Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tách một clip trong Adobe Premiere Pro

0

Một trong những điều bạn sẽ làm thường xuyên trong quá trình chỉnh sửa video là tách và cắt clip. Nó loại bỏ các phần video bạn có thể không muốn hoặc giúp tốc độ video của bạn vừa phải. Nếu bạn mới bắt đầu chỉnh sửa video trên Adobe Premiere, bạn có thể bị choáng ngợp với tất cả các công cụ có sẵn và tự hỏi làm thế nào bạn có thể dễ dàng chia các clip của mình.

Có một số cách bạn có thể chia một đoạn clip trong Premiere Pro.

Phương pháp 1: Sử dụng Công cụ Razor

Cách dễ nhất để cắt hoặc tách các clip trong Premiere là sử dụng Dao cạo dụng cụ. Điều này cho phép bạn chia clip tại bất kỳ điểm nào trong clip mà bạn muốn, ngay từ dòng thời gian của dự án. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là nó có thể kém chính xác hơn, tuy nhiên, đó là một cách tốt để thực hiện một đoạn cắt thô đầu tiên cho các clip của bạn.

  1. Đảm bảo rằng clip bạn muốn tách được đặt trong dòng thời gian của bạn.
  1. Nhìn về phía bên trái của dòng thời gian và bạn sẽ thấy một số biểu tượng công cụ. Di chuyển chuột qua chúng cho đến khi bạn tìm thấy Dao cạo công cụ, với một biểu tượng trông giống như một cái dao cạo và chọn nó.
Cách tách một clip trong Adobe Premiere Pro
  1. Khi bạn di chuột qua clip của mình trong dòng thời gian, con trỏ chuột của bạn sẽ trông giống như Dao cạo biểu tượng. Tìm nơi bạn muốn chia clip.
  1. Nhấp vào nơi bạn muốn tách và bạn sẽ thấy hai phần bây giờ sẽ bị ngắt kết nối.
Cách tách một clip trong Adobe Premiere Pro
  1. Mỗi phần tách giờ sẽ hoạt động giống như các clip riêng biệt của chúng.

Giờ đây, bạn có thể xóa phần clip mà bạn không muốn hoặc thêm hiệu ứng và chuyển tiếp vào một trong hai phần clip mà không ảnh hưởng đến phần khác. Việc tách một clip trong dòng thời gian cũng sẽ không ảnh hưởng đến clip gốc từ bảng Project, vì vậy nếu bạn muốn toàn bộ clip lại, bạn chỉ cần tìm nó ở đó và đặt lại vào dòng thời gian.

Phương pháp 2: Sử dụng Bảng nguồn

Một cách khác để chia một clip trong Adobe Premiere có thể được thực hiện trước khi bạn đưa nó vào dòng thời gian. Phương pháp này chính xác hơn một chút vì bạn có thể thay đổi các điểm vào và ra chính xác của phần clip mà bạn muốn. Với phương pháp này, thay vì đi tới dòng thời gian, bạn sẽ sử dụng Nguồn bảng điều khiển. Đây là bảng điều khiển thường ở phía trên bên trái và khi bạn chọn một clip trong Thư viện phương tiện, bản xem trước của nó sẽ hiển thị ở đây.

Vì vậy, hãy chọn clip từ bảng Dự án bạn muốn tách để nó xuất hiện trong bảng Nguồn. Sau đó làm theo các bước sau.

  1. Ở đầu thanh thời gian của clip trong Nguồn , bạn sẽ thấy một điểm đánh dấu hình mũi tên. Bạn có thể sử dụng cái này để quét qua clip và thiết lập TrongNgoài các điểm đánh dấu. Bất cứ nơi nào đánh dấu Trong được đặt là nơi clip sẽ bắt đầu khi được đặt trong dòng thời gian và ngược lại đối với đánh dấu Ra.
Cách tách một clip trong Adobe Premiere Pro
  1. Đánh vào Tôi hoặc O chìa khóa bất cứ nơi nào bạn muốn TrongNgoài đánh dấu được đặt. I for In, O for out. Ngoài ra còn có các biểu tượng trong thanh công cụ trong bảng Nguồn mà bạn có thể nhấp vào để đặt các biểu tượng này, trông giống như dấu ngoặc.
  1. Khi bạn đã đặt điểm đánh dấu, trong công cụ bảng Nguồn, hãy chọn Chèn. Thao tác này sẽ đưa clip vào dòng thời gian của bạn ở bất cứ nơi nào đặt điểm đánh dấu dòng thời gian. Bạn có thể chèn video có hoặc không có âm thanh.
Cách tách một clip trong Adobe Premiere Pro

Đây là một phương pháp tốt để sử dụng để chính xác, vì bạn có thể xem từng khung hình clip và đặt điểm đánh dấu Vào và Ra tại các điểm cụ thể này. Nó cũng sẽ không ảnh hưởng đến clip gốc từ bảng Project, giống như phương pháp khác. Và, bạn sẽ không phải đối phó với phần còn lại của các clip cắt ghép làm lộn xộn dòng thời gian của bạn.

Cách xóa một phần của clip

Nếu bạn đã sử dụng phương pháp Razor, bạn có thể sẽ muốn xóa những phần clip mà bạn không muốn trong dự án của mình. Để làm điều này, bạn chỉ muốn xóa một phần của clip. Tuy nhiên, đừng lo lắng, nếu sau này bạn nhận ra mình muốn quay lại một phần của clip, bạn có thể vào thư viện Phương tiện của mình và tìm lại clip gốc để đưa vào dòng thời gian.

Dưới đây là một số cách dễ dàng để xóa các phần của clip:

  1. Nhấp chuột phải vào phần của clip mà bạn không muốn. Từ đây, hãy chọn Cắt lựa chọn. Phần clip sẽ bị xóa khỏi dòng thời gian.
Cách tách một clip trong Adobe Premiere Pro
  1. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần chọn phần clip mà bạn không muốn trong dòng thời gian và nhấn Backspace trên máy tính của bạn. Bạn cũng có thể nhấp và kéo trong dòng thời gian để chọn nhiều clip và xóa chúng theo cách này.

Tách một Clip trong Adobe Premiere Pro

Sử dụng những phương pháp này, rất dễ đạt được đoạn cắt hoàn hảo của một clip. Theo thời gian, những kỹ thuật này sẽ trở thành bản chất thứ hai, vì chúng là một số công cụ thường được sử dụng nhất trong một dự án video.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.