Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chia một tệp lớn thành nhiều phần nhỏ hơn

0

Các tệp thực sự lớn là một điều thường thấy. Khi chất lượng phương tiện của chúng ta tăng lên, các tệp cùng với nó cũng vậy. Phần mềm nén có thể ép phim chất lượng HD thành một tệp gigabyte duy nhất, nhưng nó tốn thời gian và không thực tế đối với hầu hết mọi người.

Điều gì xảy ra khi bạn muốn di chuyển một tệp lớn như vậy? Bạn có thể chia một tệp lớn thành nhiều phần nhỏ hơn để chia sẻ dễ dàng hơn không?

Đây là cách bạn chia một tệp thành nhiều tệp bằng phần mềm miễn phí.

GSplit là một công cụ chia nhỏ tệp miễn phí mà bạn có thể sử dụng để chia nhỏ các tệp lớn đó. Với GSplit, bạn có thể:

· Kiểm soát kích thước tệp phân chia riêng lẻ và loại tệp đầu ra

· Hợp nhất các tệp chia nhỏ của bạn thành một tệp duy nhất

· Tạo một lược đồ đặt tên tùy chỉnh cho các tệp chia nhỏ

· Sử dụng bộ tách tệp Express để tách tệp nhanh chóng

· Tạo các tệp chia tách tự hợp nhất

Trước tiên, hãy tải xuống và cài đặt GSplit. Khi đã sẵn sàng, hãy mở GSplit và chọn Tệp gốc từ menu bên trái. Duyệt qua vào tệp bạn muốn tách. Bây giờ, hãy chọn Thư mục đích từ menu và duyệt đến nơi bạn muốn kết thúc nhiều tệp chia nhỏ.

Trước khi chuyển đến Tách tệp! (nơi diễn ra quá trình phân tách), hãy mở Loại và Kích thước thực đơn. Bạn có thể sử dụng GSplit để chia một tệp thành nhiều tệp theo một số cách khác nhau. Ví dụ: bạn có thể chỉ định bao nhiêu tệp đầu ra bạn muốn và GSplit sẽ cho bạn biết mỗi phần được chia sẽ lớn như thế nào. Ngoài ra, bạn có thể đặt kích thước của từng tệp đầu ra và GSplit sẽ cho bạn biết có bao nhiêu tệp sẽ tạo.

Cách chia một tệp lớn thành nhiều phần nhỏ hơn

Ngoài ra còn có tùy chọn để chia các tệp theo một mẫu cụ thể theo nội dung tệp (mặc dù đây là một tùy chọn nâng cao).

Khi bạn quyết định cấu hình chia nhỏ tệp, hãy chọn Tách tệp!, sau đó Tách ra! GSplit sẽ bắt đầu xử lý tệp của bạn. Thời gian cần thiết để chia một tệp thành nhiều tệp phụ thuộc vào mức độ phức tạp của các tùy chọn đầu ra và kích thước của tệp gốc.

GSplit tạo một tệp thực thi tiện dụng khi bạn muốn tập hợp lại các tệp của mình. Bạn sẽ tìm thấy tệp thực thi trong cùng một thư mục với các tệp được chia nhỏ. Bấm đúp vào tệp thực thi để khởi chạy quá trình lắp ráp lại và xác nhận vị trí của tệp đầu ra. Tên thực thi mặc định là disk1.EXE, mặc dù nếu bạn tạo một lược đồ đặt tên tùy chỉnh, nó sẽ phù hợp với cài đặt của bạn.

Sau khi bạn hoàn tất việc chia nhỏ tệp của mình, hãy xem cách chuyển tệp giữa các máy tính trong cùng một mạng.

Tập tin lắp ráp lại theo cách thủ công với GUnite

GSplit bao gồm một công cụ lắp ráp lại được gọi là GUnite. Từ menu trên cùng của GSplit, hãy chọn Đoàn kết. GUnite sẽ mở trong một cửa sổ mới.

Cách chia một tệp lớn thành nhiều phần nhỏ hơn

Duyệt qua đến vị trí của các tệp được tách của bạn. Bạn phải xác định vị trí thư mục chứa các mảnh GSplit, mang .GSD phần mở rộng tệp, như theo hình ảnh bên dưới.

