Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thay đổi Công cụ tìm kiếm mặc định trong IE thông qua Sổ đăng ký

0

Việc thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định thành một công cụ khác ngoài Bing thực sự dễ dàng trong Internet Explorer và chỉ mất vài cú nhấp chuột. Nghĩa là, trừ khi bạn làm việc trong môi trường công ty và quản trị viên mạng của bạn đã khóa cài đặt trình duyệt web.

Một số quản trị viên hơi quá nhiệt tình với các hạn chế và buộc mọi người chỉ tìm kiếm bằng Bing là một ví dụ điển hình. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa đổi một số cài đặt trong sổ đăng ký để bạn có thể sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định thay vì Bing.

Nếu trình chỉnh sửa sổ đăng ký cũng bị tắt trên máy tính của bạn, hãy đảm bảo xem bài đăng trước của tôi về cách kích hoạt lại trình chỉnh sửa sổ đăng ký. Cần lưu ý rằng các khóa đăng ký mà chúng tôi sẽ thay đổi không quan trọng đối với hệ thống và do đó, nếu bạn làm hỏng điều gì đó, sẽ không có điều gì xấu xảy ra với máy tính của bạn.

Tuy nhiên, để đề phòng, trước tiên hãy đảm bảo đọc bài viết của tôi về cách sao lưu và khôi phục sổ đăng ký. Quy trình này hơi kỹ thuật nhưng nếu bạn làm theo từ từ thì cũng không quá khó. Tôi đã thử nghiệm tính năng này trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10 và nó hoạt động trên cả ba hệ điều hành.

Chỉnh sửa SearchScopes cho IE trong Sổ đăng ký

Trong IE, mỗi công cụ tìm kiếm bạn thêm vào trình duyệt được gọi là phạm vi tìm kiếm trong sổ đăng ký. Đầu tiên, trước khi vào sổ đăng ký, chúng ta phải tạo GUID mới mà chúng ta sẽ sử dụng làm khóa. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 1: Mở PowerShell bằng cách nhấp vào Bắt đầu và gõ powershell.

vỏ điện

Tại dấu nhắc, chỉ cần sao chép và dán lệnh sau:

[Guid]::NewGuid()

Điều này sẽ tạo ra một số dài với các chữ cái và dấu gạch ngang như hiển thị bên dưới. Chọn GUID rồi nhấn CTRL + C để sao chép nó vào bảng nhớ tạm.

tạo guis mớitạo guis mới

Bây giờ chúng ta phải chuyển đổi chữ này thành chữ hoa vì cơ quan đăng ký rất khó tính trong trường hợp tạo khóa. Cách dễ nhất để thực hiện việc này là mở Word, dán văn bản, chọn nó rồi chọn CHỮ HOA.

chuyển sang chữ hoachuyển sang chữ hoa

Bước 2: Bây giờ hãy mở trình chỉnh sửa sổ đăng ký bằng cách nhấp vào Bắt đầu và nhập vào regedit. Bây giờ điều hướng đến khóa sau:

HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftInternet ExplorerSearchScopes

phạm vi tìm kiếm mặc định

Nếu bạn bấm vào Phạm vi tìm kiếm, bạn sẽ thấy một vài phím ở phía bên tay phải. Điều chính mà chúng tôi quan tâm là Phạm vi mặc định. Nhấp đúp vào đó và dán ID phạm vi mới mà chúng tôi vừa tạo.

Lưu ý rằng bạn phải thêm dấu ngoặc nhọn mở và dấu ngoặc nhọn đóng xung quanh GUID mà chúng tôi đã tạo.

thay đổi phạm vi tìm kiếm

Nhấp chuột OK và giá trị sẽ được cập nhật. Bây giờ chúng ta đã định cấu hình phạm vi tìm kiếm nào là mặc định, chúng ta thực sự phải tạo phạm vi tìm kiếm mới.

Bước 3: Nhấp chuột phải vào Phạm vi tìm kiếm trong ngăn điều hướng bên trái và chọn MớiChìa khóa.

đăng ký khóa mới

Một lần nữa, dán giá trị của GUID mới làm tên của khóa. Một lần nữa, hãy đảm bảo thêm dấu ngoặc nhọn vào phía trước và cuối GUID. Các khóa đăng ký bây giờ sẽ trông giống như hình ảnh bên dưới:

phạm vi tìm kiếm hiện tại

Bước 4: Bây giờ là phần thú vị. Chúng ta phải tạo một vài khóa mới ở khung bên phải cho phạm vi tìm kiếm mới. Vì vậy, trước tiên, hãy chọn phạm vi tìm kiếm mới mà chúng tôi đã tạo và bạn sẽ thấy chỉ có một khóa được gọi là Mặc định.

Chúng ta phải tạo tổng cộng năm khóa mới. Để tạo khóa mới, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ vùng trắng nào ở khung bên phải và chọn Mới và sau đó chọn Chuỗi giá trị cho chìa khóa đầu tiên.

giá trị chuỗi mới

Bạn muốn đặt tên cho khóa mới của mình là Tên hiển thị rồi nhấn Enter. Sau đó nhấp đúp vào khóa mới và bạn có thể nhập thông tin giá trị. Gõ vào Google trong hộp dữ liệu giá trị và nhấp vào OK.

tên hiển thị

Bây giờ hãy thêm phần còn lại theo cách tương tự. Dưới đây tôi sẽ liệt kê tên khóa (in đậm), loại bạn phải chọn (in nghiêng) và giá trị bạn phải nhập.

FaviconURL - String Value - http://www.google.com/favicon.ico
ShowSearchSuggestions - DWORD (32-bit) Value - 1
SuggestionsURL - String Value - http://clients5.google.com/complete/search?q={searchTerms}&client=ie8&mw={ie:maxWidth}&sh={ie:sectionHeight}&rh={ie:rowHeight}&inputencoding={inputEncoding}&outputencoding={outputEncoding}
URL - String Value - http://www.google.com/search?q={searchTerms}

Sau khi bạn hoàn thành, các mục cuối cùng sẽ trông giống như hình ảnh bên dưới:

cài đặt đăng ký cuối cùng

Khi mọi thứ đã được thiết lập trong sổ đăng ký, hãy tiếp tục và mở Internet Explorer. Bạn không cần phải khởi động lại máy tính để tính năng này hoạt động. Khi IE mở ra, bạn có thể thấy thông báo ở phía dưới cho biết một chương trình không xác định muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm của bạn. Hãy tiếp tục và nhấp vào Thay đổi.

thay đổi nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm

Bây giờ, khi bạn nhập nội dung nào đó vào thanh địa chỉ, nó sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất tìm kiếm và sẽ tìm kiếm bằng Google khi bạn nhấn Enter.

tức là tìm kiếm trên google

Nếu có điều gì đó không hoạt động bình thường, hãy đảm bảo kiểm tra tất cả các phím đúng cách và GUID giống nhau đối với Phạm vi mặc định và tên của khóa bên dưới Phạm vi tìm kiếm. Ngoài ra, hãy đảm bảo GUID có dấu ngoặc nhọn mở và đóng trong cả hai trường hợp đó.

Hy vọng rằng điều này sẽ giúp bạn có quyền truy cập vào tìm kiếm Google trong IE ngay cả khi hệ thống của bạn bị khóa. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.