Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hướng dẫn OTT để sửa chữa máy tính của chính bạn thay vì GeekSquad

0

Vì vậy, gần đây tôi đã có một người bạn đến chỗ của tôi và hỏi tôi liệu tôi có thể xem qua máy tính của anh ấy không vì nó đột nhiên bắt đầu xuất hiện lỗi “Không tìm thấy hệ điều hành” bất cứ khi nào anh ấy cố gắng khởi động. Đó là một chiếc máy tính xách tay khá mới và được cài đặt Windows 7 Home Premium.

Anh ta đã mang máy tính xách tay đến GeekSquad và bước ra ngoài vào phút tiếp theo khi họ nói với anh ta rằng sẽ tốn 450 đô la để sửa máy tính! Anh ta chỉ trả 500 đô la cho chiếc máy tính xách tay, vì vậy không có chuyện anh định trả 450 đô la để sửa chữa nó. Dù sao, để ngắn gọn một câu chuyện dài, tôi đã sửa toàn bộ cho anh ta với giá 88 đô la, chi phí cho một ổ cứng mới vì ổ cứng ban đầu đã chết. Không phải trả thêm tiền cho Windows 7 vì anh ấy có khóa sản phẩm ở mặt sau của máy tính xách tay.

Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng hết sức để chỉ cho bạn cách bạn có thể tránh phải trả thêm hàng trăm đô la khi cố gắng sửa máy tính của mình bằng cái gọi là “dịch vụ cao cấp” và tự mình thực hiện hoặc ít nhất là tự mình thực hiện! Cuối cùng, tôi nhận ra rằng có một số người chỉ đơn giản là không hiểu cách mở máy tính, và sẽ cần người khác làm điều đó cho họ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tránh sử dụng một dịch vụ đắt tiền như GeekSquad cho điều đó.

Sự chẩn đoan

Điều đầu tiên bạn nhận được khi mang máy tính đến GeekSquad hoặc bất kỳ dịch vụ sửa chữa máy tính nào khác là chẩn đoán của họ. Tôi sẽ không nói rằng nó luôn luôn xấu vì nó thực sự phụ thuộc vào kỹ thuật viên xem xét máy của bạn. Một số thực sự tốt và hiểu những gì đang xảy ra và một số sẽ cho bạn biết thế giới sẽ kết thúc khi mọi thứ đều ổn.

Trước khi bạn chỉ nghe bất cứ điều gì ai đó nói và chi nhiều tiền, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu những gì họ đang nói là đúng. Điều tuyệt vời về máy tính là mặc dù phức tạp nhưng chúng không phức tạp như ô tô. Khi bạn mang một chiếc ô tô đi sửa chữa và bạn không biết gì về ô tô, bạn sẽ thực sự không thể làm gì nếu họ nói với bạn rằng hộp số của bạn đã chết. Bạn có thể có ý kiến ​​thứ hai, nhưng bạn thực sự không thể kiểm tra xe để xem điều đó có đúng không.

Với máy tính, bạn thực sự có thể kiểm tra. Ổ cứng bị lỗi? Bạn có thể kiểm tra điều đó một cách dễ dàng. Trí nhớ kém? Bạn cũng có thể kiểm tra điều đó. Virus không thể đánh bại đã làm hỏng toàn bộ hệ thống của bạn? Có, có nhiều cách để kiểm tra điều đó! May mắn thay, đó chỉ là khoảng 90% các vấn đề cuối cùng nằm trong tay của GeekSquad. Còn việc khôi phục dữ liệu từ ổ đĩa không khởi động được thì sao? Bạn có thể bỏ ra $ 20 và tự làm.

