Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí

0

Lập trình trước đây là học để tạo ra một chương trình, nhưng bây giờ nó là tất cả mọi thứ. Khoa học dữ liệu, máy học, phát triển web, hoạt động, quản trị hệ thống… bạn đặt tên cho nó.

Chúng tôi sẽ xem xét các lớp học và khóa học lập trình máy tính tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến miễn phí. Các trang web khóa học lập trình máy tính này không theo thứ tự cụ thể. Tất cả đều tuyệt vời.

Quyết định cái nào là tốt nhất không phải do chúng tôi làm. Bạn cần quyết định điều gì tốt nhất cho mục tiêu nghề nghiệp hoặc sở thích của mình. Tất cả chúng đều có ít nhất một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất để học hiện nay. Chúng tôi sẽ bắt đầu với những cái mà bạn ít có khả năng nghe nói đến và thêm những cái phổ biến hơn vào cuối.

Nếu bạn đang đi theo hướng khoa học dữ liệu, Kaggle có một loạt các khóa học vi mô mà bạn sẽ thích tất cả để đưa bạn trở thành nhà khoa học dữ liệu. Có một loạt 14 lớp, mỗi lớp dài khoảng 5 đến 10 bài học. Phần tốt nhất, ngoài việc miễn phí, là bạn không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào.

Tất cả lập trình và kiểm tra của bạn đều được thực hiện ngay bên trong Kaggle Notebook. Còn cách nào tốt hơn để học Python, SQL, Machine Learning và các kỹ năng khoa học dữ liệu khác?

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Bài tập viết mã trong trình duyệt Chỉ 15 khóa học Python
Các khóa học cô đặc Giới hạn trong khoa học dữ liệu SQL
Đồng hồ đo tiến độ TensorFlow
Không quảng cáo Keras

Đến Đại học Stanford không miễn phí nhưng các khóa học Kỹ thuật mọi lúc mọi nơi (XEM) của họ thì có. Được xuất bản theo giấy phép Creative Commons, tài liệu XEM là miễn phí và có thể sử dụng lại. Kiểm tra giấy phép CC để biết chi tiết.

Các lớp học lập trình máy tính được thực hiện theo kiểu đại học và khá chuyên sâu. Nếu bạn đang cân nhắc lấy một bằng Khoa học Máy tính nhưng không chắc nó có dành cho bạn hay không, việc tham gia các khóa học này sẽ giúp bạn loại bỏ điều đó.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Chất lượng đại học Yêu cầu IDE riêng Java
Bằng sáng chế Quá trang trọng đối với một số Học máy
Video và bản ghi
Có thể tải xuống

General Assembly là một dịch vụ học tập trực tuyến với hầu hết các khóa học trả phí. Nhưng một khóa học là chủ yếu và hoàn toàn miễn phí. Dash là toàn bộ khóa học giúp bạn bắt đầu phát triển web.

Lộ trình học tập được thực hiện theo kiểu dự án bằng cách sử dụng trình chiếu và diễn đàn Hỏi & Đáp. Khi bạn tiến bộ, bạn mở khóa các kỹ năng như một phần thưởng, giống như cách sử dụng trò chơi điện tử. Có 5 dự án và 1 dự án phụ sẽ giúp bạn mở khóa 82 kỹ năng phát triển web khác nhau.

Mặc dù điều này sẽ không giúp bạn có được công việc thu nhập cao hơn với tư cách là nhà phát triển web, nhưng nó sẽ giúp bạn bắt đầu với tư cách là một người có sở thích để bạn có thể phát triển các kỹ năng kiếm thu nhập đó thông qua đào tạo chính thức hơn.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Dựa trên dự án Nội dung hạn chế HTML
Mã hóa trong trình duyệt Mức độ sở thích CSS
Diễn đàn Hỏi & Đáp JavaScript
JQuery

Nếu phong cách học tập của bạn hiệu quả với việc đọc nhiều, StudyTonight là một lựa chọn tốt. Bất kể bạn muốn học ngôn ngữ nào, có thể có một khóa học ở đây dành cho bạn. Các khóa học và hướng dẫn rất nặng và kỹ lưỡng. Một chút học thuật thậm chí.

