Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 mẹo để có video hay nhất

0

Vậy là bạn đã mua chiếc GoPro đầu tiên của mình và bạn rất hào hứng khi bắt đầu quay các video hành động. Không quá nhanh! Nhiều thứ có thể làm hỏng video hoặc biến video đó thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt mà mọi người sẽ thích xem.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu mười mẹo cần thiết để quay video bằng camera hành động GoPro mới của mình.

Cách sử dụng GoPro: 10 mẹo để có hình ảnh video hay nhất

1. Sử dụng độ phân giải và tốc độ khung hình tốt nhất

Việc chọn độ phân giải và tốc độ khung hình chính xác cho trường hợp của bạn có thể khó khăn trừ khi bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Vấn đề chính sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn là loại video bạn đang quay bằng GoPro Hero.

Nghị quyết: Độ phân giải là số pixel (các chấm màu riêng lẻ) được gói gọn trong mỗi khung hình của video. Độ phân giải cao nhất trong nhiều năm là 1080 (Full HD) hoặc 1.080 pixel theo chiều dọc và 1920 pixel theo chiều ngang. Ngày nay, máy ảnh 4K có thể đóng gói 2.160 pixel theo chiều dọc và 3840 pixel theo chiều ngang. Độ phân giải cao hơn mang lại video rõ ràng hơn nhiều.

Tỷ lệ khung hình: Tốc độ khung hình là số lượng khung hình được ghi lại mỗi giây bạn quay video. Nếu các vật thể đang chuyển động nhanh trước máy ảnh, tốc độ khung hình cao hơn sẽ đảm bảo rằng sẽ ít bị mờ hơn trong hoạt động đó.

Bạn có thể nghĩ rằng mình vừa đặt GoPro ở độ phân giải và tốc độ khung hình cao nhất có thể. Thật không may, nếu bạn làm điều này, pin và thẻ lưu trữ của bạn sẽ không dùng được lâu và video của bạn sẽ phải rất ngắn.

Sử dụng hình ảnh có độ phân giải và tốc độ khung hình tốt nhấtSử dụng hình ảnh có độ phân giải và tốc độ khung hình tốt nhất

Thay vào đó, hãy chọn độ phân giải và tốc độ khung hình cho loại video bạn đang quay.

  • Các hoạt động ít chuyển động như vlogging hoặc đi bộ: 1080p và 30 khung hình/giây.
  • Đi bộ, chạy hoặc đạp xe: 2,7K và 60 khung hình/giây.
  • Thể thao chuyển động cao, gắn trên xe hoặc gắn trên máy bay không người lái: 4K và 60 khung hình / giây.

Các cài đặt ở trên sẽ tiết kiệm pin và dung lượng lưu trữ trên máy ảnh của bạn. Nhưng nếu bạn vẫn muốn độ phân giải hoặc độ rõ nét của chuyển động cao hơn, bạn có thể tăng độ phân giải và tốc độ khung hình hơn nữa, đồng thời chấp nhận mức tiêu hao bộ nhớ và pin đi kèm với nó.

2. Kích hoạt tính năng ổn định và di chuyển GoPro từ từ

Nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm pin và bộ nhớ với cài đặt độ phân giải và tốc độ khung hình vừa phải hơn, bạn có thể bù đắp điều này bằng cách cố gắng di chuyển GoPro càng ít càng tốt.

Ví dụ: nếu bạn đang đi bộ đường dài hoặc chạy bộ, việc sử dụng gậy selfie và ổn định máy ảnh trong khi cầm máy sẽ làm giảm chuyển động và giảm khả năng video bị mờ.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng ổn định tích hợp trong cài đặt GoPro để bù cho chuyển động của máy ảnh. Điều này làm tăng mức sử dụng pin một chút, nhưng tính năng này rất đáng giá.

Để bật tính năng ổn định, hãy khởi động GoPro của bạn và nhấn vào biểu tượng ổn định ở bên phải màn hình.

Kích hoạt tính năng Ổn định và Di chuyển hình ảnh GoPro từ từKích hoạt tính năng Ổn định và Di chuyển hình ảnh GoPro từ từ

Sử dụng thanh trượt bên phải để chọn một trong hai Tiêu chuẩn hoặc Cao.

Bật tính năng Ổn định và Di chuyển GoPro từ từ hình ảnh 2

Cài đặt ổn định cao nhất sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn, nhưng Cao hoặc Tiêu chuẩn cung cấp đủ bù cho chuyển động mà không làm cạn kiệt pin quá nhanh.

3. Sử dụng chân máy để quay video tĩnh

Nếu bạn đang cố gắng chụp một cảnh và không thể giữ máy ảnh đủ vững, ngay cả khi đã bật tính năng ổn định, chân máy có thể rất hữu ích.