Vì vậy, bây giờ bạn đang tự hỏi bản thân, “Điều đó thật tuyệt, nhưng làm thế nào để tôi làm được tất cả những điều đó?”. Trước khi hiểu về vấn đề đó, tôi muốn điểm qua những lý do khiến tôi cảm thấy mọi người kết thúc với một dịch vụ như GeekSquad:

1. Đơn giản là họ không có thời gian để tự làm

2. Họ không có DVD gốc đi kèm với máy tính

3. Có DVD, nhưng không muốn cài đặt lại HĐH vì chúng sẽ mất dữ liệu cần thiết

4. Họ cần thay thế một phần cứng, nhưng lại e ngại về việc đó hoặc không biết phải thay thế cái gì

Theo như tôi có thể nói, đó là những vấn đề quan trọng nhất buộc mọi người phải đi đến một dịch vụ sửa chữa và trả rất nhiều tiền. May mắn thay, có một số giải pháp trước khi bạn tiêu hết số tiền đó. Trước hết, chỉ cần thanh toán cho chẩn đoán và sau đó lấy lại máy tính. Tôi luôn nói với mọi người rằng đừng bao giờ chấp nhận chẩn đoán và hãy để họ làm việc. Thay vào đó, hãy để họ cho bạn biết họ nghĩ vấn đề là gì và cần phải làm gì, sau đó trở về nhà và kiểm tra hướng dẫn này!

Hướng dẫn OTT Do-It-Yourself

Ngay cả khi bạn không thể tự sửa chữa máy tính, ít nhất bạn có thể tìm ra điều gì thực sự xảy ra với nó. Và trong những trường hợp bạn không phải thay ổ cứng hoặc bộ nhớ, bạn thực sự có thể tự mình làm điều đó. Hãy bắt đầu với virus, sau đó là ổ cứng, sau đó là bộ nhớ. Tôi cũng sẽ nói về cách khôi phục dữ liệu trong quá trình này.

Vi rút

vi rút

Vì vậy, những người sửa chữa có thể cho bạn biết một trong hai điều khi nói đến vi-rút: hoặc nó có thể bị xóa với một số lượng lớn hoặc đơn giản là không thể gỡ bỏ và bạn phải cài đặt lại Windows. Trong trường hợp thứ hai, điều này yêu cầu chuyển dữ liệu của bạn và sau đó cài đặt lại Hệ điều hành.

Đề xuất của tôi dành cho người mới sử dụng máy tính là hãy tự mình thử và sau đó nếu bạn chỉ đơn giản là không thể làm được và không có gì hoạt động, thì hãy trả tiền. Không có hại gì khi cố gắng. Đây là những gì bạn cần làm.

Bước 1: Bạn có thể thử tự loại bỏ vi-rút. Làm thế nào như vậy? Cố gắng sử dụng công cụ quét vi rút ngoại tuyến. Rõ ràng, nếu bạn đang đọc bài đăng này, bạn không thể quét theo thời gian thực trong Windows vì một số lý do. Hãy xem bài đăng của tôi về cách thực hiện quét vi-rút ngoại tuyến, về cơ bản sẽ quét vi-rút trước khi tải hệ điều hành.

Với virus, một số chương trình hoạt động tốt hơn những chương trình khác. Nếu bạn không thể loại bỏ vi-rút bằng Công cụ Ngoại tuyến của Bộ bảo vệ Cửa sổ mà tôi đã liên kết ở trên, thì bạn có thể thử những người khác như CD Cứu hộ BitDefender hoặc USB Cứu hộ. Nó có hướng dẫn đầy đủ về cách tải xuống, tạo đĩa CD, v.v. Tất nhiên, trước tiên bạn cần thực hiện việc này trên một máy tính khác và sau đó sử dụng ổ đĩa CD / USB trên PC bị nhiễm.

Một công cụ quét virus ngoại tuyến tốt khác là Kaspersky Rescue Disk. Trang web có đầy đủ hướng dẫn về cách tạo đĩa và cách sử dụng nó để loại bỏ vi-rút. Nếu bạn có thể làm theo hướng dẫn, bạn có thể tự mình thực hiện việc này, ngay cả khi bạn không rành về máy tính.

