Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo bảng tầm nhìn trên Canva

0

Bạn có quan tâm đến việc tạo bảng thị giác kỹ thuật số nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu hoặc sử dụng công cụ nào? Canva được biết đến với các công cụ trình bày và thiết kế đồ họa; tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo bảng tầm nhìn bằng ứng dụng dựa trên web đầy đủ tính năng này.

Điều khiến Canva trở thành một lựa chọn hấp dẫn, ngoài bộ tính năng hiện có, là nó cung cấp các mẫu bảng tầm nhìn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian từ việc tạo bảng tầm nhìn từ đầu nhưng cũng cho phép bạn tùy chỉnh bảng của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Nếu bạn đã sẵn sàng sáng tạo và vui vẻ biến các mục tiêu dài hạn, ước mơ cả đời và mong muốn hiện tại của mình thành một hình ảnh thể hiện trực quan thì đây là cách tạo bảng tầm nhìn trên Canva.

Cách tạo bảng tầm nhìn trên hình ảnh Canva

Duyệt qua các mẫu Bảng Tầm nhìn Canva

Bằng cách sử dụng mẫu Canva để tạo bảng tầm nhìn, bạn có thể bắt đầu với một thiết kế cơ bản và sau đó tùy chỉnh nó từ đó. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào elements bạn muốn bao gồm hơn là cấu trúc.

May mắn thay, Canva cung cấp rất nhiều mẫu bảng tầm nhìn miễn phí mà bạn có thể sẽ thấy mẫu mình thích mà không cần duyệt toàn bộ. Đây là cách kiểm tra bộ sưu tập mẫu và lọc các tùy chọn.

Tìm mẫu bảng tầm nhìn

  1. Để duyệt các mẫu, hãy truy cập trang Mẫu Vision Board trên Canva. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Canva của mình trước hoặc sau khi tìm thấy mẫu.
Duyệt qua hình ảnh Mẫu bảng Tầm nhìn CanvaDuyệt qua hình ảnh Mẫu bảng Tầm nhìn Canva
  1. Bạn sẽ thấy số lượng mẫu khổng lồ nhưng có thể sử dụng các bộ lọc để thu hẹp các tùy chọn của mình. Lựa chọn Tất cả bộ lọc ở bên trái.
Duyệt qua các mẫu Canva Vision Board hình ảnh 2Duyệt qua các mẫu Canva Vision Board hình ảnh 2
  1. Chọn các hộp cho các tùy chọn bạn muốn sử dụng trong thanh bên. Ví dụ: bạn có thể lọc theo kiểu dáng, giá cả hoặc màu sắc. Lựa chọn Áp dụng ở cuối thanh bên để xem kết quả cập nhật của bạn.
Duyệt qua các mẫu Canva Vision Board hình ảnh 3
  1. Khi bạn thấy một mẫu mà bạn quan tâm, bạn có thể xem bản xem trước của mẫu đó. Chọn ba dấu chấm ở trên cùng bên phải của hình ảnh mẫu và chọn Xem trước mẫu này.
Duyệt qua các mẫu Canva Vision Board hình ảnh 4
  1. Sau đó, bạn sẽ thấy chế độ xem lớn hơn và đầy đủ chi tiết bao gồm kích thước, bảng màu và phông chữ. Để sử dụng mẫu, hãy chọn Tùy chỉnh mẫu này ở trên cùng bên phải.
Duyệt qua các mẫu Canva Vision Board hình ảnh 5

Nếu bạn muốn bắt đầu ngay mà không cần xem trước, bạn cũng có thể chọn Tùy chỉnh mẫu này từ trang kết quả bằng cách sử dụng ba dấu chấm ở phía trên bên phải của hình ảnh.

Duyệt qua các mẫu Canva Vision Board hình ảnh 6

Sau khi bạn chọn một mẫu, mẫu đó sẽ mở trong trình chỉnh sửa của Canva, sẵn sàng để bạn bắt đầu tùy chỉnh mẫu đó.

Mẫu bảng tầm nhìn Canva

Nếu bạn muốn có một số gợi ý thì các mẫu bảng tầm nhìn miễn phí bên dưới là những lựa chọn tuyệt vời. Mỗi người đều cung cấp một cái gì đó hơi khác so với những cái khác, vì vậy hãy xem – một cái có thể hoàn hảo cho bạn.