Nhiều gậy selfie có chức năng như một chân máy nên bạn không cần phải mang thêm phụ kiện. Đặt chân máy trên mặt đất hoặc các bề mặt khác và quay video trong 10 đến 15 giây.

Sử dụng Chân máy để chụp ảnh tĩnh bằng video

Bạn sẽ thấy rằng chân máy cho phép máy ảnh đứng yên hoàn toàn và ghi lại những khung hình cũng như độ phân giải rõ ràng nhất trong suốt video clip cảnh tĩnh.

4. Chọn phụ kiện phù hợp cho công việc

Giá đỡ GoPro hoạt động với một danh sách dài các phụ kiện tuyệt vời cho phép bạn gắn GoPro của mình vào hầu hết mọi thứ. Nếu mua bất kỳ gói phụ kiện hoàn chỉnh nào trên Amazon, bạn sẽ nhận được mọi thú cưỡi bạn cần cho mọi tình huống.

  • Dây đeo đầu và ngực: Tuyệt vời để khám phá rảnh tay
  • Dây đeo cổ tay: Sử dụng cánh tay của bạn để định vị máy ảnh ở mọi góc độ
  • Tay cầm nổi: Sử dụng GoPro của bạn một cách an toàn khi bơi lội hoặc lặn với ống thở
  • Gắn tay lái: Hoàn hảo để đạp xe hoặc gắn vào thanh bên ngoài trên xe của bạn
  • Cốc hút: Dán GoPro của bạn vào bất kỳ bề mặt cứng nào để quay video tĩnh nhanh chóng
  • Giá ba chân: Tốt để quay bất kỳ video nào mà máy ảnh cần giữ yên nhất có thể
  • Gậy tự sướng: Giải pháp linh hoạt nhất để định vị máy ảnh ở mọi góc độ bằng tay hoặc để ghi lại chính bạn

Giá treo bạn chọn phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động mà bạn đang cố ghi lại. Nếu bạn chọn đúng giá đỡ, bạn chắc chắn sẽ chụp được cảnh hoàn hảo.

5. Sử dụng Media Mod với micro không dây

Một nhược điểm khác của GoPro là hệ thống micro tích hợp không phải là hệ thống tốt nhất. Bạn cần ở gần GoPro để giọng nói to và rõ. Thậm chí, bạn có thể phải điều chỉnh âm lượng micrô trong quá trình xử lý hậu kỳ chỉ để đảm bảo người xem có thể nghe thấy bạn.

Rất may, GoPro cung cấp một tiện ích bổ sung phần cứng có giá trị được gọi là mod phương tiện GoPro.

Sử dụng Media Mod Với Microphone Không Dây

Mod phương tiện là một khung gắn xung quanh máy ảnh của bạn và cắm trực tiếp vào cổng bên. Nó có micrô định hướng giúp giảm tiếng ồn xung quanh (như tiếng gió) và tăng độ rõ cho giọng nói của bạn.

Có một số đế gắn đế lạnh để bạn có thể gắn đèn hoặc (và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại này) bộ phát micrô không dây để ghi âm giọng nói chất lượng cao nhất. Có cổng micro 3,5mm để cắm vào thiết lập micrô bên ngoài này.

Nếu bạn làm vlogging nhiều, việc mua bản mod này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng video của bạn và giúp tăng số lượng đăng ký kênh của bạn.

6. Cẩn thận với những tình huống ánh sáng yếu

Một trong những điểm yếu dễ nhận thấy của máy ảnh GoPro là nó hoạt động không tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy những vệt trắng nhấp nháy khắp khung cảnh trong những cảnh thiếu sáng.

Hãy cẩn thận với hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu

Nếu bạn có kiến ​​thức chuyên môn về cài đặt máy ảnh, bạn có thể điều chỉnh cài đặt ISO để giảm các hiện tượng giả hình này theo cách thủ công. Tuy nhiên, những điều này cần phải được thay đổi mỗi khi bạn chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cẩn thận với các tình huống ánh sáng yếu hình ảnh 2

Giải pháp nhanh hơn là thiết lập ánh sáng tốt hơn trong khu vực chụp của bạn. Bạn có thể sử dụng một trong các đế gắn cold-shoe trên mod phương tiện được đề cập ở trên để gắn đèn vào máy ảnh của mình.

7. Cấu hình Settings để tiết kiệm pin

Rất dễ tiêu tốn nhiều pin khi sử dụng máy ảnh GoPro. Như đã đề cập ở phần trước về độ phân giải và tốc độ khung hình, nếu bạn đặt máy ảnh ở cài đặt chất lượng cao nhất, pin của bạn sẽ không dùng được lâu.

