Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in

0

Nếu bạn đã tạo một trang tính nhỏ trong Excel, bạn có thể muốn căn giữa trang tính đó trên trang khi in. Theo mặc định, nó sẽ in ở góc trên, bên trái của trang. Đối với một tập hợp dữ liệu rất nhỏ, điều này có thể làm giảm hiệu quả của bài thuyết trình của bạn.

Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in hình ảnh 1

Có một cách dễ dàng để căn giữa dữ liệu trên trang in. Bạn có thể căn giữa dữ liệu theo chiều ngang, chiều dọc hoặc cả hai.

Để xem bảng tính của bạn sẽ hiển thị như thế nào khi được in, hãy nhấp vào Tệp rồi nhấp vào In. Bạn sẽ nhận được bản xem trước của tài liệu ở phía bên phải.

Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in hình ảnh 2Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in hình ảnh 2

Khi bảng tính mẫu ở trên được xem trước, bạn có thể thấy nó được đặt ở góc trên, bên trái của trang. Đây là cách nó sẽ in.

Để căn giữa dữ liệu trên trang in, bấm vào Trang Layout chuyển hướng. Sau đó bấm vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải của Thiết lập trang phần của Trang Layout chuyển hướng.

Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in ảnh 3Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in ảnh 3

Các Thiết lập trang hộp thoại hiển thị. Nhấn vào Lề chuyển hướng. Bên dưới Trung tâm trên trang tiêu đề, chọn Theo chiều ngang nếu bạn muốn thông tin được căn giữa từ trái sang phải giữa các lề của trang. Chọn Theo chiều dọc chọn hộp kiểm này nếu bạn muốn thông tin được căn giữa từ trên xuống dưới giữa các lề của trang. Chọn cả hai hộp kiểm nếu bạn muốn dữ liệu được căn giữa trong trang theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in ảnh 4

Nhấp vào nút Xem trước Xem trước và bây giờ bạn sẽ thấy dữ liệu được căn giữa trên trang. Bạn cũng có thể thay đổi hướng trang và nó sẽ vẫn ở giữa.

Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in hình ảnh 5

Việc căn giữa dữ liệu trên một trang chỉ có hiệu quả đối với trang tính hiện được chọn. Do đó, ngay cả khi bạn có toàn bộ trang dữ liệu trên Sheet 2, bạn vẫn có thể căn giữa tập dữ liệu nhỏ hơn trên Sheet 1 mà không ảnh hưởng đến các sheet khác.

Ngoài ra, nếu bạn có một trang tính có nhiều dữ liệu trên đó và bạn chỉ muốn in ra một phần của trang tính nhưng vẫn muốn nó ở giữa thì bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách trước tiên hãy chọn dữ liệu bạn muốn in. Khi bạn đã chọn dữ liệu, hãy đi tới In tệp và bạn sẽ thấy danh sách thả xuống ngay bên dưới Settings.

Căn giữa dữ liệu bảng tính của bạn trong Excel để in ảnh 6

Bạn có thể chọn in các sheet đang hoạt động, in toàn bộ bảng tính hoặc in trên vùng chọn hiện tại. Điều này thực sự tiện dụng vì bạn có thể có một bảng tính khổng lồ nhưng chỉ cần in biểu đồ hoặc biểu đồ tóm tắt. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.