Các lớp học lập trình máy tính thường sẽ đi sâu vào lịch sử của một ngôn ngữ hoặc công nghệ đến mức đưa ra các phiên bản của nó với các ghi chú. Mặc dù, StudyTonight có một kênh YouTube riêng. Bạn có thể học lập trình với StudyTonight, nhưng nó có thể hoạt động tốt nhất cho những người đang tìm kiếm tài nguyên ngoài việc học chính thức của họ. Nó được hỗ trợ bởi quảng cáo và điều đó có thể gây mất tập trung.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Mã hóa trong trình duyệt Quảng cáo có thể gây mất tập trung Java
Thông tin cấp cao đẳng Dựa trên văn bản C và C ++
ứng dụng Android CSS
Kênh Youtube SQL
JavaScript
Python

JavaTPoint tương tự như StudyTonight. Có một núi các khóa học có sẵn trong hàng chục công nghệ và ngôn ngữ. Có lập trình, DevOps, soạn thảo, AI, blockchain, khai thác dữ liệu, kỹ năng mềm cho nhà công nghệ, v.v.

Các khóa học được tổ chức tốt, nhưng đây cũng là một trang web hỗ trợ quảng cáo. Các quảng cáo chắc chắn gây mất tập trung vì rất nhiều trong số chúng được làm hoạt hình. Có các IDE dựa trên trình duyệt và thậm chí cả các trình biên dịch dựa trên trình duyệt. Nhưng nếu bạn không thể tìm thấy một khóa học miễn phí nào đó, có thể bạn sẽ tìm thấy nó ở đây.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Nội dung được tổ chức tốt Quảng cáo gây mất tập trung Quá nhiều để liệt kê
Rất nhiều khóa học Python
IDE dựa trên trình duyệt java
Trình biên dịch dựa trên trình duyệt PHP
Văn bản và video JavaScript
C ++
C #
SQL

Mozilla là tổ chức mang đến cho chúng tôi Firefox và các công nghệ web khác. Họ đã tập hợp developer.mozilla.org để giúp mọi người trở thành nhà phát triển web hoặc trau dồi kỹ năng của họ hơn nữa. Hay như Mozilla nói, “Tài nguyên dành cho nhà phát triển, của nhà phát triển”.

Đó là một trang web được tổ chức tốt, dễ đọc sẽ đưa bạn từ thẻ HTML đầu tiên của bạn đến phát triển web front-end và back-end. Bởi vì đó là Mozilla, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc duy nhất của họ về lý do tại sao mọi thứ nên được thực hiện theo một cách nhất định.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Cơ quan chính Giới hạn trong phát triển web HTML
IDE dựa trên trình duyệt Chủ yếu dựa trên văn bản CSS
Bố trí tốt Tập trung vào Mozilla JavaScript
Mới bắt đầu đến nâng cao Python / Django
Tài nguyên phong phú node.js
Cộng đồng nhà phát triển

Có thể là ông bà của tất cả các khóa học phát triển web trực tuyến, w3schools cũng tuyên bố là trang web dành cho nhà phát triển web lớn nhất thế giới. Bạn sẽ khó tìm thấy một nhà phát triển web không học được điều gì đó ở đây.

Nó cũng không chỉ giới hạn trong việc phát triển web. Bạn có thể học các công nghệ phía máy chủ, các ngôn ngữ lập trình cổ điển như C ++ và thậm chí cả cách phát triển với Raspberry Pi. Trang web sạch sẽ, có rất nhiều tài nguyên dựa trên trình duyệt và bất kỳ ai ở bất kỳ cấp độ nào cũng có thể được hưởng lợi. Nó được hỗ trợ quảng cáo, nhưng quảng cáo không xâm nhập như một số trang web khác.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Công nghệ
Được tôn trọng không ai Quá nhiều để liệt kê
IDE dựa trên trình duyệt C ++
HTML và CSS
Raspberry Pi

Nội dung bài viết

Google

Không, chúng tôi không nói chỉ cần tìm kiếm mọi thứ trên Google. Google, giống như Mozilla, có lợi ích trong việc đào tạo các nhà phát triển mới và nâng cao kỹ năng của các lập trình viên hiện có. Không giống như Mozilla, các mối quan tâm của Google có phạm vi rộng lớn từ phát triển web đến AI và mọi thứ ở giữa.