Bước 2: Nếu bạn không thể loại bỏ vi-rút, thì lựa chọn khác duy nhất của bạn là cài đặt lại Windows. Thường có hai vấn đề xảy ra với trường hợp này: một là bạn cần sao chép dữ liệu quan trọng và thứ hai là bạn có thể không có đĩa DVD gốc đi kèm với máy tính.

Tuy nhiên, cả hai vấn đề này đều có thể được giải quyết mà không tốn kém nhiều. Đầu tiên là sao chép dữ liệu từ ổ cứng của bạn. Nếu bạn có vi-rút và nó ngăn bạn tải Windows, cách duy nhất để xóa dữ liệu là sử dụng đế cắm ổ cứng.

May mắn thay, tôi đã viết một bài viết chi tiết về đế cắm ổ cứng là gì, nên mua loại nào và cách hoạt động của nó. Nó siêu dễ dàng và nếu bạn biết cách cắm ổ USB vào máy tính, bạn có thể sử dụng đế cắm ổ cứng. Nó sẽ cho phép bạn sao chép dữ liệu ra khỏi ổ cứng mà không cần tải Windows. Thao tác này sẽ yêu cầu bạn tháo ổ cứng, có thể có hoặc không, có thể là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận. Cuối cùng, tôi thấy rằng hầu hết các trang web của nhà sản xuất đều có hướng dẫn hoàn toàn mà bạn có thể tải xuống, hướng dẫn bạn cách thêm hoặc loại bỏ các thành phần phần cứng.

Thứ hai, những gì về DVD gốc? Đó cũng không phải là vấn đề. Nếu chưa có, bạn có thể tải ảnh ISO chính thức và hợp pháp của HĐH Windows xuống máy tính của mình rồi ghi ra đĩa DVD. Lưu ý rằng đây không phải là các bản sao bất hợp pháp hoặc vi phạm bản quyền, mà là các bản sao hợp pháp mà bạn phải kích hoạt bằng khóa sản phẩm hợp lệ. Nếu bạn không có khóa sản phẩm, chúng chỉ là bản dùng thử 30 ngày.

http://www.mydigitallife.info/official-windows-7-sp1-iso-from-digital-river/

http://www.windows7hacker.com/index.php/2009/11/download-retail-windows-7-iso-from-official-website/

Kiểm tra hai liên kết ở trên để biết liên kết tải xuống ảnh ISO Windows 7 từ DigitalRiver, đây là đối tác chính thức của Microsoft mà bạn có thể mua Windows. Trong trường hợp của chúng tôi, bạn chỉ cần phiên bản Windows đi kèm với máy tính của bạn, sau đó bạn sẽ cài đặt Windows và sử dụng khóa sản phẩm ở mặt sau máy tính của mình.

Bạn cũng có thể đọc các bài viết trước đây của tôi về cách ghi ảnh ISO trên máy Mac hoặc cách ghi ảnh ISO trên PC. Để cài đặt lại Windows, bạn phải khởi động từ đĩa DVD và sau đó làm theo lời nhắc cài đặt. Hãy xem bài đăng trước của tôi về 10 kỹ năng cần thiết cho người dùng Windows và đọc # 10. Bạn có thể phải thực hiện một chút Google để cài đặt lại Windows nếu bạn chưa bao giờ làm điều đó trước đây, nhưng nó thực sự không quá tệ nếu bạn dành một khoảng thời gian ngắn.

Ổ cứng & Bộ nhớ

Các vấn đề chính khác là ổ cứng bị lỗi hoặc bộ nhớ kém. Nếu bạn nhận được chẩn đoán đó, thì bạn có thể tự mình thực hiện một số xét nghiệm để xác thực các tuyên bố của họ. Đầu tiên, hãy nói về ổ cứng. Nếu ổ cứng của bạn bị lỗi hoặc bị sập hoàn toàn, thì nó chắc chắn có lỗi.

