Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)

0

Nếu bạn đang ngồi trên PC Windows đang đọc bài viết này, thì các quy trình hệ thống khác nhau đã giúp bạn đến được đây. Họ đã giúp bạn khởi động PC, tạo giao diện người dùng đồ họa để cho phép bạn đăng nhập vào Windows, kết nối internet, mở trình duyệt web của bạn, v.v.

Windows có nhiều quy trình và ứng dụng hệ thống khác nhau, nhưng hầu hết chúng có thể không quen thuộc với bạn. Một quá trình mà bạn có thể chưa từng nghe đến là yourphone.exe. Không giống như các quy trình hệ thống khác như svchost.exe, yourphone.exe là một quy trình hệ thống mới được giới thiệu trong Windows 10. Đây là mọi thứ bạn cần biết về nó.

Yourphone.exe là gì và bạn có nên vô hiệu hóa nó?

Nếu bạn thấy quy trình yourphone.exe (hoặc tương tự) đang chạy trong Trình quản lý tác vụ Windows, thì bạn đang chạy Windows 10 và có ứng dụng Điện thoại của bạn đang chạy trong nền.

Ứng dụng Điện thoại của bạn là một tính năng Windows tương đối mới cho phép bạn đồng bộ hóa thiết bị Windows của mình với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android chạy Android 7 trở lên. Nó cho phép bạn đọc thông báo thiết bị của mình, bao gồm cả tin nhắn đến mà không cần nhìn trực tiếp vào thiết bị Android của bạn.

Nếu bạn là người dùng iPhone hoặc iPad, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng Điện thoại của bạn, nhưng bạn bị giới hạn chia sẻ liên kết trình duyệt, hiện không có tính năng nào khác. Bạn sẽ cần cài đặt Microsoft Edge trên iPhone hoặc iPad của mình để có thể thực hiện việc này.

Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)

Bạn cũng có thể chia sẻ tệp và hình ảnh giữa các thiết bị của mình, trả lời tin nhắn văn bản từ PC, v.v. Đây là một ứng dụng của Microsoft, vì vậy bạn hoàn toàn an toàn khi tiếp tục chạy trên PC của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn vô hiệu hóa nó, bạn có thể. Bạn có thể dừng quá trình yourphone.exe theo cách thủ công trong Trình quản lý tác vụ Windows hoặc bạn có thể ngăn nó chạy ẩn trong Cài đặt Windows. Bạn cũng có thể xóa nó hoàn toàn bằng Windows PowerShell.

Cách dừng Quy trình Yourphone.exe theo cách thủ công

Nếu bạn cho rằng quá trình yourphone.exe đang chạy trên PC và bạn muốn dừng nó, bạn có thể thực hiện theo cách thủ công bằng Trình quản lý tác vụ Windows.

  1. Để thực hiện việc này, bạn cần mở Trình quản lý tác vụ Windows bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ ở cuối màn hình. Từ menu tùy chọn, nhấn Quản lý công việc. Ngoài ra, hãy nhấn Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím của bạn để mở nó theo cách thủ công.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. bên trong Trình quản lý tác vụ Windows cửa sổ, tìm kiếm Điện thoại của bạn quá trình. Nếu ứng dụng đang mở, ứng dụng này sẽ xuất hiện dưới dạng Điện thoại của bạn. Nếu nó đang chạy trong nền, nó có thể xuất hiện dưới dạng Điện thoại của bạn thay thế.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. Để ngăn chặn Điện thoại của bạn hoặc là Điện thoại của bạn xử lý, nhấp chuột phải vào nó và nhấn Kết thúc nhiệm vụ Lựa chọn.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)

Thao tác này sẽ kết thúc quá trình đang chạy cho đến lần khởi động lại tiếp theo hoặc cho đến khi bạn mở ứng dụng Điện thoại của bạn theo cách thủ công. Nếu bạn đang sử dụng các tính năng của Điện thoại, điều này sẽ ngăn ứng dụng hoạt động trong nền. Bạn sẽ không nhận được thông báo hoặc tin nhắn được đồng bộ hóa trên thiết bị Android của mình cho đến khi ứng dụng được mở lại.

Tắt ứng dụng điện thoại của bạn trong Windows 10

Việc kết thúc quá trình yourphone.exe sẽ chỉ dừng ứng dụng hoạt động cho đến khi bạn khởi động lại. Nếu bạn muốn ngăn nó tự động tải trong nền khi khởi động lại PC, bạn cần phải tắt nó trong Cài đặt Windows thực đơn.

  1. Để mở Cài đặt Windows, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và nhấn Cài đặt Lựa chọn.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. bên trong Cài đặt cửa sổ menu, nhấn Quyền riêng tư> Ứng dụng nền. Từ đây, danh sách các ứng dụng có khả năng chạy ngầm sẽ được liệt kê. Xác định vị trí Điện thoại của bạn ứng dụng bằng cách cuộn qua danh sách ở bên phải. Để tắt nó, hãy nhấp vào thanh trượt bên cạnh nó để Tắt Chức vụ.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)

Sau khi bị vô hiệu hóa, ứng dụng Điện thoại của bạn sẽ không thể chạy trong nền được nữa. Lần tiếp theo khi bạn khởi động lại PC, ứng dụng sẽ không còn xuất hiện trong danh sách quy trình của Trình quản lý tác vụ Windows cho đến khi bạn tự mở ứng dụng.