Có một số lĩnh vực trong hệ sinh thái của Google, nơi chúng ta có thể tìm hiểu bất cứ điều gì. Có Google Digital Garage, Google for Education, Google Developers, Android Developers và có lẽ một số khác mà chúng tôi đã bỏ qua. Truy cập vào Google và xem xét xung quanh. Nếu bạn muốn học điều gì đó, họ có thể có một lớp lập trình máy tính trên đó.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Cơ quan chính Có thể khó tìm thấy những gì bạn muốn Quá nhiều để liệt kê
Trình độ mới bắt đầu đến sau đại học Tập trung vào Google Kotlin
Mã hóa trong trình duyệt Python
Một số chứng nhận miễn phí AI
Chớp cánh
HTML

Microsoft

Nếu chúng ta liệt kê Google, chúng ta sẽ liệt kê Microsoft. Giống như Google, có rất nhiều nơi khác nhau trong vũ trụ Microsoft để tìm kiếm khóa đào tạo miễn phí của họ. Nơi tốt nhất để bắt đầu là Microsoft Learning.

Nền tảng Microsoft Learn giải quyết mọi thứ từ lập trình đến quản trị hệ thống cho đến các ứng dụng Office. Vì vậy, có thể hơi khó khăn khi tìm thấy thứ bạn đang tìm kiếm, nhưng có lẽ nó đã ở đó. Việc học được đánh giá cao bằng cách thưởng XP (điểm kinh nghiệm), huy hiệu và danh hiệu ảo.

Chúng được hiển thị trên hồ sơ Microsoft của bạn và có thể được chia sẻ qua mạng xã hội như một minh chứng cho các kỹ năng bạn đã học được. Ngoài ra, hãy xem Kênh 9 của Microsoft.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Cơ quan Microsoft Trung tâm của Microsoft C #
Nhịp độ tự Yêu cầu IDE riêng .MẠNG LƯỚI
Có thể dẫn đến chứng nhận Chủ yếu dựa trên văn bản Python
Rất nhiều mẫu mã Hộp cát chỉ trên máy tính để bàn SQL
Hộp cát Azure miễn phí Azure
Kiếm XP, Huy hiệu, Danh hiệu GitHub

Giờ đây, chúng ta đã trở thành những tên tuổi lớn trong các khóa học trực tuyến mở rộng lớn (MOOC). Được biết đến với việc cho phép mọi người lấy chứng chỉ và thậm chí cả bằng cấp với giá cả hợp lý hơn, các MOOC như edX cũng có rất nhiều lựa chọn miễn phí.

Tất nhiên, các tùy chọn miễn phí không giúp bạn có chứng chỉ hoặc bằng cấp, nhưng bạn có thể không cần. Nếu bạn lo lắng về việc liệu bạn có thể làm đủ tốt để đạt được chứng chỉ hay không, có thể tham gia lớp học lập trình máy tính miễn phí trước, sau đó trả tiền để chuyển đổi nó thành chứng chỉ.

Các khóa học được dẫn dắt bởi các học giả đẳng cấp thế giới từ các trường đẳng cấp thế giới. Phong cách này rất giống học trên giảng đường, nhưng với những chiếc ghế thoải mái hơn.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Các khóa học cấp đại học Các khóa học có thể yêu cầu kiến ​​thức trước Tất cả bọn họ
Có bằng cấp và chứng chỉ với một khoản phí Bằng cấp có điều kiện tiên quyết và quy trình đăng ký Python
Văn bản và video hỗn hợp Java
Tài nguyên có thể tải xuống AI
Diễn đàn khóa học Học máy
Ứng dụng Android và iOS

Rất giống edX, nhưng Coursera có hương vị riêng. Tôi đã hoàn thành một vài khóa học về cả hai và nhận thấy có một số khác biệt trong phong cách trình bày, mặc dù cả hai đều có các giáo sư từ một số trường tốt nhất có thể.