Sau đây là các cài đặt bạn có thể điều chỉnh để kéo dài thời lượng pin của GoPro:

  • Độ phân giải và tốc độ khung hình thấp hơn
  • Chuyển đổi ổn định (siêu mượt) ĐẾN Tiêu chuẩn
  • Bộ đèn LED cài đặt trong Tùy chọn thành Tất cả Off
  • Thấp hơn Điện tự động Off thiết lập để 5 phút hoặc ít hơn
  • Thấp hơn Trình bảo vệ màn hình phía sau ĐẾN 1 phút
  • Bộ Tùy chọn màn hình phía trước ĐẾN Chỉ trạng thái
Cấu hình Settings để tiết kiệm pin hình ảnh

Nhiều cài đặt trong số này ít hoặc không ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của video và việc điều chỉnh chúng sẽ giúp pin của bạn hoạt động lâu hơn dự kiến.

8. Quay phim những cảnh rất ngắn

Ngay cả với các cài đặt được điều chỉnh để tiết kiệm pin và dung lượng thẻ MicroSD, video GoPro vẫn tiêu tốn rất nhiều tài nguyên. Ngoài ra, các video clip dài hơn sẽ tốn nhiều công sức hơn để chỉnh sửa trong quá trình xử lý hậu kỳ.

Hình ảnh phim Những cảnh rất ngắn

Một cách hiệu quả hơn nhiều để tạo video từ clip GoPro là làm cho những clip đó ngắn hơn. Dưới đây là một số mẹo về cách thực hiện việc này:

  • Tạo tập lệnh cho toàn bộ video của bạn và sắp xếp nó thành các cảnh
  • Lập kế hoạch cẩn thận cho cảnh của bạn trước khi khởi động máy ảnh GoPro của bạn
  • Thiết lập GoPro của bạn trên chân máy (nếu bạn đang sử dụng chân máy) trước khi khởi động máy ảnh
  • Bắt đầu ghi và ngay lập tức xem lại cảnh của bạn theo kế hoạch
  • Cung cấp đủ video đệm (chẳng hạn như mỉm cười khi bạn nói xong) để cho phép bạn hòa vào cảnh tiếp theo hoặc mờ dần.

Bằng cách ghi lại những cảnh ngắn và rõ ràng bằng GoPro, bạn có thể giảm đáng kể thời gian cần thiết để tạo ra video bóng bẩy cuối cùng của mình.

9. Đồng bộ hóa cảnh với âm nhạc của bạn

Nếu bạn đang cố gắng tạo video chất lượng cao bằng GoPro, bạn sẽ muốn cải thiện chúng bằng âm nhạc khi thích hợp. Các dịch vụ đăng ký tốt nhất để tải xuống nhạc không bản quyền mà bạn có thể sử dụng trong video của mình là Soundtripe và Epidemia Sound.

Việc thêm nhạc vào các cảnh của bạn sẽ mang lại cho video cảm giác điện ảnh và cảm xúc hơn. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải kết hợp âm nhạc vào video của bạn đúng cách.

Bí quyết để làm tốt điều này là căn chỉnh mẫu nhịp phù hợp với chuyển cảnh của bạn.

Đồng bộ hóa cảnh của bạn với hình ảnh Âm nhạc của bạn

Xác định thời gian cần thiết để lời bài hát chuyển tiếp một cách tự nhiên và căn chỉnh các chuyển tiếp cảnh của bạn với những chuyển tiếp trữ tình đó. Thông thường, bạn có thể sử dụng mẫu nhịp cách đều nhau trong bản nhạc để căn chỉnh các chuyển tiếp cảnh của mình.

10. Đừng cố chụp ảnh cận cảnh

Một điểm yếu nữa của GoPro là nó không tốt nhất khi lấy nét các vật thể ở gần. Nếu bạn muốn quay phim macro đẹp mắt (cận cảnh các vật thể nhỏ), máy ảnh GoPro không phải là lựa chọn phù hợp.

Đừng cố chụp ảnh cận cảnh

Máy ảnh GoPro được thiết kế để chụp cảnh hành động, chuyển động và quay phim. Nhưng đặt ống kính máy ảnh quá gần một vật gì đó như bông hoa hay côn trùng sẽ tạo ra vật thể bị mờ.

Bạn vẫn có thể chụp những cảnh khá gần các vật thể, nhưng chúng sẽ chỉ lấy nét nếu bạn giữ máy ảnh cách xa ít nhất 4 hoặc 5 inch.

Tạo video tuyệt vời với GoPro của bạn

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều thứ cần được thực hiện để đảm bảo video cuối cùng của bạn có chất lượng cao. Tuy nhiên, có một số thỏa hiệp bạn phải thực hiện để tiết kiệm pin và dung lượng lưu trữ.

Làm theo những lời khuyên ở trên, bạn có thể tận hưởng những điều tốt nhất của cả hai thế giới. Bạn có thể tận dụng tối đa thời lượng pin và dung lượng lưu trữ của máy ảnh mà còn tạo ra những video có chất lượng rất cao mà người xem sẽ yêu thích.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.