Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao Xbox One của bạn tự bật (Và 10 cách khắc phục sự cố)

0

Máy chơi game Xbox One tự bật là một trải nghiệm khó chịu—hoặc thậm chí đáng lo ngại—. Sự cố có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như nút nguồn hoặc bộ điều khiển bị trục trặc, trục trặc phần mềm hoặc cách thiết lập cài đặt quản lý nguồn trên bảng điều khiển của bạn.

Trong hướng dẫn khắc phục sự cố này, chúng tôi sẽ thảo luận về một số nguyên nhân phổ biến của sự cố này và cung cấp các giải pháp giúp giải quyết sự cố và giúp Xbox One của bạn hoạt động bình thường trở lại.

Hình ảnh Tại sao Xbox One của bạn tự bật (Và 10 cách khắc phục sự cố)

1. Làm sạch nút nguồn điện dung của Xbox

Nếu bạn sở hữu một chiếc Xbox One nguyên bản, bạn có thể thích việc nó có nút nguồn điện dung mà bạn có thể chạm vào để bật nguồn hoặc đánh thức bảng điều khiển của mình. Tuy nhiên, nút tương tự này lại nổi tiếng với khả năng bật và tắt bảng điều khiển mà không cần bất kỳ thao tác nào của người dùng.

Ví dụ: một con chó dụi mũi vào nút, dây cáp va vào nút hoặc hiện tượng phóng tĩnh điện từ bụi bề mặt đều có thể khiến Xbox One của bạn tự bốc cháy.

Nếu những lý do đó có vẻ giống như những lý do có thể xảy ra, hãy làm sạch mặt trước của Xbox One bằng vải sợi nhỏ, tháo mọi dây cáp xung quanh và đặt bảng điều khiển xa tầm tay của vật nuôi và trẻ nhỏ.

2. Kiểm tra bộ điều khiển không dây Xbox của bạn

Sự cố phần cứng hoặc phần mềm với Bộ điều khiển không dây Xbox cũng có thể khiến Xbox One của bạn tự bật. Để xác minh, hãy tháo pin AA ra khỏi bộ điều khiển để tắt nó.

Kiểm tra hình ảnh Bộ điều khiển không dây Xbox của bạnKiểm tra hình ảnh Bộ điều khiển không dây Xbox của bạn

Nếu điều đó ngăn bảng điều khiển của bạn khởi động ngẫu nhiên, có thể bạn đang xử lý bộ điều khiển bị lỗi. Khắc phục bộ điều khiển Xbox bị trục trặc hoặc liên hệ với nhà bán lẻ Xbox của bạn để sửa chữa hoặc thay thế.

3. Kiểm tra bộ điều khiển HDMI của TV

Hầu hết TV đều có tính năng gọi là HDMI-CEC (Điều khiển điện tử tiêu dùng) tự động bật máy chơi game tương thích và các thiết bị ngoại vi được kết nối khác. Xem qua cài đặt TV của bạn, tắt HDMI-CEC và kiểm tra xem điều đó có tạo ra sự khác biệt không.

Ghi chú: Chỉ Xbox One X mới có khả năng giao tiếp với TV qua HDMI-CEC. Máy chơi game Xbox One và Xbox One S ban đầu không hỗ trợ tính năng này.

4. Vô hiệu hóa Bật Xbox thông qua Kinect

Nếu bạn sử dụng Kinect với Xbox One, nó sẽ bật bảng điều khiển của bạn nếu phát hiện thấy các từ “Xbox One bật”, “Xbox bật” hoặc bất cứ thứ gì tương tự từ vùng lân cận. Để ngăn chặn điều đó:

  1. Nhấn nút Xbox trên Bộ điều khiển Xbox One của bạn.
  2. Chuyển sang Hồ sơ & Hệ thống chuyển hướng.
  3. Lựa chọn Settings.
  4. Lựa chọn Tổng quan trên thanh bên.
  5. Lựa chọn Chế độ năng lượngkhởi động.
  6. Vô hiệu hóa tùy chọn có nhãn Đánh thức Xbox bằng cách nói “Này Cortana, Xbox bật.”
Tắt hình ảnh Bật Xbox thông qua KinectTắt hình ảnh Bật Xbox thông qua Kinect

5. Cập nhật bảng điều khiển Xbox One của bạn

Nếu không có đề xuất nào ở trên áp dụng được, bạn có thể đang gặp trục trặc trong phần mềm hệ thống. Cập nhật bảng điều khiển Xbox của bạn lên phiên bản phần mềm hệ thống và chương trình cơ sở mới nhất và xem điều đó có hữu ích không.

Để làm điều đó, hãy đảm bảo rằng bảng điều khiển của bạn được kết nối với Wi-Fi, sau đó:

  1. Nhấn nút Xbox cái nút.
  2. Lựa chọn Settings dưới Hồ sơ & Hệ thống.
  3. Lựa chọn Hệ thống.
  4. Lựa chọn Cập nhật.
  5. Đợi cho đến khi Xbox của bạn quét các bản cập nhật.
  6. Cài đặt mọi bản cập nhật đang chờ xử lý.
Cập nhật hình ảnh Bảng điều khiển Xbox One của bạn

6. Tắt cập nhật Xbox One tự động

Nói về các bản cập nhật, Xbox One của bạn có thể được đặt để tự động cập nhật khi bạn không chủ động sử dụng nó. Vấn đề là nó có thể khiến bảng điều khiển của bạn bật vào những giờ bất thường, ngay cả lúc nửa đêm.