Kinh nghiệm cá nhân của tôi là Coursera thân mật hơn edX một chút nhưng trải nghiệm của bạn có thể khác. Một lần nữa, bạn có thể hoàn thành các chứng chỉ hoặc toàn bộ bằng cấp với một khoản phí. Nếu không, các khóa học miễn phí.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Các khóa học cấp đại học Các khóa học có thể yêu cầu kiến ​​thức trước Tất cả bọn họ
Có bằng cấp và chứng chỉ với một khoản phí Bằng cấp có điều kiện tiên quyết và quy trình đăng ký Khoa học dữ liệu
Văn bản và video hỗn hợp AI
Một số video có phụ đề bằng các ngôn ngữ khác Python
Tài nguyên có thể tải xuống C ++
Diễn đàn khóa học Viên ngọc trên tay vịn
Ứng dụng Android và iOS

Như trang web của họ cho biết, “Kể từ năm 2014, hơn 40.000 sinh viên tốt nghiệp freeCodeCamp đã nhận được việc làm tại các công ty công nghệ bao gồm Apple, Google, Amazon, Microsoft, (và) Spotify.” Bạn có thể nhận được một sự chứng thực tốt hơn thế không?

Chọn từ hơn 5.000 hướng dẫn và mọi thứ về khoa học máy tính, lập trình và CNTT. freeCodeCamp đứng đầu danh sách các trang web học lập trình miễn phí của hầu hết mọi người.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Được đánh giá tốt không ai Quá nhiều để liệt kê
Chứng nhận thiết kế web
Bài học song song và IDE API
Kiểm tra trong bài học Microservices
Mạng lưới cựu sinh viên Npm
MongoDB
JavaScript

Mặc dù có cái tên đáng sợ, Dự án Odin là một chương trình giảng dạy đầy đủ dễ hiểu. Toàn bộ trang web và các khóa học của nó là mã nguồn mở và có sẵn trên Github. Nó được duy trì bởi một cộng đồng các nhà phát triển, hầu hết trong số họ đã học lập trình ở đó.

Giống như freeCodeCamp, nhiều nhà phát triển đã nhận được công việc đầu tiên sau khi hoàn thành các khóa học trên trang web. Họ thậm chí còn cung cấp một khóa học có tên là Đi làm thuê.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Được đánh giá tốt không ai HTML + CSS
Học tập dựa trên danh mục đầu tư JavaScript
IDE trong trình duyệt GIT
Cộng đồng lớn Cơ sở dữ liệu
Ruby
node.js

Một loại MOOC hơi khác, SkillShare là một tập hợp các khóa học ngắn và dài được tạo ra bởi những người chỉ muốn chia sẻ kỹ năng của họ. Nó gần như là một Coursera hoặc edX bởi những người không nhất thiết phải là giáo sư. Do đó, chất lượng của các lớp học lập trình máy tính có thể từ loại khá đến loại tốt. Bạn thậm chí có thể tạo khóa học trực tuyến của riêng mình và đăng nó ở đó.

Có rất nhiều khóa học miễn phí và SkillShare có tùy chọn trả phí cao cấp cho phép bạn truy cập nhiều khóa học hơn. Các khóa học miễn phí dường như tập trung vào phát triển web. Nó có thể không giúp bạn sẵn sàng cho sự nghiệp lập trình viên nhưng nó có thể giúp bạn lấp đầy những khoảng trống kiến ​​thức.

14 trang web tốt nhất cho lớp học lập trình máy tính miễn phí
Ưu điểm Nhược điểm Ngôn ngữ / Công nghệ
Nhiều loại Chất lượng khác nhau Quá nhiều để liệt kê
Dựa trên video Không có bảng điểm UML
Tài nguyên có thể tải xuống HTML và CSS
Có thể thêm các khóa học vào lịch của bạn JavaScript
PHP

Học hỏi!

Rất nhiều cơ hội miễn phí, đi theo tốc độ của riêng bạn, không phải trả một xu và thậm chí nhận được sự hỗ trợ của con người! Hoàn toàn không có gì ngăn cản bạn trở thành một lập trình viên hoặc đưa trò chơi mã hóa của bạn lên một tầm cao mới.

Kiểm tra bất kỳ trang web nào khiến bạn yêu thích và nếu bạn tìm thấy một số trang mà chúng tôi không muốn nghe về nó. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn đã hoàn thành các khóa học từ bất kỳ trang web nào trong số này và bạn nghĩ gì về chúng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.