Mẫu bảng tầm nhìn trung lập và tối giản

Một cách tuyệt vời để xem bảng tầm nhìn của bạn mỗi ngày là sử dụng nó làm hình nền máy tính. Mẫu Hình nền máy tính Bảng Tầm nhìn Trung lập và Tối giản này lý tưởng cho điều đó cũng như cho những ai muốn ảnh làm trọng tâm chính.

Hình ảnh Mẫu Bảng Tầm nhìn Canva

Kích thước của nó là 1920 x 1080 pixel, nó cung cấp bảng màu đất với các sắc thái nâu và sử dụng phông chữ thông thường Gatwick Light.

Mẫu sổ lưu niệm ghép ảnh Vision Board

Nếu bạn thích một bảng kiểu phong cảnh đơn giản mà bạn có thể lưu và mở khi muốn, hãy xem mẫu Sổ lưu niệm ghép ảnh Vision Board này. Nó cung cấp cho bạn các điểm cho cả hình ảnh và văn bản nhưng cũng bao gồm cả tính năng trang trí elements.

Mẫu bảng Canva Vision 2

Bạn có thể sử dụng hai kiểu phông chữ khác nhau để làm nổi bật một số văn bản nhất định và tận dụng tính năng chia phần layout cho gia đình, công việc, sở thích và các lĩnh vực “Bản thân tôi” trong cuộc sống của bạn.

Mẫu bảng tầm nhìn màu nước màu nâu và kem

Có thể bạn muốn một bảng tầm nhìn có vẻ ngoài gọn gàng và ngăn nắp. Mẫu Bảng Tầm nhìn Màu nước Nâu & Kem này cho phép bạn bao gồm sáu hình ảnh và văn bản tương ứng cho mỗi hình ảnh.

Mẫu bảng Canva Vision 3

Với phong cách màu nước đơn giản, bảng màu nâu, be và xám giúp tôn lên tấm bảng một cách độc đáo. Mẫu mang đến cho bảng của bạn một phong cách tối giản với số lượng vừa phải elements.

Mẫu ghép ảnh Moodboard thẩm mỹ màu nâu

Bạn muốn làm một bảng tầm nhìn có kích thước áp phích? Mẫu Ảnh ghép ảnh Moodboard thẩm mỹ màu nâu này cung cấp nhiều không gian cho ước mơ và mục tiêu của bạn bằng hình ảnh, văn bản, câu trích dẫn và lời khẳng định.

Mẫu bảng Canva Vision 4

Một mẫu khác có bảng tông màu đất, các hình ảnh và khối màu mà bạn đưa vào sẽ tạo nên nền, để có một hình ảnh hoàn chỉnh. Tùy chọn này cũng cung cấp 10 phông chữ độc đáo để làm việc, rất phù hợp để kết hợp nhiều phong cách.

Mẫu bảng tầm nhìn tối giản màu xám trắng

Một gợi ý hấp dẫn nữa là mẫu Bảng Tầm nhìn Tối giản Màu Xám Trắng này. Điều làm cho cái này nổi bật là hình ảnh trái tim, ngôi sao và nét vẽ nguệch ngoạc được vẽ bằng tay.

Mẫu bảng Canva Vision 5

Bạn có thể bao gồm năm hình ảnh và sử dụng các tờ giấy rách đính kèm cho văn bản của mình. Những điều này mang lại cho bảng một cảm giác bình thường và gần như kỳ lạ.

Tùy chỉnh bảng tầm nhìn của bạn

Khi bạn chọn một mẫu, phần thú vị sẽ bắt đầu. Bạn có thể hoán đổi hình ảnh của riêng mình, thay thế văn bản mẫu, xóa các mục bạn không muốn và thêm những mục bạn muốn.

Đối với điều này, chúng tôi sẽ sử dụng mẫu Tối giản màu xám trắng được hiển thị ở trên.

Thêm hình ảnh

Bạn có thể tải ảnh bạn đã lưu lên hoặc xem hình ảnh của Canva để tìm hình ảnh phù hợp.

Để tải lên hình ảnh của riêng bạn, hãy chọn Tải lên bên trái. Sử dụng ba dấu chấm ở bên phải của Tải tập tin lên để chọn một từ máy tính, Facebook, Google Drive, Instagram hoặc Dropbox của bạn.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn

Để sử dụng hình ảnh Canva, hãy chọn Yếu tố bên trái. Di chuyển xuống Ảnh và sử dụng mũi tên để cuộn sang phải hoặc chọn Nhìn thấy tất cả để xem nhiều hình ảnh cùng một lúc.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 2
  1. Để hoán đổi một hình ảnh, hãy chọn hình ảnh đó trên bảng và sử dụng Xóa bỏ biểu tượng (thùng rác) và chọn Xóa ảnh trên thanh công cụ nổi.
Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 3
  1. Chọn hoặc kéo hình ảnh bạn muốn sử dụng để đặt nó lên bảng.
Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 4
  1. Bạn có thể kéo một cạnh của hình ảnh để thay đổi kích thước của nó, đặc biệt nếu nó cực lớn. Khi bạn đã đạt được kích thước gần đúng, hãy kéo nó vào trình giữ chỗ hình ảnh và nó sẽ tự động điều chỉnh đúng kích thước.
Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 5

Thay thế và thêm văn bản

Đối với văn bản mẫu trên mẫu, bạn chỉ cần chọn văn bản bên trong hộp và nhập văn bản của riêng bạn.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 6

Để thêm văn bản khác, hãy chọn Chữ trong thanh bên. Sau đó, bạn có thể chọn kiểu, kết hợp phông chữ hoặc chỉ cần thêm một hộp trống và nhập văn bản của mình.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 7

Để thay đổi kiểu phông chữ, kích thước, màu sắc, định dạng hoặc thêm hiệu ứng, hãy chọn hộp văn bản và sử dụng các công cụ chỉnh sửa ở trên cùng.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 8

Thêm, xóa hoặc sắp xếp lại các phần tử

Bạn có thể thêm bất kỳ mục nào bạn thích vào bảng tầm nhìn của mình và thực tế là bạn nên làm như vậy. Cho dù là hình ảnh khác, nhãn dán hay đồ họa hay khung hay hình dạng, hãy sử dụng thư viện Canva ở thanh bên để chọn mục bạn muốn. Sau đó, chọn hoặc kéo nó vào bảng.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 9

Để xóa một mục hiện có hoặc một mục bạn đã thêm, hãy chọn mục đó và sử dụng Xóa bỏ biểu tượng trên thanh công cụ nổi.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 10

Nếu bạn muốn đặt elements ở những vị trí khác nhau, việc này dễ dàng như kéo và thả. Chọn mục và kéo nó đến vị trí bạn muốn. Khi bạn kéo, bạn sẽ thấy các hướng dẫn được tô màu có thể giúp bạn sắp xếp mục này với các mục khác.

Tùy chỉnh hình ảnh Bảng Tầm nhìn của bạn 11

Lưu hoặc chia sẻ bảng Tầm nhìn Canva của bạn

Nếu bạn muốn giữ lại bảng đã hoàn thành của mình hoặc thậm chí chia sẻ nó với người bạn thân nhất của mình thì điều này rất dễ thực hiện. Chọn Chia sẻ nút ở trên cùng bên phải để tải xuống hoặc chia sẻ bảng.

Lưu hoặc chia sẻ hình ảnh Bảng Tầm nhìn Canva của bạn

Để lưu bảng thị giác dưới dạng hình ảnh trên thiết bị của bạn, hãy chọn Tải xuống. Sau đó, chọn Loại tệpđiều chỉnh Kích cỡvà tùy ý đánh dấu các cài đặt bổ sung.

Lưu hoặc chia sẻ hình ảnh Bảng Tầm nhìn Canva của bạn 2

Để chia sẻ bảng trên mạng xã hội, hãy chọn Chia sẻ trên mạng xã hội. Sau đó, chọn dịch vụ như Instagram, Facebook, TikTok hoặc Pinterest.

Lưu hoặc chia sẻ hình ảnh Bảng Tầm nhìn Canva của bạn 3

Để chia sẻ bảng bằng cách khác, hãy chọn More. Sau đó, chọn tùy chọn chia sẻ ở trên cùng như liên kết chỉ xem hoặc nhúng hoặc sử dụng một trong các dịch vụ nhắn tin hoặc xã hội được liệt kê bổ sung.

Lưu hoặc chia sẻ hình ảnh Bảng Tầm nhìn Canva của bạn 4

Để thiết lập mục tiêu, động lực trực quan hoặc lời khẳng định cho một năm mới, việc tạo bảng tầm nhìn của riêng bạn là một cách tuyệt vời và sáng tạo. Hãy tận hưởng việc kết hợp của bạn lại với nhau.

Bây giờ bạn đã biết cách tạo bảng tầm nhìn kỹ thuật số trên Canva, tại sao bạn không xem qua các bảng trắng trực tuyến này để có ý tưởng động não? Hoặc, nếu bảng tầm nhìn của bạn bao gồm sự thay đổi nghề nghiệp, hãy xem qua các mẫu sơ yếu lý lịch Canva này!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.