Chọn tệp đầu tiên trong chuỗi, sau đó Chọn đầu ra để xác nhận nơi bạn muốn tệp sau khi xây dựng lại. Cuối cùng, chọn Khôi phục tệp. Giống như quá trình chia nhỏ tệp, quá trình khôi phục mất thời gian tùy thuộc vào kích thước tệp, số lượng các phần, v.v.

Bạn có biết rằng công cụ lưu trữ miễn phí phổ biến, 7-Zip, cũng bao gồm một công cụ chia nhỏ tệp? Các tệp đầu ra của bạn sẽ tạo thành một phần của kho lưu trữ, điều này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm dung lượng đĩa. Quan tâm đến các công cụ miễn phí hơn? Kiểm tra danh sách các công cụ miễn phí tốt nhất dành cho Windows của chúng tôi.

Quay lại trình tách tệp tốt nhất. Với 7-Zip, bạn có thể:

· Chia các tệp lớn thành nhiều tệp

· Tùy chỉnh số lượng các phần tệp nhỏ

· Mã hóa các tập tin đầu ra của bạn

· Sử dụng nhiều thuật toán nén để giảm kích thước tệp

Cách chia một tệp lớn thành nhiều phần nhỏ hơn

Đầu tiên, nhấp chuột phải vào tệp bạn muốn chia thành các phần nhỏ hơn, sau đó chọn 7-Zip> Thêm vào kho lưu trữ. Đặt tên cho kho lưu trữ của bạn. Dưới Chia thành Khối lượng, byte, nhập kích thước của các tệp được chia nhỏ mà bạn muốn. Có một số tùy chọn trong menu thả xuống, mặc dù chúng có thể không tương ứng với tệp lớn của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn có thể nhập kích thước tệp đầu ra tùy chỉnh.

nhấn đồng ý khi bạn đã sẵn sàng và hãy để 7-Zip chia tệp lớn của bạn thành các bit nhỏ hơn.

Khi bạn muốn tạo lại các phần tệp của mình, hãy tìm tệp được tách đầu tiên trong kho lưu trữ, nhấp chuột phải và chọn 7-Zip> Giải nén thành [File Name]. Bạn sẽ tìm thấy tệp gốc của mình trong thư mục đầu ra.

FFSJ hoặc Fsắc sảo File Sngười cắt và Joiner, là lựa chọn cuối cùng của bạn để chia nhỏ và nối các tệp lớn. Với FFSJ, bạn có thể:

· Chia các tệp lớn thành nhiều tệp

· Tự động xóa các tệp nguồn

· Mã hóa các tệp đầu ra để tăng cường bảo mật

Cách chia một tệp lớn thành nhiều phần nhỏ hơn

Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn dễ sử dụng cho phép bạn chia tệp của mình thành các phần bằng nhau hoặc chia bằng các kích thước tệp cụ thể. Ngoài ra còn có tùy chọn để xóa tệp nguồn sau khi chia nhỏ tệp hoặc mã hóa các tệp đầu ra để bảo vệ thêm. Nếu bạn chọn mã hóa tệp, bạn phải nhập mật khẩu trước khi bộ tách tệp bắt đầu.

Để chia một tệp lớn bằng FFSJ, hãy chọn tệp đầu vào của bạn, sau đó chọn vị trí tệp đầu ra. Tương tự, khi bạn muốn nối các tệp đã tách, hãy mở FFSJ và chọn Tham gia chuyển hướng. Duyệt qua vào thư mục chứa phần tệp được tách đầu tiên, sau đó thêm một thư mục đầu ra cho các tệp được tái tạo của bạn.

Bộ tách tệp lớn miễn phí tốt nhất là gì?

Bạn có một số tùy chọn để chia một tệp thành nhiều tệp. Ba tùy chọn này rất dễ sử dụng và có các tùy chọn chia nhỏ tệp khác nhau. Ví dụ: bạn có thể sử dụng 7-Zip để chia nhỏ và nén các tệp đầu ra của mình, có khả năng tiết kiệm dung lượng trên ổ cứng của bạn.

Khi bạn đã chia nhỏ các tệp của mình, bạn có thể muốn gửi chúng cho bạn bè của mình. Kiểm tra các cách tốt nhất để gửi các tệp lớn dưới dạng tệp đính kèm email.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.