Nếu bạn không bao giờ sử dụng ứng dụng, ứng dụng sẽ không bao giờ xuất hiện trừ khi bạn mở nó. Điều này sẽ khiến nó bị vô hiệu hóa nhưng đã sẵn sàng để sử dụng, nếu bạn thay đổi ý định trong tương lai.

Xóa ứng dụng điện thoại của bạn (Yourphone.exe) bằng Windows PowerShell

Việc tắt ứng dụng Điện thoại của bạn bằng cách ngừng chạy trong nền sẽ khiến ứng dụng bị vô hiệu hóa hiệu quả, nhưng bạn vẫn có thể mở ứng dụng theo cách thủ công. Nếu bạn muốn xóa nó hoàn toàn, bạn sẽ cần sử dụng Windows PowerShell để thực hiện việc này.

Mặc dù thông thường không nên xóa các thành phần Windows tích hợp sẵn, nhưng vẫn an toàn để xóa ứng dụng này. Nó không phải là một thành phần hệ thống cốt lõi, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ tính năng nào khác. Xóa ứng dụng này sẽ ngăn bạn đồng bộ hóa thiết bị Android của mình với Windows, nhưng bạn có thể cài đặt lại ứng dụng từ Microsoft Store sau đó.

  1. Để xóa yourphone.exe, bạn cần mở cửa sổ PowerShell với quyền truy cập quản trị. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và nhấn Windows PowerShell Lựa chọn.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. bên trong Windows PowerShell cửa sổ, bạn có thể chạy một lệnh sẽ ngăn các thành phần được sử dụng cho Điện thoại của bạn (bao gồm yourphone.exe) hoạt động. Để làm điều này, hãy nhập Get-AppxPackage Microsoft.YourPhone -AllUsers | Remove-AppxPackage và nhấn enter.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. Bạn sẽ không thấy bất kỳ xác nhận nào rằng ứng dụng Điện thoại của bạn đã bị xóa. Nếu lệnh thành công, sẽ không có phản hồi nào trong cửa sổ PowerShell được ghi lại. Bạn cũng có thể cần xóa các tệp cài đặt cho ứng dụng Điện thoại của bạn sau khi thực hiện việc này. Bạn có thể truy cập các tệp này bằng cách mở C: Program Files WindowsApps thư mục trong Windows File Explorer.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. bên trong C: Program Files WindowsApps thư mục, hãy tìm một thư mục bổ sung bắt đầu bằng Microsoft.YourPhone (ví dụ, Microsoft.YourPhone_1.20081.117.0_x64__8wekyb3d8bbwe). Tên thư mục sẽ thay đổi, tùy thuộc vào phiên bản ứng dụng hiện được cài đặt trên PC của bạn. Một số thư mục với Microsoft.YourPhone thẻ có thể được liệt kê, vì vậy hãy tìm thư mục chứa thẻ kiến ​​trúc hệ thống (ví dụ: x64).
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. Để xóa thư mục, nhấp chuột phải vào thư mục đó và nhấn Xóa bỏ. Thao tác này sẽ xóa tất cả các tệp ứng dụng Điện thoại của bạn, bao gồm cả tệp yourphone.exe.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. Bạn có thể cần phải nhấn Tiếp tục bên trong Quyền truy cập thư mục bị từ chối cửa sổ bật lên để cấp quyền xóa thư mục.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)
  1. Nếu thư mục không bị xóa, bạn có thể sử dụng lệnh Windows PowerShell để xóa nó một cách cưỡng bức. Để làm điều này, hãy nhập Remove-Item -path “C: Program Files WindowsApps Microsoft.YourPhone_1.20081.117.0_x64__8wekyb3d8bbwe” và hãy nhấn Đi vào. Thay thế cái Microsoft.YourPhone đường dẫn với đường dẫn chính xác cho PC của bạn trước tiên, tùy thuộc vào phiên bản ứng dụng. Sau khi chạy lệnh, nhấn Y để xác nhận việc xóa.
Yourphone.Exe là gì trong Windows 10 (Và bạn có nên dừng nó)

Nếu lệnh thành công, thư mục (và tất cả các tệp chứa bên trong) sẽ bị xóa. Nếu lệnh trả về lỗi, hãy đảm bảo rằng ứng dụng Điện thoại của bạn vẫn không chạy, sau đó sử dụng -Lực lượng vào cuối lệnh để buộc Windows xóa tất cả các tệp Điện thoại của bạn.

Hiểu các quy trình hệ thống cần thiết trong Windows 10

Các quy trình hệ thống khác, như msmpeng.exe, được coi là các thành phần quan trọng trong quá trình cài đặt Windows 10 của bạn và việc dừng hoặc xóa chúng sẽ khiến Windows ngừng hoạt động. Rất may, ứng dụng Điện thoại của bạn không quá cần thiết, vì vậy nếu bạn muốn xóa nó, bạn có thể, mặc dù tốt hơn là chỉ cần vô hiệu hóa nó và giữ nguyên vị trí của nó.

Nếu bạn lo lắng về các quy trình trong Windows Task Manager mà bạn không quen thuộc, thì có lẽ bạn nên quét phần mềm độc hại để đảm bảo PC của mình vẫn an toàn. Nếu bạn chưa cài đặt tính năng bảo vệ chống vi-rút thì có rất nhiều công cụ diệt vi-rút miễn phí mà bạn có thể sử dụng thay thế, bao gồm cả công cụ Bảo mật Windows được tích hợp sẵn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.