Để tắt cập nhật hệ thống tự động, bạn phải:

  1. Nhấn nút Xbox nút và đi đến Hồ sơ & Hệ thống > Settings > Hệ thống.
  2. Lựa chọn Cập nhật.
  3. Bỏ chọn hộp bên cạnh Luôn cập nhật bảng điều khiển của tôi.

7. Ngăn ứng dụng Xbox bật bảng điều khiển của bạn

Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Xbox trên iPhone hoặc Android, luôn có khả năng ứng dụng đó gặp trục trặc và bật Xbox One của bạn từ xa. Hãy thử tắt cài đặt sau.

  1. Nhấn nút Xbox cái nút.
  2. Lựa chọn Settings dưới Hồ sơ & Hệ thống.
  3. Lựa chọn Settings.
  4. Lựa chọn Thiết bị & Kết nối.
  5. Lựa chọn Tính năng từ xa.
  6. Lựa chọn ứng dụng Xbox sở thích.
  7. Kích hoạt Không cho phép ứng dụng Xbox kết nối lựa chọn.
Ngăn ứng dụng Xbox bật bảng điều khiển của bạn

8. Đặt lại cứng và cấp nguồn cho bảng điều khiển Xbox One của bạn

Việc đặt lại cứng Xbox One của bạn sẽ xóa bộ nhớ đệm hệ thống và là một cách tuyệt vời để giải quyết các sự cố ngẫu nhiên xuất hiện trên bảng điều khiển. Chỉ cần nhấn và giữ nút Quyền lực trong 10 giây cho đến khi bảng điều khiển của bạn khởi động lại.

Ngoài ra, bạn nên đặt lại nguồn điện của Xbox One. Để làm việc đó:

  1. Nhấn nút Xbox cái nút.
  2. Lựa chọn Hồ sơ & Hệ thống.
  3. Lựa chọn Quyền lực > Tắt.
  4. Rút dây nguồn của bảng điều khiển.
  5. Đợi ít nhất một phút và cắm lại.

9. Tắt Chế độ bật tức thì của Xbox

Theo mặc định, Xbox One của bạn sử dụng cài đặt quản lý nguồn có tên Instant-on mà nó sẽ kích hoạt khi không hoạt động. Nó sử dụng ít năng lượng nhưng vẫn giữ cho các thiết bị ngoại vi như Kinect luôn sẵn sàng.

Đúng như tên gọi của nó, Instant-on có thể bật bảng điều khiển của bạn một cách nhanh chóng và thậm chí tự động đánh thức bảng điều khiển để chạy các tính năng như cập nhật tự động. Hãy cân nhắc chuyển sang chế độ năng lượng thay thế—Tiết kiệm năng lượng—để ngăn chặn điều đó.

  1. Mở Settings.
  2. Lựa chọn Tổng quan.
  3. Lựa chọn Chế độ năng lượngkhởi động.
  4. Lựa chọn Chế độ năng lượng và chuyển từ Bật tức thì ĐẾN Tiết kiệm năng lượng.
Tắt hình ảnh Chế độ bật tức thì của Xbox của bạn

10. Khôi phục cài đặt gốc cho bảng điều khiển Xbox One

Hãy cân nhắc đặt lại Xbox One của bạn về mặc định ban đầu nếu nó tiếp tục tự động bật. Bạn có thể chọn giữ lại các trò chơi và ứng dụng đã cài đặt nhưng quá trình này sẽ xóa tài khoản và trò chơi đã lưu của bạn. Đó không phải là vấn đề vì các bản lưu của bạn được đồng bộ hóa với Xbox Live theo mặc định, nghĩa là bạn có thể lấy lại chúng sau khi đăng nhập lại.

  1. Mở Settings và chọn Tổng quan.
  2. Lựa chọn Thông tin bảng điều khiển.
  3. Lựa chọn Đặt lại và giữ Trò chơi và ứng dụng của tôi. Ngoài ra, hãy chọn Đặt lại và xóa mọi thứ nếu bạn muốn thiết lập lại kỹ lưỡng.
Khôi phục cài đặt gốc cho hình ảnh Bảng điều khiển Xbox One

Để biết hướng dẫn từng bước toàn diện và các phương pháp thay thế, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về khôi phục cài đặt gốc cho Xbox One hoặc Xbox Series X.

Xbox One của bạn không tự bật nữa

Bạn đã tìm mọi cách khắc phục có thể và hy vọng rằng bạn đã xác định được và giải quyết mọi sự cố đang khiến Xbox One của bạn tự bật.

Tuy nhiên, nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể đang xử lý thiết bị Xbox One bị lỗi. Trong trường hợp đó, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Microsoft để được tư vấn khắc phục sự cố thêm.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.