Bạn có thể kiểm tra lỗi ổ cứng của mình bằng nhiều chương trình miễn phí mà tôi đề cập trong bài đăng được liên kết. Một trong những công cụ được đề cập trong bài viết của tôi là SeaTools, một lần nữa có thể được tải xuống dưới dạng ảnh ISO, ghi vào đĩa CD và sau đó khởi động từ đó. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng nếu bạn làm theo các liên kết ở trên về việc ghi hình ảnh ISO và khởi động từ CD / DVD, bạn sẽ ổn thôi.

Đối với bộ nhớ, bạn cũng có thể thực hiện tương tự như kiểm tra ổ cứng. Kiểm tra bài viết trước của tôi về các công cụ để kiểm tra bộ nhớ kém. Tôi thực sự khuyên dùng Memtest86, có thể tải xuống và ghi ra đĩa CD. Phương pháp này cho phép bạn kiểm tra đĩa cứng và bộ nhớ của mình mà không cần phải khởi động Windows, rất tốt trong trường hợp Windows không tải.

Cuối cùng, nếu bạn cần thay ổ cứng hoặc chip nhớ, bạn cần phải mua các bộ phận. Kiểm tra bài viết của tôi về những nơi tốt nhất để mua các bộ phận máy tính trực tuyến. Tôi rất muốn giới thiệu Crucial.com vì nó sẽ cho phép bạn chọn chính xác kiểu máy tính của mình và sau đó cho bạn biết chính xác bộ nhớ và ổ cứng nào tương thích với hệ thống đó. Bạn không phải lo lắng về việc mua nhầm bộ nhớ hoặc sai ổ cứng.

Cài đặt

Phần cuối cùng và có lẽ là phần đáng sợ nhất đối với bất kỳ ai là người mới là cài đặt một bộ phận máy tính như ổ cứng hoặc bộ nhớ. Nếu bạn có một chiếc máy tính xách tay, tôi có thể nói nó dễ dàng hơn rất nhiều so với một chiếc máy tính để bàn. Đôi khi máy tính để bàn có thể hơi phức tạp vì vỏ máy và vị trí của bo mạch chủ và các cổng, v.v. Tuy nhiên, nếu bạn gặp vấn đề với máy tính xách tay, bạn thực sự có thể tự làm vì máy tính xách tay chủ yếu được thiết kế để có thể dễ dàng nâng cấp.

Đề xuất chính của tôi tại thời điểm này là làm một trong hai điều: hoặc tự mình thử nếu bạn cảm thấy mình có thể làm được hoặc đơn giản là thuê người địa phương làm việc đó. Nếu bạn truy cập Dell.com, Sony.com, HP.com hoặc bất kỳ trang web của nhà sản xuất nào, bạn sẽ có thể tìm thấy trang hỗ trợ nơi bạn có thể nhập số kiểu máy và tải xuống hướng dẫn PDF cho PC của mình. Những điều này thường sẽ cho bạn biết cách mở máy tính và thêm / thay thế các thành phần.

Nếu bạn không thể tự mình làm điều đó, tôi khuyên bạn nên đăng quảng cáo trên Craigslist hoặc chỉ thực hiện tìm kiếm Google Địa phương hoặc Yahoo Địa phương cho một chuyên gia sửa chữa máy tính trong khu vực. Gọi cho họ và nói với họ rằng bạn chỉ cần yêu cầu họ cài đặt một phần cứng mới. Nó thực sự không nên có giá quá 50 đô la. Đây thường là một thủ tục rất đơn giản, vì vậy đừng để ai đó cố gắng tính phí bạn nhiều hơn mức tối đa 50 đô la.

Phần kết luận

Hy vọng rằng, hướng dẫn này có thể giúp bạn có chút cảm hứng và tự tin hơn về khả năng tự khắc phục sự cố máy tính của mình. Nghe có vẻ đáng sợ và đáng sợ, nhưng với một chút thời gian và nỗ lực, bạn có thể tiết kiệm cho mình hàng trăm đô la theo đúng nghĩa đen. Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì trong các bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.