danh sách rút gọn các ISP có vẻ như có ưu đãi tốt nhất và sau đó chuyển sang nghiên cứu xem chúng hoạt động tốt như thế nào trong đời thực.

2. Kiểm tra các trang xếp hạng tốc độ

Có những tốc độ mà ISP tuyên bố cung cấp và sau đó là tốc độ mà nó cung cấp. Các trang web xếp hạng tốc độ Internet lấy kết quả kiểm tra thực tế do người dùng gửi và tổng hợp chúng. Điều này cho bạn ý tưởng tốt về việc dịch vụ sẽ hoạt động tốt như thế nào.

Kiểm tra hình ảnh trang web xếp hạng tốc độ

Ví dụ: bằng cách sử dụng Chỉ số tốc độ của Ookla, bạn có thể kiểm tra tốc độ trung bình trong thế giới thực ở Hoa Kỳ đối với các ISP khác nhau, ở các tiểu bang khác và theo thành phố. Một trang web hữu ích khác là chỉ số tốc độ ISP của Netflix, nơi bạn có thể kiểm tra xem các ISP khác nhau hoạt động tốt như thế nào trên toàn thế giới khi nói đến lưu lượng truy cập Netflix. Chỉ cần lưu ý rằng các gói dữ liệu được định hình giới hạn các loại dữ liệu Internet khác nhau ở các tốc độ khác nhau.

3. Kiểm tra mạng xã hội hoặc hỏi hàng xóm của bạn

Khi nói đến “điểm cuối cùng” của kết nối Internet, việc hỏi thăm xung quanh khu vực xung quanh bạn một cách đơn giản có thể sẽ hiệu quả. Nếu bạn mới chuyển đến một khu chung cư mới hoặc khu nhà khép kín do cơ quan quản lý quản lý, có thể sẽ có ít lựa chọn khi nói đến ISP. Hỏi hàng xóm của bạn hoặc người quản lý tổ chức nhà ở có thể là cách nhanh nhất để tìm ra các lựa chọn của bạn và lựa chọn nào là tốt nhất.

Không có gì lạ khi những người sống trong cùng một khu nhà hoặc trong cùng một địa phương thành lập nhóm trên mạng xã hội hoặc các trang web chuyên dụng như NextDoor. Điều đó khiến đây trở thành một nơi tuyệt vời để nhận lời khuyên về ISP nào là tốt nhất ở nơi bạn sống từ những người đã trải nghiệm dịch vụ thực tế.

Quảng cáo trong thế giới thực

Bạn cũng nên để mắt đến không gian thịt (tức là thế giới thực) để tìm các áp phích, tờ rơi và các quảng cáo khác xung quanh nơi bạn sống. Đôi khi các ISP nhỏ có dịch vụ xuất sắc sẽ quảng cáo ở nơi họ có thể hỗ trợ. Thật dễ dàng để bỏ lỡ chúng trên các nền tảng quảng cáo chính thống. Nếu bạn luôn để ý và chú ý khi di chuyển xung quanh khu phố của mình, bạn sẽ có cơ hội tốt để thu thập được nhiều thứ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.