Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách lấy nước ra khỏi cổng sạc điện thoại của bạn

0

Hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp đều có khả năng chống nước ở một mức độ nào đó. Nhưng ngay cả khi điện thoại của bạn có xếp hạng IP chính thức, nó cũng không tránh khỏi thiệt hại do nước. Ngâm điện thoại thông minh của bạn có thể làm ướt các bộ phận nhạy cảm bên trong điện thoại và gây hư hỏng.

Nếu bạn vô tình để nước vào cổng sạc điện thoại, đây là những gì bạn có thể làm để làm khô pin và tránh hư hỏng vĩnh viễn.

Hình ảnh Cách lấy nước ra khỏi cổng sạc điện thoại của bạn

Cách lấy nước ra khỏi cổng sạc

Vì bảo hành của Apple không bao gồm hư hỏng do vô nước nên dưới đây là một số cách bạn có thể thử làm khô cổng sạc của iPhone trước khi liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được trợ giúp. Các phương pháp sau đây cũng có tác dụng với điện thoại thông minh Android.

Trước khi tiếp tục, chúng tôi khuyên bạn nên tắt điện thoại, tháo phụ kiện (chẳng hạn như vỏ điện thoại hoặc cáp tai nghe) và đặt điện thoại ướt thẳng đứng với cổng USB úp xuống. Loại thứ hai có thể giúp ngăn nước di chuyển sâu hơn vào bên trong điện thoại thông minh của bạn.

Để điện thoại của bạn khô tự nhiên

Khi điện thoại bị ướt, bản năng đầu tiên của bạn có thể là làm khô điện thoại bằng máy sấy tóc, sử dụng cài đặt nhiệt độ cao nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng nguồn nhiệt bên ngoài hoặc khí nén có thể làm hỏng các bộ phận của điện thoại.

Thay vào đó, sau khi nhẹ nhàng loại bỏ nước thừa ở phần bên ngoài cổng USB, tốt nhất bạn nên để điện thoại khô tự nhiên. Bạn cũng có thể để nó cạnh cửa sổ đang mở hoặc ở bất kỳ khu vực khô ráo và ấm áp nào. Đảm bảo không để điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh quá nóng.

Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình sấy khô, hãy để điện thoại trước quạt qua đêm.

Đặt điện thoại của bạn vào túi có chứa Silica Gel qua đêm

Bạn có quen thuộc với các gói silica gel đi kèm với hầu hết mọi thứ bạn mua không? Nếu điện thoại thông minh của bạn bị ướt và có một số gói nằm xung quanh, bạn có thể sử dụng chúng để hút hơi ẩm ra khỏi cổng USB của điện thoại.

Hình ảnh Cách lấy nước ra khỏi cổng sạcHình ảnh Cách lấy nước ra khỏi cổng sạc

Khi điện thoại của bạn bị ướt, hãy cho điện thoại vào túi có vài gói silica gel và đóng túi lại.. Để qua đêm và để silica gel phát huy tác dụng.

Ghi chú: Nhiều người khuyên bạn nên bọc điện thoại trong gạo khô để hút ẩm. Chúng tôi không khuyến nghị phương pháp này. Đầu tiên, gạo không có khả năng hút nước tốt. Nếu đúng như vậy, bạn có thể nấu cơm bằng cách để cơm ngoài trời vào những ngày ẩm ướt. More Quan trọng là bụi và tinh bột từ gạo khô có thể làm hỏng các thành phần nhạy cảm.

Cổng sạc ướt: Những điều bạn không nên làm

Bây giờ bạn đã biết cách làm khô cổng sạc trên điện thoại, đây là một số điều bạn không bao giờ nên làm nếu điện thoại bị ướt.

Đừng bao giờ bỏ qua tin nhắn cảnh báo trên điện thoại của bạn

Khi phát hiện độ ẩm trong cổng USB, một số điện thoại sẽ gửi cảnh báo phát hiện chất lỏng để cảnh báo bạn về một sự cố tiềm ẩn. Nếu bạn thấy thông báo lỗi kiểu này xuất hiện trên màn hình, hãy chú ý đến nó và giải quyết vấn đề.

Đừng sạc điện thoại khi nó ướt

Cổng sạc ướt: Những điều bạn không nên làmCổng sạc ướt: Những điều bạn không nên làm

Một trong những điều quan trọng nhất cần tránh là sạc điện thoại bằng cổng sạc ướt. Việc kết nối điện thoại có cổng kết nối ẩm với ổ cắm điện là việc nguy hiểm không chỉ với điện thoại mà còn nguy hiểm đến tính mạng. Hơn hết, khi bạn cắm bộ sạc vào cổng sạc ướt, các chân cắm trên cổng sạc có thể bị ăn mòn và ngừng hoạt động. Điều này có nghĩa là bạn cũng có nguy cơ làm đứt cáp sạc.

Đừng lắc điện thoại của bạn

Một trong những điều đầu tiên bạn có thể muốn làm khi nhận thấy điện thoại của mình bị ướt là lắc nó. Đó là điều bạn không bao giờ nên làm. Lắc điện thoại của bạn là không thực tế và sẽ không làm hơi ẩm thoát ra khỏi cổng sạc. Trong trường hợp tốt nhất, nó sẽ không giúp ích gì; trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ vô tình gây thêm hư hỏng cho chiếc smartphone của mình.

Đừng nhét vật lạ vào điện thoại của bạn

Cổng sạc ướt: Những điều bạn không nên làm hình 2

Đừng cố gắng thoát hơi ẩm khỏi cổng USB bằng cách nhét các vật như khăn giấy, tăm bông hoặc tăm vào. Bạn có thể sẽ nhận được tác dụng ngược lại vì chúng chỉ đẩy nước vào sâu hơn bên trong điện thoại. Bạn thậm chí có thể nới lỏng hoặc làm hỏng cổng.

Cứu điện thoại của bạn khỏi bị ăn mòn và hư hỏng vĩnh viễn

Ghi nhớ những quy tắc đơn giản này sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề cổng sạc bị ướt. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề nào với cổng sạc điện thoại của mình sau khi sấy khô, hãy sử dụng bộ sạc không dây để sạc không dây, đồng thời, hãy xem xét điện thoại thông minh của bạn một cách chuyên nghiệp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.